Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Khi tiền điện tử diễn ra sôi nổi, các Token được hỗ trợ bằng vàng đảm bảo các nhà đầu tư không bị sụt giảm

Khi tiền điện tử diễn ra sôi nổi, các Token được hỗ trợ bằng vàng đảm bảo các nhà đầu tư không bị sụt giảm

25/05/2022 21:20 read113
Khi tiền điện tử diễn ra sôi nổi, các Token được hỗ trợ bằng vàng đảm bảo các nhà đầu tư không bị sụt giảm

Vào năm 2022, các nhà đầu tư tiền điện tử có thể chuyển sang công cụ ổn định thị trường cũ - vàng. Có nhiều loại tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng khác nhau trên thị trường phi tập trung.

Trong chuyên mục công nghệ tiền điện tử hàng tháng của mình, doanh nhân nối tiếp người Israel Ariel Shapira đề cập đến các công nghệ mới nổi trong không gian tiền điện tử, tài chính phi tập trung (DeFi) và blockchain, cũng như vai trò của chúng trong việc định hình nền kinh tế của thế kỷ 21.

Thị trường tiền điện tử đang trong vòng xoáy đi xuống, với Bitcoin (BTC) giảm hơn 50% dưới mức giá đỉnh của nó. Trong một sự sụt giảm thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn hiện đang làm tất cả các tiêu đề, Terra LUNA đã giảm 99% chỉ trong một tháng. Thời báo Kinh tế gọi đây là một cuộc thảm sát các nhà đầu tư Terra bị tàn sát trong vòng 48 giờ.

Hiện tại, không ai có thể biết được mức độ sụt giảm này sẽ sâu như thế nào, nhưng các nhà đầu tư không cần phải đi xuống với các khoản đầu tư của họ. Các Token được hỗ trợ bởi tài sản thực có thể cho phép chúng tự bảo vệ chống lại sự suy thoái đang diễn ra.

Vàng luôn là một khoản đầu tư sinh lợi và đã vượt qua thử thách của thời gian, luôn giữ được giá trị của nó trong bất kể điều kiện thị trường nào. Mới gần đây, vàng đã biến động mạnh và một số dự đoán nó sẽ tiếp tục tăng trong suốt cả năm trong bối cảnh nền kinh tế rung chuyển dai dẳng. Nhờ có token hóa, vàng đã có một sự tỏa sáng mới và đang cung cấp sự bảo mật cho thế giới tiền điện tử. Dưới đây là một số dự án được hỗ trợ bởi vàng đang cung cấp cho các nhà đầu tư sự ổn định khi nó ra khỏi menu trong thị trường tiền điện tử nói chung.

VNX Gold

VNX, nền tảng được quy định đầu tiên ở Châu Âu để đầu tư vào kim loại quý được mã hóa, gần đây đã ra mắt VNX Gold (VNXAU), dựa trên Ethereum. Mỗi VNXAU đại diện cho một Cổ phần sở hữu trong một thỏi vàng vật chất được chứng nhận bởi Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi London (LBMA), mang đến cho các nhà đầu tư sự an toàn và chắc chắn tối đa.

VNX Gold mang đến cho nhà đầu tư tất cả các lợi thế của hàng hóa cơ bản kết hợp với tính linh hoạt của tài sản tiền điện tử. Mỗi Token VNX Gold được liên kết với một số sê-ri duy nhất được đóng dấu trên một thỏi vàng tương ứng, được cất giữ trong một kho tiền ở Liechtenstein. Điều này cho phép các nhà đầu tư giữ vàng một cách hiệu quả trong ví tiền điện tử của họ mà không phải lo lắng về việc lưu trữ vật lý của nó.

Các nhân viên giữ của VNX Gold có thể chọn đổi vàng vật chất của họ, trong một chuyến thăm trực tiếp hoặc, đối với các lô hàng trên một kg, thông qua giao hàng ngay trước cửa nhà của họ ở bất kỳ đâu trên thế giới. Với VNX Gold, nhà đầu tư yên tâm khi biết chính xác vàng của mình ở đâu và mức độ an toàn như thế nào.

Paxos vàng

Paxos, một nền tảng cơ sở hạ tầng blockchain được quản lý, cung cấp PAXG, một Token kỹ thuật số được hỗ trợ bởi vàng vật chất. Mỗi Token đại diện cho một ounce nhỏ của một thỏi vàng tiêu chuẩn LBMA Good Delivery 400 ounce. Chủ sở hữu PAXG không chỉ sở hữu Token mà còn sở hữu vàng vật chất cơ bản, mà Công ty Paxos Trust lưu trữ trong hầm.

Paxos có một kiểm toán viên xếp hạng quốc gia xác nhận nguồn cung cấp phù hợp của Token PAXG và vàng cơ bản của chúng hàng tháng để xác nhận sự ủng hộ đầy đủ của Token. Gần đây, công ty đã giảm số lượng mua bắt buộc tối thiểu và loại bỏ phí lưu ký, làm cho PAXG trở thành một lựa chọn khả thi cho các nhà đầu tư muốn bắt đầu nhỏ khi mua vàng.

Meld vàng

Trong khi, với hầu hết các Token được hỗ trợ bằng vàng, một công ty phát hành trung ương giữ vàng vật chất đang được lưu giữ, thì công ty khởi nghiệp Meld Gold của Úc lại có một cách tiếp cận khác. Mỗi Token đại diện cho một gam vàng duy nhất được nắm giữ bởi các công ty khác nhau trong chuỗi cung ứng, bao gồm Melbourne Mint, nhà bán lẻ vàng hàng đầu của Úc, để phân cấp tối ưu. Meld xem xét tất cả các thực thể trước khi chúng được chấp nhận tham gia vào mạng. Tổng giám đốc của Meld Gold AJ Milne tin rằng nếu không có một tổ chức nào giữ tất cả số vàng đã phát hành thì sẽ không có điểm trung tâm của sự thất bại.

Token Meld Gold không có nguồn cung cố định, nhưng thay vào đó, cung và cầu của thị trường đối với cả vàng truyền thống và vàng kỹ thuật số quyết định việc đúc và đốt của nó.

GoldCoin

Một nhóm chiết trung gồm các chuyên gia tài chính, CNTT và blockchain đã tạo ra GoldCoin (GLC) vào năm 2010, với mục tiêu làm cho vàng được tiếp cận rộng rãi hơn và dễ sử dụng hơn. GLC là Token được hỗ trợ bằng vàng được phân đoạn đầu tiên mà các nhà đầu tư có thể mua bằng bất kỳ loại tiền tệ quốc gia hoặc tiền điện tử nào.

Đồng tiền được hỗ trợ bằng vàng ERC-20 cho phép các nhà đầu tư mua vàng ngay lập tức theo cách an toàn và ẩn danh. Bản chất phân đoạn của GLC mang lại cho những người giữ toàn quyền kiểm soát kinh tế và tự do mua bất kỳ số lượng vàng nào vào bất kỳ lúc nào.

Các nhà đầu tư có thể mua và giữ GLC của họ trên Ví GoldCoin mà không phải trả phí giao dịch. Với tốc độ xác nhận chỉ trong hai phút, GLC cung cấp giao dịch nhanh nhất trong số tất cả các Token được chốt bằng vàng.

Tether vàng

Tether Gold (XAUt) là tài sản kỹ thuật số được cung cấp bởi TG Commodities Limited. Một Token XAUt đầy đủ đại diện cho một ounce vàng nhỏ trong thanh tiêu chuẩn Phân phối Tốt của LBMA. những người giữ XAUt có thể dễ dàng chuyển nó giữa bất kỳ địa chỉ trên giao dịch nào từ ví Tether nơi nó được phát hành. Các nhà đầu tư có thể xác định thanh vàng cụ thể của họ và số lượng ounce vàng mà họ giữ bằng cách nhập địa chỉ Ethereum với Token XAUt của họ trên trang web Tether.

Các nhà đầu tư cần mua tối thiểu 50 XAUt hoặc 50 ounce troy tốt, tương đương khoảng 90.000 đô la vào tháng 1 này. Họ có thể chia nhỏ Token của mình và đổi nó thành vàng vật chất hoặc tiền thu được từ việc bán nó. Tuy nhiên, các nhà đầu tư phải giữ một thỏi vàng đầy đủ để đổi lấy bất kỳ số tiền nào. Đây có thể là một nhược điểm tiềm ẩn đối với các nhà đầu tư đang tìm cách giữ một lượng vàng nhỏ hơn mà vẫn dễ dàng mua lại.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Ariel Shapira là một người cha, một doanh nhân, một diễn giả và một người đi xe đạp, đồng thời là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Social-Wisdom, một cơ quan tư vấn làm việc với các công ty khởi nghiệp của Israel và giúp họ thiết lập kết nối với các thị trường quốc tế.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: