Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63243 $
-0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2622 $
0.20%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
586,55 $
-0.52%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,70 $
-0.66%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6005 $
0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1094 $
-0.57%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,65 $
-0.39%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3575 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,64 $
-0.93%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.84%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,46 $
-0.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
345,83 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,45 $
-0.44%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,61 $
-1.39%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,55 $
0.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Kc Fed theo dõi sự tăng trưởng lành mạnh của ngành ATM tiền điện tử bất chấp các nhà khai thác săn mồi

Kc Fed theo dõi sự tăng trưởng lành mạnh của ngành ATM tiền điện tử bất chấp các nhà khai thác săn mồi

01/09/2023 05:15 read86
Kc Fed theo dõi sự tăng trưởng lành mạnh của ngành ATM tiền điện tử bất chấp các nhà khai thác săn mồi

Ngành công nghiệp ATM tiền điện tử ít được chú ý đến quy mô và các vấn đề của nó. Nó thu hút người dùng với nhiều động cơ từ tiện lợi đến đầu tư.

Theo một báo cáo do Ngân hàng Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas công bố, hoạt động kinh doanh ATM tiền điện tử đang phát triển mạnh ở Hoa Kỳ, bất chấp những lời chỉ trích về hành vi bất hợp pháp hoặc mang tính lợi dụng. Báo cáo kết luận rằng các máy ATM tiền điện tử có cơ sở khách hàng đang tăng trưởng mà đôi khi có thể được hưởng lợi từ việc giáo dục tốt hơn về tiền điện tử.

ATM tiền điện tử chuyển đổi Bitcoin (BTC) và thường là các loại tiền điện tử hoặc stablecoin khác thành hoặc ngoài tiền pháp định. Giống như các máy ATM truyền thống, máy ATM tiền điện tử thường được đặt ở những vị trí có lưu lượng truy cập cao và tính phí dịch vụ. Khoản phí đó là một trong những nguồn gây tranh cãi về máy ATM tiền điện tử, Franklin Noll, chuyên gia thanh toán chính của Fed tại Thành phố Kansas, đã viết trong báo cáo. Phí trung bình để sử dụng ATM tiền điện tử là 15-16% và các nhà khai thác có thể đặt tỷ lệ chuyển đổi không thuận lợi, khiến phí lên tới 20% trong nhiều trường hợp.

Báo cáo đã xác định bốn nhóm người dùng ATM tiền điện tử. Một số người sử dụng tiền mặt có thể không cần sử dụng dịch vụ ngân hàng, có thể là do ưu tiên. Những người lớn tuổi nhận thấy công nghệ ATM quen thuộc hơn nền tảng giao dịch tiền điện tử đã tạo nên một phân khúc khác. Một số người dùng bị thúc đẩy bởi sự tiện lợi của việc sử dụng ATM và những người khác nhận thấy ATM mang lại khả năng ẩn danh tương đối cao hơn.

ATM tiền điện tử yêu cầu nhận dạng (chẳng hạn như số điện thoại, báo cáo đã nêu). ATM tiền điện tử là doanh nghiệp phục vụ tiền, vì vậy chúng phải tuân theo quy định của tiểu bang và liên bang, bao gồm cả Chống rửa tiền. Báo cáo cho biết đây có thể là nguồn chi phí chung chính cho các nhà khai thác, bất chấp việc việc tuân thủ quy định đôi khi ở mức thấp trong ngành.

Các nhóm thiểu số và người nhập cư là nhóm người sử dụng máy ATM đáng kể. Người nhập cư có xu hướng mua tiền điện tử thông qua máy ATM để sử dụng trong các giao dịch cá nhân như chuyển tiền:

Một lời giải thích cho việc sử dụng này có thể là chi phí sử dụng tiền điện tử thu được từ BTM [Bitcoin ATM] khi chuyển tiền có thể tương đương với chi phí gửi chuyển khoản qua bên thứ ba bằng tiền mặt, khi tính đến sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian và sự chắc chắn và tốc độ giao dịch.

Ngành công nghiệp ATM tiền điện tử thường bị cáo buộc là có tính chất săn mồi, tức là ngụy trang các dịch vụ có chi phí cao, rủi ro cao thành cách để những người gặp khó khăn về tài chính có thể tiếp cận các khoản đầu tư tài chính sinh lời. Nó nói thêm, [T]anh ta thua lỗ đối với các nhà đầu tư tiền điện tử ít học sử dụng BTM để mua tiền điện tử dễ biến động có thể là đáng kể.

Báo cáo cũng trích dẫn dữ liệu Chainalysis cho thấy nạn nhân của các vụ lừa đảo đã chuyển 345 triệu đô la thông qua máy ATM tiền điện tử vào năm 2022. Vai trò của ngành trong việc tạo điều kiện cho hoạt động rửa tiền và lừa đảo có thể gây ra rủi ro đáng kể cho công chúng, báo cáo kết luận.

Theo báo cáo, số liệu thống kê của ngành rất hiếm và không đáng tin cậy, nhưng rõ ràng đó là sự tăng trưởng sau thời kỳ suy thoái của ngành liên quan đến COVID. Nhà điều hành Bitcoin Depot đã ra mắt công chúng vào tháng 7 và chứng kiến doanh thu tăng vọt đáng kể.

Tạp chí: Chứng nghiện giao dịch tiền điện tử: Những điều cần chú ý và cách điều trị

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, ATM nền tảng giao dịch bitcoin, ATM,