Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về NBA Top Shot NFT

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về NBA Top Shot NFT

21/12/2022 23:45 read131
Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về NBA Top Shot NFT

Tổng doanh số bán hàng của NBA Top Shot NFT đã giảm 99% so với mức cao nhất vào tháng 2 năm 2021.

NBA Top Shot là thị trường Token không thể thay thế (NFT) cho phép người hâm mộ bóng rổ mua, bán và trao đổi các bộ sưu tập kỹ thuật số theo chủ đề NBA.

Những bộ sưu tập này là "Khoảnh khắc" — NFT của video clip NBA và tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số — có sẵn tùy theo mức độ hiếm của chúng. Nói cách khác, người dùng có thể giao dịch NFT có bất kỳ tính năng nào, từ cú ăn ba điểm chiến thắng từ Luka Dončić đến cú ném bóng từ Lebron James, tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của chúng.

Ví dụ về danh sách Khoảnh khắc ghi bàn hàng đầu của NBA. Nguồn: Trang web chính thức

Khái niệm này giống với trò sưu tập thể thao truyền thống, trong đó người hâm mộ cố gắng mua những vật phẩm hiếm nhất liên quan đến các đội, với mục đích thu thập hoặc bán sau này với giá cao hơn. Ngoại trừ, trong trường hợp của NFT, những bộ sưu tập này là Token mã hóa duy nhất tồn tại trên một blockchain và về mặt lý thuyết là không thể sao chép được.

NBA Top Shot hoạt động như thế nào?

NBA Top Shot được cấp phép chính thức bởi NBA, Hiệp hội cầu thủ NBA và Dapper Labs. Thị trường chạy trên blockchain FLOW, được Dapper Labs xây dựng như một sổ cái thân thiện với nhà phát triển để hỗ trợ "thế hệ tiếp theo của trò chơi, ứng dụng và tài sản kỹ thuật số."

Như đã giải thích ở trên, nền tảng NBA Top Shot hoạt động giống như thẻ giao dịch. Nó bắt đầu với việc NBA cấp phép cho các cuộn phim và nghệ thuật kỹ thuật số của mình cho Dapper Labs. Đổi lại, Dapper Labs sử dụng cảnh quay để tạo Khoảnh khắc dưới dạng NFT.

Mỗi Khoảnh khắc đều có một số sê-ri duy nhất được đính kèm, đảm bảo tính xác thực và cho thấy độ hiếm của nó. Ngoài ra, nhóm Dapper Labs chỉ tạo một số lượng NFT hạn chế để đảm bảo tính khan hiếm. Do đó, những Khoảnh khắc phổ biến có giá trị rẻ hơn so với những khoảnh khắc hiếm hơn. Trang web NBA Top Shot giải thích rằng:

NFT là Token mã hóa có một không hai, không thể thay thế, đại diện cho một tài sản kỹ thuật số duy nhất mà không có bản sao hoặc thay thế nào. Không thể thay thế một NFT bằng một NFT khác vì mỗi NFT đều khác biệt và duy nhất theo một cách nào đó. NFT không phải là phương tiện của nền tảng giao dịch và không phải là tiền ảo có thể chuyển đổi.
Mỗi khoảnh khắc được bảo mật bởi blockchain, nghĩa là Khoảnh khắc của bạn là duy nhất và được cấp phép bởi NBA và NBPA.

Khoảnh khắc đến như một phần của "Gói", tương tự như cách các thẻ thể thao truyền thống đi kèm theo gói. Đổi lại, các gói là một phần của cái gọi là "Sê-ri", được ra mắt đồng thời với mùa giải NBA. Vì vậy, người hâm mộ có thể thu thập các gói khoảnh khắc NFT mới có các điểm nổi bật nhất của mùa.

Ngoài ra, người hâm mộ có thể thu thập Khoảnh khắc từ quá khứ tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của họ. Ví dụ: họ có thể nhận được cú ném bóng của Magic Johnson từ ngày 16 tháng 5 năm 1980.

Gói NBA và Khoảnh khắc

Thu thập những Khoảnh khắc Cú sút Đỉnh cao của NBA không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Thông thường, người dùng không biết họ sẽ nhận được Khoảnh khắc nào khi tiếp tục mua hàng, do tính khả dụng của mỗi NFT phụ thuộc vào loại bộ hoặc Gói mà nó đến từ.

NBA Top Shot có bốn loại Khoảnh khắc: Chung, Fandom, Hiếm và Huyền thoại. Ngoài ra còn có một loại thứ năm, được gọi là Ultimate, nhưng Khoảnh khắc này chỉ có thể đạt được thông qua đấu giá. Dù sao thì, đây là cách hoạt động của bốn loại còn lại:

  • Khoảnh khắc huyền thoại: chiếm 0,09% tổng số Khoảnh khắc hiện có, khiến chúng trở nên cực kỳ hiếm và khó có được. Định giá tự nhiên, Khoảnh khắc huyền thoại đắt hơn hầu hết các đối tác của họ.
  • Khoảnh khắc hiếm có: chiếm 1,6% trong tổng số Khoảnh khắc và thường có các trận đấu lịch sử của các huyền thoại NBA.
  • Khoảnh khắc Fandom: tính khả dụng không cố định vì Dapper Labs tạo ra chúng dựa trên trải nghiệm đặc biệt liên quan đến các sự kiện cụ thể. Ví dụ: công ty có thể cung cấp Khoảnh khắc theo thời gian thực cho chỉ những người dùng có mặt tại đấu trường.
  • Khoảnh khắc phổ biến: chiếm 95,8% tổng số Khoảnh khắc, nghĩa là chúng dễ dàng có sẵn và rẻ hơn so với các danh mục khác.
Khoảnh khắc của NBA được phân loại dựa trên độ hiếm của chúng. Nguồn: Trang web chính thức

Dapper Labs nhóm các Khoảnh khắc được chụp hàng đầu thành Gói và trình bày chúng dưới dạng Bộ. Các Bộ này có hai loại riêng biệt: Cơ sở và Không Cơ bản. Đây là cách chúng hoạt động :

  • Bộ cơ sở: Các gói này thuộc loại độ hiếm phổ biến và được phát hành theo thứ tự Sê-ri và phát hành, tức là Sê-ri 1 có 12 bản phát hành. Chúng chứa ba Khoảnh khắc cơ bản và rất lý tưởng cho những người dùng mới bắt đầu bộ sưu tập Cú sút đỉnh cao NBA của họ.
  • Bộ Không Cơ bản: Không giống như Bộ Cơ bản, Bộ Không Cơ bản có nhiều biến thể và chứa ít nhất một Khoảnh khắc Chung cùng với Khoảnh khắc Hiếm hoặc Huyền thoại. Điều đó làm cho các bộ đắt hơn./li>
Minh họa về các pha bóng đỉnh cao của NBA. Nguồn: Trang web chính thức

Thử thách và nhiệm vụ bắn súng đỉnh cao NBA

Thử thách và Nhiệm vụ đóng vai trò như một con đường song song từ đó người dùng NBA Top Shot có thể nhận được Khoảnh khắc, nhưng dưới dạng phần thưởng chứ không phải doanh số bán hàng.

Ví dụ: Thử thách cấp phần thưởng cho người dùng hoàn thành một nhiệm vụ nhất định trong một khung thời gian cụ thể. Cụ thể, NBA Top Shot có thể khởi động một thử thách với các chỉ thị để thu thập một số Khoảnh khắc cụ thể trong những giờ hoặc ngày cụ thể. Người dùng hoàn thành thử thách sẽ nhận được Khoảnh khắc mới.

Tương tự như vậy, Nhiệm vụ cung cấp phần thưởng cho người dùng khi hoàn thành nhiệm vụ, ngoại trừ các nhiệm vụ giống như cuộc săn lùng người nhặt rác, trong đó người dùng được yêu cầu xác định vị trí và xây dựng triển lãm cho Khoảnh khắc với các đặc điểm nhất định. Do đó, Nhiệm vụ có vẻ khó hơn Thử thách và do đó, mang lại phần thưởng lớn hơn.

Một lời cảnh báo

Nhu cầu về NBA Top Shot bùng nổ với giá 2 USD02 USD1 với doanh số bán hàng đạt khoảng 2 USD2 USD4 triệu doanh số bán hàng từ hơn 80,82 USD0 người mua duy nhất trong tháng Hai. Đến ngày 2 tháng 11 USD02 USD2 USD, doanh số đã giảm xuống còn khoảng 2 triệu USD từ khoảng 10.000 người mua duy nhất.

Doanh số NBA Top Shot trong suốt lịch sử. Nguồn: CryptoSlam

Sự sụt giảm nhu cầu đi kèm với sự sụt giảm tương tự trên không gian NFT với nhiều dự án hàng đầu, bao gồm Bored Ape Yacht Club và CryptoPunks, chứng kiến nhu cầu thấp hơn. Kết quả là, một số nhà phân tích đã hoàn toàn coi thường thị trường NFT, gọi nó là bong bóng.

Do đó, việc mạo hiểm vào không gian NBA Top Shot để đầu cơ vào các Khoảnh khắc của nó vẫn là một đề xuất rủi ro và các nhà sưu tập tiềm năng không bao giờ nên đầu tư nhiều tiền hơn số tiền mà họ có thể để mất.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: NBA Top Shot, NFT, Blockchain dòng chảy, Sưu tầm tiền điện tử, Hiệp hội bóng rổ quốc gia,