Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63159 $
0.63%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3047 $
0.57%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
595,52 $
0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
154,95 $
1.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5178 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,80 $
2.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1524 $
0.85%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4662 $
0.42%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,80 $
0.74%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1269 $
0.20%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,10 $
0.56%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
455,43 $
0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,33 $
0.37%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,54 $
1.52%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7006 $
0.51%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,20 $
0.13%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,40 $
0.79%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ID phi tập trung là chìa khóa áp dụng DeFi chính thống — đồng sáng lập quadrata

ID phi tập trung là chìa khóa áp dụng DeFi chính thống — đồng sáng lập quadrata

12/10/2022 09:55 read98
ID phi tập trung là chìa khóa áp dụng DeFi chính thống — đồng sáng lập quadrata

Danh tính phi tập trung sẽ mở ra Web3 cho một loạt các dịch vụ yêu cầu thông tin cá nhân và cho phép các nền tảng cung cấp các sản phẩm phù hợp, theo Giám đốc điều hành của Quadrata.

Nhận dạng phi tập trung (DID) và các dịch vụ tuân thủ sẽ trở thành cơ sở hạ tầng quan trọng cho sự thành công của tài chính phi tập trung (DeFi) và quá trình chuyển đổi tài sản tài chính thế giới thực sang blockchain theo Fabrice Cheng, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Quadrata.

Phát biểu với Cointelegraph, Cheng cho biết động lực chính thúc đẩy nhu cầu về DID sẽ đến từ các giao thức Web3, giao thức này sẽ sử dụng DID của người dùng để xây dựng các sản phẩm tốt hơn phục vụ cho khách hàng hiện tại và cũng nhắm đến nhóm khách hàng mới.

Quadrata cung cấp giải pháp nhận dạng Web3 cho phép người dùng thực hiện tuân thủ KYC mà không chia sẻ dữ liệu cá nhân, gần đây nó đã hợp tác với Polygon giải pháp mở rộng lớp 2 của Ethereum để tích hợp Mạng hộ chiếu Web3 của mình.

DID đề cập đến bằng chứng nhận dạng độc lập, tự sở hữu có thể được sử dụng để truy cập các dịch vụ yêu cầu thông tin đó theo quyết định của người dùng. Thông tin nhận dạng cá nhân như tên, tuổi hoặc số tài liệu ID của người dùng sẽ được ẩn danh với các dịch vụ chỉ khi thấy rằng DID của người dùng đã được xác minh bởi một bên đáng tin cậy.

Bằng chứng nhận dạng được phát hành khác nhau giữa các giao thức, nhưng giải pháp Quadrata, Hộ chiếu Quadrata, được biểu thị dưới dạng Token nonfungible không thể chuyển nhượng (NFT).

Người dùng Web3 sẽ cần điền thông tin cơ bản Biết khách hàng của bạn (KYC) như một phần của quy trình lên máy bay, sau khi hoàn thành, họ sẽ không phải thực hiện lại vì nó sẽ được công nhận trên toàn cầu khi giao dịch, theo Cheng.

Cheng cũng nói rằng giống như các doanh nghiệp truyền thống, các công ty Web3 sẽ cần phải phân tích khách hàng của họ để đạt được lợi thế cạnh tranh:

Khi chúng ta truy cập Amazon, điều đầu tiên chúng ta sẽ xem xét danh tiếng của một mặt hàng, các bài đánh giá và xếp hạng. Vì vậy, chúng tôi đã quen với những thứ mà bạn dựa vào một số loại danh tiếng và sự tin cậy.

Những điều tương tự sẽ xảy ra với Web3, anh ấy nói thêm.

Cheng cho biết DeFi là tình huống sử dụng tiềm năng lớn nhất đối với DID vì nhiều tài sản thế giới thực hơn và vốn tổ chức sẽ di chuyển khi giao dịch nếu chúng đi kèm với giải pháp danh tính hoặc danh tiếng.

Cheng nói thêm khi DID được áp dụng rộng rãi, nó sẽ gửi một thông điệp rõ ràng đến toàn bộ không gian rằng blockchain là một công nghệ tuyệt vời cho các dịch vụ tài chính.

Về lý do tại sao người dùng Web3 sẽ được khuyến khích để hoàn thành thông tin KYC, Cheng cho biết bất chấp việc bây giờ không cần thiết, một số người dùng có thể bị cấm truy cập các giao thức yêu cầu KYC:

Nếu bạn bắt đầu thấy một sản phẩm cung cấp cho bạn các thông số tốt hơn, vì bạn có thể vay nhiều hơn với ít hơn hoặc bạn có khả năng truy cập hoặc mở khóa và bảo đảm các khoản vay, thì đột nhiên, bạn bắt đầu có động cơ sử dụng các sản phẩm [KYC] đó, bởi vì chúng tốt hơn.

Cheng lưu ý một lợi thế chính mà DID có so với các giải pháp nhận dạng truyền thống là chỉ cần điền KYC một lần.

Bạn KYC trên Coinbase và bạn đến Binance và phải KYC một lần nữa, anh ấy giải thích, sau đó bạn chuyển đến Ngân hàng Hoa Kỳ, KYC một lần nữa. Đó chỉ là một tình huống thua lỗ, bởi vì [cả] công ty [...] và khách hàng đều ghét làm điều đó.

Tuy nhiên, Cheng nói rằng Quadrata và các đối thủ của nó sẽ phải đối mặt với tình huống khó xử về đạo đức trong việc quyết định đâu là ranh giới giữa việc cung cấp cho các công ty Web3 dữ liệu nhận dạng chính và bảo vệ sự ẩn danh của người dùng.

Trước khi giải pháp DID có hiệu lực đầy đủ, Cheng lưu ý rằng cơ sở hạ tầng ví Web3 cần phải cải thiện đến mức mà cả người dùng bán lẻ và tổ chức đều có thể điều hướng ví và cảm thấy thoải mái khi giành được quyền giám sát tiền của họ.

Hy vọng rằng trong một hoặc hai chu kỳ, chúng tôi sẽ đạt được điều đó, anh ấy nói thêm.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quadrata, Danh tính blockchain, ID web3, Nhận dạng phi tập trung, ID defi, ID blockchain, Nhận dạng ẩn danh, ID không có kiến thức, Bằng chứng nhận dạng, Hộ chiếu tiền điện tử,