Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62394 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,56 $
0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,06 $
0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1416 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4508 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,23 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,31 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7038 $
0.40%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
0.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,44 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Khám phá SynFutures V3 và Oyster AMM

Khám phá SynFutures V3 và Oyster AMM

01/03/2024 12:09 read39
Khám phá SynFutures V3 và Oyster AMM

SynFutures, một nền tảng giao dịch tội phạm phi tập trung, đã đánh thức làn sóng DeFi trong vài năm qua. Nó có các nhà đầu tư nổi bật, cơ sở người dùng lớn và khối lượng giao dịch ấn tượng, điều đó có nghĩa là nó có tất cả các yếu tố có thể khiến nó trở thành một dự án đáng xem trong năm 2024 và hơn thế nữa. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về SynFutures để hiểu dự án và xem xét những điều đặc biệt trong các chiến dịch và phát hành sản phẩm gần đây của nó.

h2>Giai đoạn đầu/b>p>SynFutures là một nền tảng giao dịch phái sinh phi tập trung đa chuỗi. Dự án có sự hỗ trợ của nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm lớn, bao gồm Pantera, Polychain Capital, DragonFly và Standard Crypto, và DEX gần đây đã huy động được hơn 22 triệu đô la trong vòng cấp vốn Series B. SynFutures V1, phiên bản đầu tiên của nền tảng này, ra mắt vào tháng 6 năm 2021 và giới thiệu khái niệm thanh khoản một Token thông qua mô hình Nhà tạo lập thị trường tự động tổng hợp (sAMM). Điều này cho phép các LP tài trợ cho bất kỳ Pool nào trên giao thức chỉ bằng một Token, thường là stablecoin.

p>Tính thanh khoản của một token đã thu hút nhiều sự chú ý và quan tâm đến dự án, dự án này nhanh chóng nối tiếp thành công với việc ra mắt SynFutures V2. V2 đã giới thiệu danh sách không cần cấp phép, cho phép LP liệt kê bất kỳ Token tiền điện tử, tiền xu, NFT và chỉ số nào trong 30 giây mà không cần phê duyệt trước. Với việc niêm yết không cần cấp phép và tính thanh khoản của một Token, dự án đặt mục tiêu trở thành điểm đến phái sinh chính cho các tài sản lớn và nhỏ.

p>Theo báo cáo từ Messari, V1 và V2 có khối lượng tích lũy hơn 23 tỷ USD, với hơn 10.000 người dùng và gần 250 cặp được niêm yết giao dịch. Thành tích này rất ấn tượng vì dự án vẫn chưa công bố token. Sau khi thông báo đó được đưa ra, chúng tôi có thể mong đợi hoạt động giao dịch tăng lên từ người dùng mới và những người nuôi airdrop, điều này có thể sẽ làm tăng giá các chỉ số giao dịch của nó và phí kiếm được thông qua các hoạt động đó cũng sẽ tăng vọt.

h2>Ra mắt V3/b>p>Giao thức vừa ra mắt SynFutures V3 trên mạng chính Blast. Giống như các phiên bản trước, V3 giới thiệu bản nâng cấp chủ yếu sẽ tác động đến các nhà cung cấp thanh khoản (LP) và nhà đầu tư. Phiên bản mới đi kèm với mô hình AMM mới có tên Oyster AMM (hoặc oAMM), cho phép LP cung cấp thanh khoản tập trung cho bất kỳ cặp phái sinh nào được liệt kê trên nền tảng. LP đã có thể cung cấp tính thanh khoản cho một Token, nhưng với AMM mới, LP cũng sẽ có thể cung cấp tính thanh khoản tập trung cho một Token. Tính năng mới này có thể cải thiện hiệu quả sử dụng vốn cho các nhà cung cấp thanh khoản và mang lại cho họ lợi nhuận cao hơn đồng thời giảm độ trượt giá cho các nhà đầu tư; đó là một giải pháp đôi bên cùng có lợi cho tất cả các bên liên quan.

h2>V3 hoạt động như thế nào/b>p>Theo dự thảo báo cáo nghiên cứu chuyên sâu của SynFutures V3, mô hình Oyster AMM được lấy cảm hứng từ mô hình Nhà tạo lập thị trường tự động tổng hợp (sAMM) từ SynFutures V1 và mô hình Nhà tạo lập thị trường thanh khoản tập trung (CLMM) từ Uniswap V3.

p>Trong mô hình sổ đặt hàng, tính thanh khoản thường tập trung xung quanh mức giá hiện tại của tài sản, trong khi mô hình AMM trải đều trên toàn bộ phạm vi giá. Điều này làm cho AMM kém hiệu quả hơn đối với LP và dẫn đến trượt giá nhiều hơn cho các nhà đầu tư. Để tránh điều này, Oyster giới thiệu tính thanh khoản tập trung cho phép LP chọn một phạm vi xung quanh mức giá hiện tại mà tính thanh khoản của họ sẽ hoạt động. Ngoài ra, Oyster cũng sẽ cho phép các nhà đầu tư đặt lệnh giới hạn bằng mô hình sổ lệnh. Các lệnh này sau đó được đặt trên đường cong AMM như một nguồn thanh khoản khác.

