Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào bảo toàn vốn trong thời kỳ lạm phát bằng cách sử dụng tiền điện tử?

Làm thế nào bảo toàn vốn trong thời kỳ lạm phát bằng cách sử dụng tiền điện tử?

31/08/2022 17:05 read174
Làm thế nào bảo toàn vốn trong thời kỳ lạm phát bằng cách sử dụng tiền điện tử?

Khi các nền kinh tế chính của thế giới phải đối mặt với lạm phát cao, các nhà đầu tư có thể bảo vệ khoản tiết kiệm của họ khỏi sự xói mòn giá trị bằng cách đầu tư vào stablecoin.

Ngay khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi phần lớn sau những ảnh hưởng tê liệt của đại dịch COVID-19, căng thẳng địa chính trị và áp lực chuỗi cung ứng dẫn đến một lần nữa đã khuấy động các thị trường tài chính trên toàn thế giới.

Hơn nữa, lạm phát một lần nữa lại dựng lên cái đầu xấu xí của nó, buộc các ngân hàng trung ương trên khắp các nền kinh tế chính phải tăng lãi suất trong một nỗ lực để giảm giá bỏ chạy của các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm và nhiên liệu.

Bất chấp những nỗ lực này, các nền kinh tế phát triển như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh tiếp tục báo cáo lạm phát ở mức cao nhất trong nhiều năm, gây thêm căng thẳng cho tiết kiệm giữ và tác động tiêu cực đến chi tiêu của người tiêu dùng.

Ngoài mối đe dọa của một cuộc suy thoái đang rình rập, những áp lực lạm phát này có tác động tiêu cực đến giá trị của tiền định danh trong tay người tiêu dùng và làm nổi bật nhu cầu về các công cụ tài chính hoặc tài sản có thể hoạt động như một hàng rào chống lại lạm phát.

Tác động của lạm phát hiện nay đối với nền kinh tế toàn cầu

Cùng với tác động của nó đối với sức mua của đồng tiền fiat của một quốc gia, lạm phát có tác động bất lợi đến lợi nhuận thực sự do các công cụ tài chính tạo ra, đặc biệt nếu tỷ lệ lạm phát vượt quá tỷ lệ hoàn vốn đầu tư.

Lấy ví dụ, chỉ số S&P 500, bao gồm 500 công ty giao dịch công khai hàng đầu ở Hoa Kỳ và đóng vai trò là chỉ số chuẩn cho thị trường chứng khoán quốc gia. Đã tạo ra lợi nhuận trung bình hàng năm là 11,82% kể từ khi thành lập vào năm 1928, hiệu suất chỉ số này có thể khá ngoạn mục ngay từ đầu.

Tuy nhiên, với việc Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng lên mức cao nhất trong 40 năm là 9,1% vào tháng 6 năm 2022, lợi nhuận thu được từ các khoản đầu tư vào quỹ tương hỗ bắt chước chỉ số này sẽ thấp hơn đáng kể.

Trên thực tế, chỉ số này đã cung cấp mức lợi nhuận trung bình hàng năm trong lịch sử được điều chỉnh theo lạm phát chỉ là 8,5%, cũng như khi chỉ số CPI trung bình thấp hơn nhiều so với các con số được báo cáo hiện tại.

Hơn nữa, khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) bỏ phiếu tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lên mức cao nhất trong 4 năm là 2,25% vào tháng 7 năm 2022, đồng đô la Mỹ đã tăng giá đáng kể so với rổ tiền tệ fiat bao gồm đồng euro, đồng bảng Anh và đồng yên Nhật.

bất chấp việc điều này đã giúp làm dịu giá các mặt hàng như dầu thô, nhưng nó lại có tác động tiêu cực đến giá trị các khoản đầu tư của các công dân và công ty Hoa Kỳ nói chung tại các nền kinh tế này.

Đối với các nhà đầu tư hiểu biết đang phân bổ vốn vào các thị trường mới nổi như Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc, trong số những nước khác, việc phá giá đồng tiền pháp định của các quốc gia này so với USD chỉ làm giảm lợi nhuận từ các khoản đầu tư vào các thị trường này.

Lạm phát có ý nghĩa gì đối với tiền điện tử?

So với tiền tệ fiat, tiền điện tử như Bitcoin (BTC) đã tạo ra lợi nhuận tuyệt vời cho các nhà đầu tư tiền điện tử giai đoạn đầu. Trong khi chỉ số USD đã tăng giá khoảng 8% kể từ tháng 8 năm 2019, BTC đã quay trở lại khoảng 240% trong cùng kỳ với mức giá hiện tại.

Điều này bất chấp việc BTC đã điều chỉnh khoảng 60% so với mức đỉnh vào tháng 11 năm 2021, tiếp tục ám chỉ đến tiềm năng tạo ra của cải lâu dài của nó. Thậm chí có thể nói rằng Bitcoin có thể bảo vệ mọi người khỏi những tác động tiêu cực của lạm phát.

Có thể thấy một xu hướng tương tự giữa các loại tiền điện tử phổ biến khác như Ether (ETH), BNB Coin (BNB) và Ripple (XRP), gợi ý rằng tiền điện tử là một khoản đầu tư tốt trong thời kỳ lạm phát cao với khả năng tạo ra khoản tiết kiệm hưu trí vượt qua lạm phát .

Rõ ràng, điều quan trọng cần lưu ý là tiền điện tử thể hiện sự biến động cao hơn nhiều so với tiền tệ fiat và được coi là tài sản hơn là tiền tệ thuần túy. Một khía cạnh khác ủng hộ các loại tiền điện tử như BTC là nguồn cung cấp Token hạn chế của chúng.

Với việc nhóm nhà phát triển ban đầu đặt nguồn cung cấp tối đa cho Bitcoin là 21 triệu BTC, nó không phụ thuộc vào cách có vẻ tùy ý trong đó các loại tiền tệ fiat như USD được in.

Điều này ngụ ý rằng trong mọi trường hợp, số lượng BTC được cung cấp sẽ không vượt quá giới hạn đã đặt, do đó, chứng tỏ tốt cho tiềm năng tăng giá dài hạn của nó. Ngay cả đối với các loại tiền điện tử như ETH không có giới hạn nguồn cung tối đa theo quy định, cơ chế tạo ra các Token mới dựa trên mã và công việc tính toán được thực hiện.

Không tổ chức nào có thể đúc Token ETH mà không cần tạo một khối mới trên blockchain Ethereum và cơ chế phần thưởng khối phụ thuộc vào các yếu tố thiết lập như độ phức tạp của các phép tính được thực hiện bởi các máy khai thác.

So sánh điều này với cách thức tùy ý mà Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ hoặc bất kỳ ngân hàng Trung ương nào khác trên thế giới in tiền và rõ ràng là tiền điện tử hoạt động theo cách minh bạch và dân chủ hơn nhiều.

Các stablecoin có phải là hàng rào chống lại lạm phát không?

Trong số thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, có một số lượng tăng trưởng các Token tiền điện tử đang được tạo ra đặc biệt để cung cấp một sự thay thế tốt hơn cho các loại tiền tệ fiat.

Được gọi là stablecoin, các loại tiền điện tử này được gắn với các tài sản truyền thống khác như USD và vàng, với giá của chúng được giữ ổn định bằng cách duy trì lượng dự trữ có giá trị tương đương với số lượng token được cung cấp.

bất chấp việc một số stablecoin cũng được hỗ trợ bởi các thuật toán hoặc được gắn với một loại tiền điện tử khác có nguồn gốc từ cùng một giao thức blockchain, nhưng tất cả đều nhằm mục đích cung cấp cho các nhà đầu tư tiền điện tử một phương tiện giao dịch có thể được giao dịch tự do qua biên giới địa lý.

So với tiền tệ fiat hoặc hàng hóa như vàng, stablecoin có khả năng phù hợp hơn vì:

Benefits of stablecoins compared to fiat currencies or commodities

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người sống ở các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Argentina, Ethiopia, Zimbabwe hoặc Lebanon, nơi siêu lạm phát đã coi tiền tệ fiat của họ là một phương tiện giao dịch rủi ro. Thường được sử dụng để mô tả tỷ lệ lạm phát hàng tháng vượt quá 50%, siêu lạm phát đề cập đến tình huống khi có sự tăng giá nhanh chóng và không thể kiểm soát của hàng hóa và dịch vụ quan trọng trong nền kinh tế.

Khi siêu lạm phát tiếp tục làm xói mòn giá trị đồng tiền của họ, người dân ở các quốc gia như vậy có thể chuyển sang các loại tiền ổn định như Tether (USDT), USD Coin (USDC) hoặc Binance USD (BUSD) để bảo vệ vốn của họ khỏi sự xói mòn tài sản nhanh chóng.

Bằng cách giữ các khoản tiết kiệm của họ dưới dạng stablecoin, họ có thể bảo toàn vốn trong thời gian lạm phát bằng cách sử dụng tiền điện tử và cũng được hưởng lợi từ sự tăng giá trong tỷ giá cơ bản để thậm chí tăng giá trị của khoản tiết kiệm của họ.

Vì điều này là bất khả xâm phạm ngay cả trong chế độ lạm phát và lãi suất cao, siêu lạm phát có ảnh hưởng tối thiểu đến các loại tiền điện tử như stablecoin. Do đó, đối với các nhà đầu tư ở các nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi lạm phát cao, tiền điện tử cũng có thể hoạt động như một khoản đầu tư tối ưu.

Đưa tiền của bạn vào tiền điện tử trong thời kỳ lạm phát có phải là một ý kiến hay không?

bất chấp việc đã có những tình huống tiền điện tử thất bại thảm hại vì lo ngại về bảo mật, gian lận hoặc kết hợp cả hai, nhưng có rất nhiều loại tiền điện tử đã vượt qua thử thách của thời gian và tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư.

Ngoài BTC và ETH, các altcoin như Avalanche (AVAX) và Polygon (MATIC), trong số những người khác, có thể là hàng rào dài hạn chống lại lạm phát. Các nhà đầu tư có thể phân bổ một số vốn cho các loại tiền điện tử này để có khả năng thu lợi nhuận trong dài hạn đồng thời sử dụng các sản phẩm như Staking Pools để kiếm thêm thu nhập từ các khoản đầu tư này.

Dựa trên dữ liệu lịch sử, nó cũng có thể là một chiến lược sinh lợi để đầu tư thận trọng vào tiền điện tử hiện đang giao dịch gần các mức hỗ trợ quan trọng và chỉ cần giữ chúng như một hàng rào chống lại lạm phát.

Mặt khác, stablecoin, cùng với các loại tiền điện tử khác, có thể được giữ trong ví tiền kỹ thuật số hoặc ví phần cứng giống như tiền tệ fiat trong ngân hàng truyền thống trong khi vẫn giúp các nhà đầu tư bảo vệ tài sản của họ khỏi bị xói mòn trong môi trường siêu lạm phát.

Nói cách khác, stablecoin an toàn trước lạm phát so với các loại tiền tệ như đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là khi chúng được neo so với USD. Điều đó đang được nói, có một số stablecoin nổi tiếng là giao dịch dưới mức chốt của chúng và các nhà đầu tư sẽ cố gắng duy trì một cách tiếp cận thận trọng khi giao dịch hoặc đầu tư vào chúng.

Mua giấy phép cho bài viết này. Được cung cấp bởi SharpShark.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lạm phát, Stablecoin,