Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hồng Kông tìm kiếm hành động pháp lý nhanh chóng đối với stablecoin

Hồng Kông tìm kiếm hành động pháp lý nhanh chóng đối với stablecoin

13/06/2023 20:18 read95
Hồng Kông tìm kiếm hành động pháp lý nhanh chóng đối với stablecoin

Theo hãng tin địa phương The Standard, Hồng Kông đang có những bước tiến trong việc tạo ra một khuôn khổ rõ ràng cho các stablecoin được gắn với các tài sản tài chính truyền thống.

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA) đặt mục tiêu giới thiệu khung pháp lý toàn diện được đề xuất cho stablecoin trong vòng 18 tháng.

Tiến trình quy định của Stablecoin

Với cách tiếp cận tiến bộ của Hồng Kông đối với các quy định về stablecoin, thành phố nổi bật như một môi trường thân thiện hơn đối với tiền điện tử, có khả năng thu hút những người tham gia thị trường từ các quốc gia như Hoa Kỳ với các quy định nghiêm ngặt hơn

Theo TechCrunch, stablecoin phải luôn được hỗ trợ hoàn toàn bởi tài sản chất lượng cao, có tính thanh khoản cao và các token ổn định về mặt thuật toán như UST sẽ không được chấp nhận. Toàn văn bài viết có sẵn trên trang web của HKMA.

Cách tiếp cận nhanh chóng này để điều chỉnh stablecoin có khả năng tác động đến bối cảnh tiền điện tử toàn cầu, vì nó cung cấp một khung pháp lý mạnh mẽ và minh bạch có thể đóng vai trò là tiền lệ cho các khu vực pháp lý khác.

Động thái này phù hợp với định hướng tài chính chung của thành phố, vì Hồng Kông đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các công ty công nghệ tài chính trong 5 năm qua. Theo The Standard, chính phủ cũng đang nỗ lực mở rộng hệ thống thanh toán nhanh hơn cho nhiều ngành công nghiệp hơn với sự hợp tác của Ngân hàng Thái Lan.

Thứ trưởng Dịch vụ Tài chính và Kho bạc Joseph Chan Ho-lim nói với các phương tiện truyền thông địa phương;

HKMA đang hợp tác với Ngân hàng Thái Lan để phát triển hệ thống thanh toán nhanh hơn và tập trung vào phát triển Web 3.0 tại Hồng Kông.

Hồng Kông: Sàn thử nghiệm tiền điện tử của Trung Quốc

Hồng Kông đang nổi lên như một nơi thử nghiệm quy định về tiền điện tử trong khu vực, như Jason Fang từ Sora Ventures đã đề cập trên nhiều podcast của WebGiaCoin.

Đồng thời, _sách trắng_Phát triển và Đổi mới Internet 3.0 của Bắc Kinh_ (2023), được phát hành vào tháng 5, nêu bật cam kết đối với các đổi mới của Web3 và Metaverse, với việc Quận Triều Dương đầu tư 100 triệu nhân dân tệ hàng năm để hỗ trợ hệ sinh thái ngành web3.

Bộ trưởng Tài chính Hồng Kông Paul Chan đã công bố khung quy định mới về tiền điện tử vào đầu năm nay, với các yêu cầu đối với các nhà cung cấp tài sản ảo tương tự như các tổ chức tài chính truyền thống. Khung này bắt đầu hoạt động vào ngày 1 tháng 6, dẫn đến lo ngại rằng sẽ không có đủ nhân tài trong khu vực để đáp ứng nhu cầu, dẫn đến thiếu hụt 100.000 lao động có trình độ.

Khi Hồng Kông đặt mục tiêu trở thành một trung tâm đổi mới tiền điện tử, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) đang cố gắng giảm bớt tình trạng thiếu lao động bằng cách nới lỏng các yêu cầu của cán bộ có trách nhiệm (RO) đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử do thiếu RO có kinh nghiệm trong ngành.

Tác động của khung Stablecoin

Việc phát triển khung pháp lý cho stablecoin cũng phù hợp với trọng tâm của Hồng Kông về Web3 và công nghệ xanh, khi chính quyền có kế hoạch đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thành phố thành một trung tâm tài chính và công nghệ xanh toàn cầu.

Phó Bộ trưởng Tài chính Michael Wong Wai-Lun nói với The Standard,

Chính quyền sẽ thúc đẩy sự phát triển của Hồng Kông như một trung tâm tài chính và công nghệ xanh quốc tế bằng cách hợp tác với các cơ quan quản lý tài chính và lĩnh vực công bố thông tin khí hậu và đào tạo về thị trường carbon.

Tương lai của stablecoin ở Hồng Kông có vẻ tiến bộ, vì thành phố đặt mục tiêu thiết lập một cách tiếp cận rõ ràng, toàn diện và dựa trên rủi ro để điều chỉnh loại tài sản mới nổi này.

Khi Hồng Kông tiếp tục định vị mình là một trung tâm fintech toàn cầu, khuôn khổ quy định về stablecoin có thể đóng vai trò then chốt trong việc định hình bối cảnh tài chính kỹ thuật số toàn cầu.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Đặc sắc, Pháp lý, Quy định,