Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lãi suất mở hợp đồng tương lai bitcoin tăng 1 tỷ USD: thao túng hay phòng ngừa rủi ro?

Lãi suất mở hợp đồng tương lai bitcoin tăng 1 tỷ USD: thao túng hay phòng ngừa rủi ro?

19/09/2023 20:30 read72
Lãi suất mở hợp đồng tương lai bitcoin tăng 1 tỷ USD: thao túng hay phòng ngừa rủi ro?

Việc định giá Bitcoin lên trên 27.200 USD trong bối cảnh lãi suất mở tăng vọt khiến một số nhà phân tích đặt câu hỏi liệu giá BTC có đang bị thao túng hay không.

Lãi suất mở của Bitcoin (BTC) trên nền tảng giao dịch phái sinh đã trải qua biến động đột ngột lên tới 1 tỷ USD vào ngày 1 tháng 9 (8 USD), khiến các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu cá voi có đang tích lũy trước việc hồ sơ tòa án của Binance bị hủy niêm phong hay không.

Tuy nhiên, xem xét kỹ hơn các số liệu phái sinh sẽ cho thấy một bức tranh nhiều sắc thái hơn, vì tỷ lệ cấp vốn không có dấu hiệu rõ ràng về nhu cầu mua quá mức.

Quyết định hủy niêm phong các tài liệu này đã được cấp cho Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), cơ quan đã cáo buộc Binance không hợp tác bất chấp việc trước đó đã đồng ý với lệnh đồng ý liên quan đến hoạt động chứng khoán chưa đăng ký và các cáo buộc khác.

Tổng lãi mở hợp đồng tương lai BTC, USD (màu xanh lá cây, bên trái). Nguồn: CoinGlass

Giá lãi mở tăng nhanh lên 12,1 tỷ USD trong khi giá Bitcoin đồng thời tăng 3,4%, mức cao nhất trong hơn hai tuần là 27.430 USD.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư sớm nhận ra rằng, ngoài nhận xét của kiểm toán viên Binance.US về những thách thức trong việc đảm bảo toàn bộ tài sản thế chấp, có rất ít thông tin cụ thể được tiết lộ trong các tài liệu chưa được niêm phong.

Cuối ngày, Thẩm phán Liên bang Zia Faruqui đã từ chối yêu cầu của SEC về việc test cơ sở hạ tầng kỹ thuật của Binance.US và chia sẻ thông tin bổ sung. Tuy nhiên, thẩm phán quy định rằng Binance.US phải cung cấp thêm thông tin chi tiết về giải pháp lưu ký của mình, làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu cuối cùng Binance International có kiểm soát các tài sản này hay không.

Tính đến cuối ngày 18 tháng 9, lãi suất mở của Bitcoin đã giảm xuống còn 11,3 tỷ USD khi giá của nó giảm 2,4% xuống còn 26.770 USD. Xu hướng giảm này chỉ ra rằng các thực thể đứng sau biến động lãi suất mở không còn có xu hướng duy trì vị thế của mình nữa.

Những con cá voi này có thể thất vọng với kết quả của tòa án, hoặc Price Action có thể không diễn ra như mong đợi. Trong mọi trường hợp, 80% số lãi mở tăng đã biến mất sau chưa đầy 24 giờ.

Người mua và người bán hợp đồng tương lai luôn khớp nhau

Có thể giả định rằng hầu hết nhu cầu về đòn bẩy được thúc đẩy bởi cảm xúc tăng giá, khi giá Bitcoin tăng cùng với việc mua dài hạn, sự gia tăng lãi suất mở và sau đó giảm mạnh khi 80% hợp đồng bị đóng. Tuy nhiên, việc chỉ quy nhân quả cho các phán quyết của tòa án Binance dường như không chính đáng vì nhiều lý do.

Đầu tiên, không ai lường trước được rằng các tài liệu chưa được niêm phong sẽ có lợi cho Binance hoặc Giám đốc điều hành của nó, Changpeng "CZ" Zhao, vì chính SEC đã yêu cầu công bố chúng ban đầu. Ngoài ra, tỷ lệ tài trợ hợp đồng tương lai Bitcoin, thước đo sự mất cân bằng giữa các vị thế mua và bán, phần lớn vẫn ổn định trong suốt thời gian này.

Tỷ lệ tài trợ trung bình trong 8 giờ của hợp đồng tương lai BTC. Nguồn: CoinGlass

Nếu thực sự có sự biến động nhu cầu không lường trước được lên tới 1 tỷ USD lãi mở, chủ yếu do những người mua tuyệt vọng, thì thật hợp lý khi cho rằng tỷ lệ cấp vốn sẽ tăng giá nhanh trên 0,01 USD%. Tuy nhiên, điều hoàn toàn ngược lại đã diễn ra vào ngày 1 tháng 9, 9 USD, khi lãi suất mở của Bitcoin tăng lên 1 USD1,7 tỷ USD trong khi tỷ lệ cấp vốn giảm xuống 0.

Với việc giá Bitcoin tăng lên trên 27.200 USD trong giai đoạn tăng trưởng lãi suất mở thứ hai này, ngày càng trở nên rõ ràng rằng, bất kể động cơ cơ bản là gì, áp lực giá có xu hướng tăng lên. bất chấp việc lý do chính xác có thể vẫn khó nắm bắt, nhưng một số mô hình giao dịch nhất định có thể làm sáng tỏ chuyển động này.

Phòng ngừa của các nhà tạo lập thị trường có thể giải thích cho việc giá OI tăng nhanh

Một lời giải thích hợp lý có thể là sự tham gia của các nhà tạo lập thị trường thực hiện lệnh mua thay mặt cho các khách hàng lớn. Điều này sẽ tạo ra sự nhiệt tình ban đầu trên cả thị trường giao ngay và hợp đồng tương lai BTC, đẩy giá lên cao hơn. Sau biến động ban đầu, nhà tạo lập thị trường trở nên phòng ngừa rủi ro hoàn toàn, loại bỏ nhu cầu mua thêm và dẫn đến điều chỉnh giá.

Trong giai đoạn thứ hai của giao dịch, không có tác động đến giá Bitcoi vì nhà tạo lập thị trường phải bán các hợp đồng tương lai BTC và mua Bitcoin giao ngay. Điều này dẫn đến việc giảm lãi suất mở và có thể làm thất vọng một số người tham gia đang mong đợi sự nhiệt tình mua thêm.

Thay vì vội vàng dán nhãn mọi hình thức "Bart" là thao túng, bạn nên đi sâu vào hoạt động của các bàn giao dịch chênh lệch giá và phân tích cẩn thận tỷ lệ tài trợ hợp đồng tương lai BTC trước khi đưa ra kết luận. Do đó, khi không có nhu cầu quá lớn đối với các vị thế mua có đòn bẩy, lãi suất mở tăng không nhất thiết báo hiệu một làn sóng mua, như tình huống vào ngày 18 tháng 9.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hợp đồng tương lai bitcoin, Giá BTC, Thị trường, đòn bẩy, Tài trợ, Phòng ngừa rủi ro, Thao túng,