Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Không phải tất cả các khoản đầu tư đều mất giá trị như nhau: thời gian phục hồi cho tài sản kỹ thuật số

Không phải tất cả các khoản đầu tư đều mất giá trị như nhau: thời gian phục hồi cho tài sản kỹ thuật số

09/07/2022 21:20 read125
Không phải tất cả các khoản đầu tư đều mất giá trị như nhau: thời gian phục hồi cho tài sản kỹ thuật số

Với đặc tính phục hồi ấn tượng của Bitcoin, liệu việc có nó và các tài sản kỹ thuật số khác trong danh mục đầu tư có thể đẩy nhanh thời gian phục hồi của toàn bộ danh mục không?

Khi đầu tư vào thị trường tài chính, người ta thường đánh giá thấp khả năng trong một khoảng thời gian, khoản đầu tư có thể bị mất giá, và cần có thời gian để thu hồi các khoản lỗ tạm thời. Tổn thất càng sâu, thì năng lượng cần thiết để phục hồi tổn thất càng tăng lên không theo tỷ lệ. Nếu tôi đầu tư 100 đô la và thua lỗ 10%, tôi sẽ chỉ còn 90 đô la (cho dù tôi giữ khoản đầu tư hay bán tháo). Vì vậy, để lấy lại 100 đô la, tôi phải thực hiện những khoản lợi nhuận nào? Tôi phải kiếm được 11% bởi vì, với cơ sở là 90 đô la, nếu tôi kiếm được 10%, tôi sẽ chỉ có 99 đô la. Hiệu ứng này được khuếch đại nếu tôi mất 20% - để lấy lại từ 80 đô la lên 100 đô la, tôi sẽ phải kiếm 25%.

Vì vậy, các khoản lỗ không hoàn toàn đối xứng với lợi nhuận bạn phải thực hiện để thu hồi chúng. Nếu tôi thấy mình đã mất 50% số tiền đầu tư của mình, để lấy lại 100 đô la từ 50 đô la, tôi phải tăng gấp đôi số tiền đó, vì vậy người đọc phải trực quan rằng khoản lỗ càng được khuếch đại, thì càng cần nhiều năng lượng để phục hồi.

Tin xấu là Bitcoin (BTC) đã mất hơn 90% giá trị trong một lần, hơn 80% trong hai lần khác, đạt tỷ lệ phần trăm hiệu suất trong giai đoạn này là -75%. Nhưng tin tốt là nó luôn phục hồi (ít nhất là cho đến nay) từ các khoản lỗ trong một khung thời gian rất hợp lý - ngay cả những khoản lỗ nặng nhất.

Chỉ số Ulcer, tức là, chỉ số do Peter Martin tạo ra để tính toán thời gian một tài sản ở dưới mức cao trước đó, rất rõ ràng. Đầu tư vào Bitcoin dẫn đến những vết loét trong nhiều tháng, nhưng sau đó dẫn đến lợi nhuận đáng kinh ngạc mà nếu ai đó có đủ kiên nhẫn để chờ đợi chúng, hãy làm cho người ta quên đi khoảng thời gian đau đầu vì thua lỗ.

So với hai biểu đồ trước đó, bao gồm khoảng thời gian 50 năm trong khi biểu đồ này chỉ bao gồm 12 năm, sự hiện diện của khu vực tổn thất là chủ yếu, bất chấp việc trên thực tế, Bitcoin luôn đạt được lợi nhuận cực kỳ cao đã cho phép nó phục hồi tới 900% trong vòng chưa đầy hai năm.

Quay trở lại chủ đề của bài đăng này, đây là một số lưu ý thêm về phương pháp luận:

  • Tài sản kỹ thuật số đang được xem xét là Bitcoin;
  • Đơn vị tiền tệ so sánh được sử dụng là đô la Mỹ;
  • Tần suất phân tích là hàng ngày; và
  • Khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 7 năm 2010 đến ngày 16 tháng 6 năm 2022, ngày phân tích được thực hiện.

bất chấp việc lịch sử của Bitcoin rất gần đây, nhưng sự biến động và tốc độ phục hồi các khoản lỗ của nó là rất đáng chú ý, một dấu hiệu cho thấy tài sản này có những đặc điểm riêng cần được khám phá và hiểu đầy đủ nhất trước khi có thể quyết định đưa nó vào danh mục đầu tư đa dạng.

Như bạn có thể thấy từ chiều dài của bảng trên, đã có nhiều giai đoạn mất mát và phục hồi vượt quá 20%, bất chấp việc chỉ trong 12 năm lịch sử.

Có một ý kiến rộng rãi rằng một năm trong tiền điện tử tương ứng với năm trong các thị trường truyền thống. Đó là bởi vì, tính trung bình, độ biến động, giảm giá và tốc độ giảm xuống cao hơn 5 lần so với cổ phiếu. Dựa trên giả định này, bất chấp việc biết rằng giai đoạn đang được xem xét là bán ngắn hạn, chúng ta có thể thử so sánh nó với phân tích 50 năm của thị trường.

Có thể thấy, số ngày phải mất 40% hoặc lớn hơn thường ít hơn ba tháng. Dấu chấm tối hơn là sự sụt giảm hiện tại mà Bitcoin phải chịu kể từ mức cao nhất của tháng 11, hoặc khoảng 220 ngày cho đến nay, làm cho nó phù hợp với đường hồi quy xác định (để đơn giản hóa) giá trị trung bình của mối quan hệ giữa thua lỗ và thời gian đạt được điều đó .

bất chấp việc một tài sản có những khoảng thời gian ngắn khi xuống điểm thấp có nghĩa là nó có nhiều biến động, nhưng nó cũng có nghĩa là nó có khả năng phục hồi. Nếu không, nó sẽ không phục hồi từ mức thấp đó và thực sự, thậm chí sẽ không có đáy để từ đó tăng lên.

Thay vào đó, các nhà đầu tư khôn ngoan ban đầu nghi ngờ về Bitcoin cho đến khi nó được chứng minh là tăng trở lại trong giai đoạn khởi đầu COVID-19 (tức là từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2020) nhận ra rằng tài sản này có những đặc điểm độc đáo và thú vị, không kém phần đặc biệt là của nó khả năng phục hồi từ mức thấp.

Điều này không chỉ có nghĩa là có một thị trường, mà còn có một thị trường coi (bất chấp việc vẫn có các mô hình không hoàn hảo) rằng Bitcoin có giá trị hợp lý và do đó, ở một số giá trị nhất định, nó là một món hời khi mua.

Do đó, hiểu được sức mạnh của sự phục hồi mà Bitcoin đã có thể thực hiện có thể cho chúng ta ước tính về thời gian nó có thể phục hồi lên mức cao mới - không nên tự huyễn hoặc mình rằng nó có thể làm như vậy trong một vài tháng (bất chấp việc, trong một vài trường hợp, nó đã khiến mọi người ngạc nhiên), nhưng để cho chúng tôi yên tâm chờ đợi nếu đã đầu tư, hoặc để hiểu cơ hội phía trước nếu cho đến nay, chúng tôi vẫn do dự trong việc đầu tư.

Từ biểu đồ trên, có thể trích xuất một hồi quy giải thích mối quan hệ của Bitcoin với thời gian nó phục hồi mức cao mới từ mức thấp tương đối. Để đưa ra một ví dụ, giả sử và không cho rằng Bitcoin đã chạm mức thấp nhất khoảng 17.000 đô la, thì sự phục hồi mà nó cần thực hiện để quay trở lại mức cao là 227%. Vì vậy, công thức sau có thể được suy ra từ đường hồi quy được mô tả trong biểu đồ:

Trong đó G là số ngày dự kiến để khôi phục khoản lỗ và P là tỷ lệ phần trăm thu hồi cần thiết, có thể suy ra rằng phải mất 214 ngày kể từ mức thấp của một tuần trước để trở lại mức cao mới.

Tất nhiên, giả sử rằng mức thấp đã được chạm là một khoảng thời gian vì không ai có thể thực sự biết được. Tuy nhiên, có thể giả định rằng rất khó có thể nhìn thấy mức cao mới một lần nữa trước tháng 1 năm 2023, vì vậy mọi người có thể yên tâm nếu họ đã đầu tư và đang chịu lỗ, trong khi có lẽ những người chưa đầu tư có thể nhận ra rằng họ có một cơ hội rất thú vị ở phía trước để xem xét và nhanh chóng.

Tôi nhận ra rằng những tuyên bố này rất mạnh mẽ. Chúng không có ý nghĩa là một dự báo, mà chỉ là một phân tích về thị trường và cấu trúc của nó, cố gắng cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt cho nhà đầu tư. Rõ ràng, cần phải suy ra rằng tổn thất càng nặng thì tôi càng phải sẵn sàng chờ đợi để phục hồi nó, như có thể thấy từ biểu đồ dưới đây, là đạo hàm của hồi quy trong biểu đồ trên (phục hồi thời gian dựa trên tổn thất) liên quan đến tổn thất phát sinh.

Một số lưu ý:

  • Phân tích được báo cáo ở đây thể hiện ước tính dựa trên dữ liệu lịch sử; không có gì đảm bảo rằng thị trường sẽ phục hồi trong phạm vi hoặc xung quanh các giá trị ước tính.
  • Không có giả định nào xác định mức lỗ hiện tại là mức thấp nhất trong khoảng thời gian.
  • Không bán được không có nghĩa là lỗ không có thật; lỗ là như vậy ngay cả khi tài sản cơ bản không được bán. Nó không được nhận ra nhưng nó vẫn là thực và thị trường sẽ phải thực hiện sự phục hồi tương ứng với đồ thị khi bắt đầu phân tích này để phục hồi giá trị ban đầu.

Không giống như hai loại tài sản là cổ phiếu và trái phiếu, trong tình huống Bitcoin bị lỗ tại thời điểm này, việc thoát ra ngoài thể hiện nhiều rủi ro hơn là cơ hội, bởi vì Bitcoin đã cho thấy rằng nó có thể phục hồi nhanh hơn nhiều so với hai loại tài sản khác. Đáng lẽ phải thoát ra sớm hơn, như chúng tôi đã làm với Quỹ tài sản kỹ thuật số thay thế, vốn đang mất ít hơn 20% so với đầu năm và do đó sẽ cần 25% vô lý để quay trở lại mức cao mới trong năm, so với 227% Bitcoin cần để tăng trở lại, bằng chứng cho thấy việc sử dụng logic theo xu hướng làm giảm sự biến động và thời gian phục hồi.

Tuy nhiên, để nhắc lại sự khác biệt giữa Bitcoin và hai loại tài sản khác (cổ phiếu và trái phiếu), tôi đã so sánh ba loại tài sản này trên biểu đồ về mối quan hệ giữa mất mát và thời gian phục hồi:

Rõ ràng từ biểu đồ này rằng Bitcoin có đặc điểm phục hồi ấn tượng so với cổ phiếu và trái phiếu, vì vậy việc có một tỷ lệ phần trăm, thậm chí một tỷ lệ nhỏ, của Bitcoin trong danh mục đầu tư có thể đẩy nhanh thời gian phục hồi của toàn bộ danh mục đầu tư.

Đây có lẽ là lý do tốt nhất để có một tỷ lệ phần trăm tài sản kỹ thuật số trong danh mục đầu tư, tốt nhất là thông qua một quỹ định lượng được quản lý tích cực, tất nhiên, nhưng bạn đã biết điều này vì tôi xung đột lợi ích.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Daniele Bernardi là một doanh nhân liên tục không ngừng tìm kiếm sự đổi mới. Ông là người sáng lập Diaman, một nhóm chuyên phát triển các chiến lược đầu tư sinh lời, gần đây đã phát hành thành công PHI Token, một loại tiền kỹ thuật số với mục tiêu giữ tài chính truyền thống với tài sản tiền điện tử. Công việc của Bernardi được định hướng theo hướng phát triển các mô hình toán học nhằm đơn giản hóa quy trình ra quyết định của các nhà đầu tư và văn phòng gia đình để giảm thiểu rủi ro. Bernardi cũng là chủ tịch tạp chí nhà đầu tư Italia SRL và Diaman Tech SRL và là Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Diaman Partners. Ngoài ra, anh ấy còn là người quản lý của một quỹ đầu cơ tiền điện tử. Ông là tác giả của The Genesis of Crypto Assets, một cuốn sách về tài sản tiền điện tử. Anh được Văn phòng Sáng chế Châu Âu công nhận là nhà phát minh nhờ bằng sáng chế Châu Âu và Nga liên quan đến lĩnh vực thanh toán di động.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: