Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lạm phát thấp hoặc phá sản: các nhà phân tích cho rằng Fed không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục tăng lãi suất

Lạm phát thấp hoặc phá sản: các nhà phân tích cho rằng Fed không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục tăng lãi suất

25/05/2022 05:01 read168
Lạm phát thấp hoặc phá sản: các nhà phân tích cho rằng Fed không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục tăng lãi suất

Các đợt tăng lãi suất ổn định của Cục Dự trữ Liên bang đã đưa cổ phiếu và tiền điện tử vào lãnh thổ thị trường giảm giá, nhưng các nhà phân tích lo lắng về điều gì sẽ xảy ra nếu lạm phát vẫn nằm ngoài phạm vi mục tiêu.

Khi điều kiện kinh tế tiếp tục xấu đi, các chuyên gia tài chính trên toàn thế giới đang ngày càng đổ lỗi cho Cục Dự trữ Liên bang sau khi ngân hàng trung ương đã chậm phản ứng với lạm phát gia tăng ngay từ đầu.

Thị trường tài chính hiện đang trải qua đợt thua lỗ tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây và có vẻ như không có bất kỳ sự cứu trợ nào khi ngày 24 tháng 5 chứng kiến Nasdaq nặng về công nghệ giảm thêm 2%, trong khi Snap, một công ty truyền thông xã hội nổi tiếng, giảm 43,1% vốn hóa thị trường của nó trong giao dịch vào ngày 23 tháng 5.

Phần lớn tình trạng hỗn loạn gần đây một lần nữa quay trở lại với Fed, cơ quan đã bắt tay vào thực hiện sứ mệnh tăng lãi suất trong nỗ lực kiểm soát lạm phát, thị trường tài chính bị ảnh hưởng.

Đây là những gì một số nhà phân tích đang nói về cách quá trình này có thể diễn ra và ý nghĩa của nó đối với giá Bitcoin (BTC) trong tương lai.

Fed sẽ thắt chặt cho đến khi thị trường tan vỡ?

Thật không may, đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm sự cứu trợ ngắn hạn, nhà kinh tế học Alex Krüger cho rằng Fed sẽ không ngừng thắt chặt trừ khi thị trường phá vỡ (xa mức đó) hoặc lạm phát giảm đáng kể trong nhiều tháng.

Một trong những vấn đề chính ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư là việc Fed vẫn chưa vạch ra mức độ lạm phát sẽ như thế nào để họ bỏ chân ga tăng lãi suất. Thay vào đó, nó chỉ đơn giản nhắc lại mục tiêu của mình để xem bằng chứng rõ ràng và thuyết phục lạm phát đang giảm xuống mức mục tiêu 2%.

Theo Krüger, Fed sẽ cần thấy lạm phát hàng năm giảm trung bình 0,25% - 0,33% mỗi tháng cho đến tháng 9 nếu nó đạt được mục tiêu đưa lạm phát xuống mức 4,3% - 3,7% bằng cách cuối năm.

Nếu Fed không đạt được mục tiêu lạm phát PCE vào tháng 9, Krüger cảnh báo về khả năng Fed có thể bắt đầu tăng nhiều lần hơn mức định giá và cũng có thể bắt đầu khám phá việc bán chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp như một phần của chiến dịch thắt chặt định lượng.

Krüger nói,

Sau đó, thị trường sẽ bắt đầu chuyển sang trạng thái cân bằng mới và _ Giảm_ khó.

Một thiết lập cho lạm phát duy trì ở mức hai con số

Trách nhiệm của Fed đối với các điều kiện thị trường hiện tại cũng được nhà đầu tư tỷ phú và giám đốc quỹ đầu cơ Bill Ackman đề cập đến, người đã gợi ý rằng cách duy nhất để ngăn chặn lạm phát đang hoành hành ngày nay là thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ hoặc với sự sụp đổ của nền kinh tế.

Theo quan điểm của Ackman, phản ứng chậm chạp của Fed đối với lạm phát đã gây tổn hại đáng kể đến uy tín của họ trong khi chính sách và hướng dẫn hiện tại của họ đang đặt ra cho chúng ta tình trạng lạm phát duy trì ở mức hai con số chỉ có thể bị ngăn chặn bởi sự sụp đổ của thị trường hoặc sự gia tăng mạnh mẽ của lãi suất.

Do những yếu tố này, nhu cầu tiếp xúc với cổ phiếu đã giảm sút vào năm 2022, bằng chứng là giá cổ phiếu giảm gần đây và đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Ví dụ, chỉ số Nasdaq nặng về công nghệ hiện đã giảm 26% trong năm.

Với lĩnh vực tiền điện tử tập trung vào công nghệ cao, không có gì ngạc nhiên khi những điểm yếu trong lĩnh vực công nghệ đã chuyển thành sự yếu kém trong thị trường tiền điện tử, một xu hướng có thể kéo dài cho đến khi có một số hình thức giải quyết được lạm phát cao.

Bitcoin có thể tăng giá như thế nào vào năm 2023?

Theo Krüger, kịch bản tình huống cơ bản cho quỹ đạo giá sắp tới là phạm vi mùa hè bắt đầu với việc tăng giá sau đó là giảm trở lại mức thấp.

Biểu đồ 1 ngày BTC / USDT. Nguồn: Twitter

Kruger nói,

Đối với BTC, việc định giá đó sẽ tính đến giá khởi điểm của Luna bán tháo (34.000 đô la đến 35.500 đô la).

Thông tin chi tiết hơn về mức giá cần theo dõi để có điểm vào lệnh tốt trong tương lai đã được cung cấp bởi nhà đầu tư tiền điện tử và người dùng Twitter có biệt danh 'Rekt Capital', người đã đăng biểu đồ sau của Bitcoin so với mức trung bình động 200 ngày của nó.

Biểu đồ 1 tuần BTC / USD. Nguồn: Twitter

Rekt Capital cho biết,

Về mặt lịch sử, 200-MA có xu hướng cung cấp các cơ hội tuyệt vời với ROI vượt trội cho các nhà đầu tư BTC dài hạn (vòng tròn xanh). Nếu BTC thực sự đạt đến mức hỗ trợ 200 MA… Sẽ là khôn ngoan nếu bạn chú ý.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể hiện là 1,258 nghìn tỷ đô la và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 44,5%.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lạm phát, Siêu lạm phát, Lãi suất, , Cục Dự trữ Liên bang, Giá Bitcoin, Tiền điện tử, Thị trường,