Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hiểu sự khác biệt về hợp đồng tương lai Bitcoin trên Binance và CME

Hiểu sự khác biệt về hợp đồng tương lai Bitcoin trên Binance và CME

24/01/2024 10:08 read75
Hiểu sự khác biệt về hợp đồng tương lai Bitcoin trên Binance và CME

Lãi suất mở đối với hợp đồng tương lai Bitcoin được niêm yết trên nền tảng giao dịch Chicago Mercantile (CME) đã vượt xa lãi suất mở đối với hợp đồng tương lai Binance kể từ tháng 11 năm 2023. Tính đến ngày 23 tháng 1, khoảng 30% tổng số lãi suất mở trên thị trường hợp đồng tương lai Bitcoin là trên CME .

Tuy nhiên, khi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay bắt đầu thu hút được sự chú ý ở Hoa Kỳ, thu về hơn 1 tỷ USD dòng tiền vào trong 1 USD2 ngày, các nhà đầu tư tổ chức dường như đang từ bỏ vị thế hợp đồng tương lai của họ để chuyển sang phương tiện đầu tư tổ chức mới.

WebGiaCoin đã báo cáo mức lãi suất mở CME giảm 1 đáng kể vào ngày 12 tháng 1, điều này gây ra xu hướng giảm mạnh. Và bất chấp việc lãi suất mở đối với CME vẫn cao hơn nhiều so với lãi suất mở trên Binance, một số nhà phân tích tin rằng chúng ta có thể thấy CME OI giảm thêm trong những tuần tới. Điều này có thể giúp Binance lấy lại vị trí hàng đầu trên thị trường tương lai Bitcoin.

Sự thay đổi này có thể có tác động đáng kể đến thị trường. Tuy nhiên, để hiểu tầm quan trọng của sự thay đổi này và ý nghĩa của nó, điều quan trọng là phải hiểu các cơ chế đằng sau hợp đồng tương lai CME và Binance cũng như sự khác biệt giữa hai nền tảng.

Hợp đồng tương lai Bitcoin CME

Sàn giao dịch Chicago Mercantile (CME) là một trong những nền tảng giao dịch phái sinh lớn nhất thế giới. Nó đã ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin vào tháng 12 năm 2017, đánh dấu một bước quan trọng trong việc đưa tiền điện tử vào lĩnh vực tài chính chính thống.

Là một nền tảng giao dịch của Hoa Kỳ, CME hoạt động theo khung pháp lý nghiêm ngặt của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa (CFTC). Việc tuân thủ quy định này có ý nghĩa then chốt đối với các nhà đầu tư và tổ chức Hoa Kỳ, mang lại mức độ bảo mật và đảm bảo pháp lý quan trọng cho các khoản đầu tư đáng kể.

Hợp đồng tương lai trên CME chỉ được thanh toán bằng tiền mặt. Thanh toán bằng tiền trong hợp đồng tương lai có nghĩa là khi hợp đồng hết hạn, đơn vị giữ nhận hoặc thanh toán phần chênh lệch giữa giá hợp đồng (giá mà họ đồng ý mua/bán tài sản) và giá giao ngay của tài sản (giá thị trường của tài sản đó). tài sản tại thời điểm hết hạn hợp đồng). Việc này được giải quyết bằng tiền mặt thay vì giao tài sản vật chất, trong trường hợp này là Bitcoin.

Ví dụ: nếu các nhà đầu tư giữ một vị thế mua và giá giao ngay của Bitcoin khi hết hạn cao hơn giá hợp đồng, họ sẽ nhận được khoản chênh lệch bằng tiền mặt. Ngược lại, nếu họ ở vị thế bán và giá giao ngay thấp hơn giá hợp đồng khi hết hạn, họ sẽ kiếm được lợi nhuận được trả bằng tiền mặt. Cơ chế này có lợi cho các nhà đầu tư muốn đầu cơ giá Bitcoin mà không cần phải xử lý tiền điện tử thực tế. Nó loại bỏ những thách thức về lưu trữ, bảo mật và các vấn đề pháp lý tiềm ẩn liên quan đến việc giữ Bitcoin.

Mỗi hợp đồng tương lai Bitcoin CME đại diện cho 5 bitcoin. Đây là kích thước tiêu chuẩn và không thay đổi. giá được niêm yết bằng đô la Mỹ cho mỗi bitcoin, với mức dao động tối thiểu là 5 USD cho mỗi bitcoin, tương đương với 25 USD cho mỗi hợp đồng.

Các hợp đồng có sẵn để giao dịch trong hai tháng gần nhất trong chu kỳ hàng quý của tháng 3, tháng 6, tháng 9 và tháng 12. Nền tảng giao dịch điện tử của CME, Globex, thường hoạt động theo múi giờ của Hoa Kỳ từ tối Chủ nhật đến chiều thứ Sáu, với thời gian bảo trì hàng ngày. Giao dịch kết thúc lúc 4 giờ chiều theo giờ Luân Đôn vào thứ Sáu cuối cùng của tháng hợp đồng. Giờ giao dịch kéo dài có sẵn, điều này rất quan trọng đối với hợp đồng tương lai Bitcoin do tính chất 24/7 của thị trường tiền điện tử, bất chấp việc nó không hoạt động suốt ngày đêm như trên nền tảng giao dịch tiền điện tử chuyên dụng.

Về cơ chế phát hiện giá của CME, nền tảng này sử dụng Tỷ giá tham chiếu Bitcoin CME CF (BRR), tổng hợp luồng giao dịch của nền tảng giao dịch giao ngay Bitcoin chính trong một cửa sổ tính toán cụ thể thành tỷ giá tham chiếu mỗi ngày một lần của giá đô la Mỹ của Bitcoin. BRR được tính bằng cách lấy giá trung bình theo khối lượng (VWAP) của Bitcoin trên các nền tảng giao dịch này.

Hợp đồng tương lai Bitcoin của Binance

Được thành lập vào năm 2017, Binance là nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất và phổ biến nhất theo hầu hết mọi số liệu. Nó đã giới thiệu hợp đồng tương lai Bitcoin vào tháng 9 năm 2019, mở rộng dịch vụ giao dịch giao ngay phong phú và tham gia vào thị trường phái sinh.

Vì Binance là một nền tảng giao dịch toàn cầu hoạt động ở nhiều khu vực pháp lý nên nó phải tuân theo khung pháp lý của tất cả các quốc gia nơi nó cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, việc quản lý hợp đồng tương lai và giao dịch phái sinh khác trên Binance không đơn giản như đối với CME, vốn được quản lý bởi một thực thể duy nhất. Do sự phức tạp của việc quản lý thị trường tài chính, Binance không cung cấp giao dịch phái sinh ở tất cả các khu vực mà nó hoạt động. Ví dụ: người dùng từ Hoa Kỳ đã hạn chế quyền truy cập vào toàn bộ dịch vụ của Binance, bao gồm cả giao dịch tương lai.

Không giống như CME, Binance cung cấp cả thanh toán vật chất và tiền mặt. Trong các hợp đồng tương lai được thanh toán vật lý, nhà đầu tư sẽ nhận được tài sản cơ bản thực tế (trong trường hợp này là Bitcoin) sau khi hợp đồng hết hạn. Đối với nền tảng giao dịch, điều này liên quan đến việc chuyển Bitcoin thực tế từ các công cụ giữ vị thế bán sang các công cụ giữ vị thế mua. Việc thanh toán vật lý có thể tác động đến thị trường giao ngay khi Bitcoin thực tế được mua hoặc bán để thực hiện các hợp đồng này.

Trong trường hợp thanh toán bằng tiền mặt, Binance có thể sử dụng đô la Mỹ hoặc stablecoin. Loại tiền được sử dụng tùy thuộc vào điều khoản của hợp đồng và cài đặt tài khoản của nhà đầu tư. Dữ liệu từ Binance chỉ ra rằng hầu hết các giao dịch tiền mặt đều được thực hiện bằng USDT, điều này loại bỏ nhu cầu về hệ thống ngân hàng truyền thống, cho phép giao dịch nhanh hơn và liền mạch hơn.

Hợp đồng tương lai trên Binance có nhiều loại kích cỡ khác nhau, trong đó có một số loại có kích thước nhỏ bằng Bitcoin. Một trong những tính năng chính của hợp đồng tương lai Binance là mức đòn bẩy cao, đôi khi vượt quá 100 lần. Nền tảng này cũng cung cấp giao dịch liên tục cho hợp đồng tương lai Bitcoin, một điểm khác biệt đáng kể so với các thị trường truyền thống như CME và cho phép các nhà đầu tư phản ứng ngay lập tức với các tin tức và sự kiện thị trường.

Việc xác định giá cho hợp đồng tương lai Binance chủ yếu được thúc đẩy bởi hoạt động giao dịch trong nền tảng riêng của nó. Tuy nhiên, đối với một số hợp đồng nhất định, Binance sử dụng giá Chỉ số, giá tổng hợp được lấy từ nhiều thị trường giao ngay. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro thao túng giá trên nền tảng giao dịch.

Tính năng

Hợp đồng tương lai Bitcoin CME

Hợp đồng tương lai Bitcoin của Binance

Đối tượng mục tiêu

Nhà đầu tư tổ chức

Nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức

Loại hình giải quyết

Thanh toán tiền mặt

Thanh toán vật chất và tiền mặt

Môi trường pháp lý

Nghiêm ngặt (Mỹ)

Khác nhau, ít nghiêm ngặt hơn Hoa Kỳ

Giờ giao dịch

Thường xuyên và mở rộng (không phải 24/7)

24/7

Ý nghĩa của việc chiếm lĩnh thị trường

Các tính năng khác nhau của hợp đồng tương lai CME và Binance có thể ảnh hưởng đến khả năng Binance vượt qua CME về lãi suất mở hợp đồng tương lai Bitcoin. Hoa Kỳ hiện có 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay được quản lý, đạt khối lượng 6,4 tỷ USD từ ngày 11 tháng 1 đến ngày 22 tháng 1. Những quỹ ETF này có thể trở nên hấp dẫn đối với số lượng các nhà đầu tư tổ chức đang tăng trưởng, vì chúng cung cấp một phương tiện đầu tư nổi tiếng với lợi nhuận đáng kể. hồ sơ rủi ro thấp hơn so với tương lai.

Khi các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu giảm bớt vị thế phái sinh của họ, giới bán lẻ có thể nhảy vào để tận dụng thị trường tương lai. Binance, với quy mô hợp đồng linh hoạt, đòn bẩy cao và giao dịch suốt ngày đêm, phục vụ phân khúc thị trường tăng trưởng — các nhà đầu tư bán lẻ cao cấp hơn một chút ở các khu vực có môi trường pháp lý ít nghiêm ngặt hơn. Những nhà đầu tư này có thể thấy đòn bẩy cao của Binance và khả năng giao dịch hợp đồng tương lai thanh toán thực tế để tăng vị thế BTC của họ và hưởng lợi từ sự biến động của thị trường.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alpha, Nghiên cứu, Binance, Bitcoin, Hợp đồng tương lai Bitcoin, CME, Công cụ phái sinh, Giao dịch tương lai, Lãi suất mở,