Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào Bitcoin có thể hỗ trợ tăng trưởng ở các nền kinh tế đang phát triển

Làm thế nào Bitcoin có thể hỗ trợ tăng trưởng ở các nền kinh tế đang phát triển

22/11/2022 05:36 read102
Làm thế nào Bitcoin có thể hỗ trợ tăng trưởng ở các nền kinh tế đang phát triển

Nhiều quốc gia đang phát triển chắc chắn đã phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế. Một số quốc gia này có tiền tệ fiat không ổn định và không đáng tin cậy. Do đó, họ đang nắm lấy Bitcoin để xem liệu tiền điện tử có thể định giá tăng trưởng kinh tế của họ hay không. Ví dụ về các quốc gia đã hợp pháp hóa Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp bao gồm El Salvador và Cộng hòa Trung Phi. Ngay cả Honduras, một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất và mạnh mẽ nhất ở Trung Mỹ, cũng đã chấp nhận Bitcoin. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại tiền điện tử có lợi nhuận, hãy đảm bảo rằng bạn bắt đầu giao dịch Bitcoin thông qua Lỗ hổng Bitcoin

Có lẽ, Honduras là quốc gia mới nhất gây ngạc nhiên cho một số chuyên gia khi đón nhận Bitcoin. Nền kinh tế này đã gặp một số khó khăn và việc giới thiệu Bitcoin có thể giúp giải quyết chúng. Vào năm 2018, khoảng 16,5% người Honduras sống với mức thu nhập không quá 1,90 đô la một ngày. Tuy nhiên, thiên tai, bao gồm cả hai cơn bão, đã ảnh hưởng đến đất nước, làm trầm trọng thêm số người nghèo đói. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế quốc gia này. Tỷ lệ nghèo tăng lên 73% vào năm 2021 và tỷ lệ nghèo cùng cực đạt 53%. Và đây là tỷ lệ nghèo cao nhất ở quốc gia này kể từ năm 2005.

Lý do cho các cuộc đấu tranh kinh tế

Hầu hết các quốc gia đang phát triển chấp nhận Bitcoin đều phụ thuộc vào thương mại và nông nghiệp. Do đó, nền kinh tế của họ gặp khó khăn khi có điều gì đó như đại dịch hoặc thiên tai ảnh hưởng đến các lĩnh vực này. Chẳng hạn, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh ở hầu hết các quốc gia do hạn chế đi lại.

Ngoài ra, một quốc gia như Honduras phải đối mặt với hai cơn bão lớn vào năm 2019 USD. Ngành nông nghiệp của nó chiếm chưa đến 30% lực lượng lao động vào năm 2019 USD, chịu trách nhiệm về khoảng 12% Tổng sản phẩm quốc nội. Thương mại quốc gia với Hoa Kỳ chiếm khoảng 41% doanh nghiệp hàng năm. Đến cuối năm 2020, thu nhập thương mại song phương của cô ấy đã vượt quá 9 tỷ USD.

Bitcoin có thể giúp giải quyết các cuộc đấu tranh kinh tế như thế nào

Nắm lấy Bitcoin có thể mang lại lợi ích cho các nước đang phát triển theo nhiều cách. Một số quốc gia này hy vọng rằng việc chấp nhận Bitcoin sẽ lôi kéo các nhà đầu tư và thu hút nhiều khách du lịch hơn. El Salvador và Honduras là láng giềng của nhau. Do đó, các quốc gia này hy vọng rằng việc chấp nhận Bitcoin sẽ mang lại nhiều cơ hội kinh doanh xuyên biên giới hơn và thậm chí trên thị trường quốc tế.

Bitcoin cho thấy tiềm năng đáng kể đối với an ninh thương mại và kinh tế. Ngày càng có nhiều người đổ xô đến các nền tảng để mua và bán loại tiền điện tử này. Ngoài ra, một số người thích Bitcoin hơn do phí giao dịch thấp. Do đó, một số quốc gia đang phát triển hy vọng rằng chi phí thấp sẽ thu hút và khuyến khích các nhà đầu tư và người dân địa phương sử dụng tiền điện tử.

Chi phí giao dịch thấp đặc biệt có lợi cho người nghèo vì giúp họ tránh bị các nhà cung cấp dịch vụ tài chính thông thường tính thêm phí. Tuy nhiên, việc triển khai Bitcoin có những thách thức, đặc biệt là các rào cản công nghệ ở một số nơi. Một số thách thức đó có thể bao gồm việc thiết lập ví tiền điện tử.

Nhưng nếu các quốc gia này vượt qua những thách thức về công nghệ, họ có thể tạo ra các cơ hội việc làm và thương mại. Ngoài ra, họ có thể đa dạng hóa nền tảng tài chính của nền kinh tế. Và sự đa dạng hóa này có thể tăng cường an toàn trong tương lai nếu các nền tảng nông nghiệp và thương mại trở nên khó khăn hoặc chùn bước.

Tương lai kinh tế

Mọi người có thể không chấp nhận rộng rãi Bitcoin ở một số quốc gia. Đó là bởi vì việc triển khai và áp dụng Bitcoin diễn ra ở một số khu vực. Ngoài ra, một số người nghi ngờ về lợi ích kinh tế của Bitcoin, đặc biệt là sau khi nhận thấy những khó khăn của El Salvador vài tuần sau khi sử dụng tiền điện tử.

Tuy nhiên, Bitcoin giúp một số người, ngay cả những người ở khu vực nông thôn, tham gia vào các hoạt động kinh tế. Đó là bởi vì họ có thể tiếp cận vốn mà không gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, họ có thể tham gia giao dịch Bitcoin, điều này có thể mang lại một số lợi nhuận. Ngoài ra, Bitcoin cho phép các nhà đầu tư tiếp cận các thị trường và nền kinh tế quốc tế. Do đó, Bitcoin có thể giúp nhiều người giao dịch quốc tế hơn và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên, các quốc gia đang phát triển phải cải thiện cơ sở hạ tầng của họ để đảm bảo người dân ở khu vực nông thôn có thể truy cập internet, thiết lập ví tiền điện tử và truy cập Bitcoin thông qua nền tảng giao dịch tiền điện tử. Bằng cách đó, các quốc gia này có thể giúp công dân của họ hưởng lợi từ loại tiền điện tử này.

Hình ảnh được cung cấp bởi Eivind Pedersen từ Pixabay/pre>

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: