Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hiểu tầm quan trọng của Hợp đồng thông minh

Hiểu tầm quan trọng của Hợp đồng thông minh

01/04/2022 16:06 read126
Hiểu tầm quan trọng của Hợp đồng thông minh

Hợp đồng thông minh là một khối xây dựng thiết yếu trong hệ sinh thái tiền điện tử và là cốt lõi của nhiều ứng dụng phi tập trung (dApps).

Các chương trình này chạy khi đáp ứng các điều kiện xác định trước để giúp tự động hóa quy trình công việc, thực hiện các thỏa thuận và thực hiện các tác vụ thiết yếu khác có thể được điều chỉnh bằng câu lệnh if / when… then….

Được lập trình bởi các nhà phát triển, hợp đồng thông minh là không đáng tin cậy, tự chủ, phi tập trung, hoạt động minh bạch và không thể đảo ngược hoặc sửa đổi. Những thuộc tính này làm cho hợp đồng thông minh trở thành một công cụ hữu ích trong việc giảm hoặc thậm chí loại bỏ nhu cầu về bên trung gian hoặc bên thứ ba. Bộ luật phân xử các điều khoản của một thỏa thuận hoặc hợp đồng.

Các ngành kế thừa vẫn quan tâm đến việc khai thác các hợp đồng thông minh

Không có gì ngạc nhiên khi những lợi ích của hợp đồng thông minh có nghĩa là nhiều công ty truyền thống đang hướng tới công nghệ để tối ưu hóa hoạt động.

Nghiên cứu được công bố vào tháng 12 năm 2021 dự đoán quy mô thị trường hợp đồng thông minh toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên 770,52 triệu đô la vào năm 2028, từ khoảng 145 triệu đô la vào năm 2020.

Hợp đồng thông minh đã tạo ra những làn sóng đáng chú ý trong ngành chuỗi cung ứng khi các doanh nghiệp hướng tới việc theo dõi sản phẩm tốt hơn. Vào mùa hè năm 2021, nhà cung cấp ứng dụng di động blockchain và tiền điện tử Epazz Inc đã công bố kế hoạch ra mắt Ứng dụng hợp đồng thông minh blockchain StreamPay của mình. Công ty lưu ý rằng ứng dụng này có thể được các nhà quản lý chuỗi cung ứng sử dụng để theo dõi các nguyên liệu thô khi chúng được chuyển hóa thành hàng hóa hoàn chỉnh, nhờ các hợp đồng thông minh.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Lợi ích truy xuất nguồn gốc của các hợp đồng thông minh cũng đã thu hút một số người trong ngành luật quan tâm đến công nghệ này. Một số người tin rằng các hợp đồng thông minh có thể xây dựng dựa trên sự ra đời của chữ ký điện tử cho các văn bản pháp lý để tạo ra các kịch bản trong đó phí luật sư và các chi phí khác có thể được giảm bớt bằng cách thực hiện các thỏa thuận với sự trợ giúp của các hợp đồng thông minh tùy chỉnh.

Trở lại năm 2017, Thống đốc bang Arizona Doug Ducey đã ký HB 2417 thành luật, trong đó khẳng định các hợp đồng thông minh là hợp pháp và có hiệu lực thi hành theo luật tiểu bang.

Cho đến nay, Ethereum vẫn là blockchain phổ biến nhất để chạy các hợp đồng thông minh. Hợp đồng thông minh chạy trên Máy ảo Ethereum (EVM), một máy tính toàn cầu, phi tập trung, nơi Ethereum Nodes cung cấp sức mạnh trong nền tảng giao dịch cho các Token Ether.

Bất kỳ người dùng Ethereum nào cũng có thể viết một hợp đồng thông minh và triển khai nó vào mạng lưới miễn là họ có đủ ETH và hiểu cách viết mã bằng ngôn ngữ hợp đồng thông minh như Solidity hoặc Vyper.

Khả năng tương thích EVM, một thuộc tính quan trọng cho đổi mới hợp đồng thông minh mới

Vì EVM vẫn là nền tảng phổ biến nhất cho các hợp đồng thông minh, nên khả năng tương thích của blockchain vẫn là điều quan trọng hàng đầu đối với các nhóm quan tâm đến việc thu hút người dùng. Khả năng tương thích làm giảm lượng khí đốt cần thiết để xác minh và thực hiện hợp đồng.

Lycan Chain là một ví dụ về blockchain tương thích EVM đang phát triển với cơ chế đồng thuận an toàn của riêng nó. Được phát triển bởi nhóm đã giới thiệu Werewolf, một trong những hệ sinh thái DeFi đầu tiên trên thế giới, Lycan Chain tập trung vào việc giảm bớt các vấn đề về khả năng mở rộng và thúc đẩy việc áp dụng hợp đồng thông minh đầy đủ.

Tương thích với EVM và tương thích với Web 3.0, các nhà phát triển có thể dựa vào kiến trúc Proof-Of-Stake kết hợp độc đáo của Lycan Chain để nhanh chóng tích hợp các dApp vào blockchain.

Được đặt tên theo loài Lycan thần thoại nổi tiếng với tốc độ và sự bất tử, nhóm Lycan Chain đã thông báo ra mắt Testnet vào đầu tháng 3 năm 2022.

Vì các hợp đồng thông minh vẫn là linh hồn của ngành công nghiệp blockchain luôn thay đổi và năng động, nên khả năng tương thích EVM vẫn có tầm quan trọng hàng đầu đối với các blockchain mới và năng động, quan tâm đến việc giúp các nhà phát triển nhanh chóng xây dựng các giải pháp có thể mở rộng và an toàn.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: