Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hodlers và cá voi: ai là người sở hữu nhiều Bitcoin nhất vào năm 2022?

Hodlers và cá voi: ai là người sở hữu nhiều Bitcoin nhất vào năm 2022?

04/07/2022 20:15 read132
Hodlers và cá voi: ai là người sở hữu nhiều Bitcoin nhất vào năm 2022?

bất chấp việc blockchain Bitcoin được công khai, nhưng việc biết ai là người sở hữu nhiều Bitcoin nhất vào năm 2022 không hề đơn giản. Đây là những gì chúng tôi biết.

Một trong những tính năng chính của blockchain Bitcoin là tính minh bạch của nó. Bitcoin cho phép mọi người xem mọi giao dịch đã từng được thực hiện trên mạng của nó và test số dư của mọi địa chỉ ngoài đó. Do tính minh bạch này, chúng tôi có thể biết ai là người sở hữu nhiều Bitcoin (BTC) nhất vào năm 2022.

Điều quan trọng là phải xem ai sở hữu nhiều BTC nhất, vì nguồn cung tiền điện tử bị giới hạn ở 21 triệu đồng tiền. Vào tháng 2, Kim Grauer, giám đốc nghiên cứu của công ty pháp y blockchain Chainalysis, nói với Cointelegraph rằng ước tính khoảng 3,7 triệu BTC đã bị mất, làm giảm hiệu quả nguồn cung lưu hành tiền điện tử.

Các chuyên gia ước tính rằng khi việc áp dụng Bitcoin tăng lên, nhu cầu về nó sẽ tăng vọt. Vì 3,7 triệu đồng tiền ước tính đã bị mất và một số lượng đáng kể đang được giữ lại để giao dịch bởi các nhà đầu tư ban đầu, điều có thể xảy ra theo sau là một cú sốc về nguồn cung. Một cú sốc như vậy chỉ có thể thành hiện thực nếu nhu cầu tăng vọt trong tương lai.

Những người sở hữu nhiều Bitcoin nhất sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ cú sốc như vậy. Hơn nữa, một nguồn cung đáng kể do một thực thể nắm giữ được coi là một rủi ro bởi vì nếu thực thể đó kết thúc việc bán rương chiến của mình trên thị trường, điều đó có thể dẫn đến một khoản giảm giá đáng kể.

Ai sở hữu nhiều Bitcoin nhất?

Thực thể được công nhận rộng rãi là giữ nhiều Bitcoin nhất là người tạo ra tiền điện tử, Satoshi Nakamoto. Nakamoto được cho là có khoảng 1,1 triệu BTC mà họ chưa bao giờ chạm vào trong suốt nhiều năm, dẫn đến một số giả thuyết về danh tính và tình hình của họ.

Một số lượng phân tích đáng kể đã được đưa ra để xác định Nakamoto thực sự có bao nhiêu đồng. Sau khi đưa BTC tồn tại bằng cách khai thác khối gốc, Nakamoto đã khai thác một số lượng đáng kể các khối thông qua phần cứng của họ vào thời điểm đó, với mỗi khối đi kèm với phần thưởng 50 BTC.

Nakamoto luôn sử dụng các địa chỉ Bitcoin khác nhau và biến mất vào năm 2010. Không rõ họ đã khai thác được bao nhiêu khối khi những người chấp nhận ban đầu khác cũng tham gia vào hành động này khá sớm. Các ước tính thấp hơn cho thấy Nakamoto có khoảng 750.000 BTC.

bất chấp việc các giữ chính xác của Nakamoto không hoàn toàn rõ ràng, nhưng các giữ của các công ty giao dịch công khai, chính phủ, quỹ và các tổ chức minh bạch khác thì có.

giữ công ty nhà nước và công ty tư nhân

Theo thời gian, một số tổ chức đã thêm Bitcoin vào bảng cân đối của họ. Đáng chú ý nhất là công ty tình báo kinh doanh MicroStrategy, đã tích lũy được 129.218 BTC sau lần đầu tiên đầu tư vào tiền điện tử vào tháng 8 năm 2020.

