Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào công nghệ Blockchain có thể đóng một vai trò trong việc bảo tồn vốn tự nhiên

Làm thế nào công nghệ Blockchain có thể đóng một vai trò trong việc bảo tồn vốn tự nhiên

27/04/2022 17:06 read127
Làm thế nào công nghệ Blockchain có thể đóng một vai trò trong việc bảo tồn vốn tự nhiên

Blockchain và tiền điện tử đang thay đổi các ngành công nghiệp chính trên thế giới. Từ ngân hàng đến chuỗi cung ứng, nó cách mạng hóa một số khía cạnh trong các doanh nghiệp và ngành thuộc mọi quy mô. Thị trường tiền điện tử vốn chỉ trị giá 1 tỷ USD gần một thập kỷ trước, giờ đã bùng nổ thành một ngành công nghiệp khổng lồ trị giá 2 nghìn tỷ USD và những gì bắt nguồn từ blockchain Bitcoin, đã phát triển thành một hệ sinh thái tiền điện tử chính thức với hơn 1.000 USD dự án khác nhau.

Các giải pháp blockchain đã xuất hiện để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực. Và một trong những vấn đề quan trọng mà họ đang giải quyết là bảo tồn Vốn tự nhiên bằng cách tránh khai thác vàng. Khai thác vàng được biết đến là một trong những ngành công nghiệp độc hại nhất thế giới. Nó làm thay đổi quần thể, làm cạn kiệt nước uống, gây hại cho người lao động và phá hủy môi trường sống tự nhiên.

Nhìn chung, khai thác vàng có ảnh hưởng tiêu cực đến mức hiện đang gây nguy hiểm cho sức khỏe con người và hệ sinh thái trên toàn cầu.

Khai thác vàng tàn phá tác động môi trường

Vàng là thành phần quý giá nhất của đồ trang sức và là phương thức giao dịch được ưa chuộng trong nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, chỉ cần khai thác một ounce vàng từ quặng có thể tạo ra khoảng 20 tấn chất thải rắn. Hầu hết các phương pháp khai thác vàng đều liên quan đến việc di chuyển một lượng lớn đất và đá, có hại cho đa dạng sinh học trong khu vực. Hoạt động hàng ngày của mỏ có thể tàn phá các vùng đất ngập nước và các tuyến đường thủy.

Tương tự, hoạt động của các thiết bị khai thác sử dụng nhiên liệu hóa thạch khổng lồ dẫn đến phát thải khí nhà kính lớn. Rò rỉ và rủi ro do bom mìn gây ra là mối nguy hại thậm chí còn đáng kể hơn đối với các nguồn tài nguyên đất và nước lân cận.

Hơn nữa, thủy ngân được sử dụng trong các hoạt động khai thác vàng thủ công và quy mô nhỏ, thật không may, có thể bay vào không khí và gây ô nhiễm không khí và nước gần đó. Ngay cả khi sử dụng natri xyanua để chiết xuất vàng từ quặng mà không được hạn chế thích hợp có thể làm hỏng không khí và nước.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Hệ thống thoát nước mỏ bằng axit cũng là một vấn đề với sự gia tăng của khai thác vàng. Phản ứng hóa học giữa các sulfua và các nguyên tố bề mặt dẫn đến việc thải ra môi trường axit sulfuric. Và phản ứng hóa học này có thể đi vào một vòng phản hồi và tiếp tục trong hàng trăm năm. Các kim loại khác như cadmium, asen, chì và sắt đã làm ô nhiễm sông suối, tàn phá cuộc sống.

Tuy nhiên, các giải pháp thay thế khả thi đang xuất hiện và công nghệ blockchain đang biến điều đó thành hiện thực.

Đi theo hướng xanh với các giải pháp blockchain

Công nghệ blockchain và các tính năng của nó như tiền điện tử và mã hóa các tài sản trong thế giới thực có thể giải quyết vấn đề khai thác vàng lâu nay. Nó hoàn thành điều này bằng cách cho phép mã hóa bảo quản vàng và cho phép người dùng đầu tư vào việc bảo quản vàng thực tế trong lòng đất. Do đó, lợi ích của vàng có thể được thu hoạch mà không cần thực sự khai thác thêm vàng nữa.

bất chấp việc khái niệm này nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng một dự án có thể đang biến nó thành hiện thực. Nature Vault sử dụng công nghệ blockchain để mã hóa việc bảo quản vàng. Nó đang mở khóa giá trị của các tài sản máy móc trong lòng đất mà không gây ra các hậu quả tiêu cực về môi trường của việc khai thác. Với Token $ LEGACY, được liên kết với NaturesGold được mã hóa, nó cho phép mọi người đầu tư vào việc bảo quản vàng.

Trên thực tế, đây là một trong những dự án đầu tiên giới thiệu một khái niệm mới được gọi là Bảo tồn để kiếm tiền. Nền tảng cho phép người dùng Đặt cọc và kiếm tiền bằng cách sử dụng Token $ LEGACY, trong đó mỗi Token được hỗ trợ bởi ít nhất 0,01 gam NaturesGoldTM. Phần tốt nhất là vàng thật được bảo quản định lượng dưới lòng đất trong khi các nhà đầu tư tiếp tục thu lợi nhuận từ các Token $ HỢP PHÁP. Và Nature Vault cam kết mua lại quyền đối với và bảo quản lượng vàng chưa qua xử lý nhiều hơn đáng kể từ số tiền thu được từ việc bán Token $ LEGACY.

Tạo tác động tích cực đến môi trường

Vốn tự nhiên đang giảm dần hàng năm và hậu quả môi trường của việc khai thác mỏ đang góp phần vào điều này. Sự tàn phá của rừng nhiệt đới Amazon - một môi trường giàu sinh học có chức năng test sự nóng lên toàn cầu - đang ngày càng gia tăng do bùng nổ khai thác vàng. Và đã đến lúc các chính phủ và công dân phải hành động bằng cách bảo tồn các khu bảo tồn thiên nhiên.

Tuy nhiên, dường như có ánh sáng cuối đường hầm khi blockchain đã xuất hiện. Nó có khả năng tác động tích cực to lớn đến môi trường. Hơn nữa, với các dự án như Nature Vault giới thiệu các giải pháp thay thế bền vững cho khai thác vàng, mọi thứ chắc chắn sẽ thay đổi. Tương lai thực sự nằm ở việc mọi người quan tâm đến hành tinh và áp dụng một cách mới để đầu tư vào kim loại và các tài nguyên thiên nhiên khác.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: