Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Không có gì là ngẫu nhiên với chính phủ", nhà lập pháp Hoa Kỳ tuyên bố về Chiến dịch Choke Point 2.0

"Không có gì là ngẫu nhiên với chính phủ", nhà lập pháp Hoa Kỳ tuyên bố về Chiến dịch Choke Point 2.0

13/04/2023 22:35 read149

Phát biểu tại NFT.NYC 2023, nghị sĩ Hoa Kỳ Byron Donalds đã đưa ra những lời chỉ trích về các sáng kiến quản lý tiền điện tử gần đây.

Nghị sĩ Hoa Kỳ Byron Donalds đã chỉ trích các cơ quan quản lý của đất nước vào ngày 12 tháng 4 tại hội nghị NFT.NYC 2023 ở New York. Theo Donalds, các cơ quan như Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch (SEC), Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) và các cơ quan khác đang được sử dụng để kích hoạt "Operation Choke Point 2.0" bằng cách hạn chế quyền truy cập của doanh nghiệp tiền điện tử vào các dịch vụ ngân hàng.

Chiến dịch Choke Point 2.0 mô tả nỗ lực phối hợp bị cáo buộc của chính phủ Hoa Kỳ nhằm ngăn cản các ngân hàng hợp tác với các công ty tiền điện tử dưới chiêu bài đảm bảo an toàn và ổn định. Các nhà bình luận trong ngành tiền điện tử tin rằng những nỗ lực của chính phủ nhằm hạn chế quyền truy cập vào lĩnh vực tiền điện tử đã tăng lên vào năm 2023.

“Những gì tôi đã thấy trong thời gian ngắn của mình tại Quốc hội là không có gì là trùng hợp ngẫu nhiên với cơ quan chính phủ,” nhà lập pháp nói trong một bài phát biểu quan trọng, đề cập đến cuộc đàn áp gần đây của chính phủ Hoa Kỳ đối với tiền điện tử. "Họ đang nói chuyện vượt giới hạn nhiều hơn bao giờ hết. Họ đang tìm nhiều cách khác nhau để đạt được kết quả mà họ muốn."

Cùng với những nỗ lực hạn chế sự tiếp xúc của hệ thống ngân hàng với tiền điện tử, Donalds tin rằng Cục Dự trữ Liên bang đang "đặt nền móng cho CBDC" hoặc tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, với các hành động thực thi gần đây là một phần trong kế hoạch cho đồng đô la kỹ thuật số.

Nghị sĩ Hoa Kỳ Byron Donalds và Marc Beckman tại NFT.NYC 2023

Nghị sĩ Floridan cũng lưu ý rằng chính phủ Hoa Kỳ không có đủ kiến thức về ngành công nghiệp tiền điện tử để điều chỉnh nó đúng cách và thông qua các cơ quan của mình, đang dựa vào "khung di sản 100 năm" để tạo ra các quy tắc và quy định cho nhu cầu ngày nay. “Để đưa chúng ta vào các điều khoản dễ hiểu, [...] Điều này sẽ giống như yêu cầu một cầu thủ bóng rổ lớp sáu giới thiệu trận chung kết NBA,” ông nói trước khi thúc giục một môi trường pháp lý cập nhật cho tài sản kỹ thuật số.

Donald cũng gán cho chủ tịch SEC Gary Gensler là "một người rất kiêu ngạo", tuyên bố rằng "Ông ấy tin rằng mình là người thông minh nhất trong mọi phòng." Donalds tiếp tục :

"Washington cũ, về cơ bản là Washington ngày nay, thích có các cơ quan quản lý bảng chữ cái [...] Tất cả chúng đều là di tích của một thời khi bạn phải gửi fax trước khi có máy fax. Đây là khi các cơ quan quản lý được xây dựng. Cũ Washington, giống như bất kỳ ai khác, không thích rời bỏ thứ mà họ đã tạo ra."

Giúp các cơ quan quản lý hiểu được các sắc thái của tài sản kỹ thuật số, blockchain và tiền điện tử định giá nhiều hơn là cần thiết cho một môi trường tiền điện tử tốt hơn trong nước, theo nghị sĩ.

Chính quyền Hoa Kỳ dường như đã hồi sinh các chiến thuật thực thi trong quá khứ để áp đặt các hạn chế đối với các công ty và ngân hàng tiền điện tử phục vụ họ. Chiến lược bị cáo buộc bao gồm việc cô lập hệ thống tài chính truyền thống khỏi thị trường tiền điện tử bằng cách dựa vào nhiều cơ quan để ngăn cản các ngân hàng giao dịch với các công ty tiền điện tử, với mục tiêu khiến các doanh nghiệp tiền điện tử trở nên hoàn toàn không có ngân hàng, các nguồn tin nói với Cointelegraph vào đầu tháng Hai.

Các báo cáo gần đây tiết lộ rằng chi nhánh Hoa Kỳ của nền tảng giao dịch tiền điện tử toàn cầu Binance đã phải đối mặt với những thách thức trong việc thành lập một đối tác ngân hàng mới để phục vụ như một phương tiện giao dịch tiền pháp định trong và ngoài nước cho các khách hàng của mình tại quốc gia này. Những thất bại gần đây của Silvergate và Signature Bank đã khiến Binance.US không có dịch vụ ngân hàng, phụ thuộc vào các ngân hàng trung gian để lưu trữ tiền thay cho nó.

Tạp chí: Các quốc gia tốt nhất và tồi tệ nhất về thuế tiền điện tử — cộng với các mẹo về thuế tiền điện tử

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, SEC, Đô la kỹ thuật số,