Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hoa Kỳ sẽ thấy "lạm phát tăng giá nhanh" mới - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Hoa Kỳ sẽ thấy "lạm phát tăng giá nhanh" mới - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

02/01/2023 16:15 read104
Hoa Kỳ sẽ thấy

Bitcoin bắt đầu năm 2023 không mấy suôn sẻ khi không có sự biến động và các mẹo về giá BTC ủng hộ xu hướng giảm mới sắp tới.

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần đầu tiên của năm 2023 ở một vị trí không mấy hấp dẫn khi không còn biến động — cùng với các nhà đầu tư.

Sau khi không nhúc nhích trong suốt kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới, Price Action BTC vẫn được vốn hóa trong một phạm vi hẹp.

Sau khi ghi nhận khoản lỗ hàng năm gần 65% vào năm 2022, Bitcoin được cho là đã chứng kiến một năm thị trường giảm giá cổ điển, nhưng hiện tại, rất ít người tích cực dự đoán sự phục hồi.

Tình hình rất phức tạp đối với những người nắm giữ trung bình, những người đang theo dõi các yếu tố kích hoạt vĩ mô của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và tác động của chính sách kinh tế đối với sức mạnh của đồng đô la.

Trước khi Phố Wall hoạt động trở lại vào ngày 3 tháng 1, Cointelegraph sẽ xem xét các yếu tố liên quan đến hiệu suất giá BTC trong tuần tới và hơn thế nữa.

Các nhà đầu tư bitcoin lo sợ mức thấp mới trong bối cảnh giá đi ngang

Những người nắm giữ bitcoin có thể mong muốn có sự biến động, nhưng cho đến nay, Price Action của BTC vẫn còn hôn mê rõ rệt, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Dường như không có gì — giao dịch Giáng sinh với khối lượng thấp, đóng nến hàng quý và hàng năm và thậm chí cả dữ liệu vĩ mô được in trước đó — có thể thay đổi hiện trạng.

Như Cointelegraph đã báo cáo, sự biến động của Bitcoin thậm chí còn đạt mức thấp kỷ lục mới trong thời gian tới cuối năm, theo chỉ số biến động lịch sử Bitcoin (BVOL).

Chỉ số biến động lịch sử Bitcoin (BVOL) Biểu đồ nến 1 tuần. Nguồn: TradingView

Trong tương lai, các nhà đầu tư do đó thận trọng hơn về những gì có sẵn cho BTC/USD vì các dấu hiệu của sự thay đổi cơ bản vẫn hoàn toàn không có trong hành vi thị trường.

Cần một bơm tiền nhỏ vào mức kháng cự để khiến mọi người tăng giá trở lại. Il Capo của Crypto đã lập luận vào ngày hôm đó rằng cái bẫy tăng giá tương tự này đã xảy ra trong suốt năm 2022, nhưng mọi người không học được.

12k rất có khả năng.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Il Capo của Crypto/ Twitter

Nhận xét của anh ấy được đưa ra trong dài hạn, hỗ trợ một sự thay đổi khiêm tốn đi lên đối với Bitcoin, lần đầu tiên vượt qua 16.700 đô la sau vài ngày.

Biểu đồ nến 1 giờ BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Chúng được lặp lại bởi nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Pentoshi, người cũng đã đánh dấu 12.000 đô la là vùng hỗ trợ chính để Bitcoin quay trở lại xét về mặt khối lượng trong các khung thời gian cao hơn.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Pentoshi/ Twitter

Nhà phân tích đồng nghiệp Toni Ghinea trong khi đó một lần nữa tăng gấp đôi ở mức sàn $11.000-$14.000 cho BTC/USD.

Hy vọng tất cả các cấp độ này sẽ đạt được sau 2-3 tháng, bình luận trên Twitter đã xác nhận vào ngày 1 tháng 1.

Michael Burry cảnh báo lạm phát sẽ quay trở lại

Còn một tuần nữa là đến khi công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 12, những ngày đầu tiên của tháng 1 tương đối yên bình khi nói đến các chất xúc tác giá BTC vĩ mô.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có gì để chú ý, vì dữ liệu về Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) và bảng lương phi nông nghiệp đều được mong đợi trong tuần tới.

Xu hướng trong ngắn hạn và trung hạn vẫn là lạm phát đi xuống, theo Công cụ FedWatch của CME Group, điều này đến lượt nó cho phép các tài sản rủi ro có cơ hội điều động.

Cục Dự trữ Liên bang vẫn chưa phát đi tín hiệu rằng họ sẽ xoay trục trong việc tăng lãi suất, bất chấp việc tốc độ của những đợt tăng lãi suất đó đã bắt đầu giảm. Ngay khi những tín hiệu đó xuất hiện, cảm xúc xung quanh việc chấp nhận rủi ro sẽ mạnh lên rõ rệt.

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) vào ngày 4 tháng 1, cung cấp hướng dẫn rõ ràng về chính sách trong tương lai.

Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư Big Short Michael Burry, ngay cả kịch bản dễ dãi hơn đó cũng không phải là dấu chấm hết cho câu chuyện lạm phát.

Lạm phát đạt đỉnh. Nhưng đó không phải là đỉnh cuối cùng của chu kỳ này, anh ấy đã cảnh báo trong một tweet vào ngày 2 tháng 1.

Chúng ta có thể thấy CPI thấp hơn, có thể là âm trong nửa cuối năm 2023 và Hoa Kỳ suy thoái theo bất kỳ định nghĩa nào. Fed sẽ cắt giảm và chính phủ sẽ kích thích. Và chúng ta sẽ có một đợt lạm phát tăng giá nhanh chóng. Không khó đâu.

Kết quả của chính sách của Fed đối với hoạt động của thị trường chứng khoán năm 2022 đã rõ ràng, chẳng hạn như chỉ số SP 500 kết thúc năm thấp hơn 1.000 điểm so với nhiều ước tính phổ biến nhất.

Trong khi các thị trường chờ đợi ngày giao dịch đầu tiên ở Phố Wall của năm 2023, chỉ số đô la Mỹ đã gặp khó khăn trong thời điểm có thể là dấu hiệu khả quan đầu tiên trong năm đối với tài sản tiền điện tử.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) hiện đang có nguy cơ rơi xuống mức hỗ trợ không bị cản trở trong hơn sáu tháng, sau đó mức 100 điểm sẽ quay trở lại.

Thị trường: DXY trên bờ vực phá vỡ trở lại, lợi suất trái phiếu 10 năm chạm ngưỡng kháng cự, dầu thô WTI phục hồi trở lại ngưỡng kháng cự, vàng tạm dừng ở ngưỡng kháng cự, chứng khoán điêu đứng, Callum Thomas, người sáng lập và trưởng bộ phận nghiên cứu tại công ty nghiên cứu vĩ mô Top Down Charts, tóm tắt trong một phần bình luận trên Twitter trong ngày.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) Biểu đồ nến 1 tuần. Nguồn: TradingView

Khó khăn do giảm trong bối cảnh dữ liệu tỷ lệ băm nghiệt ngã

Trong thế giới đầy rẫy những nguyên tắc cơ bản của Bitcoin, hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường khi năm mới bắt đầu.

Bitcoin sắp điều chỉnh độ khó vào ngày 3 tháng 1 sẽ xóa sạch lợi nhuận kiếm được hai tuần trước đó, một dấu hiệu cho thấy các máy khai thác vẫn chịu áp lực về hiệu suất giá BTC.

Sau khi tăng 3,27% vào ngày 19 tháng 12, độ khó ước tính sẽ giảm khoảng 3,5% trong tuần này, theo dữ liệu từ BTC.com, do đó không thể đạt được mức cao mới mọi thời đại.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Bản thân dữ liệu về độ khó cung cấp một cái nhìn sâu sắc thú vị về sức khỏe của Bitcoin — bất chấp những lo ngại về sự ổn định tài chính của máy khai thác, sự cạnh tranh để nhận trợ cấp khối vẫn rất cao.

Tuy nhiên, dữ liệu từ cuối tháng 12 đã ghi lại một bức ảnh chụp nhanh ảm đạm đối với người tham gia mạng trung bình, với tỷ lệ băm — ước tính về sức mạnh xử lý tổng hợp dành riêng cho khai thác — đạt mức thấp nhất trong năm.

Cho đến nay, đây là vụ đầu hàng máy khai thác Bitcoin tàn bạo nhất kể từ năm 2016 và có thể là chưa từng có, Charles Edwards, người sáng lập Capriole Investments, nhận xét vào thời điểm đó.