p>bất chấp việc Oyster AMM không phải là lần đầu tiên một dự án cố gắng kết hợp AMM với sổ đặt hàng, nhưng những nỗ lực trước đó chủ yếu tuân theo một hệ thống kết hợp trong đó một số phần của giao dịch diễn ra ngoài chuỗi trong khi những phần khác diễn ra trong giao dịch. Một hệ thống như vậy cuối cùng phụ thuộc vào các quản trị viên tập trung, những người kiểm soát phần giao dịch ngoài chuỗi, do đó làm cho nó không được phân quyền cũng như không đáng tin cậy. Những hệ thống như vậy cũng có nguy cơ gặp phải các cửa hậu tiềm ẩn và các lỗ hổng khác. Mặt khác, Oyster hoàn toàn giao dịch, đảm bảo tính minh bạch và tăng cường bảo mật.

p>Kết hợp AMM và Sổ đặt hàng trong giao dịch là một nhiệm vụ phức tạp. Do đó, để đảm bảo hai loại thanh khoản bổ sung cho nhau, Oyster sử dụng cấu trúc có tên 'Pearl', là tập hợp tất cả thanh khoản tập trung bao gồm một điểm giá và tất cả các lệnh giới hạn mở ở cùng một mức giá. Hình ảnh và phần giải thích bên dưới cung cấp thông tin chi tiết từng bước về cách hoạt động của mô hình và cách thực hiện lệnh trong Oyster AMM.

img fetchpriority="high" decoding="async" class="wp-image-401437 size-full" src="https://cdn.webgiacoin.com/file/media/news_images/2024/03/01/Screenshot-2024-03-01-at-10.21.37 AM.png" alt="" sizes="(max-) 100vw, 762px" />Hình ảnh từ Blog SynFuturesol>li>Khi người tham gia thị trường đặt hàng mới, trước tiên Oyster sẽ test Pearl ở mức giá đó./li>li>Sau đó, nó sẽ lấy tính thanh khoản từ các lệnh giới hạn có tại Pearl đó. Giao dịch được hoàn thành nếu tính thanh khoản trong các lệnh giới hạn đủ để lấp đầy lệnh của người nhận thị trường./li>li>Nếu không, Oyster AMM sẽ lấy thanh khoản từ AMM. Điều này làm tăng giá và di chuyển giá dọc theo đường cong AMM./li>li>Nếu đơn hàng được thực hiện trên đường cong, giao dịch sẽ kết thúc. Nếu không, giá sẽ tiếp tục tăng cho đến khi đạt được viên Ngọc tiếp theo./li>li>Quy trình tương tự được lặp lại một lần nữa, trong đó thanh khoản từ lệnh giới hạn được lấp đầy trước, sau đó thanh khoản từ AMM được lấy./li>li>Quá trình này tiếp tục cho đến khi toàn bộ đơn hàng được lấp đầy./li>/ol>p>Phương pháp tiếp cận kép này cho phép SynFutures V3 có hiệu quả sử dụng vốn cao hơn đáng kể so với hầu hết các công ty cùng ngành trong lĩnh vực phái sinh. Nó thậm chí còn mang lại hiệu quả sử dụng vốn tốt hơn so với một Dex giao ngay như Uniswap V3. Bảng bên dưới, được lấy từ báo cáo chính thức của họ, cho thấy sự so sánh hiệu quả sử dụng vốn giữa UniSwap V3 và SynFutures V3 ở một phạm vi cụ thể.

table>thead>tr>th>Mô hình/th>th>phạm vi/th>th> Tăng giá hiệu quả vốn/th>/tr>/thead>tbody>tr>td>Hàu AMM/td>td>99,99% đến 100,01%/td>td>39.997,0x/td>/tr>tr>td>UniSwap v3/td>td>99,99% đến 100,01%/td>td>20.000,5x/td>/tr>/tbody>/table>h2>SynFutures Oyster Odyssey/b>p>Để chào mừng sự ra mắt của V3 và Oyster AMM, SynFutures đã công bố chiến dịch 'Oyster Odyssey' thưởng cho người dùng điểm vì đã cung cấp tính thanh khoản trên giao thức, hệ thống được thiết kế để thưởng cho sự tham gia và đóng góp của người dùng cho hệ sinh thái SynFutures.

p>Hệ thống điểm được thiết kế để thưởng cho những người dùng cung cấp tính thanh khoản và thu hút người dùng mới vào nền tảng. Ngoài ra còn có cơ chế chiếc hộp bí ẩn và hệ thống bánh xe quay giúp tăng thêm yếu tố may mắn và thú vị cho chiến dịch.

p>Giao dịch trên SynFutures V3 để tìm hiểu thêm.

h2>Kết luận/b>p>Sử dụng vốn hiệu quả là điều cần thiết trong DeFi, đặc biệt là trong giai đoạn đầu, khi tổng thanh khoản sẵn có còn hạn chế. Trong khi các mô hình AMM dân chủ hóa việc cung cấp thanh khoản, nó lại có hiệu quả sử dụng vốn thấp hơn. Cải thiện nó là một bước quan trọng để đưa DeFi trở thành xu hướng chủ đạo. Oyster AMM của SynFutures là một trong những cải tiến cho phép nhà đầu tư về mặt lý thuyết thực hiện giao dịch với độ trượt giá bằng 0 trong khi vẫn hoàn toàn thực hiện giao dịch; đó là một sự phát triển đáng hoan nghênh.

p>Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch, được tài trợ,