Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hodlers thích nền tảng giao dịch tập trung hơn DeFi bảo mật: Chainalysis

Hodlers thích nền tảng giao dịch tập trung hơn DeFi bảo mật: Chainalysis

13/10/2022 20:10 read98
Hodlers thích nền tảng giao dịch tập trung hơn DeFi bảo mật: Chainalysis

Bảo mật vẫn là mối quan tâm lâu năm đối với các giao thức DeFi, nhưng DeFi chắc chắn sẽ vẫn phát triển và phát triển, CTO Bitfinex Paolo Ardoino tin tưởng.

Bất chấp sự gia tăng của tài chính phi tập trung (DeFi), các nhà đầu tư tiền điện tử dường như gắn bó với nền tảng giao dịch tập trung (CEX) thay vì các công cụ DeFi, theo một báo cáo mới.

Các nhà đầu tư tiền điện tử cảm thấy thoải mái hơn với việc giữ tài sản của họ trên CEXes bởi vì nền tảng giao dịch phi tập trung vẫn dễ bị tấn công hơn. Đây là theo một báo cáo chung của công ty dữ liệu blockchain Chainalysis và nền tảng giao dịch Bitfinex, được phát hành vào ngày 13 tháng 10.

Theo nghiên cứu, rủi ro bị tấn công liên quan đến CEXes đã giảm đáng kể trong vài năm qua, trong khi các nền tảng DeFi khác nhau ngày càng bị tấn công nhiều hơn.

Tổng giá trị bị đánh cắp từ các nền tảng tiền điện tử tập trung đã giảm 58% từ 972 đô la ở mức cao nhất vào năm 2018 xuống còn 413 đô la vào năm 2021, theo dữ liệu từ Chainalysis. Số lượng hack trên CEXes đã tiếp tục giảm trong năm nay, vì 80 triệu đô la đã bị đánh cắp từ các nền tảng tiền điện tử tập trung cho đến nay vào năm 2022.

Ngược lại, các vụ hack DeFi đang bùng nổ gần đây, vì các vụ hack liên quan đến DeFi hiện chiếm 96% thiệt hại do trộm cắp, đã ở mức 2,2 tỷ đô la vào năm 2022.

Ngoài ra, số dư Bitcoin (BTC) cuối năm trên các nền tảng tập trung vẫn ở gần mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2022 bất chấp việc mùa đông tiền điện tử đang diễn ra. Theo Chainalysis, số dư Bitcoin hàng năm cho nền tảng giao dịch tập trung hiện lên tới 6,9 triệu BTC hoặc tăng 11% so với 6,2 triệu BTC ba năm trước.

Điều quan trọng cần lưu ý là nghiên cứu chỉ giới hạn ở các dịch vụ và giao thức, không tính đến việc khai thác ví cá nhân hoặc không giám hộ. Người phát ngôn của báo cáo chung cho biết chúng tôi hy vọng sẽ công bố nghiên cứu liên quan đến ví cá nhân trong tương lai gần.

Kim Grauer, giám đốc nghiên cứu tại Chainalysis, lưu ý rằng CEXes không còn là mục tiêu hàng đầu của tin tặc như những ngày đầu của tiền điện tử vì các nền tảng như vậy đã cố gắng cải thiện đáng kể tính bảo mật và tuân thủ. Nhiều CEX đã triển khai cụ thể các hệ điều hành an toàn nghiêm ngặt hơn như các tiêu chuẩn bảo vệ từ chối dịch vụ phân tán và test hệ thống bảo mật của bên thứ ba đã được kiểm toán.

Chúng tôi đã phát hiện ra trong nghiên cứu của mình rằng nhiều nguyên tắc cơ bản về tiền điện tử đã ổn định đáng kể trong năm nay, bất chấp sự hỗn loạn của thị trường, Grauer cho biết thêm:

HODLers đang giữ và nếu có, chúng tôi đã thấy sự gia tăng tích lũy tiền điện tử bởi những người giữ dài hạn hơn. Phần lớn tiền điện tử này đang được giữ trên nền tảng giao dịch tập trung.

Giám đốc công nghệ của Bitfinex, Paolo Ardoino cũng chỉ ra khả năng chống lại tin tặc ngày càng tăng của nền tảng giao dịch tập trung. Ardoino nói với Cointelegraph rằng anh ấy khuyến nghị các nhà đầu tư sử dụng ví phần cứng không giám sát để bảo vệ tốt hơn tiền của họ, nêu rõ:

Lời khuyên của tôi dành cho những người giữ Bitcoin và tiền điện tử là luôn tự bảo quản trong kho lạnh [...] Điều đó đang được nói, CEX đang trở thành nơi an toàn hơn để thoát khỏi tiền điện tử của bạn với sự ra đời của 2FA và các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt hơn.

bất chấp việc DeFi hiện đang có lỗ hổng lớn đối với các cuộc tấn công, nhưng Ardoino vẫn nhận thấy DeFi là một xu hướng thú vị có thể đóng góp có ý nghĩa cho sự tăng trưởng chung của tiền điện tử.

Sự phát triển của DeFi có thể so sánh với sự phát triển của các hệ thống tự nhiên trong tự nhiên, CTO cho biết thêm rằng DeFi chắc chắn sẽ phát triển và phát triển mạnh mẽ khi công nghệ phát triển và các cộng đồng mới được thu hút vào không gian. Ông nhấn mạnh rằng bảo mật vẫn là mối quan tâm lâu năm đối với các giao thức DeFi.

Tổng giá trị vốn hóa trong các hợp đồng thông minh liên quan đến DeFi đạt đỉnh 180 tỷ đô la vào tháng 11 năm ngoái, giảm xuống còn 53 tỷ đô la. bất chấp việc ngành công nghiệp DeFi đang thu hẹp trong năm nay do mùa đông tiền điện tử tổng thể đang diễn ra, lĩnh vực này vẫn tiếp tục chứng kiến một số lượng lớn các vụ hack.

TempleDAO, một giao thức DeFi nâng cao năng suất, đã trở thành một trong những nền tảng mới nhất bị khai thác DeFi, mất hơn 2,3 triệu đô la sau một vụ hack vào ngày 11 tháng 10. Vào tháng 9, công ty tiền điện tử Wintermute đã mất khoảng 160 triệu đô la do một vụ hack DeFi , trong khi các hoạt động tài chính tập trung của nó không bị ảnh hưởng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Bitfinex, Nghiên cứu, Hack, Phi tập trung,