Giám đốc điều hành của công ty, Michael Saylor, đã tăng gấp đôi chiến lược Bitcoin của công ty trong suốt thị trường giảm giá, cho biết MicroStrategy có kế hoạch giữ BTC vượt qua nghịch cảnh. Đầu năm 2021, có thể nhờ ảnh hưởng từ Saylor, nhà sản xuất ô tô điện Tesla cũng đầu tư vào Bitcoin, mạo hiểm 1,5 tỷ USD để mua 43.200 BTC.

Theo Kho bạc Bitcoin, một trang web theo dõi việc nắm giữ Bitcoin của các công ty giao dịch công khai, các công ty khác có Bitcoin trên bảng cân đối kế toán của họ bao gồm Core Scientific, máy khai thác BTC Marathon giữ kỹ thuật số, công ty fintech khổng lồ Square, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase và công ty đầu tư tiền điện tử Galaxy Kỹ thuật số.

Thomas Perfumo, người đứng đầu chiến lược và hoạt động kinh doanh tại Kraken, đã nói chuyện với Cointelegraph về việc giữ tiền điện tử của các công ty:

Tất cả các công ty nên có tư tưởng cởi mở đối với Bitcoin, nhưng họ nên xem xét điều gì đại diện cho lợi ích tốt nhất của các nhà giữ cổ phần của họ. Tại Kraken, chúng tôi giữ tiền điện tử như một tài sản kho bạc.

Perfumo nói thêm rằng Kraken cũng cung cấp cho nhân viên tùy chọn nhận bao nhiêu tiền lương của họ bằng tiền điện tử tùy thích thông qua giải pháp trả lương mà chúng tôi gọi là Sidemoon. Ông nói thêm rằng một số lượng đáng kể nhân viên Kraken tận dụng giải pháp này.

Các công ty đại chúng được ước tính có tổng cộng 268.271 BTC, tương đương hơn 1,27% tổng nguồn cung Bitcoin. Tuy nhiên, trong những năm qua, một số công ty tư nhân cũng đã tiết lộ rằng họ giữ BTC.

Các công ty tư nhân có số lượng BTC lớn nhất là công ty đứng sau phần mềm EOSIO Block.one, công ty giữ 140.000 BTC, Tezos Foundation, tổ chức giữ 17.500 BTC và Stone Ridge Group, với 10.000 BTC. Tiếp theo là MassMutual, với 3.500 BTC.

Tổng cộng, các công ty tư nhân được báo cáo có 202.068 BTC. Phát biểu với Cointelegraph, Bill Barhydt, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư tiền điện tử Abra, lưu ý rằng các công ty nên đầu tư vào BTC nhưng chọn kích thước phù hợp với kho bạc của họ. Barhydt đã thêm:

Các công ty có thời gian dài hạn nên cân nhắc việc đưa nhiều tài sản thanh khoản hơn nữa vào Bitcoin và Ethereum.

Giám đốc điều hành tiết lộ Abra giữ Bitcoin bằng cách ví nó với các công ty được biết là đã đầu tư vào tiền điện tử, bao gồm cả Tesla. Theo lời của ông, vì các quy tắc kế toán ở Hoa Kỳ đã được sửa đổi và hiện đại hóa, nên việc tái tạo những gì các công ty như thế này đang làm sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Các quốc gia sở hữu nhiều Bitcoin nhất

Có một số quốc gia cũng giữ Bitcoin. Hầu hết đã chạm tay vào tiền điện tử hàng đầu bằng cách nắm bắt nó, nhưng những giữ này thường nhanh chóng được bán trong các cuộc đấu giá cho các nhà đầu tư tư nhân.

El Salvador là quốc gia tích lũy nhiều Bitcoin nhất, với 2.301 BTC trong kho bạc. Đất nước đã thông qua tiền điện tử dưới dạng đấu thầu hợp pháp vào tháng 9 năm 2021 và đã đầu tư vào nó nhiều lần. Nó có kế hoạch tạo ra một Thành phố Bitcoin, sử dụng năng lượng từ một ngọn núi lửa.

Vào tháng 4 năm 2022, Phần Lan được cho là đang giữ 1.981 BTC bị tịch thu trong các cuộc điều tra tội phạm với kế hoạch bán đấu giá quỹ vào cuối năm. Tại thời điểm viết bài, không có báo cáo nào cho thấy các quỹ đã được đấu giá xuất hiện.

Các công chức Ukraine đã cung cấp dữ liệu thông qua Opendatabot cho thấy họ đã sở hữu tổng cộng 46.351 BTC tính đến ngày 5 tháng 4 năm 2021. Những tuyên bố này được đưa ra do yêu cầu công khai tài sản áp đặt đối với các công chức, có nghĩa là chúng là sự giữ của các cá nhân chứ không phải chính phủ .

Tương tự, các thành viên quốc hội Gruzia được cho là đã giữ tập thể 66 BTC, bất chấp việc quỹ thuộc về các cá nhân tư nhân chứ không phải chính phủ.

giữ quỹ bitcoin

Các quỹ đầu tư tiền điện tử cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với các tài sản cơ bản của họ mà không cần giao dịch với chúng. Trên thực tế, điều này có nghĩa là được tiếp xúc với một loại tiền điện tử như Bitcoin mà không cần phải xử lý các khóa công khai hoặc riêng tư.

Các quỹ bổ sung thêm Bitcoin để đáp ứng với dòng tiền của nhà đầu tư và thoái vốn giữ của họ khi các nhà đầu tư rút tiền. Quỹ lớn nhất giữ Bitcoin là Grayscale Bitcoin Trust, có 643.572 BTC, tương đương hơn 3% nguồn cung lưu hành tiền điện tử. Tiếp theo là CoinShares, giữ khoảng 42.980 BTC thông qua các sản phẩm được giao dịch trên nền tảng giao dịch của Nhà cung cấp XBT.

Trước đợt bán tháo thị trường tiền điện tử trong tháng này, Purpose Bitcoin ETF là quỹ giao dịch lớn nhất được giao dịch trên nền tảng giao dịch theo giữ BTC. Việc bán tháo đã chứng kiến sự giữ của quỹ giảm từ 47.818 BTC xuống 23.307 BTC trong khoảng thời gian từ ngày 16 đến ngày 17 tháng 6, mức giảm đáng kinh ngạc 51%. Việc giữ quỹ vẫn được ước tính cao hơn 3iQ CoinShares Bitcoin ETF, có ước tính 12.115 BTC.

giữ Bitcoin riêng lẻ lớn nhất

Địa chỉ Bitcoin là bút danh, có nghĩa là trong khi chúng ta dễ dàng thấy địa chỉ nào có nhiều Bitcoin nhất, chúng ta chỉ có thể xác định ai đứng sau mỗi địa chỉ thông qua phân tích blockchain mở rộng hoặc liệu thực thể đứng sau chúng có xuất hiện hay không.

Dữ liệu từ BitInfoCharts cho thấy các ví Bitcoin hàng đầu thuộc về nền tảng giao dịch tiền điện tử, có nghĩa là chúng giữ tài sản của nhiều người dùng khác nhau, những người chọn quyền quản lý tiền của họ trên nền tảng giao dịch. Dữ liệu cho thấy có năm địa chỉ Bitcoin với từ 100.000 đến 1 triệu BTC trong đó. Bốn trong số này đã được xác định và thuộc về nền tảng giao dịch.

Thành phần giữ Bitcoin. Nguồn: BitInfoCharts

bất chấp việc có thể thấy có bao nhiêu địa chỉ giữ bao nhiêu BTC, nhưng điều này không trả lời chính xác câu hỏi về những cá nhân nào có lượng Bitcoin giữ lớn nhất. Tuy nhiên, việc phân tích thị trường và các tuyên bố của các cá nhân cung cấp cho chúng ta nhiều manh mối khác nhau.

Changpeng Zhao, người sáng lập và Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu Binance, được cho là có giá trị ròng 96 tỷ đô la vào tháng 1 năm 2022, với ước tính này được báo cáo là không bao gồm giữ Bitcoin và BNB.

Giám đốc điều hành đã nói nhiều lần rằng ông ấy không giữ tiền tệ fiat, điều này có nghĩa là giữ BTC và BNB đáng kể. bất chấp việc số liệu chính xác không được biết, nhưng khá an toàn nếu giả sử Zhao là một trong số những người đang giữ một lượng Bitcoin đáng kể.

Những người giữ Bitcoin lớn nổi tiếng khác là Tyler và Cameron Winklevoss, những người đã đầu tư hàng triệu USD kiếm được từ vụ kiện Facebook vào tiền điện tử và trở thành tỷ phú Bitcoin đầu tiên. Bộ đôi này được đồn đại rằng có thời điểm sở hữu 1% tổng số Bitcoin đang lưu hành.

Nhà đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Thung lũng Silicon, Tim Draper được biết là đã mua ít nhất 30.000 BTC vào năm 2014, mua số tiền này từ một cuộc đấu giá do chính quyền Hoa Kỳ tổ chức sau khi thu giữ số tiền từ thị trường darknet hiện không còn tồn tại Silk Road.

Các cá nhân khác được cho là có số lượng lớn BTC bao gồm Giám đốc điều hành Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số Barry Silbert, Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried, Saylor và Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong. Việc giữ chính xác của họ - nếu họ thậm chí giữ Bitcoin - vẫn chưa được biết.

Sự tăng trưởng của Bitcoin và nguồn cung của nó

Khi số lượng công ty giữ Bitcoin tăng lên, nguồn cung tiền điện tử có sẵn sẽ giảm xuống, có khả năng dẫn đến cú sốc nguồn cung nói trên. Kraken Perfumo lưu ý rằng điều kỳ diệu của tiền điện tử là bất kỳ cá nhân nào cũng có thể hoàn toàn linh hoạt trong việc quản lý quyền lưu ký tiền điện tử của họ.

Abra Barhydt nói rằng các nhà đầu tư vào Bitcoin và Ether (ETH) nên có khoảng thời gian tối thiểu từ năm đến bảy năm hoặc lâu hơn và nên giả định rằng những khoản tiền đó được vốn hóa trong ít nhất năm năm, do sự biến động vốn có trong việc định giá các công nghệ tăng trưởng theo cấp số nhân .

Giả sử các nguồn vốn được tăng vốn sẽ làm tăng thêm cú sốc về nguồn cung tiềm năng. Kent Barton, trưởng nhóm tokenomics tại ShapeShift DAO, nói với Cointelegraph rằng thị trường giảm giá trước đây là thời điểm tuyệt vời để mua Bitcoin với giá tương đối thấp, bất chấp việc không có gì đảm bảo giá sẽ tăng trở lại.

Trong các thị trường tăng giá, Barton cho biết điều quan trọng là phải loại bỏ một tỷ lệ rủi ro nhất định của bạn, vì chuyển một số BTC sang fiat khi giá cao có nghĩa là bạn sẽ ở vị trí tốt hơn để vượt qua thị trường giảm giá tiếp theo và có bột để mua Bitcoin với giá thấp. Barton nói thêm:

Trong một khung thời gian rất dài hạn, Bitcoin tiếp tục đóng vai trò như một hàng rào tiềm năng chống lại sự sụp đổ của đồng đô la.

Bitcoin có phải là một khoản đầu tư tốt hay không phụ thuộc vào người bạn hỏi. Đồng tiền này không thể bị giảm giá do lạm phát cũng như không thể kiểm duyệt các giao dịch của nó bởi một cơ quan trung ương. Đối với một số công ty giữ của nó, giá cả hầu như không có liên quan miễn là những chất lượng này và các phẩm chất khác được duy trì.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Token, Giao dịch, Giá Bitcoin, Phi tập trung, Khai thác Bitcoin, Đầu tư, Đầu tư tiền điện tử,