Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào có được một công việc trong Metaverse và Web3?

Làm thế nào có được một công việc trong Metaverse và Web3?

31/05/2022 19:20 read141
Làm thế nào có được một công việc trong Metaverse và Web3?

Để có được một công việc trong Metaverse và Web3, hãy sở hữu các kỹ năng phù hợp, tương tác và kết nối với mọi người, xây dựng thương hiệu, tạo nội dung và tăng khả năng hiển thị của bạn trong thị trường tiền điện tử.

Bạn có thể làm việc trong Metaverse không?

Metaverse là con đường sự nghiệp lớn tiếp theo để bạn có được một công việc lý tưởng với các công ty như Meta, Roblox, Microsoft, OpenSea, The Sandbox (SAND) và nhiều công ty khác đang xây dựng nó. Vì vậy, nếu bạn muốn biết làm thế nào để có được một công việc trong Metaverse, bạn cần phải biết vai trò của bạn có thể trông như thế nào. Về cơ bản, công việc của bạn sẽ liên quan đến sự kết hợp của blockchain, trí tuệ nhân tạo, 5G, trò chơi và các công nghệ Web3 khác như thực tế tăng cường và thực tế ảo.

Trong bài viết này, hãy tìm hiểu các bước cơ bản để đạt được sự nghiệp trong lĩnh vực Metaverse và Web3.

Xây dựng bộ kỹ năng cần thiết

Bước đầu tiên để khám phá các công việc trong Metaverse là đạt được các kỹ năng và kiến thức cần thiết. Ví dụ: một nghệ sĩ nhân vật 3D đang phát triển hình đại diện sẽ cần phải biết Blender, Maya, Cinema 4D và có một số kiến thức chuyên môn về tạo da và chơi game. Hầu hết các công việc Metaverse như những công việc liên quan đến kỹ thuật đều yêu cầu một bộ kỹ năng cạnh tranh như kiến thức về NodeJS, Javascript, tích hợp giao diện lập trình ứng dụng (API) và React.

Bạn có thể xây dựng các kỹ năng trên bằng cách đăng ký vào một trường đại học cung cấp các khóa học liên quan đến metaverse hoặc học miễn phí hoặc thông qua hỗ trợ tài chính trên các nền tảng như Coursera và edX. Kết nối với những người cùng chí hướng là điều cần thiết để đạt được các công việc Metaverse cấp độ đầu vào hoặc các công việc thực tập. Bạn có thể tìm hiểu về các sự kiện metaverse địa phương trên meetup.com. Ngoài ra, bạn có thể gặp gỡ những người tham gia hackathons, chẳng hạn như những người được tổ chức bởi MIT Reality Hack.

Xây dựng thương hiệu của bạn, cải thiện khả năng hiển thị và kiếm tiền trong Metaverse

Sau khi có được bộ kỹ năng mong muốn, hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng danh mục đầu tư của bạn được cập nhật. Tìm kiếm cơ hội việc làm trong Metaverse tại TheMetaverseJobs.com. Để được chú ý trong ngành, hãy bắt đầu viết những bài sâu sắc, chu đáo trên Metaverse và xuất bản chúng trên các nền tảng như Cointelegraph, Forbes hoặc các ấn phẩm nổi tiếng khác trong phạm vi quyền hạn của bạn.

Điều quan trọng cần lưu ý là viết cho các ấn phẩm nổi tiếng có nghĩa là họ sẽ chấp nhận các dòng nội dung dưới dạng bài đăng của khách và không có phần thưởng tiền tệ nào liên quan. Vậy, làm thế nào để kiếm tiền với Metaverse? Có rất nhiều cách khác để kiếm tiền trong Metaverse. Ví dụ: các trò chơi Play-to-earn như Axie Infinity (AXS) cho phép người chơi kiếm được lọ thuốc tình yêu mượt mà hoặc Token SLP bằng cách chiến đấu với quái vật hoặc những người chơi khác. Người chơi cũng có thể bán Token không thể ăn được (NFT) của họ để kiếm lợi nhuận.

Tổ chức các sự kiện metaverse là một cách khác để kiếm tiền trong thế giới ảo. Ví dụ: đám đông lớn có thể bị thu hút bởi các buổi biểu diễn trực tiếp của các nhạc sĩ nổi tiếng và các nhà tổ chức có thể tính phí người dùng dưới dạng vé trả tiền. Nhiều kiến trúc sư và nhà thiết kế đang phát triển các hình ảnh đại diện 3D của các tòa nhà do sự đổ xô của các thương hiệu và công ty nhằm mục đích hiện diện Metaverse; do đó, bạn có thể trở thành một kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế metaverse để kiếm tiền.

Cơ hội việc làm trong Metaverse và Web3 là gì?

Các công việc trong ngành tiền điện tử liên quan đến các công việc Web3, Metaverse và NFT từ xa, để kể tên một số công việc. Bạn có thể khám phá những nghề nghiệp như vậy tại đây và cũng có thể tìm hiểu cụ thể về mức lương của nhà phát triển Web3 hoặc Metaverse.

Nếu bạn muốn hiểu cách kiếm một công việc trong Web3, hãy lưu ý rằng hầu hết các công việc trong tiền điện tử đều yêu cầu:

Các chức danh công việc được yêu cầu nhiều nhất trong không gian Metaverse và Web3 bao gồm quản lý cộng đồng và truyền thông xã hội NFT, người viết và biên tập nội dung, nhà phát triển blockchain, kỹ sư giao diện người dùng và phụ trợ, phóng viên truyền thông, giám đốc tiếp thị tăng trưởng, quản lý dự án và chiến lược gia trò chơi. Ngoài ra, nhiều học bổng dành cho phụ nữ trong Web3, như chương trình Cô gái có bí mật (GWS). Chương trình học bổng GWS cung cấp các buổi giáo dục miễn phí, podcast và cơ hội tham gia hackathons.

Ngoài ra, hãy truy cập vào cryptocurrencyjobs.co để tìm kiếm và nộp đơn xin việc trong không gian blockchain. Một lần nữa cần nhắc lại rằng để có được công việc trong Web3 hoặc bất kỳ công việc tiền điện tử nào khác, bạn cần phải thể hiện mình bằng cách tham gia vào các diễn đàn cộng đồng, các sự kiện do ngành dẫn đầu và hackathons.

Cơ hội là rất lớn trong không gian Web3 nhưng những người đam mê blockchain nên cập nhật các yêu cầu của ngành và đăng ký thực tập Metaverse hoặc công việc NFT càng sớm càng tốt.

Các cách khác nhau để xin việc trong Metaverse và Web3 là gì?

bất chấp việc vẫn còn một số rào cản cần vượt qua trước khi chúng ta đạt đến điểm mà thị trường việc làm ảo tràn ngập cơ hội, Metaverse được kỳ vọng sẽ phát triển dần dần và khá dễ dàng.

Ngày càng có nhiều người sử dụng Internet quen với sự hội nhập sâu rộng của công nghệ vào cuộc sống hàng ngày của họ; càng nhiều cơ hội sẽ mở ra. Tương tự như cách Internet dần dần xuất hiện, sự phát triển của Web3 rất có thể sẽ mang tính chất chuyển tiếp, với khả năng tiếp cận nhiều hơn với các công việc sáng tạo khi công nghệ và văn hóa tiến bộ.

Nhìn lại, trở thành người sớm chấp nhận rất đơn giản. Tuy nhiên, nhiều rủi ro khác nhau bao gồm mất cơ hội về thời gian, tiền bạc và sự chú ý. Theo kịp những phát triển mới nhất trong không gian tiền điện tử, chẳng hạn như các ứng dụng hoặc giao thức mới, rất tốn kém và mất thời gian. bất chấp việc vậy, những lợi ích của việc tham gia vào không gian Web3, chẳng hạn như mức lương cạnh tranh và cơ hội học hỏi thêm, vượt trội hơn những nhược điểm này. Dưới đây là những cách khác nhau để đắm mình trong thế giới Metaverse và Web3, như được giải thích bên dưới.

Trở thành một thực tập sinh và tìm một người bạn tiền điện tử

Thực tập là cách nhanh nhất để biết bạn có thích một lĩnh vực cụ thể hay không. Nếu bạn là sinh viên ở bất kỳ cấp độ nào và có cơ hội thực tập, đây có lẽ là lựa chọn tốt nhất vì bạn sẽ tìm hiểu về không gian Web3 trong khi có được một số kinh nghiệm thực tế.

Ngoài ra, hãy tìm một người chia sẻ niềm đam mê của bạn và cộng tác với họ về bất kỳ chủ đề nào liên quan đến tiền điện tử. Học hỏi từ các đồng nghiệp của bạn là một cách tuyệt vời để xóa bỏ những nghi ngờ của bạn, phát triển sự tự tin, trở nên đổi mới và luôn được cập nhật về các cơ hội có sẵn trong vùng đất tiền điện tử.

Tham gia các chương trình cố vấn miễn phí

Để đạt được sự nghiệp trong không gian Web3, bạn có thể muốn bắt đầu bằng cách phát triển hoặc trau dồi kỹ năng của mình bằng cách tham gia vào chương trình Tài năng DLT kéo dài 18 tuần của Trung tâm Blockchain Trường học Frankfurt, nơi tập trung vào sự phát triển nghề nghiệp của phụ nữ trong hệ sinh thái blockchain . Một chương trình khác, được gọi là DeFi Talents, chuẩn bị cho những người tham gia sự nghiệp trong không gian tài chính phi tập trung (DeFi).

Thông qua các chương trình như vậy, bạn sẽ có quyền truy cập vào các cơ hội việc làm khác nhau có sẵn trong các lĩnh vực Metaverse và Web3. Ngoài ra, bạn có thể theo sát sự phát triển của ngành công nghiệp và thực hiện các hành động cần thiết đúng thời hạn.

Tham gia vào các cộng đồng tiền điện tử và tham gia một DAO

Hơn nữa, Web3 là tất cả về cộng đồng và các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) là loại mô hình kinh doanh do cộng đồng sở hữu thịnh hành nhất trong không gian tiền điện tử. Các DAO tập trung vào cộng đồng khuyến khích tự động hóa, giúp con người giải tỏa những công việc tẻ nhạt và khó chịu, chủ yếu liên quan đến bộ máy quan liêu, đồng thời thúc đẩy việc ra quyết định nhanh chóng.

Công nghệ này cho phép các nhóm người tham gia vào môi trường ảo này bằng các thiết bị giá rẻ, lượn lờ và hình thành cộng đồng. Trong các cộng đồng này, người quản lý tuyển dụng có thể tìm thấy tài năng nhiệt tình hoặc người tìm việc có thể nộp đơn cho các vị trí còn trống. Do đó, hãy tham gia DAO hoặc tham gia vào cộng đồng Discord của các dự án DeFi khác để nhận thức được các cơ hội việc làm có sẵn trong không gian tiền điện tử.

Nhiều DAO, chẳng hạn như Sushi, Index Coop, Rarible và Yearn, bao gồm các nhóm làm việc riêng biệt cho nhiều người khác nhau. Phát triển kinh nghiệm và chứng minh rằng bạn có thể mang lại giá trị cho sản phẩm / giao thức trong DAO là một phương pháp tuyệt vời để tích lũy kinh nghiệm, cải thiện khả năng hiển thị và xây dựng danh mục đầu tư đồng thời có khả năng được DAO đền bù cho những đóng góp của bạn.

Duy trì hoạt động trên CryptoTwitter và đăng ký các chương trình đối tác

Hơn nữa, nhiều công ty khác nhau cần trợ giúp về tư vấn công nghệ, phát triển sản phẩm hoặc công việc quản trị. Để tìm hiểu những tổ chức đó là gì, hãy duy trì hoạt động trên Twitter. Những người tham gia và cá nhân đặt câu hỏi liên quan được đánh giá cao trên CryptoTwitter. Là một người đam mê tiền điện tử, bạn nên:

CryptoTwitter thường nêu bật các cơ hội việc làm, các xu hướng gần đây trong tiền điện tử, các mẹo

và các thủ thuật để được thuê trong Web3, có thể giúp bạn tạo dựng sự nghiệp trong Metaverse. Ngoài ra, duy trì hoạt động tích cực trên CryptoTwitter và đóng góp cho cộng đồng sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho bạn.

Ngoài ra, hãy đăng ký để trở thành đối tác với các công ty hàng đầu trong không gian blockchain. Ví dụ: Algorand (ALGO) có một mạng lưới cộng tác viên hoặc đối tác mở rộng, những người đang cung cấp năng lượng cho mọi khía cạnh của hệ sinh thái blockchain. Ngoài ra, bạn nên đăng ký với các công ty yêu thích của mình như Microsoft hoặc Meta để nhận thông báo việc làm để theo dõi các vị trí tuyển dụng sắp tới trong không gian Web3.

Chọn sở thích của bạn và tham gia

Bạn có thể bắt đầu tìm việc sau khi đã biết rõ về bộ kỹ năng nào bạn có thể mang lại. Và việc khám phá những khả năng tuyệt vời đó bắt đầu bằng việc xác định lĩnh vực cụ thể của Web3 mà bạn đam mê nhất.

Hơn nữa, để tham gia vào không gian tiền điện tử, hãy duy trì hoạt động trên CryptoTwitter, tham gia vào cộng đồng Discord hoặc tham gia DAO, như đã giải thích ở trên, vào thời gian rảnh của bạn. Trở thành một thành viên hữu ích và có giá trị giúp cải thiện khả năng hiển thị của bạn và giúp bạn có được một công việc mong muốn trong thế giới phi tập trung.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Metaverse, Web3, Công việc tiền điện tử, CryptoTwitter,