Việc đầu hàng Hash Ribbons đã đạt được tỷ lệ băm Bitcoin thấp nhất vào năm 2022 khi các máy khai thác phá sản và vỡ nợ dưới áp lực lớn của lợi nhuận bị siết chặt trên toàn cầu.
Biểu đồ chú thích dải băng băm bitcoin. Nguồn: Charles Edwards/ Twitter

Một biểu đồ đi kèm cho thấy chỉ báo dải băm Bitcoin đang tiến vào một vùng đầu hàng khác, trong đó các máy khai thác đồng loạt tắt tỷ lệ băm. Một sự kiện tương tự đã xảy ra vào tháng 7 năm 2022 và một năm trước đó.

Như Toiyeubitcoin đã đưa tin, các công ty khai thác Bitcoin đại chúng cũng tiếp tục cảm thấy căng thẳng, với Core Science nhận khoản vay phá sản tạm thời gần 40 triệu đô la từ các chủ nợ bao gồm cả BlackRock.

Nguồn cung BTC đi ngủ

Khi Bitcoin không còn biến động trong nhiều tuần liên tục, có thể hiểu được rất ít động lực để bán giữa các hodler.

Dữ liệu giao dịch mới nhất ủng hộ lý thuyết đó, với nguồn cung BTC ngày càng không hoạt động khi các nhà đầu cơ tránh xa.

Theo công ty phân tích giao dịch GlassNode, lượng cung cấp cố định trong ví của họ trong 5 đến 7 năm qua đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2018.

Biểu đồ cung cấp BTC hoạt động lần cuối cách đây 5-7 năm. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Xu hướng đó đã tồn tại trong phần lớn năm qua, vì những người đã mua BTC trong chu kỳ Halving trước sẽ thấy giá mua của họ quay trở lại.

Khi nguồn cung cũ đi, khối lượng tiền xu di chuyển trên cơ sở ngắn hạn cũng giảm theo, cho thấy không có giao dịch đầu cơ chớp nhoáng.

Số lượng nguồn cung BTC hoạt động lần cuối từ ba đến sáu tháng trước hiện ở mức thấp nhất trong năm năm, GlassNode xác nhận. Nguồn cung hoạt động từ ba đến năm năm trước hiện đang ở mức thấp nhất trong một năm.

Nguồn cung BTC hoạt động lần cuối cách đây 3-6 tháng trên biểu đồ. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Nguồn cung đang khan hiếm trở lại, nguồn phân tích Stockmoney Lizards đã phản hồi dữ liệu tương tự về tình trạng ngủ đông vào cuối tháng trước.

Biểu đồ đi kèm cho thấy mối quan hệ giữa nguồn cung không hoạt động và mức cao và thấp vĩ mô đối với Price Action BTC.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Thằn lằn Stockmoney / Twitter

cảm xúc nơi xứ người

Trong một dấu hiệu tương tự, nhiều người tham gia thị trường đơn giản là không biết cách cảm nhận về tương lai của tiền điện tử, cảm xúc không có ở đây cũng như ở đó.

Đó là một cách đọc thước đo cảm xúc phổ biến, Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, chỉ số này tiếp tục lướt qua lãnh thổ ngay trên mức sợ hãi tột độ.

Một câu chuyện đã mô tả phần lớn thời kỳ sau cuộc khủng hoảng FTX, cảm xúc dường như bối rối về tình trạng tiền điện tử thực sự tồi tệ như thế nào.

Trong số năm khung cảm xúc của Chỉ số, chỉ có nỗi sợ hãi đã tồn tại trong những tuần gần đây, với chuyến đi cuối cùng chìm sâu hơn vào nỗi sợ hãi tột độ sẽ diễn ra vào cuối tháng 11.

Như Cointelegraph đã giải thích trong một hướng dẫn chuyên dụng, Fear Greed có thể cung cấp những hiểu biết chính về hoạt động thị trường dựa trên hành vi của nhà đầu tư. Vào năm 2022, nó đạt mức thấp nhất là 6/100, một điểm số hiếm thấy trong thời gian tồn tại của Bitcoin.

bất chấp việc có một năm 2022 tàn khốc đối với tiền điện tử về mặt cảm xúc, nhưng tôi chưa bao giờ hào hứng với ngành này lâu dài hơn từ góc độ cơ bản, Daniel Cheung, đồng sáng lập công ty đầu tư Syncacy Capital, dù sao cũng đã kết luận trong một chủ đề Twitter vào ngày 1 tháng 1 .

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Tỷ lệ băm, Khai thác, Dự trữ liên bang, Lãi suất,