Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Không có Bitcoin: Mozilla sẽ chỉ chấp nhận các khoản đóng góp bằng tiền điện tử Proof-Of-Stake

Không có Bitcoin: Mozilla sẽ chỉ chấp nhận các khoản đóng góp bằng tiền điện tử Proof-Of-Stake

13/04/2022 08:10 read168
Không có Bitcoin: Mozilla sẽ chỉ chấp nhận các khoản đóng góp bằng tiền điện tử Proof-Of-Stake

Công ty đã quyết định bắt đầu chấp nhận tiền điện tử PoS một lần nữa sau khi phản đối kịch liệt của Bitcoin buộc họ phải tạm ngừng các khoản quyên góp như vậy vào đầu năm nay.

Công ty đứng sau trình duyệt Internet Firefox Mozilla đang cố gắng xoa dịu cộng đồng có ý thức về môi trường bằng cách chỉ chấp nhận các khoản quyên góp bằng tiền điện tử Proof-Of-Stake (PoS).

Công ty ban đầu đã tạm dừng tất cả các khoản quyên góp tiền điện tử vào tháng 1, nhưng hiện đã mở lại sau một thời gian xem xét để đánh giá cảm xúc của cộng đồng và tiến hành nghiên cứu về việc sử dụng năng lượng tiền điện tử.

Các blockchains PoS tiêu thụ lượng điện ít hơn 1% so với Bitcoin, bất chấp việc chúng khác nhau về hiệu quả như được chứng minh trong một báo cáo vào tháng Hai.

Mozilla đã thông báo trên một blog rằng sau khi xem xét, họ đang thay đổi các chính sách quyên góp để phù hợp với các cam kết về khí hậu. Nó nói rằng: Mozilla sẽ không còn chấp nhận tiền điện tử 'Proof-Of-Work', vốn tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Tiền điện tử Proof-Of-Work có thể làm tăng đáng kể lượng khí thải nhà kính [khí nhà kính] của chúng ta do tính chất sử dụng nhiều năng lượng của chúng.

Công ty cũng cho biết rằng động thái này được thực hiện dựa trên các cam kết khí hậu tự áp dụng vào tháng 1 năm 2021 nhằm mục đích giảm đáng kể lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của chúng ta hàng năm cho đến khi nó trở nên trung tính với carbon.

Quyết định của Mozilla không chấp nhận các khoản quyên góp Proof-Of-Work đảm bảo rằng các hoạt động gây quỹ của chúng tôi vẫn phù hợp với cam kết phát thải của chúng tôi.

Bằng cách từ chối tất cả tiền điện tử không phải PoS, Mozilla đang chặn cả Bitcoin (BTC), tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường và Ether (ETH) - ít nhất là cho đến khi giữ xảy ra trong những tháng tới và blockchain đó thông qua PoS.

Mozilla tuyên bố rằng họ sẽ phát hành danh sách các loại tiền điện tử được chấp nhận vào cuối quý 2 năm 2022. Một số đồng tiền bản địa từ các chuỗi PoS phổ biến nhất bao gồm BNB Chain (BNB), Solana (SOL) và Avalanche (AVAX).

Trong số những người gièm pha chính sách quyên góp tiền điện tử mới của Mozilla là người sáng lập Mozilla, Jamie Zawinski. Anh ấy đã tweet vào ngày 4 tháng 1 rằng những người tại Mozilla đồng lõa với việc chấp nhận Bitcoin sẽ hết sức xấu hổ khi hợp tác với những người làm công việc đốt ponzi thiêu đốt hành tinh. Zawinski ngừng làm việc tại Mozilla vào năm 1999.

Giám đốc Chiến lược Kỹ thuật số của công ty đầu tư Mỹ VanEck Gabor Gurbacs đã có những lời chỉ trích gay gắt về quyết định chặn quyên góp Bitcoin của Mozilla. Trong một tweet ngày 12 tháng 4, anh ấy gọi động thái này là sai lầm và báo hiệu có tính chất đức hạnh, nói thêm rằng Bitcoin là một trong những ngành công nghiệp xanh nhất hiện có.

bất chấp việc Bitcoin hàng năm tiêu thụ khoảng 204,5 Terawatt giờ (TWh) năng lượng theo dữ liệu từ các nhà nghiên cứu blockchain tại Digiconomist, nhưng tác động thực tế đối với khí hậu còn nhiều tranh cãi hơn. Những người ủng hộ tranh luận rằng các máy khai thác bảo mật mạng đang giúp giữ lưới năng lượng và cải thiện hiệu quả sử dụng carbon trong khi bản thân các hoạt động đang ngày càng chuyển sang năng lượng tái tạo.

Theo báo cáo của WebGiaCoin vào tháng trước, các trung tâm dữ liệu linh hoạt có thể được sử dụng để khai thác Bitcoin. Các trung tâm dữ liệu linh hoạt có thể chuyển đổi giữa năng lượng xanh tự tạo và khai thác vào lưới điện công cộng để giảm tác động môi trường tổng thể và căng thẳng lên lưới năng lượng công cộng.

Công ty lưu trữ tiền điện tử Blockstream và Jack Dorsey Công ty phát triển Bitcoin Block Inc đã thông báo vào ngày 8 tháng 4 rằng họ sẽ hợp tác với Elon Musk Tesla để xây dựng một cơ sở khai thác BTC chạy bằng năng lượng mặt trời ở Texas, điểm nóng mới của các hoạt động khai thác năng lượng sạch.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Mozilla, Cam kết về khí hậu,