Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hồng Kông đi tiên phong trong Web3 & Crypto nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực tài chính toàn cầu

Hồng Kông đi tiên phong trong Web3 & Crypto nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực tài chính toàn cầu

29/06/2023 00:46 read63
Hồng Kông đi tiên phong trong Web3 & Crypto nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực tài chính toàn cầu

Chúng tôi đã ngồi lại với giám đốc tiếp thị và cố vấn của Swisstronik, Alexandra Serebrennikova để thảo luận về tác động của các động thái gần đây của Hồng Kông nhằm điều chỉnh tiền điện tử và đặc biệt là stablecoin. Theo Serebrennikova, Hồng Kông đang tìm cách định vị mình là người tiên phong trong không gian tiền điện tử và Web3, để có thể đóng vai trò dẫn đầu trong tương lai của tài chính toàn cầu.

Câu hỏi: Tại sao, theo ý kiến của bạn, việc đưa ra các quy định gần đây ở Hồng Kông, vốn đang được coi là thân thiện với tiền điện tử, lại tốt cho ngành?

Alexandra Serebrennikova: Điều đó phụ thuộc vào những gì bạn cho là tốt cho ngành. Tôi nghĩ rằng ngành công nghiệp này đã đủ trưởng thành nên điều tốt nhất ở giai đoạn này là chuyển sang các tình huống sử dụng nghiêm túc hơn đã ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng để đạt được điều đó, chúng ta cần một môi trường có thể nuôi dưỡng cả những công ty khởi nghiệp sáng tạo, người dùng, nhà đầu tư và những người tham gia khác trong ngành.

Liệu việc áp dụng các khung pháp lý ở Hồng Kông và các quốc gia khác có giúp ích được gì cho điều đó không? Chắc chắn có. Nhưng tôi tin rằng nó sẽ không đủ. Chúng ta có thể làm ít nhất hai điều nữa để hỗ trợ tăng trưởng bền vững:

  1. Chúng ta cần cân bằng các quy trình tuân thủ – cụ thể là test KYC và AML – với quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của người dùng. Cho đến hôm nay, hầu hết các test này được thực hiện theo cách tập trung mà ít quan tâm đến quyền riêng tư của người dùng, điều này khiến người dùng tiền điện tử sợ hãi. Do đó, bằng cách áp đặt các test như vậy đối với người dùng, các công ty tiền điện tử thường mất thị phần của họ vào tay các công ty khác không tuân theo các quy tắc này – và ngày nay, đây là những quy tắc chính. Nhưng may mắn thay, nhiều giải pháp test KYC phi tập trung, riêng tư và thậm chí có thể kiếm tiền, giống như của chúng tôi tại Swisstronik, đang được tung ra. Với chúng, người dùng sẽ có thể vừa sử dụng các sản phẩm tuân thủ an toàn vừa giữ dữ liệu của họ ở chế độ riêng tư – và đó là khi việc áp dụng thực sự có thể đến.
  2. Chúng ta cần các khung pháp lý như vậy đồng bộ giữa các tiểu bang với nhau. Theo mặc định, cộng đồng tiền điện tử là toàn cầu và hầu hết các hoạt động diễn ra xuyên biên giới, vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu cách quản lý chúng. Nhưng ngày nay, bất chấp việc các công ty khởi nghiệp tiền điện tử có thể chọn giữa một số quốc gia được quản lý để sử dụng làm cơ sở của họ, nhưng việc tuân thủ các quy định toàn cầu và tuân thủ 100% vẫn rất khó khăn và tốn kém. Đây cũng là điều mà nhóm của tôi và tôi đang hướng tới giải quyết bằng các công cụ mà chúng tôi tạo ra.

Câu hỏi. Đáng chú ý là các quy định mới của HK áp dụng một số hạn chế nhất định đối với stablecoin. Tại sao họ lại được chọn ra để đối xử đặc biệt? Liệu những hạn chế này có làm cho ít nhiều khả năng Hồng Kông có thể giới thiệu CBDC của riêng mình không?

Alexandra: Stablecoin đặc biệt ở chỗ chúng hoạt động như một cầu nối giữa thế giới tài chính truyền thống và thế giới tiền điện tử. Hầu hết người dùng tiền điện tử dựa vào chúng như là cách duy nhất để khắc phục số tiền kiếm được từ tiền điện tử của họ mà không thực sự rút tiền mặt thành tiền pháp định. Không có gì ngạc nhiên khi tiền điện tử lớn thứ ba theo vốn hóa thị trường là một stablecoin, USDT.

Mặt khác, bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn quy định cho stablecoin, chính phủ thiết lập khả năng tương tác với các hệ thống ngân hàng truyền thống, mạng thanh toán và cơ sở hạ tầng tài chính khác. Sự hợp tác này thực sự có thể mở đường cho sự tích hợp liền mạch của CBDC vào các hệ thống tài chính hiện có. Theo tôi, liệu Hồng Kông có ra mắt CBDC của riêng mình hay không còn là một câu hỏi khi nào và những gì chúng ta thấy bây giờ chắc chắn là một trong những bước chuẩn bị cho điều đó.

Câu hỏi: Các quy định mới của Hồng Kông yêu cầu các nền tảng giao dịch tài sản phải thực hiện rất nhiều thẩm định và tăng cường bảo mật theo các tiêu chuẩn nhất định. Điều này sẽ khó khăn đến mức nào trong thực tế và những nền tảng này có thể tìm đến ai để được hướng dẫn/hỗ trợ trong việc tuân thủ các quy tắc của HK?

Alexandra: Trên thực tế, một số yêu cầu này đã được đáp ứng bởi một số nền tảng giao dịch chính và việc thích ứng dường như không quá phức tạp. Các tổ chức nhỏ hơn và ít thành lập hơn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì các thủ tục như vậy đòi hỏi nhiều nguồn lực và thời gian. Tuy nhiên, những công ty này sẽ tìm những người có thể giúp họ thích ứng nhanh hơn và chúng tôi là một trong những tổ chức như vậy.

Câu hỏi: Bạn nghĩ điều gì đã thúc đẩy các động thái gần đây của Hồng Kông mở cửa cho tiền điện tử?

Alexandra: Có một số lý do cho việc này. Đầu tiên, triển vọng của việc sử dụng các công cụ như hợp đồng thông minh chắc chắn có thể nhìn thấy đối với các công ty tài chính truyền thống. Thứ hai, việc ra mắt CBDC đòi hỏi tính bảo mật và tính nhất quán của việc tuân thủ trong không gian tiền điện tử. Và thứ ba, tất nhiên, bản thân ngành công nghiệp tiền điện tử đã phát triển vượt bậc và có vẻ cực kỳ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Vì vậy, các quốc gia sẽ là quốc gia đầu tiên tự thiết lập mình như một trung tâm tiền điện tử sẽ có cơ hội cao nhất để trở thành ngôi nhà chung cho các giữ tiền điện tử lớn và dòng tài sản khổng lồ.

Câu hỏi: Hồng Kông được coi là đang lạc quan về thế giới rộng lớn hơn của Web3, không chỉ tiền điện tử. Với lập trường này, Hồng Kông hy vọng đạt được những lợi thế và lợi ích gì? Có bất kỳ rủi ro nào khi thực hiện một cách tiếp cận tiến bộ như vậy không?

Alexandra: Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng và tính toàn vẹn của thị trường là những lợi ích hiển nhiên. Nhưng điều thú vị hơn là Hồng Kông đứng cùng hàng với rất ít những người tiên phong khác. Vì vậy, với tư cách là người tiên phong, nó có thể khai thác sự phát triển của lĩnh vực tiền điện tử và định vị mình là một trung tâm tài chính mới cho kỷ nguyên Web3. Nó cũng có thể đóng vai trò hàng đầu trong việc thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu và ảnh hưởng đến hệ thống tài chính toàn cầu về lâu dài.

Xét theo các rủi ro, vấn đề then chốt mà tôi thấy là giống nhau đối với tất cả các khu vực pháp lý tiên phong này và thật không may, họ không thể làm gì nhiều để giải quyết vấn đề đó. Vì phần lớn thế giới vẫn chưa được kiểm soát, chúng ta có thể sẽ phải đối mặt với sự phân mảnh thị trường và các rào cản đối với các hoạt động xuyên biên giới. Tin tốt là nhóm của tôi, tôi đã làm việc chăm chỉ để giải quyết vấn đề này. Các ứng dụng tiền điện tử sẽ sử dụng blockchain Swisstronik hoặc Bộ tuân thủ của chúng tôi sẽ có thể thích ứng với luật pháp địa phương với chi phí và mã hóa tối thiểu. Bằng cách này, chúng tôi mong muốn giúp thu hẹp khoảng cách giữa các khu vực pháp lý và để ngành dịch chuyển thuận lợi sang trạng thái tuân thủ chặt chẽ hơn mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư và tính phân quyền của người dùng.

Câu hỏi: Đã có một số suy đoán rằng Trung Quốc có thể đang sử dụng Hồng Kông như một loại giường thử nghiệm cho tiền điện tử. Giả sử Hồng Kông thành công, thì khả năng Trung Quốc sẽ làm theo và nắm lấy tiền điện tử và chính Web3 là gì?

Alexandra: Ở Trung Quốc, đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đã được sử dụng và chắc chắn họ muốn tích hợp nó vào cơ sở hạ tầng toàn cầu. Nhìn chung, tiền điện tử dường như phổ biến ở Trung Quốc ngay cả khi có lệnh cấm chính thức. Vì vậy, tôi tin rằng chẳng bao lâu nữa, chúng ta sẽ thấy các quy định toàn diện hơn ở Trung Quốc nhưng chúng sẽ chặt chẽ hơn nhiều so với ở Hồng Kông. Do đó, Hồng Kông có thể được coi là một tài liệu tham khảo, nhưng không phải là một dự án tương lai của luật pháp Trung Quốc.

Câu hỏi: Và nếu điều đó xảy ra và Trung Quốc trở nên thân thiện với tiền điện tử hơn, thì điều đó sẽ có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp tiền điện tử rộng lớn hơn, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, nơi các nhà lập pháp gần đây tỏ ra ít chào đón hơn?

Alexandra: Tôi tin rằng vai trò của một quốc gia trong hệ thống tài chính toàn cầu trong tương lai gần sẽ phụ thuộc vào việc quốc gia đó tham gia thị trường tiền điện tử nhanh như thế nào. Tuy nhiên, những sai lầm trong quá trình này có thể dẫn đến một thảm họa cho các sáng kiến CBDC địa phương, vì vậy, việc vội vã tiến lên cũng có thể không phải là ý tưởng tốt nhất. Tôi sẽ không đánh giá thấp Hoa Kỳ, nhưng Trung Quốc chắc chắn đang cho thấy triển vọng tốt theo hướng này.

Tiểu sử diễn giả:

Alexandra Serebrennikova là một chuyên gia tiếp thị tiền điện tử đã làm việc với rất nhiều công ty khởi nghiệp tiền điện tử quốc tế trong 7 năm qua. Hiện nay, cô ấy là Giám đốc Tiếp thị tại Swisstronik – nền tảng blockchain đầu tiên cho phép mọi người xây dựng các dApp tuân thủ nhưng riêng tư với mã hóa tối thiểu và không có chuyên môn pháp lý. Cô ấy cũng là Người định hình toàn cầu tại Diễn đàn kinh tế thế giới và là người thường xuyên tham dự và diễn giả tại các sự kiện trong ngành.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: