Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm cách nào các công ty tránh được tác động đến môi trường của Hệ sinh thái tiền điện tử?

Làm cách nào các công ty tránh được tác động đến môi trường của Hệ sinh thái tiền điện tử?

17/03/2022 20:36 read176
Làm cách nào các công ty tránh được tác động đến môi trường của Hệ sinh thái tiền điện tử?

Metaverse là khung công nghệ chính tiếp theo, thu hút các nhà phát triển trò chơi trực tuyến, mạng xã hội và các chuyên gia công nghệ khác đến với tiềm năng thị trường khoảng 800 tỷ đô la. Nó đang tạo ra sự giữ giữa lĩnh vực vật lý và kỹ thuật số trong sự phát triển tiếp theo của internet và mạng xã hội sử dụng các yếu tố 3D thời gian thực.

Trên thực tế, các công nghệ metaverse đã được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, bao gồm đào tạo kỹ năng kỹ thuật, phát triển kỹ năng giao tiếp và hợp tác. Trên thực tế, trong thời gian xảy ra dịch bệnh, các nhân viên của Accenture đã tụ tập và làm việc tại nơi làm việc ảo của họ. Và, các nhân viên của PwC, những người giao tiếp với các cố vấn ở Hồng Kông cũng đã tham gia vào Sandbox, một lĩnh vực ảo nơi PwC mua lại bất động sản ảo.

Bất chấp sự quan tâm tăng trưởng này đối với metaverse, đã có những chỉ trích nhất quán về tác động môi trường của các trung tâm dữ liệu, sử dụng năng lượng và các khía cạnh khác của các công nghệ đằng sau metaverse. Xây dựng cơ sở hạ tầng cho metaverse liên quan đến việc tích hợp blockchain, AI, v.v. liên quan đến việc sử dụng một lượng lớn năng lượng tính toán và điện và điều này đã gây ra lo lắng trong một số cộng đồng nhất định.

Vấn đề với công nghệ chuyên sâu về năng lượng cung cấp năng lượng cho Metaverse

Việc Metaverse phụ thuộc vào công nghệ thực tế ảo (VR) và các trung tâm dữ liệu sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Trong khi các trung tâm dữ liệu sử dụng trí tuệ nhân tạo để theo dõi chuyển động của mắt và tay, thì thực tế ảo lại phụ thuộc vào các dịch vụ đám mây. Và, vận hành những nhà máy như vậy đòi hỏi một lượng lớn năng lượng, có chi phí môi trường chính.

Trên thực tế, một báo cáo của công ty tư vấn chuyển đổi kỹ thuật số ECS có trụ sở tại Anh cho biết rằng việc đào tạo một mô hình AI duy nhất có thể thải ra hơn 626.000 pound carbon dioxide, gấp hơn năm lần sản lượng cả đời của một chiếc ô tô trung bình. Thậm chí, theo các chuyên gia của Đại học Lancaster, một kịch bản trong đó 30% game thủ chuyển sang nền tảng trò chơi đám mây vào năm 2030 sẽ dẫn đến việc tăng 30% lượng khí thải carbon so với việc chơi game hiện tại.

Cùng với tác động của AI, cũng có mối quan tâm về môi trường với các giải pháp blockchain như NFTs, dự kiến sẽ thúc đẩy metaverse. NFTs tiêu thụ một lượng năng lượng đáng kể. Vì hầu hết những người sáng tạo tiếp tục sử dụng Ethereum, một cơ chế đồng thuận Proof-Of-Work, nó bao gồm khai thác, một hoạt động máy tính tiêu tốn nhiều năng lượng. Trên thực tế, Ethereum tiêu thụ khoảng 31 terawatt-giờ (TWh) điện năng mỗi năm, gần bằng với toàn bộ đất nước Nigeria.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không? Kiếm được tới 1.000.000 đô la trong một lần quay tại CryptoSlots

bất chấp việc metaverse có vẻ là một công nghệ lạ mắt và tuyệt vời, nhưng khoa học đằng sau nó đã khiến nhiều người lo ngại về mức tiêu thụ năng lượng cao của nó. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần thay đổi khi các dự án mới bước vào cuộc cạnh tranh với các giải pháp metaverse thân thiện với môi trường sáng tạo.

Giải pháp tiềm năng đang trỗi dậy

Các nhà phát triển và những người đam mê tiền điện tử hiện đang làm việc để đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài của hệ sinh thái blockchain và tiền điện tử. Nhiều dự án NFT và P2E đang triển khai một lớp thân thiện với môi trường vào hệ sinh thái của họ để giải quyết vấn đề năng lượng. Một trong những dự án thực hiện các chiến lược tiêu tốn ít năng lượng hơn là Planet Mojo.

Planet Mojo là trò chơi cờ vua tự động đa nền tảng giữa người chơi với người chơi (PvP) được phát minh lại cho blockchain, cho phép người chơi sở hữu các nhân vật trò chơi của họ (dưới dạng NFT) và Play-to-earn trong các giải đấu đang diễn ra. Người chơi sẽ có tùy chọn sử dụng các nhân vật và tài sản trò chơi tùy chỉnh của họ trên một bộ trò chơi sắp ra mắt đặt bên trong vũ trụ Planet Mojo.

Thật thú vị, đây là một trong số ít dự án đang hướng tới việc giữ cho các nguyên tắc cốt lõi của tiền điện tử xanh tồn tại bằng cách chọn xây dựng trên Polygon do giá khí thấp của nó. Hơn nữa, kế hoạch hợp tác với các nhóm môi trường trung tính carbon để hỗ trợ và giúp đỡ hành tinh một cách thường xuyên đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Trong khi liên tục xây dựng một trò chơi P2E mạnh mẽ, trò chơi cũng đang giữ cho phương pháp tiếp cận NFTs màu xanh lá cây tồn tại.

Xây dựng một hệ sinh thái tiền điện tử xanh

bất chấp việc metaverse vẫn còn trong giai đoạn đầu của nó, nhưng nó đã góp phần đáng kể vào việc phát thải cao. Với môi trường VR thực sự mạnh mẽ, có khả năng khí thải sẽ vượt qua mái nhà. Tuy nhiên, sự kết hợp của các nâng cấp phần cứng, phần mềm và giao thức có thể giảm thiểu hậu quả tồi tệ nhất của metaverse. Hơn nữa, với các dự án như Planet Mojo xây dựng các dự án thân thiện với môi trường từ cơ sở, mọi thứ có thể sẽ thay đổi tích cực.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nêu những hậu quả về môi trường của một đảo ngược. Nhiều nghiên cứu và phân tích phải được thực hiện để đưa ra kết luận. Đồng thời, không thể bỏ qua những đổi mới trong không gian blockchain về hệ sinh thái xanh. Chúng ta đang bắt đầu một cuộc cách mạng, hãy chờ xem mọi thứ diễn ra như thế nào.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: