Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60067 $
-0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2999 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
571,76 $
-0.26%
Tỷ giá Solana SOL SOL
126,70 $
1.37%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5000 $
0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1308 $
-0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,14 $
0.87%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4390 $
0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.73%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,60 $
0.70%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,41 $
0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
427,35 $
-0.39%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,09 $
0.27%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6668 $
0.52%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,12 $
1.42%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,02 $
2.12%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,27 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI của Vương quốc Anh bắt đầu với sự tham dự của các nhà lãnh đạo toàn cầu, nhận xét từ Trung Quốc và Musk

Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI của Vương quốc Anh bắt đầu với sự tham dự của các nhà lãnh đạo toàn cầu, nhận xét từ Trung Quốc và Musk

01/11/2023 21:20 read38
Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI của Vương quốc Anh bắt đầu với sự tham dự của các nhà lãnh đạo toàn cầu, nhận xét từ Trung Quốc và Musk

Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI của Vương quốc Anh kết thúc ngày đầu tiên với tuyên bố chung, Mỹ công bố viện an toàn AI, Trung Quốc sẵn sàng trao đổi về an toàn AI và nhận xét từ Elon Musk.

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về an toàn trí tuệ nhân tạo (AI) của Vương quốc Anh, Hội nghị thượng đỉnh An toàn AI đã bắt đầu vào ngày 1 tháng 11 và sẽ tiếp tục đến ngày 2 tháng 11 với sự tham dự của các quan chức chính phủ và các công ty AI hàng đầu trên thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ và Trung Quốc .

Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ chủ trì sự kiện này, diễn ra gần 55 dặm về phía bắc London tại Công viên Bletchley. Nó diễn ra vào cuối một năm có những tiến bộ nhanh chóng trong việc sử dụng rộng rãi và khả năng tiếp cận các mô hình AI sau sự xuất hiện của chatbot AI phổ biến OpenAI ChatGPT.

Ai tham dự?

Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI dự kiến sẽ có khoảng 100 khách tham dự. Điều này bao gồm các nhà lãnh đạo của nhiều công ty AI nổi tiếng thế giới như chủ tịch Microsoft Brad Smith, Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman, Giám đốc điều hành Google và DeepMind Demis Hassabis, giám đốc Meta AI Yann LeCunn và chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu Nick Clegg và tỷ phú Elon Musk.

Ở cấp chính phủ, các nhà lãnh đạo toàn cầu từ khoảng 27 quốc gia dự kiến sẽ tham dự, bao gồm Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres.

Vương quốc Anh cũng mở rộng lời mời tới Trung Quốc, quốc gia vốn là đối thủ cạnh tranh chính với các chính phủ và công ty phương Tây trong lĩnh vực phát triển AI. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, Wu Zhaohui sẽ tham dự cùng với các công ty Alibaba và Tencent.

Thủ tục hội nghị thượng đỉnh lần đầu

Mục đích chính của hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày là tạo ra sự đối thoại và hợp tác giữa nhóm người tham dự quốc tế năng động nhằm định hình tương lai của AI, tập trung vào các mô hình AI tiên tiến. Các mô hình AI này được định nghĩa là các mô hình AI đa năng, có khả năng cao, ngang bằng hoặc vượt qua khả năng của các mô hình hiện có.

Ngày đầu tiên bao gồm một số cuộc thảo luận bàn tròn về rủi ro đối với an toàn toàn cầu và việc tích hợp AI tiên phong vào xã hội. Ngoài ra còn có AI để thảo luận sôi nổi về những cơ hội do AI mang lại để chuyển đổi giáo dục.

'Tuyên bố Bletchley' và Viện An toàn AI Hoa Kỳ

Trong hội nghị thượng đỉnh, Anh đã công bố "Tuyên bố Bletchley nhằm thỏa thuận định giá các nỗ lực hợp tác toàn cầu về an toàn AI. Các bên ký kết tuyên bố nói trên bao gồm 28 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ và Trung Quốc, cùng với Liên minh Châu Âu.

Trong một tuyên bố riêng về tuyên bố, chính phủ Anh cho biết:

"Tuyên bố hoàn thành các mục tiêu quan trọng của hội nghị thượng đỉnh trong việc thiết lập thỏa thuận và trách nhiệm chung về rủi ro, cơ hội và tiến trình hợp tác quốc tế về an toàn và nghiên cứu AI tiên tiến, đặc biệt thông qua hợp tác khoa học lớn hơn.

Các quốc gia khác ủng hộ tuyên bố này bao gồm Brazil, Pháp, Ấn Độ, Ireland, Nhật Bản, Kenya, Ả Rập Saudi, Nigeria và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Ngoài ra, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cho biết họ có kế hoạch thành lập Viện An toàn AI của riêng mình, tập trung vào các rủi ro của các mô hình biên giới.

Raimondo cho biết cô ấy chắc chắn sẽ kêu gọi nhiều khán giả trong giới học thuật và trong ngành tham gia vào sáng kiến này. Cô cũng đề nghị hợp tác chính thức với Viện An toàn Vương quốc Anh.

Musk gọi hội nghị thượng đỉnh là trọng tài"

Elon Musk, chủ sở hữu nền tảng truyền thông xã hội X và CEO của cả SpaceX và Tesla, là người có tiếng nói nổi bật trong không gian AI. Ông đã tham gia đàm phán với các cơ quan quản lý toàn cầu về chủ đề này.

Tại Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI của Vương quốc Anh hôm thứ Tư, ông cho biết hội nghị thượng đỉnh muốn tạo ra một "trọng tài bên thứ ba" giám sát việc phát triển AI và cảnh báo mọi mối lo ngại.

Theo báo cáo của Reuters, Musk được trích dẫn nói:

"Điều chúng tôi thực sự hướng tới ở đây là thiết lập một khuôn khổ hiểu biết sâu sắc để có ít nhất một trọng tài bên thứ ba, một trọng tài độc lập, có thể quan sát những gì các công ty AI hàng đầu đang làm và ít nhất là cảnh báo nếu họ có mối quan tâm.

Ông cũng cho biết trước khi có sự giám sát, các nhà lãnh đạo toàn cầu phải có suy luận sâu sắc khi đưa ra bất kỳ nhiệm vụ nào. Tôi nghĩ có rất nhiều người trong lĩnh vực AI lo ngại rằng chính phủ sẽ áp đặt các quy định trước khi biết phải làm gì”, Musk nói.

Trung Quốc sẵn sàng tăng cường thông tin liên lạc

Cùng tham dự còn có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, Wu Zhaohui, người nhấn mạnh rằng mọi người đều có quyền phát triển và triển khai AI.

"Chúng tôi giữ các nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi. Các quốc gia bất kể quy mô và quy mô đều có quyền bình đẳng trong việc phát triển và sử dụng AI," ông nói.

"Chúng tôi kêu gọi hợp tác toàn cầu để chia sẻ kiến thức AI và cung cấp công nghệ AI cho công chúng theo các điều khoản nguồn mở."

Ông nói rằng Trung Quốc sẵn sàng tăng cường đối thoại và liên lạc về an toàn AI với tất cả các bên. Những nhận xét này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc và nhiều nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ, đang chạy đua tạo ra công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường.

Hội nghị thượng đỉnh sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày cuối cùng vào ngày 2 tháng 11 với bài phát biểu của Thủ tướng Vương quốc Anh và Bộ trưởng Công nghệ Vương quốc Anh Michelle Donelan.

Tạp chí: 'AI đã giết chết ngành công nghiệp': Ông chủ EasyTranslate về việc thích ứng với sự thay đổi

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Vương quốc Anh, Chính phủ Anh, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Chính phủ Hoa Kỳ, Elon Musk,