Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào Biến giá nhiên liệu tăng trở thành một khoản đầu tư tốt?

Làm thế nào Biến giá nhiên liệu tăng trở thành một khoản đầu tư tốt?

09/05/2022 13:46 read126
Làm thế nào Biến giá nhiên liệu tăng trở thành một khoản đầu tư tốt?

Ngành công nghiệp dầu mỏ đã có một hai năm hỗn loạn. Giá dầu thô đã giảm sớm trong đại dịch COVID-19; tuy nhiên, giá hiện đã lên tới 100 đô la một thùng. Hơn nữa, giá dầu thô Brent trên toàn thế giới hiện đang giao dịch trên 111 USD / thùng. Giá khí đốt trên toàn thế giới đã tăng đáng kể do giá dầu tăng.

Nếu giá cả tiếp tục tăng, như nhiều nhà kinh tế dự đoán, nó sẽ kìm hãm sự phát triển kinh tế, làm giảm tiêu dùng và trong một số tình huống, gây ra bất ổn chính trị. Chi phí xăng dầu ngày càng tăng đã gây ra các cuộc bạo động chết người ở các quốc gia như Kazakhstan, Iran và Zimbabwe.

Và, các yếu tố quan trọng dẫn đến điều này là do mức tiêu thụ nhiên liệu phục hồi kể từ khi virus coronavirus bùng phát đỉnh cao và nguồn cung khó khăn sau khi Nga xâm lược Ukraine. Ngay cả các nhà phân tích tại JP Morgan Chase Co và Bank of America đã dự đoán rằng sự gián đoạn của Nga sẽ khiến giá dầu lên tới 185 USD / thùng.

Lý do giá nhiên liệu tăng

Dầu đã có lịch sử biến động giá đáng kể hơn bất kỳ tài sản nào khác. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, hay OPEC, là động lực chính dẫn đến sự thay đổi giá dầu. Thứ hai là quy luật cung cầu. giá giảm khi cung vượt cầu, và ngược lại khi cầu vượt quá cung.

Tình trạng bất ổn hiện nay là do Nga xung đột ở Ukraine khiến giá dầu thô leo thang trên 100 USD / thùng. Hơn nữa, giá dầu thô đã tăng nhanh chóng trong những tuần gần đây khi Mỹ và các đồng minh phương Tây thực hiện các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với Nga. Hậu quả của việc này là đời sống của người dân bị ảnh hưởng do giá nhiên liệu tác động trực tiếp đến việc gia tăng lạm phát. Ngay cả giá thành của các sản phẩm thiết yếu khác cũng tăng chóng mặt, khiến mọi người bị thiệt hại nặng nề.

Tận dụng tối đa cơn hoảng loạn đang trỗi dậy

Chi phí nhiên liệu tăng đang khiến các nền kinh tế chịu nhiều áp lực. Nhiều người lo lắng về việc nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chi phí của các nhu yếu phẩm khác hơn là tập trung vào việc làm thế nào để hưởng lợi từ tình huống này. Một số giải pháp có thể hỗ trợ trong những tình huống này và các dự án DeFi cụ thể, chẳng hạn như Giao thức Duet, cung cấp cho họ một cách tiếp cận duy nhất được gọi là thế chấp tài sản tổng hợp. Người dùng phải cung cấp tính thanh khoản cho giao thức, giao thức này sẽ được sử dụng để tạo tài sản tổng hợp.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Ví dụ: người dùng có thể cung cấp tính thanh khoản và chọn đúc dWTI, một tài sản tổng hợp có giá được chốt với dầu thô WTI. Và với tài sản này, người dùng có thể kiếm được phần thưởng và các tiện ích khác trong hệ sinh thái Duet. Hơn nữa, nền tảng cho phép người dùng đúc các tài sản tổng hợp như Hợp đồng tương lai dầu, cổ phiếu, hàng hóa, ETF, Chỉ số và Bất động sản bằng cách cung cấp vốn cho dự trữ của nó.

Những tài sản này, được đại diện dưới dạng dAssets, có thể được giao dịch qua các giao dịch hoán đổi (DEX), Đặt cọc để kiếm phần thưởng hoặc giữ trong ví để tăng khả năng hiển thị. Và, lợi ích của việc giữ chúng thay vì các điểm tương đương vật lý là chúng mang lại tính thanh khoản cao hơn, giao dịch tốc độ cao, khả năng truy cập dễ dàng, minh bạch và phí giao dịch thấp.

Đúc kết tài sản tổng hợp trên giao thức Duet

Tài sản tổng hợp được chia thành hai loại, stablecoin và dAssets (tài sản tổng hợp bao gồm nhưng không giới hạn ở chỉ số tổng hợp, hàng hóa tổng hợp, bất động sản tổng hợp, tài sản nghịch đảo tổng hợp, tài sản đòn bẩy tổng hợp, v.v.). Hiện tại, dUSD, dWTI và dXAU là những dAssets duy nhất được hỗ trợ với nhiều ứng dụng trong số đó sẽ sớm ra mắt.

Quá trình đúc các tài sản này bao gồm người dùng cung cấp tài sản thế chấp. Duet chấp nhận hơn một chục tài sản chất lượng cao như wBTC, ETH, USDT, DAI, LTC, v.v. làm tài sản thế chấp. Điều thú vị là, Duet Protocol chấp nhận tài sản duy nhất trong thế giới DeFi làm tài sản thế chấp. Nó bao gồm các Token LP trong các giao thức hoán đổi lớn và Token chứng chỉ tiền gửi trong các giao thức cho vay đáng tin cậy để nâng cao hiệu quả của quỹ của người dùng và khả năng kết hợp của các giao thức.

Trong khi khai thác Tài sản tổng hợp chỉ là một phần của giao thức, nền tảng này cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc liệt kê các tài sản tổng hợp sáng tạo, chẳng hạn như các stablecoin tổng hợp theo dõi mức độ lạm phát và NFT. Bất kỳ ai cũng có thể liệt kê các tài sản này mà không được phép với sự trợ giúp của các nhà cung cấp oracle như Chainlink, Band hoặc Uniswap. Điều này làm cho Duet Protocol trở thành cơ sở hạ tầng cho kho quỹ tài sản thế chấp, đáp ứng nhu cầu bán tháo đồng thời hỗ trợ tuân thủ quy định.

Ngoài ra, Duet sẽ tạo ra một cơ chế hình thành thị trường độc đáo bằng cách sử dụng các tài sản tổng hợp có tính thanh khoản và khối lượng giao dịch cao. Điều này loại bỏ nhu cầu khuyến khích các nhà cung cấp thanh khoản bằng Token và cho phép chênh lệch giá giữa TradFi và DeFi để duy trì tính thanh khoản của giao thức. Và do đó, tất cả các lệnh mua trong giao dịch sẽ được xử lý trực tiếp.

Biến động là tất cả các vấn đề

Các khoản đầu tư tốt nhất được thực hiện trong thời gian biến động. Các điều kiện kinh tế luôn biến động vì nhiều lý do khác nhau, và người ta nên tận dụng những cơ hội này. Tình trạng giá nhiên liệu tăng cao như hiện nay có thể là thời điểm lý tưởng để đầu tư vào một số tài sản. Và, các tài sản tổng hợp từ Duet Protocol, có thể đáng được xem xét, dựa trên cơ chế khen thưởng của nó. Kịch bản chiến tranh hiện tại và việc tăng lãi suất có thể còn kéo dài, nhưng việc tìm kiếm và nắm bắt cơ hội là tùy thuộc vào mọi người.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: