Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Khối lượng thanh toán bằng Bitcoin Lightning tăng 400% trong một năm, đây là lý do

Khối lượng thanh toán bằng Bitcoin Lightning tăng 400% trong một năm, đây là lý do

13/04/2022 08:08 read169
Khối lượng thanh toán bằng Bitcoin Lightning tăng 400% trong một năm, đây là lý do

Giải pháp mở rộng quy mô Bitcoin để thanh toán nhanh, Lightning Network, đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn cầu. Theo một báo cáo nghiên cứu mới (pdf) của Arcane Research, thanh toán bằng Lightning đang tăng trưởng nhanh, thậm chí nhiều hơn những gì có thể đo lường được bằng cách xem xét các chỉ số công khai không hoàn hảo.

bất chấp việc Satoshi Nakamoto đặt tiêu đề cho sách trắng nổi tiếng hiện nay là Hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng, rõ ràng nhằm mục đích tạo ra một loại tiền mặt kỹ thuật số tương đương để sử dụng hàng ngày trên quy mô lớn, thiết kế phân quyền và an toàn của Bitcoin, với kích thước khối nhỏ và khối tương đối dài thời gian, không có khả năng giao dịch để tạo điều kiện thanh toán giống như cách mọi người sử dụng tiền mặt, dù là vật lý hay kỹ thuật số, trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Lightning Network được thiết kế để trở thành một giải pháp cho thông lượng chậm của Bitcoin mà không ảnh hưởng đến tính bảo mật của mạng Bitcoin (BTC). Bằng cách sử dụng Lightning Network, hàng triệu người có thể gửi các phần nhỏ của bitcoin với tốc độ tức thì, tất cả cùng một lúc. Việc sử dụng Lightning Network đã tăng lên đáng kể trong năm ngoái và vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

Gần 50% là thanh toán giữa các cá nhân

Bằng cách thu thập dữ liệu giao dịch thực tế để ước tính việc sử dụng Lightning Network, Arcane Research đã nhận thấy rằng việc áp dụng đang tăng lên và nhanh chóng như vậy. Theo Arcane, số lượng các khoản thanh toán đã tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, đồng thời với giá trị của các khoản thanh toán đã tăng hơn 400%, được tính bằng đô la Mỹ.

Payment Volume and Payment Count on the Lightning Network Khối lượng thanh toán và số lượng thanh toán trên Lightning Network. Hình ảnh của Arcane Research.

Chia nhỏ và xem xét tổng khối lượng thanh toán trong hai tháng đầu năm 2022, Arcane nhận thấy rằng gần 50% giá trị của các khoản thanh toán là thanh toán trực tiếp giữa các cá nhân, ví dụ như thanh toán chuyển tiền hoặc mua đồ từ các cá nhân khác.

Trong số khác, chỉ hơn 50% các khoản thanh toán, 20% đến từ các giao dịch mua hàng hóa hoặc dịch vụ được xử lý thông qua một bộ xử lý thanh toán hoặc mua gián tiếp thông qua thẻ quà tặng và một phần ba đến từ các khoản tiền gửi và rút tiền đến và từ nền tảng giao dịch.

Distribution of Lightning Payments Volume in 2022 Phân phối khối lượng thanh toán bằng Lightning vào năm 2022. Hình ảnh của Arcane Research.

Arcane ước tính rằng vào mùa hè năm 2021, chỉ có hơn 100.000 người dùng truy cập, thông qua một ứng dụng đã cài đặt, vào thanh toán Lightning trên toàn cầu, nhưng vào tháng 3 năm 2022, con số đó đã tăng lên hơn 80 triệu người - tăng 800 lần đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, có quyền truy cập vào các ứng dụng hỗ trợ Lightning không có nghĩa là mọi người thực sự sử dụng chức năng này, nhưng nếu không có gì khác, điều đó cho thấy việc áp dụng Bitcoin và / hoặc các ứng dụng Lightning phát triển nhanh như thế nào.

Users with Access to Lightning Payments Người dùng có quyền truy cập vào Thanh toán Lightning. Hình ảnh của Arcane Research.

Việc sử dụng Lightning Network là một hộp đen

Tuy nhiên, theo báo cáo của WebGiaCoin, tổng giá trị USD vốn hóa (TVL) trong Lightning Network đạt mức cao nhất là 216 triệu đô la vào tháng 11 năm 2021. Kể từ đó, TVL đã giảm đáng kể, đạt mức 140 triệu đô la ngày hôm nay. Tất nhiên, điều này liên quan đến việc bitcoin giảm giá USD, bằng chứng là số lượng Bitcoin vốn hóa (hiện tại là 3.338k) đạt đỉnh và giữ ổn định trong suốt thời kỳ suy thoái kể từ tháng 11 năm 2021.

Việc sử dụng Lightning Network giống như một hộp đen, Arcane viết trong báo cáo. Do đó, hầu hết các nhà quan sát được để lại xem xét các số liệu công khai không hoàn hảo để đánh giá sự tăng trưởng trong việc sử dụng Lightning Network. Theo Arcane, bằng cách thu thập dữ liệu giao dịch thực tế để ước tính việc sử dụng Lightning Network, Arcane đã có thể thu thập dữ liệu chính xác hơn.

Báo cáo Arcane cho thấy khối lượng thanh toán Lightning Network đạt đỉnh vào tháng 11 và kể từ đó đã rút lại phần nào. Tuy nhiên, sự phát triển này không mô tả một cách công bằng xu hướng áp dụng cơ bản. Vào tháng 11, một lượng lớn tiền gửi và rút tiền trên nền tảng giao dịch trong thời kỳ thị trường bitcoin siêu nóng đã làm mờ các số liệu thống kê. Nếu loại trừ tiền gửi và rút tiền từ các dịch vụ giao dịch khỏi khối lượng thanh toán, người ta có thể thấy rằng tất cả các khoản thanh toán khác thực sự đã giảm vào tháng 11 nhưng kể từ đó đã tăng lên mức cao mới.

Lightning Network: Year over year growth February 2022 Lightning Network: Tăng trưởng hàng năm vào tháng 2 năm 2022. Hình ảnh của Arcane Research.

So sánh sự gia tăng khối lượng thanh toán với sự gia tăng các chỉ số công khai được trích dẫn rộng rãi cho thấy một cái nhìn sâu sắc. Việc sử dụng thực tế Lightning Network đã tăng nhiều hơn đáng kể so với bất kỳ chỉ số công khai nào, báo cáo cho biết.

Hệ sinh thái đang mở rộng và được tài trợ tốt hơn

So với các chỉ số năng lực công cộng, sự gia tăng khối lượng thanh toán cho thấy người ta nên thận trọng với việc sử dụng các chỉ số công khai làm đại diện cho sự tăng trưởng trong việc sử dụng Lightning Network.

Những lý do để bạn phải cẩn thận khi làm việc này có rất nhiều. Đầu tiên, các chỉ số công khai đánh giá thấp quy mô của mạng do các kênh riêng tư và Nodes vô hình. Thứ hai, các số liệu này không nói rõ về việc sử dụng Lightning Network. Lightning Network sẽ trở nên hiệu quả hơn về năng lực khi các giải pháp cơ sở hạ tầng phát triển và các chỉ số công khai có thể sẽ đánh giá thấp mức tăng trưởng trong tương lai, báo cáo viết.

Theo báo cáo, một hệ sinh thái đang phát triển mạnh đang thúc đẩy Lightning Network tiến lên, cả về mặt kỹ thuật và tăng cường áp dụng. Hệ sinh thái Lightning đang mở rộng và được tài trợ tốt hơn. Với việc tăng cường áp dụng Lightning Network, ngày càng có nhiều công ty lớn tham gia vào hệ sinh thái. Như cho thấy sau các vòng tài trợ gần đây, các công ty làm việc trên Lightning Network đang nhanh chóng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Là một vài ví dụ về tài trợ gần đây, OpenNode đã huy động được 20 triệu đô la với mức định giá 220 triệu đô la vào tháng 2 năm 2022 và Lightning Labs đã huy động được 70 triệu đô la vào tháng 4 năm nay. Theo Arcane, kỷ lục về vòng gọi vốn trong hệ sinh thái Lightning Network đã bị đánh bại hai lần chỉ trong vài tháng qua.

Sử dụng các tình huống ngoài chuyển tiền

Sự phấn khích xung quanh Bitcoin và Lightning Network chủ yếu là do những thay đổi tích cực mà nó có thể mang lại cho thế giới. Tiềm năng tác động tích cực đặc biệt cao ở các nước đang phát triển. Bitcoin và Lightning Network có thể cung cấp sự Tài chính toàn diện cho các khoản thanh toán chuyển tiền không qua ngân hàng và hiệu quả hơn. Và ảnh hưởng sẽ rất lớn, Arcane nói. Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới, hơn 2 tỷ người trên thế giới không có tiền gửi ngân hàng.

Những người không có ngân hàng nói chung là những người nghèo và có công việc thu nhập thấp hoặc không có thu nhập. Bằng cách cho phép Tài chính toàn diện, Bitcoin và Lightning Network tạo ra những khả năng mới cho những người này để cải thiện cuộc sống của họ, có khả năng làm tăng đáng kể mức sống cho hàng tỷ người theo thời gian, báo cáo viết.

Tuy nhiên, quan trọng và có ý nghĩa đối với khối lượng thanh toán Lightning ngày nay, chuyển tiền và các loại hình thanh toán truyền thống không phải là những tình huống sử dụng thú vị duy nhất đối với Lightning Network. Về điểm này, Arcane chỉ ra các ví dụ như thanh toán theo giá trị mà người tạo nội dung giao cho người dùng để quyết định giá trị mà nội dung mang lại cho họ và tin tưởng họ sẽ đền bù tương ứng. Stacker.news là một ví dụ về mô hình giá trị cho giá trị được đưa vào cuộc sống trên Lightning Network.

Một ví dụ khác về tình hình sử dụng đang phát triển được đề cập trong báo cáo là ứng dụng truyền thông xã hội Zion cho phép người dùng chia sẻ nội dung mà không cần tin tưởng dữ liệu của họ với trung gian. Nội dung được chia sẻ dưới hình thức thanh toán bằng Lightning nhỏ với nội dung được thêm vào trong một tin nhắn được mã hóa. Chỉ người nhận dự kiến mới có thể giải mã tin nhắn để hiển thị nội dung đã gửi và giao thức Zion tự động gửi lại số tiền thanh toán nhỏ cho người gửi.

Sự mài dũa không ngừng của Jack Mallers

Ứng dụng Zion thực sự tạo thành phần lớn của Nodes mới được thêm vào Lightning Network khi mỗi người dùng Zion chạy ứng dụng xã hội thông qua Node trên Lightning Network. Kể từ khi ra mắt vào mùa thu năm 2021, 3500 Nodes mới đã được thiết lập để sử dụng Zion. Do số lượng Nodes trên Lightning Network tăng khoảng 5.000 trong cùng thời gian, điều đó có nghĩa là Zion chiếm khoảng 75% mức tăng về Nodes kể từ khi ra mắt.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sự làm việc không ngừng của Jack Mallers thông qua công ty thanh toán ngang hàng Strike của anh ấy đã đóng góp rất nhiều vào việc áp dụng và phát triển Lightning Network, đặc biệt là ở El Salvador. Nhưng trong thời gian gần đây, việc áp dụng thanh toán bằng Lightning đã lan rộng ra ngoài quốc gia Mỹ Latinh.

Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tử chính BitPay đã bổ sung hỗ trợ cho Lightning Network, theo báo cáo của WebGiaCoin chỉ vào tuần trước, ngày 6 tháng 4. Thêm vào đó, Ứng dụng tiền mặt đang đưa Bitcoin Lightning Network đến với 36 triệu người dùng. Bản thân Bitcoin đã có mặt trên Ứng dụng tiền mặt từ cuối năm 2017, nhưng hiện tại nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động đã sẵn sàng triển khai Lightning Network cho người dùng của mình.

Tích hợp với gã khổng lồ thương mại điện tử Shopify

Sau khi tích hợp với Nền tảng xử lý thanh toán BitPay, người bán hiện có thể nhận giao dịch từ ví tiền điện tử hỗ trợ Lightning Network, bao gồm CashApp và Strike. Đến lượt mình, người tiêu dùng hiện có một giải pháp thay thế chi phí thấp khi họ thực hiện thanh toán tại các đại lý hỗ trợ BitPay.

Ngoài ra, tại hội nghị Bitcoin 2022 ở Miami vào ngày 7 tháng 4, Jack Mallers đã thông báo về việc tích hợp với gã khổng lồ thương mại điện tử Shopify để cho phép các thương gia nhận các giao dịch Bitcoin nhanh hơn và rẻ hơn thông qua mạng Lightning.

Theo một thông cáo báo chí kèm theo, sự tích hợp mới sẽ mở ra khả năng cho các thương gia Shopify của Hoa Kỳ đủ điều kiện nhận thanh toán Bitcoin từ khách hàng trên toàn cầu dưới dạng đô la Mỹ thông qua Lightning Network.

Hơn nữa, theo báo cáo của WebGiaCoin vào cùng ngày, Mallers cũng đã công bố quan hệ đối tác với NCR và Blackhawk. Trong buổi thuyết trình của Maller, danh sách một số nhà bán lẻ lớn nhất ở Mỹ đã giảm xuống, bao gồm McDonald, Walmart, Home Depot và Best Buy. Theo trang web của họ, Blackhawk và NCR cũng phục vụ Starbucks, Chipotle, El Corte Inglés, Lowe, Staples, Woolworths và hàng nghìn nhà bán lẻ toàn cầu khác.

Chúng tôi sẽ phải chờ thêm chi tiết để hiểu chính xác khi nào và bằng cách nào một số nhà bán lẻ này sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin. Tuy nhiên, Mallers tuyên bố rằng hơn 400.000 mặt tiền cửa hàng hiện sẽ chấp nhận Bitcoin thông qua Lightning Network. Nếu hoặc khi điều này xảy ra, nó sẽ là một lợi ích lớn cho việc áp dụng Lightning.

Cuối cùng, theo báo cáo của Arcane Research, có nhiều tiềm năng cho việc áp dụng Lightning Network để tiếp tục phát triển bùng nổ, cả thông qua việc người dùng cố tình sử dụng bitcoin trên Lightning Network và như một phương tiện thanh toán cho các giao dịch tiền tệ fiat.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Phân tích, Edge, Layer2, Nghiên cứu phức tạp, Bitcoin, BTC, Lightning Network, Nghiên cứu,