Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hầu hết những người ủng hộ blockchain thậm chí còn chưa sử dụng Bitcoin

Hầu hết những người ủng hộ blockchain thậm chí còn chưa sử dụng Bitcoin

02/03/2023 22:50 read124
Hầu hết những người ủng hộ blockchain thậm chí còn chưa sử dụng Bitcoin

Bitcoin, blockchain ban đầu, đấu tranh để thu hút sự chú ý của những người ủng hộ blockchain; một ý kiến từ một trong những hội nghị blockchain lớn nhất châu Âu.

Bitcoin (BTC) đã phổ biến thuật ngữ blockchain. blockchain, hoặc sổ cái kỹ thuật số phi tập trung và phân tán được sử dụng để ghi lại các giao dịch trên mạng máy tính, đã tồn tại hơn ba mươi năm, tên giữ chung cho blockchain là Bitcoin.

Điều đó bất chấp việc thực tế là khối Genesis đã được khai thác tốt hơn 14 năm trước khi George W. Bush là tổng thống và I Gotta Feeling của Black Eyed Peas đứng đầu bảng xếp hạng – Bitcoin vẫn đứng đầu trong số các khối.

Sau đó, người ta mong đợi rằng hầu hết những người ủng hộ blockchain sẽ sử dụng, hiểu hoặc ít thử nghiệm nhất với Bitcoin.

Không. Không phải như vậy.

Trò chuyện với Victoria Gago, đồng sáng lập Hội nghị Blockchain Châu Âu. Nguồn: José Val Bal

Đây là một ví dụ. Trong khi làm MC tại Hội nghị Blockchain Châu Âu vào tháng 2, tôi đã yêu cầu khán giả giơ tay. Tôi đã hỏi khoảng 250 tín đồ blockchain đang ngồi trước mặt tôi:

"Ai ở đây đã sử dụng Bitcoin?"

Có lẽ 20 cánh tay khán giả giơ lên. Được rồi. Hãy giơ tay nếu bạn đã sử dụng Bitcoin Lightning Network, tôi nói. Lightning Network hay (LN) là mạng thanh toán được xây dựng dựa trên Bitcoin, cho phép các giao dịch gần như tức thời, gần như miễn phí. Hơn một nửa số bàn tay đó đã đi xuống.

Một mẫu dữ liệu là không đủ. Vì vậy, ngày hôm sau tôi đã hỏi khán giả trên sân khấu. Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhận được kết quả tương tự. Bốn phần năm khán giả hội nghị blockchain chưa bao giờ sử dụng Bitcoin.

Tại sao vậy? Tại sao có quá ít người chạm vào blockchain được cho là duy nhất giải quyết được cái được gọi là bộ ba bất khả thi về khả năng mở rộng; đó là phân quyền, bảo mật và khả năng mở rộng?

blockchain Bitcoin, hay chuỗi thời gian như Satoshi Nakamoto đã gọi nó trong White Paper, vẫn còn tương đối nhỏ. Bất kỳ ai có máy tính xách tay cũ đều có thể tải xuống toàn bộ giao dịch để chạy Node; mạng có thể mở rộng để tiếp cận hàng triệu và sắp tới là hàng tỷ người với các lớp, trong khi blockchain Bitcoin chưa bao giờ bị hack. Chưa hết, tại hội nghị blockchain, rất ít người tham dự chạy Nodes hoặc đã giao dịch bằng Bitcoin.

Tuy nhiên, vẫn chưa có đủ điểm dữ liệu để đưa ra kết luận này. Tôi muốn hỏi các cá nhân trong hội nghị xem họ là người dùng blockchain hay người dùng Bitcoin – và nếu vậy thì tại sao lại như vậy?

Tôi hỏi những người dự hội nghị về một câu hỏi đơn giản. Tôi đã yêu cầu khoảng 15 người tham gia hội nghị chọn Web3 hoặc Web5 và chỉ một người trong số mười lăm người đó chọn Web5. Trớ trêu thay, người đề xuất Web5 duy nhất trong cuộc phỏng vấn lại là Bitcoiner Antonia Roupell, người có chức danh là trưởng nhóm Web3 cho Save the Children.

Hầu hết những người được hỏi tỏ ra bối rối khi được trình bày về sự lựa chọn của các trang web. Web5 là gì? Họ truy vấn.

Web3 là một thế giới của các blockchain phi tập trung được cho là trong đó các Token (và doanh số bán Token) thúc đẩy nền kinh tế phát triển; Web5 là internet phi tập trung được xây dựng trên Bitcoin. Định giá tự nhiên, nhà tối đa hóa Bitcoin Jack Dorsey vô địch Web5.

Dorsey đã giải thích vào tháng 12 năm 2021 rằng Web5 sẽ cho phép quyền sở hữu thực sự đối với danh tính và dữ liệu, không giống như Web3. Dorsey giải thích rằng Web3" có cùng các ưu đãi của công ty [như Twitter] nhưng ẩn nó dưới "phân cấp".

Người sáng lập Twitter cho rằng Web3 sẽ không bao giờ đạt được sự phân cấp thực sự vì bên dưới chiến thuật tiếp thị và Token, nó là các nhà đầu tư mạo hiểm và Đối tác hạn chế, những người sở hữu blockchain và dữ liệu làm nền tảng cho hệ thống.

Web5 đã tự hào có các ứng dụng truyền thông xã hội như Zion, trong đó người dùng có thể dễ dàng gửi Bitcoin cho nhau và sở hữu dữ liệu của họ, được xây dựng trên một blockchain phi tập trung và. blockchain nào? Bạn đoán nó, Bitcoin.

Nguồn: areweweb5yet.com

Web3 đã tồn tại kể từ khi nhà lập trình Ethereum Gavin Wood đặt ra thuật ngữ này vào năm 2014 và do đó có nhiều thời gian hơn cho nó. Thêm vào đó, nó là một thuật ngữ hấp dẫn, dễ hiểu thường được sử dụng thay thế cho blockchain, tiền điện tử và metaverse. Thật khó để xác định, gạch chân hoặc đóng khung mà không đề cập đến các dự án sinh lợi về mặt tài chính.

Cuối cùng, tôi nhận ra rằng trọng tâm của hầu hết những người tham dự tại Hội nghị blockchain Châu Âu là kinh doanh qua Bitcoin. Hay nói cách khác – và để cố tỏ ra bớt ngây thơ hơn một chút – những người tham dự muốn kiếm tiền từ công việc hướng tới một chính sách tiền tệ mới.

Kiểm duyệt bảng điều khiển trên Web3 trong hội nghị. Nguồn: José Val Bal

Tôi đã có trải nghiệm tương tự khi thảo luận về Nostr, viết tắt của Ghi chú và những thứ khác được truyền bởi Rơle. Mạng phi tập trung, tương đối mới cho phép nhắn tin riêng tư và liên lạc không thể kiểm duyệt – trong số các dự án khác.

Một trong những ứng dụng của Nostr, được gọi là ứng dụng iPhone Damus, đã giúp Nostr đạt gần nửa triệu người dùng hàng ngày vào giữa tháng Hai. Số lượng người dùng nhân với 5 kể từ khi được niêm yết trên cửa hàng Apple iOS và giao thức này có rất nhiều người ủng hộ Bitcoin.

Tôi đã hỏi những người tham dự hội nghị về khóa công khai của họ để tôi có thể theo dõi họ trên Nostr. Tôi đã được đáp ứng với vẻ bối rối. Những tín đồ blockchain và nhà vô địch của các giao thức phi tập trung chưa thử nghiệm cũng như chưa nghe nói về Damus.

Nostr được giải thích bởi nostr.com

Bạn có muốn thêm một ví dụ nữa không?

Một nhân viên tại một công ty Bitcoin nổi tiếng – người mà tôi sẽ không ngại trong phần ý kiến này – đã tiếp cận tôi trong hội nghị. Tôi đã thấy bạn gửi sats cho mọi người trên sân khấu. Anh ấy nói đùa rằng bạn giống như một [Bitcoin] maxi.

Có tội, sĩ quan tôi nói đùa. Tôi chỉ giữ Bitcoin và đam mê mang Bitcoin đến với thế giới, đặc biệt là những người sống ở các quốc gia gặp khó khăn về tài chính.

Bạn có thể sẽ nhận ra công ty tôi đại diện sau đó. Tôi làm việc cho Blockstream.

Tất nhiên! Tôi noi anh ây rôi. Tôi thực sự đã chơi Jenga trong công viên với Giám đốc điều hành Blockstream, Adam Back, gần đây. Chúng tôi ngay lập tức liên kết.

Nhân viên của Blockstream tâm sự với tôi rằng không một người tham gia hội nghị nào đã huy động vốn cho công ty của mình. Blockstream là một công ty Bitcoin nổi tiếng. Blockstream đi tiên phong trong việc áp dụng Lightning, chuỗi bên, ví phần cứng giá cả phải chăng và thanh khoản, trong khi Back là một trong số ít những cái tên được đề cập trong White Paper Bitcoin được xuất bản năm 2008.

Anh ấy chia sẻ sự ngạc nhiên của mình với tôi, nhưng lúc đó là 5 giờ chiều vào ngày cuối cùng của hội nghị–đến lúc này tôi mới hiểu. Tôi đã giải thích đó là một công ty Bitcoin. Và xét cho cùng, Bitcoin và blockchain không thực sự trộn lẫn với nhau. Tôi đã nói rằng Bitcoin có vấn đề về tiếp thị.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự kiện, Ý kiến, Barcelona, Cộng đồng Bitcoin,