Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lạm phát tăng giá nhanh ở Châu Âu: Bitcoiners, chính trị gia và chuyên gia tài chính nghĩ gì?

Lạm phát tăng giá nhanh ở Châu Âu: Bitcoiners, chính trị gia và chuyên gia tài chính nghĩ gì?

10/03/2022 22:15 read148
Lạm phát tăng giá nhanh ở Châu Âu: Bitcoiners, chính trị gia và chuyên gia tài chính nghĩ gì?

Vai trò của Bitcoin như một biện pháp phòng ngừa lạm phát là phổ biến, với một chuyên gia nói rằng bạn không cần Bitcoin cho đến khi bạn làm như vậy.

Giá cả tăng đang thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Trên khắp nước Mỹ, lạm phát gần đây đã phá vỡ kỷ lục 40 năm. Tình hình nghiêm trọng ở châu Âu, với giá cả tăng hơn 5% trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu và 4,9% ở Vương quốc Anh.

Trong khi giá tăng, Bitcoin (BTC) đang đi ngang ở mức khoảng 39.000 đô la. Nó đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu Bitcoin có phải là một hàng rào hiệu quả chống lại giá cả tăng không, Bitcoin có thể đóng vai trò gì trong môi trường lạm phát cao và các Bitcoiners có biết rằng lạm phát sắp đến không?

Các chuyên gia từ thế giới Bitcoin, tài chính và thậm chí cả chính trị châu Âu đã trả lời những câu hỏi này, chia sẻ quan điểm của họ với Cointelegraph về mức tăng giá đáng báo động ở châu Âu.

Từ báo cáo hàng tháng của các nhà phân tích dữ liệu Kaiko, giá Bitcoin tăng trước lạm phát, ngụ ý rằng các Bitcoiners có thể đã thấy trước sự gia tăng giá và xếp chồng lên nhau để bảo vệ chống lại lạm phát.

Danny Scott, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu Vương quốc Anh CoinCorner, ủng hộ lập luận này. Anh ấy không ngạc nhiên về mức lạm phát mà chúng ta đang thấy trên khắp thế giới.

Điều này đã được thực hiện trong khoảng thời gian tốt nhất của một thập kỷ và COVID vừa tiến hành nó. Lạm phát thực sự đang được phủi dưới tấm thảm để giữ một vòng quay tích cực về cách lạm phát 'trong tầm kiểm soát.'

Một Bitcoiner khác, lần này là một thành viên quốc hội, lại không ngạc nhiên bởi lạm phát đang tăng nóng. Nhà lãnh đạo quan điểm chính của Bỉ, Christophe De Beukelaer, là chính trị gia châu Âu đầu tiên nhận lương của mình bằng Bitcoin.

Anh ấy nói với Cointelegraph rằng khi chúng tôi đầu tư hàng nghìn tỷ USD, như chúng tôi đã làm, đến một lúc nào đó bạn phải trả hóa đơn. Tuy nhiên, nó không chỉ gây thiệt hại về tài chính, mọi người không nhìn thấy nó và không nhận ra nó, mà lạm phát có tác động chính đến hạnh phúc của họ.

Nicolas Bertrand, đại sứ của Hội đồng kinh doanh blockchain toàn cầu và giám đốc điều hành tài chính đến từ Borsa Italia và nền tảng giao dịch chứng khoán London, nói với Cointelegraph:

Chính sách tiền tệ mở rộng đang góp phần làm tăng mức độ lạm phát và tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy tình trạng này kéo dài lâu hơn mọi người mong đợi.

Đối với De Beukelaer, tuy nhiên, ông cho rằng một lúc nào đó, chúng ta sẽ trải qua một cuộc khủng hoảng tiền tệ lớn.

Với cuộc khủng hoảng ở Ukraine hiện đang gia tăng vấn đề, điều này có ý nghĩa gì đối với mức lạm phát trong ngắn hạn? Ambre Soubiran, Giám đốc điều hành của Kaiko nói với Cointelegraph rằng giá cả hàng hóa biến động có khả năng giữ áp lực lạm phát mạnh và làm giảm tốc độ tăng trưởng do mối quan hệ kinh tế chặt chẽ của châu Âu với Nga.

Cô ấy nói thêm rằng Price Action hiện tại trong đó Bitcoin đã trượt từ mức cao 69.000 đô la có thể là do thực tế là các thị trường đang định giá việc tăng lãi suất từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong năm nay.

Lạm phát vẫn tiếp diễn, vậy bạn có nên HODL Bitcoin không?

Bitcoin như một biện pháp phòng ngừa lạm phát là một câu chuyện phổ biến ở Hoa Kỳ. Ở châu Âu, bồi thẩm đoàn vắng mặt hay như De Beukelaer đề cập, khó có thể nói chắc chắn. Điều đó nói rằng, vì tốc độ tăng trưởng của nó còn hạn chế và minh bạch, nó có thể được kỳ vọng là một bức tường thành hiệu quả chống lại lạm phát.

Đối với Bertrand, với bề dày chuyên môn của mình trong các thị trường tài chính kế thừa, tình hình rất rõ ràng:

Trái ngược với các loại tiền tệ fiat khác, các tài sản đầu tư phổ biến rộng rãi khác và thậm chí là vàng, giá trị của Bitcoin không thể bị tác động tiêu cực bởi việc phát hành đồng tiền mới. Điều này tạo thành một cơ sở vững chắc và làm cho Bitcoin trở thành một tài sản thú vị trong bối cảnh lạm phát cao hơn.

Tuy nhiên, có một số lưu ý. Không có đủ dữ liệu để chứng minh rằng Bitcoin về mặt thống kê là một hàng rào tốt chống lại lạm phát. Hơn nữa, Bertrand chia sẻ rằng chúng tôi vẫn chưa đạt được điều kiện chấp nhận để coi Bitcoin là một hàng rào tốt.

Soubiran cũng có quan điểm tương tự, giải thích rằng Bitcoin đã di chuyển song song với các tài sản rủi ro trong vài tháng qua và khó có khả năng tách rời trong môi trường tiền tệ không chắc chắn hiện tại.

Ngược lại, Bendik Norheim Schei, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Arcane Crypto và Scott lại tập trung vào vai trò của Bitcoin trong môi trường lạm phát. Schei nói với Cointelegraph:

Bitcoin là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn đặt cược vào lạm phát đang tăng điên cuồng. Hay nói đúng hơn là chống lại viễn cảnh đó. Một tài sản khan hiếm với nguồn cung cấp cố định là một giải pháp thay thế mạnh mẽ nếu các nền kinh tế toàn cầu chuyển sang mức lạm phát cực đoan.

Đối với Scott, Bitcoin giải quyết vấn đề phân tách tiền khỏi nhà nước nhưng đi kèm với nhiều lợi ích khác như hàng rào chống lạm phát theo cách thức phi tập trung và toàn cầu.

Cho rằng ở một số quốc gia mới nổi lớn như Argentina vượt qua mức lạm phát 50%, mọi người đang tìm kiếm các giải pháp - Bitcoin là một trong số đó. Trong một lưu ý cảnh báo, anh ấy phỏng đoán, bạn không cần Bitcoin cho đến khi bạn làm như vậy.

Bitcoin và một tương lai lạm phát

Liệu Bitcoin có hoạt động như một kho lưu trữ giá trị hay một hàng rào lạm phát hay không là điều cần được thảo luận, nhưng theo De Beukelaer, điều quan trọng là chúng ta có sự lựa chọn. Nếu một công dân không còn tin tưởng vào đồng euro, đồng đô la hoặc các loại tiền pháp định khác, anh ta có thể chuyển sang Bitcoin / tiền điện tử. Và, đó là điều tích cực. Quyền lực của riêng mình luôn kết thúc bằng việc làm những điều ngu ngốc. Thật tốt khi một sức mạnh phản tiền tệ xuất hiện để cân bằng nó để chữa khỏi sự thái quá của nó.

Bertrand cũng tin rằng sự cân bằng là chìa khóa. Như mọi khi, người ta cần suy nghĩ về việc phân bổ tài sản giữ của họ rất cẩn thận và có ý niệm về sự cân bằng.

Tuy nhiên, với việc sức mua bị xói mòn hơn một nửa trong hơn 10 năm, theo De Beuekalaer, áp lực càng gia tăng. Về bản chất, nếu đã từng có thời gian để sử dụng Bitcoin một cách thông minh thì bây giờ là như vậy.

Scott là cô đọng. Giáo dục vẫn là chìa khóa quan trọng, không chỉ đối với Bitcoin mà còn đối với tài chính và nền kinh tế nói chung. Thật ngẫu nhiên, Cointelegraph đã đưa ra một giải thích hữu ích về Bitcoin và lạm phát.

Schei có lời cuối cùng về tiền điện tử danh nghĩa:

Đây là một cuộc đặt cược dài hạn vào một tài sản sẽ phát triển mạnh trong một thế giới mà các loại tiền tệ fiat lớn trở nên vô giá trị vì việc in tiền không được kiểm soát và lạm phát cực đoan.

Với việc ngày càng có nhiều nhà lãnh đạo tư tưởng và các nhà đầu tư tỷ phú ủng hộ Bitcoin hoặc tuyên bố rằng tiền pháp định sẽ về 0, nó có thể đáng để mua một số.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Giá Bitcoin, Châu Âu, Liên minh Châu Âu, , Vương quốc Anh, Lạm phát, Siêu lạm phát, Chính trị, Phân tích thị trường,