Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hồng Kông ban hành các quy tắc về token hóa tài sản khi lãi suất tăng lên

Hồng Kông ban hành các quy tắc về token hóa tài sản khi lãi suất tăng lên

02/11/2023 18:20 read71
Hồng Kông ban hành các quy tắc về token hóa tài sản khi lãi suất tăng lên

Cơ quan quản lý chứng khoán Hồng Kông, SFC, coi chứng khoán được mã hóa như chứng khoán truyền thống, tuân theo các chuẩn mực pháp lý và quy định giống nhau.

Cơ quan quản lý chứng khoán Hồng Kông đã ban hành hai thông tư để quản lý việc mã hóa tài sản kỹ thuật số nhằm mục đích trở thành trung tâm Web3 nổi bật ở châu Á.

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC), trong các thông tư này, đã đưa ra hướng dẫn cho các bên trung gian tham gia hoạt động chứng khoán được mã hóa và nêu ra các tiêu chí để mã hóa các sản phẩm đầu tư được SFC ủy quyền.

SFC coi chứng khoán được mã hóa là chứng khoán truyền thống có lớp Token. Do đó, các yêu cầu pháp lý và quy định chính xác áp dụng cho thị trường chứng khoán thông thường cũng liên quan đến chứng khoán được mã hóa.

Cơ quan quản lý quy định rằng việc chào bán chứng khoán được mã hóa phải tuân thủ chế độ bản cáo bạch của Pháp lệnh Công ty và chế độ cung cấp chế độ đầu tư theo Pháp lệnh Chứng khoán và Tương lai. Ngoài ra, các bên trung gian cung cấp lời khuyên về chứng khoán mã hóa, quản lý quỹ mã hóa và tạo điều kiện cho giao dịch thị trường thứ cấp trên nền tảng giao dịch tài sản ảo phải tuân thủ các yêu cầu ứng xử hiện có đối với các hoạt động liên quan đến chứng khoán.

Ảnh chụp màn hình của thông tư bảo mật Token Nguồn: Ủy ban Chứng khoán và Tương lai

Hướng dẫn gần đây của cơ quan quản lý trùng với thời điểm khám phá token hóa ở Hồng Kông. Vào tháng 2, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông, đóng vai trò là ngân hàng trung ương trên thực tế, đã phát hành trái phiếu xanh token hóa đầu tiên trên thế giới, huy động thành công khoảng 100 triệu USD.

Theo thông tư, các nền tảng giao dịch có giấy phép phải thiết lập các thỏa thuận bồi thường được SFC phê duyệt để bảo vệ khỏi những tổn thất về token chứng khoán có thể xảy ra. Để minh họa, các nhà điều hành nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể cho thấy việc áp dụng các biện pháp bảo vệ như hạn chế chuyển tiền hoặc đưa vào danh sách trắng để đảm bảo tính bảo mật của chứng khoán được mã hóa.

Các cuộc thảo luận về token hóa gần đây đã có nhiều biến động và SFC ghi nhận sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức tài chính đối với việc token hóa các công cụ tài chính truyền thống trong thị trường tài chính toàn cầu.

Cơ quan quản lý làm rõ rằng họ đang xem xét các đề xuất khác nhau liên quan đến việc token hóa các sản phẩm đầu tư được SFC ủy quyền, bao gồm cả những đề xuất liên quan đến đợt chào bán chính và giao dịch thứ cấp các sản phẩm được token hóa trên nền tảng giao dịch tài sản ảo được SFC cấp phép. Nó nói thêm:

SFC nhận thấy những lợi ích tiềm tàng của việc mã hóa đối với thị trường tài chính, đặc biệt là trong việc tăng hiệu quả, nâng cao tính minh bạch, giảm thời gian thanh toán và giảm chi phí cho tài chính truyền thống, nhưng SFC cũng nhận thức được những rủi ro mới phát sinh từ việc sử dụng công nghệ này.

Tạp chí: Thành phố tiền điện tử: Hướng dẫn về Osaka, thành phố lớn thứ hai Nhật Bản

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hồng Kông, Luật, Token, Tài Sản Kỹ Thuật Số,