Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hầu hết thị trường tiền điện tử đều giảm, nhưng giá Cosmos (ATOM) lại tăng - tại sao?

Hầu hết thị trường tiền điện tử đều giảm, nhưng giá Cosmos (ATOM) lại tăng - tại sao?

16/09/2022 05:10 read125
Hầu hết thị trường tiền điện tử đều giảm, nhưng giá Cosmos (ATOM) lại tăng - tại sao?

BTC, ETH và hầu hết các altcoin đã bị bán tháo mạnh khi giữ bắt đầu, nhưng ATOM đang đi ngược xu hướng với mức tăng gần hai con số.

giữ Ethereum cuối cùng đã xảy ra. Nó kết thúc, và may mắn thay nó diễn ra suôn sẻ mà không có bất kỳ trục trặc chính nào. Theo dự đoán của nhiều người, sự kiện hóa ra là mua tin đồn bán sự kiện kiểu tin tức, hoặc có lẽ, chỉ số giá tiêu dùng nóng hơn mong đợi vào ngày 12 tháng 9 là chất xúc tác thực sự đẩy thị trường đi theo hướng hiện tại .

Bất kể lý do cho sự suy thoái trong tuần này là gì, giữ đã kết thúc và sau khi nó kết thúc, người mua vẫn còn lại để giữ rất nhiều thứ không có gì. Có khả năng một câu chuyện tăng giá mới sẽ cần xuất hiện hoặc các nhà phân tích sẽ cần theo dõi chặt chẽ tiền thông minh để xem họ chọn tài sản nào để xoay vòng.

Hãy nhớ rằng, The Merge, theo rất nhiều người thông minh, có nghĩa là một sự kiện tăng giá có thể khiến giá Ether tăng cao hơn và kho tàng Token Hark Fork ETH POW có nghĩa là sẽ hiện thực hóa một cách kỳ diệu hàng tỷ đô la thanh khoản, điều này sẽ có khả năng đổ vào Bitcoin và giúp tài sản ốm yếu thoát ra khỏi phạm vi hiện tại của nó.

Chà, không có chuyện đó xảy ra. Điều đó không có nghĩa là nó không xảy ra, nhưng thực tế hiện nay là một khu chợ được sơn một màu đỏ tươi. Bitcoin vào ngày 15 tháng 9 giảm xuống dưới 20.000 đô la, gây ra sự điều chỉnh trên toàn thị trường dẫn đến mức lỗ hai con số đối với một lượng altcoin và hiện tại, không có một câu chuyện dễ hiểu nào để các nhà đầu tư hiểu là tăng giá.

Không phải mọi thứ đều bán phá giá

Tình cờ có một ngoại lệ, và tên của nó là Cosmos (ATOM). Trước sự ngạc nhiên của một số người, nó là một trong số ít tài sản xanh trên bảng xếp hạng vào ngày giữ. Hiện tại, altcoin này phản ánh mức tăng 9,4% và nó đã phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp nhất vào ngày 14 tháng 9 ở mức 13,19 đô la.

Phân tích trước đây đã thảo luận về cách giá ATOM giao dịch trong một kênh tăng dần, vượt lên trên đường trung bình động 20 ngày và cho rằng việc giảm xuống và thấp hơn đường trung bình động phản ánh cơ hội mua hàng tốt. Một phân tích kỹ thuật đơn giản về Price Action ATOM sẽ tập trung vào:

  • Giá ATOM tiếp tục tạo ra các mức thấp hơn và mức cao hơn trong khi giao dịch trong các đường xu hướng của kênh tăng dần.
  • Giá ATOM đã chứng kiến một đợt tăng ngắn phá vỡ bên ngoài kênh, chạm vào đường trung bình động 200 ngày và sau đó điều chỉnh trở lại đường trung bình của kênh và đường 20-MA để xác nhận mỗi đường là hỗ trợ.
  • Sau khi test hỗ trợ, giá đã tiếp tục xu hướng tăng và hiện giao dịch ở trên cùng của phạm vi hiện tại và có khả năng re-test đường MA 200 trong một nỗ lực để lật mức để hỗ trợ.

Hãy cùng tìm hiểu ngắn gọn một vài yếu tố có thể có đằng sau động lực tăng giá của ATOM.

Di chuyển giao thức, đặt cọc lỏng, TVL đang tăng và tiềm năng của IBC

Một số giao thức đã xoay trục khỏi Terra sau khi nó bị nổ tung và được khởi chạy lại trên Cosmos Hub SDK. Vào tháng 9, công ty phân tích và nhà xây dựng giao thức Delphi Digital cũng thông báo rằng họ đã chọn Cosmos làm blockchain chính của mình để xây dựng các dự án mới.

Khi các dự án xây dựng trên Cosmos Hub, giá trị tích lũy cho ATOM thường dẫn đến kết quả vì giao thức DeFi và các DApp khác sẽ tham gia vào hệ thống bảo mật chuỗi liên mạng hoạt động qua IBC. Giao thức truyền thông liên blockchain (IBC) về cơ bản là một mạng lưới các blockchain và là cầu nối cho phép chuyển các Token xuyên chuỗi và khả năng tương tác an toàn giữa các blockchain khác nhau.

Thông thường, các nền tảng kiểu DApps, AMM và DeFi được xây dựng trên blockchain cung cấp dịch vụ Staking và phí tạo ra từ việc này thường được chia sẻ giữa các Staker.

Staking ATOM hiện đang cung cấp 17,75% APY và theo Staking Rewards, 66,75% nguồn cung lưu hành hiện có đang được Stake. Cosmos được thiết lập để khởi chạy Liquid Staking, một hiện tượng khi được triển khai trong các nền tảng DeFi khác trên các blockchain khác, dẫn đến áp lực mua tăng lên (các) Token gốc của hệ sinh thái.

Dữ liệu cũng cho thấy sự gia tăng ổn định về số lượng địa chỉ ủy quyền duy nhất trong mạng.

Số lượng địa chỉ ủy quyền duy nhất tăng trong 7 ngày trên Cosmos. Nguồn: Kèo Thưởng

Nhiều nền tảng hệ sinh thái Cosmos, bao gồm COMDEX, được thiết lập để tung ra stablecoin (CMST) của riêng họ và có khả năng các tài sản được vốn hóa và Staked trong nền tảng sẽ hỗ trợ mức chốt $ 1 USD của các stablecoin nói trên. Với cấu trúc của Cosmos Hub và IBC, có vẻ như ATOM sẽ là một trong những tài sản chính được sử dụng trong quá trình đúc tiền.

Tất nhiên, tổng giá trị vốn hóa (TVL) trong hệ sinh thái Cosmos sụp đổ khi DeFi và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn không thể chống chọi với xu hướng giảm giá. Con số này vẫn chưa phục hồi một cách đáng chú ý, nhưng biểu đồ dưới đây cho thấy dòng tiền đáng chú ý trong 7 ngày qua. Đây sẽ là một con số đáng để theo dõi, giá ATOM bên mua trong dài hạn.

Các giao thức trong hệ sinh thái Cosmos Hub (ATOM). Nguồn: Defi Llama

Các chỉ số tăng trưởng bổ sung khiến các nhà đầu tư phải chú ý là doanh thu từ phía cung, doanh thu giao thức và khối lượng giao dịch hàng ngày của Cosmos.

Doanh thu từ phía cung phản ánh số phí giao dịch được phân bổ cho người xác thực trong khi tổng doanh thu là tổng số tiền giao dịch mà người dùng giao thức thanh toán.

Vốn hóa thị trường luân chuyển Cosmos và doanh thu từ phía cung. Nguồn: token terminal
Doanh thu từ giao thức và vốn hóa thị trường luân chuyển Cosmos. Nguồn: token terminal
Vốn hóa thị trường lưu hành Cosmos và khối lượng giao dịch ATOM. Nguồn: token terminal

Về cơ bản, những gì chúng ta thấy là định luật Metcalfe có hiệu lực. Khi hệ sinh thái phát triển, mạng lưới phát triển, tổng giá trị vốn hóa tăng lên, Đặt cọc thanh khoản mang lại tiện ích bổ sung cho các tài sản Đặt cọc, các tài sản này cũng đi vào chu kỳ được mua, đặt cọc, đúc thành stablecoin hoặc IOU và sau đó được sử dụng trong hệ sinh thái để thúc đẩy tăng trưởng bổ sung.

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: