Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Khủng hoảng tiền điện tử đang diễn ra là một cơ hội sắp xếp lại

Khủng hoảng tiền điện tử đang diễn ra là một cơ hội sắp xếp lại

03/07/2022 18:25 read147
Khủng hoảng tiền điện tử đang diễn ra là một cơ hội sắp xếp lại

Giá trị và danh tiếng của thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh vào tháng 5 này. Sự phục hồi của nó là một cơ hội để sửa chữa cả hai.

Đây không phải là một ngày tuyệt vời để tham gia vào tiền điện tử. Có lẽ bạn đã xem một bài báo (hoặc 20) về điều này. Có lẽ bạn đã từng ở trên Twitter, nơi những kẻ gièm pha của chúng tôi đang ca tụng vui vẻ trên mọi tiêu đề, mỗi tiêu đề lại mang nhiều điềm báo hơn là tiêu đề tiếp theo. Công bằng mà nói, mọi thứ đang diễn ra rất tệ. rơi xuống, thu gọn, xóa, giảm sâu, xóa sổ và nổ tung là những động từ hoạt động trong hầu hết các phạm vi bảo hiểm, và chúng không được sử dụng sai hoặc phóng đại. Không có gì khả quan cho một tuần mà 400 tỷ đô la giá trị vừa bốc hơi. Ngay cả đối với những người quyết tâm mua gáo nhất và những tín đồ kim cương, những người luôn coi thường những lời gièm pha và không bao giờ nói là chết, điều đó vẫn còn tồi tệ.

Tôi không quan tâm đến việc tạo ra một tình huống để mua máy hút nước vì ngâm mãi không ra và đi vào, chẳng hạn như dự trữ vàng miếng trong một boongke dưới lòng đất. Nhưng tôi thấy thị trường giảm giá điên cuồng, giận dữ, điên cuồng này mà chúng tôi thấy mình đang sàng lọc như một cơ hội để sửa chữa một số khóa học rất cần thiết. Tôi đã lập luận trước đây rằng không gian tiền điện tử nói chung đã mất đi cốt truyện, làm mất đi tiềm năng cách mạng biên giới của tài chính phi tập trung cho một đám khỉ trông ngu ngốc không thể tránh khỏi. Tôi không phải là người duy nhất trong lĩnh vực tiền điện tử cảm thấy như vậy, chứ chưa nói đến người nổi bật nhất. Vitalik Buterin cũng đưa ra quan điểm tương tự trong hồ sơ được đọc rộng rãi của mình trên tạp chí Time số tháng 3 năm 2022.

Trường hợp và hậu quả

Twitter không bao giờ là một đối tượng mẫu tuyệt vời, nhưng với tình trạng đáng tiếc về danh tiếng công khai của tiền điện tử, không phải là không thể hiểu được hoặc thậm chí không thể ngờ được rằng sự sụt giảm này đang bị những người bên ngoài chế nhạo và chế nhạo. Từ những trò lừa đảo tràn lan đến những Token xấu xí không thể ăn được (NFT) đến khai thác thải ra từ carbon, chúng tôi đã cho thế giới bên ngoài rất nhiều lý do để không chỉ hoài nghi về tiền điện tử. Nhiều người vẫn nghĩ rằng chúng tôi là một đám người vô vị đang đánh lừa nó trên một thị trường chứng khoán không được kiểm soát, những kẻ đã đến. Ngay cả trước khi sụt giảm này, một số nhà văn và nhà xuất bản đã công khai suy đoán rằng một vụ nổ bong bóng tiền điện tử sẽ đẩy một nhóm chủ yếu là nam giới, mới bị vỡ và vỡ mộng sâu sắc về chủ nghĩa phát xít và xa rời các giá trị dân chủ và nói chung là xã hội.

Cho dù bạn có đồng ý với quan điểm đó hay không - và tôi chắc chắn không - nó nói lên tình trạng tồi tệ của hình ảnh công khai tiền điện tử. Có điều gì đó đã trở nên tồi tệ khủng khiếp khi các nhà báo tại các ấn phẩm chính trị được đọc hợp lý, tuy có thành kiến, đang đưa ra những lập luận thuyết phục thậm chí từ xa cho một đường dẫn tiền điện tử-phát xít.

Có lẽ tôi đang hét vào khoảng trống ở đây, vì sự thiếu vắng quy định phần lớn là quan điểm của tiền điện tử và các không gian không được kiểm soát sẽ luôn luôn và chắc chắn sinh ra các tác nhân xấu. Nhưng mọi người, chúng ta hoàn toàn phải làm cho nó cùng nhau.

giữ bản thân theo tiêu chuẩn cao hơn

Hãy làm điều gì đó thú vị với tiền điện tử. Hãy sử dụng tiền điện tử để làm cho cuộc sống của mọi người tốt hơn, thú vị hơn và dễ dàng hơn. Hãy ngừng tiêu những khoản tiền không đáng có vào các dự án NFT vốn chỉ tồn tại để tồn tại và trong hầu hết các tình huống, cuối cùng sẽ giảm xuống. Nó thậm chí không về trách nhiệm công dân hay lòng vị tha. Khi nào chúng ta trở nên thiếu tham vọng như vậy? Có khi nào chúng ta trở nên quá thu mình, chỉ vì lợi nhuận và chỉ quan tâm đến việc giải quyết những vấn đề không đáng có? Khi nào chúng ta trở nên vô cùng nhàm chán? Trong giai đoạn sơ khai của tiền điện tử, tâm trạng thực sự là không tưởng. Bây giờ nó là bất cứ điều gì nhưng, ngay cả trong số những người đã từng là tín đồ thực sự. Chúng ta có thực sự dễ dàng bị chao đảo như vậy không?

Tiền điện tử sau khi thả phải tốt hơn, thông minh hơn và sáng tạo hơn. Chúng ta nên đầu tư vào các dự án và tiền xu cho phép nền kinh tế tái tạo, hỗ trợ các hệ sinh thái tự nhiên rất cần thiết của chúng ta, làm cho các thành phố của chúng ta thông minh hơn và linh hoạt hơn, thúc đẩy năng lượng xanh, hợp lý hóa chuỗi cung ứng và phù hợp với danh mục đầu tư của những người thường xuyên. Chúng ta nên nghĩ lớn hơn. Tôi biết đề xuất một điều như vậy là một nhiệm vụ ngu ngốc, nhưng chúng ta có thể nên xem xét việc hạ nhiệt nó bằng việc theo đuổi năng suất và ước mơ giàu có mà không cần làm việc. Chúng ta nên tìm ra các cách để tách tiền điện tử một cách có ý nghĩa hơn khỏi những ý tưởng bất chợt của thị trường chứng khoán, đây là một phần lớn lý do khiến chúng ta rơi vào thảm họa sụt giảm này. Chẳng phải chúng ta phải loại bỏ những người trung gian đã lấy đi quá nhiều giá trị từ anh chàng nhỏ bé đó sao? Chúng tôi ở đây không phải để xây dựng một Phố Wall mới được thiết kế để làm cho những người trong cuộc giàu có trở nên giàu có hơn.

Việc đánh rơi không phải lỗi của ai, có thể nói như vậy. Nhưng danh tiếng của chúng tôi và những người thích thú với thứ mà họ coi là sự sụp đổ tiềm tàng của tài chính phi tập trung? Chúng tôi đã làm điều đó với chính mình. Khi chúng ta bước ra phía bên kia, hãy tiến về phía trước với ý định thực sự. Đó là cách duy nhất để chúng tôi áp dụng hàng loạt. Và đó là cách duy nhất để chúng ta tồn tại.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Dominik Schiener là người đồng sáng lập của Iota Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Berlin. Ông giám sát các mối quan hệ đối tác và việc thực hiện tổng thể tầm nhìn của dự án. Iota là một công nghệ sổ cái phân tán cho Internet of Things và là một loại tiền điện tử. Ngoài ra, anh ấy đã giành chiến thắng trong cuộc thi hackathon blockchain lớn nhất ở Thượng Hải. Trong hai năm qua, ông đã tập trung vào việc kích hoạt nền kinh tế máy thông qua Iota.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: