Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào Blockchain MMORPG Cradles và thế giới ảo trôi đi theo thời gian của nó có kế hoạch làm rung chuyển Trò chơi trực tuyến

Làm thế nào Blockchain MMORPG Cradles và thế giới ảo trôi đi theo thời gian của nó có kế hoạch làm rung chuyển Trò chơi trực tuyến

21/07/2022 15:06 read493
Làm thế nào Blockchain MMORPG Cradles và thế giới ảo trôi đi theo thời gian của nó có kế hoạch làm rung chuyển Trò chơi trực tuyến

Các công nghệ dựa trên blockchain, được thể hiện bằng tiền điện tử và các dạng tài sản kỹ thuật số khác như Token không thể thay thế (NFT), đang bắt đầu thể hiện sự hiện diện của chúng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. bất chấp việc bề ngoài có chút khác biệt so với các loại tiền kỹ thuật số khác, nhưng sự phấn khích của tiền điện tử và NFT đã tạo ra các trung tâm xung quanh các tính năng hỗ trợ của chúng trong các giao dịch kỹ thuật số, đặc biệt là với quản lý quyền sở hữu.

NFTs, theo đúng nghĩa của họ, đã thu hút rất nhiều sự quan tâm trong hai năm qua do cách họ cho phép chuyển giao an toàn và xác thực các vật phẩm vật lý thông qua blockchain. Loại bỏ, NFT chỉ đơn giản là các Token đại diện cho các tài sản duy nhất.

Trong tình hình nghệ thuật và sưu tầm, đây được chứng minh là một tính năng rất hữu ích cho phép mọi người tạo ra các NFT đại diện cho các tác phẩm nghệ thuật và văn hóa độc đáo và hiếm có. Nếu bạn sở hữu một NFT, bạn sở hữu quyền sáng tạo đối với một tác phẩm nghệ thuật - bất kỳ ai cũng có thể xác minh được chỉ bằng cách test chéo dữ liệu NFT trên sổ cái công khai

Tuy nhiên, NFTs ở dạng này hầu như không làm trầy xước bề mặt của những gì có thể xảy ra, đặc biệt là khi xử lý các ngành mà các yếu tố không thể thay thế và thay thế được là những khía cạnh quan trọng.

Ngoài việc sử dụng NFT tĩnh trong trò chơi

Các nhà phát triển trò chơi DRepublic, nhóm đứng sau MMORPG Cradles: Origin of Species sắp tới, là một trong số những người tin rằng công nghệ blockchain có thể cung cấp các giải pháp có thể tạo ra những đổi mới đột phá trong ngành công nghiệp game.

bất chấp việc một số công ty trò chơi đã bắt đầu sử dụng tiền điện tử và NFT, nhưng cho đến nay họ vẫn chưa đạt được thành công hạn chế. Những nỗ lực NFT nổi tiếng thậm chí đã dẫn đến phản ứng dữ dội từ cộng đồng game thủ. Sự giận dữ được rút ra bởi các thử nghiệm NFT như của Ubisoft có thể được bắt nguồn từ việc triển khai đơn giản NFT trong trò chơi, như một loại tiền tệ thay thế hoặc như một cách để tạo ra nhiều tiền hơn cho công ty bằng cách tạo ra các vật phẩm độc đáo hơn như da. Nói cách khác, NFT trong trò chơi cho đến nay chỉ phục vụ thêm cho tâm lý lootbox có nhiều sai lầm được nhiều game thủ coi là gây khó chịu cho các nhà phát triển trò chơi.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Các nhà phát triển cái nôi tìm cách vượt ra ngoài các tính năng tĩnh của NFT đã khiến chúng trở nên rất phổ biến trong giới đầu cơ, bằng cách tinh chỉnh một loại Token NFT mới dựa trên cái mà họ gọi là giao thức EIP-3664 (về mặt kỹ thuật, nó chỉ đơn giản là cách đặt tên của một đề xuất cho một bộ quy tắc mới trên blockchain), mở rộng trên các tiêu chuẩn NFT hiện có, ERC721 và ERC1155.

Các NFT EIP3664 mới sẽ cho phép tất cả các phần tử trò chơi chứa nhiều thông tin hơn so với các NFT thông thường, mang lại cho chúng nhiều thuộc tính hơn dẫn đến nhiều cách trò chơi có thể tương tác với các phần tử này. Nói một cách trò chơi, điều này đơn giản có nghĩa là toàn bộ thế giới trò chơi được tạo thành từ các thành phần có thể kết hợp hoặc tách rời với nhau.

Các yếu tố trò chơi có thể kết hợp và một thế giới ảo trôi đi theo thời gian

Các NFT thành phần có thể được mô tả như thế này. Nếu các nhân vật, vật phẩm và thậm chí cả thực vật và động vật đều được tạo thành từ các NFT thành phần, thì người chơi hoàn toàn có thể tạo ra và tham gia vào việc xây dựng thế giới của một vũ trụ ảo. Ví dụ: bạn sẽ thu hoạch các nguyên liệu thô từ tự nhiên và kết hợp chúng để tạo ra các công cụ và vũ khí mang tất cả các thuộc tính khác nhau của các thành phần riêng lẻ của chúng. Sau đó, gắn những công cụ, vũ khí, quần áo và thậm chí cả kỹ năng này vào một nhân vật và nhân vật mới đó sẽ bán tất cả các thuộc tính khác nhau của tất cả các thành phần kết hợp của chúng. Tương tự, bạn có thể chia nhỏ một phần tử thành tất cả các thành phần riêng biệt của nó để tạo lại sự kết hợp hầu như không giới hạn của các vật phẩm và ký tự mới có thể có.

Trên thực tế, giao thức EIP-3664 được thiết lập để làm cho các tài sản kỹ thuật số này có thể tùy chỉnh nhiều hơn để người chơi Cradles thay đổi và thay đổi các bài viết trong trò chơi của họ theo những cách không giới hạn bằng cách thu hoạch các nguyên liệu thô có được bằng cách khám phá và tham gia các cuộc phiêu lưu.

Điều quan trọng, NFT trong Cradles cũng sẽ có các thuộc tính có thể tiến hóa được mã hóa cứng vào mọi thành phần, cho phép tất cả các yếu tố trò chơi mô phỏng quy luật thời gian và vật lý - điều mà không thế giới ảo nào có thể thực hiện đúng.

DRepublic gọi hiệu ứng này là tăng entropy. Sử dụng thời gian khối làm cơ sở ổn định cho thời gian trôi đi vĩnh viễn, mỗi phần tử trò chơi sẽ phát triển dần dần. Các vật phẩm bị rỉ sét, tuổi của nhân vật và các tòa nhà dần dần bị phá hủy khi thời gian đóng băng trôi qua, đòi hỏi sự can thiệp tích cực của người chơi để khuyến khích sự hợp tác giữa những người chơi.

Người chơi sẽ có thể thấy NFT của họ (dưới dạng nhân vật và thậm chí cả vật phẩm) phát triển theo thời gian. Thay vì các tiêu chuẩn tĩnh ngày nay, Cradles sẽ tạo ra một thế giới chuyển động với những thay đổi, suy thoái và tiến bộ của riêng nó.

Một trò chơi đòi hỏi những trải nghiệm mới

Cốt lõi của Cradles là một MMORPG thế giới mở với các yếu tố của metaverse nhưng với mục đích mở rộng trải nghiệm RPG thông thường.

Người chơi Cradles sẽ trải nghiệm một trò chơi thực tế ảo tương thích với phần cứng đắm chìm sâu cho phép họ chơi và tương tác với những người chơi khác ở bất kỳ loài nào họ chọn. Trò chơi sẽ cung cấp cho người chơi sự tự do tối thượng, khả năng khám phá và xây dựng cộng đồng.

Người chơi sẽ có thể khám phá các khu vực khác nhau trong trò chơi, Thành phố chính và Khu vực phiêu lưu. Ở phần trước, người chơi sẽ có thể khám phá và tương tác với những người chơi khác trong khi ở phần sau, người chơi sẽ cần tự bảo vệ mình khỏi những kẻ thù tiềm tàng và thu thập nguồn cung cấp từ môi trường xung quanh.

Toàn bộ thế giới ảo cũng gắn liền với xương sống của cốt truyện, nơi các nhân vật được đưa ngược dòng thời gian về một tương lai diệt vong, tìm kiếm câu trả lời để tránh vận mệnh diệt vong. Theo cách này, khám phá, nghiên cứu và khám phá là cách duy nhất để xây dựng thế giới hơn nữa vì Cradles hy vọng sẽ là một trò chơi khuyến khích và thúc đẩy trải nghiệm chơi trò chơi mới, để thử và vượt ra khỏi vòng xoáy mài mòn lặp đi lặp lại mà hầu hết các game nhập vai trực tuyến có xu hướng kết thúc lên với.

Blockchain sẽ có tiếng nói trong tương lai của trò chơi

bất chấp việc đã huy động được nguồn vốn đáng kể cho sự phát triển của nó, nhưng nhóm đằng sau dự án vẫn mong muốn đặt nền móng cho một cộng đồng mở, phi tập trung, cuối cùng sẽ dẫn đến một trò chơi tự duy trì.

Cộng đồng phát triển của nó không chỉ được coi là game thủ mà còn là người tạo ra trò chơi. Ngay cả bây giờ, các nhà phát triển trò chơi vẫn tiếp tục làm việc để cải thiện trải nghiệm chơi trò chơi tổng thể bằng cách triển khai các tính năng mới, sửa lỗi và thử nghiệm các chức năng mới - theo hướng và phản hồi của cộng đồng trực tuyến.

Người chơi Cradles có thể tự định vị ngày hôm nay và hưởng lợi từ một lĩnh vực được dự định sẽ tiếp tục mở rộng theo thời gian bằng cách thu hút người dùng mới vào hệ sinh thái của nó. Ngày nay, theo dữ liệu từ Dapps Radar, 10 trò chơi Blockchain hàng đầu có tài sản hơn 700 triệu đô la với gần 1 triệu người chơi đang hoạt động.

Rõ ràng, có sự quan tâm và tiềm năng đối với các hình thức trò chơi phi tập trung hơn dựa vào nỗ lực phát triển dựa vào cộng đồng, đặc biệt khi mối quan hệ giữa game thủ và nhà phát triển trò chơi truyền thống trong những năm gần đây đầy thất vọng và thất vọng.

Các trò chơi của ngày mai có thể không nhất thiết phải xoay quanh việc có thể kiếm được tiền điện tử và mua NFT trong trò chơi. Nhưng nếu công nghệ blockchain cung cấp sự đổi mới thực sự tiếp theo, cho phép và mở khóa các khía cạnh trò chơi mới mà các trò chơi truyền thống luôn thiếu, nó rất có thể là cánh cổng dẫn đến tương lai của trò chơi.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: