Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào lệnh triệu tập của tòa án NFT có thể thay đổi bối cảnh pháp lý

Làm thế nào lệnh triệu tập của tòa án NFT có thể thay đổi bối cảnh pháp lý

02/12/2022 22:45 read128
Làm thế nào lệnh triệu tập của tòa án NFT có thể thay đổi bối cảnh pháp lý

Công nghệ blockchain đang tiến vào hệ thống tòa án, với lệnh triệu tập kỹ thuật số được tống đạt bằng NFT.

RBB Lab, một công ty phát triển công nghệ có trụ sở tại Cộng hòa San Marino, đã sử dụng công nghệ Token không thể thay thế (NFT) để đưa ra lệnh triệu tập của tòa án cho một nhân viên cũ và một nhà thầu.

Giám đốc điều hành của RBB Lab, Enrico Rubboli nói với Cointelegraph rằng họ đã triệu tập hai cá nhân tới Cơ quan tư pháp của Ý với cáo buộc cố gắng tống tiền và phỉ báng công ty. Lệnh triệu tập là một lệnh hạn chế mà chúng tôi đang yêu cầu họ dừng chiến dịch này chống lại chúng tôi, Rubboli nói.

Đây là lần đầu tiên NFT được sử dụng để chuyển lệnh triệu tập của tòa án ở Ý. Nếu công nghệ này bắt kịp, điều đó có thể đồng nghĩa với những thay đổi lớn trong cách Ý xử lý các tình huống pháp lý trong tương lai.

Nhóm RBB nói rằng việc tống đạt giấy triệu tập thông qua blockchain hiệu quả hơn so với quy trình truyền thống, có thể mất hàng tuần. Rubboli, cho biết, Mục tiêu là hợp lý hóa quy trình và làm cho quy trình hiệu quả hơn, đồng thời nói thêm:

Là một công ty công nghệ, chúng tôi muốn đẩy lùi các rào cản trong mọi việc chúng tôi làm. Đây là một ví dụ mà công nghệ có thể tạo điều kiện thuận lợi và cũng có thể cải thiện một hệ thống chậm thích ứng. Mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm cơ hội cải thiện cuộc sống bằng công nghệ. Thật không may, hệ thống pháp luật có nhiều ví dụ về sự kém hiệu quả trong đó có rất nhiều việc có thể được thực hiện.

RBB Lab đang hợp tác với công ty luật Annetta Rossi e Associati có trụ sở tại Florence, Ý, để phát triển một bộ công cụ cho lĩnh vực pháp lý. Mục tiêu là tạo ra các sản phẩm pháp lý liên quan đến blockchain mới có thể được cả luật sư và sinh viên luật sử dụng. Dự án vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng nhóm đã đạt được tiến bộ vượt bậc.

Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt với công ty luật và họ đã quen thuộc với blockchain. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định hợp tác với họ vì chúng tôi là một công ty kỹ thuật và có thể giúp họ đưa nhiều công cụ ra thị trường, chẳng hạn như các công cụ pháp y trong giao dịch và công nghệ đưa ra lệnh triệu tập của tòa án thông qua blockchain. Chúng tôi cũng đang khám phá khả năng công chứng tài liệu bằng cách sử dụng blockchain. Vì vậy, chúng tôi sẽ có cách chứng minh rằng tài liệu đã tồn tại vào một thời điểm nhất định, Rubboli nói với Cointelegraph

Tống đạt giấy tờ tòa án với NFT

Trái ngược với những gì người ta có thể mong đợi, việc sử dụng NFT để tống đạt giấy tờ tòa án đang trở nên phổ biến hơn. Trên thực tế, hai tòa án ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ đã phê chuẩn việc tống đạt giấy triệu tập với NFT trong bối cảnh tranh chấp pháp lý có khả năng mở đường cho việc sử dụng rộng rãi hơn.

Gần đây: Các lễ hội trong metaverse: Các dự án Web3 đang sử dụng văn hóa ảo như thế nào

Khi ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng NFT, số vụ kiện liên quan đến NFT cũng tăng lên đáng kể trong vài năm qua. Một trong những vụ gần đây nhất chứng kiến một công ty luật sử dụng NFT để tống đạt lệnh cấm tạm thời cho bị cáo.

Một ví dụ khác chứng kiến một công ty thực hiện bước khá độc đáo là tống đạt một bị cáo bằng NFT làm bằng chứng trong một vụ hack trị giá 8 triệu đô la Mỹ.

Thực tế là các luật sư đã coi NFT như một hình thức dịch vụ khả thi trong các vấn đề pháp lý, bất kể khu vực pháp lý nào, là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy công nghệ mới này đã được chấp nhận và đang được sử dụng trong cộng đồng pháp lý.

Cách tống đạt giấy tờ tòa án truyền thống được đặc trưng bởi việc giao tận tay, nhưng với sự xuất hiện của công nghệ blockchain, có cơ hội để khám phá một cách tiếp cận hiện đại hơn. Điều này có thể có tác động sâu rộng đối với các cá nhân cũng như doanh nghiệp, vì nó có khả năng mở ra nhiều khả năng về cách tống đạt các giấy tờ của tòa án trong tương lai.

Khi được hỏi về lý do đằng sau quyết định gửi lệnh triệu tập thông qua NFT, Rubboli đã trả lời:

Thông qua các phương tiện truyền thống, việc gửi lệnh triệu tập có thể khá khó khăn. Khi gửi lệnh triệu tập, nó phải được gửi đi và chuyển đi càng sớm càng tốt và hiệu quả nhất có thể.

Hiện tại, việc tìm một số cá nhân nhất định là vô cùng phức tạp và dễ xảy ra lỗi do thời gian giao hàng và chi phí — đặc biệt nếu họ ẩn danh. NFT là cách nên làm vì nó giảm thiểu và tự động hóa các bước mà như bạn biết, sẽ tạo ra ít lỗi hơn khi được thực hiện một cách có trách nhiệm. Đối tác có thể sử dụng chỉ một lỗi duy nhất để hoãn phiên tòa, và điều đó tất nhiên có thể tạo ra một loạt vấn đề mới. Vì vậy, hiệu quả là cực kỳ quan trọng ở đây, ông nói thêm.

Hậu quả đối với hệ thống pháp luật

bất chấp việc có nhiều lợi thế khi sử dụng NFT để gửi lệnh triệu tập của tòa án, nhưng cũng có những yêu cầu pháp lý phải được tuân thủ.

Để hiểu rõ hơn về điều này và ý nghĩa tiềm ẩn của lệnh triệu tập đối với hệ thống pháp luật của Ý, Cointelegraph đã liên hệ với Pietro Calvaruso từ nhóm pháp lý của RBB Labs để có thêm thông tin chi tiết.

Một trong những vấn đề chính vẫn là do các nhà cai trị của chúng ta chưa quen với công nghệ blockchain, Calvaruso nói, bất chấp việc số lượng chuyên gia có khả năng sử dụng nó đang tăng nhanh. Điều cần thiết là các chính trị gia của chúng ta phải thay đổi tư duy.

Việc triển khai blockchain vào hệ thống pháp luật của Ý sẽ mang lại cho đất nước chúng tôi một sự tăng giá lớn về mức độ hấp dẫn của các khoản đầu tư và chắc chắn sẽ góp phần tạo ra một môi trường công bằng hơn cho cả doanh nhân và người tiêu dùng.

IP tài sản kỹ thuật số

Ngoài việc sử dụng NFT để tống đạt các tài liệu của tòa án, một số công ty cũng đang sử dụng chúng để chống hàng giả.

Việc sử dụng NFT cho phép các công ty xác minh rằng một tài sản kỹ thuật số là bản địa, nguyên bản và không có bản quyền bằng công nghệ blockchain.

Công nghệ này làm cho chúng không thể bị phá hủy và dễ dàng kiểm chứng. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng để chuyển tiền bản quyền và phí cho người sáng tạo thông qua việc sử dụng hợp đồng thông minh.

Gần đây: Tokenization là gì và các ngân hàng khai thác các nguyên tắc thiết kế của nó như thế nào?

Điều này đã cho phép các công ty truyền thông liên kết nội dung độc đáo của họ với NFT và cung cấp cho khách hàng của họ trải nghiệm có một không hai bằng cách tận dụng công nghệ này.

Đầu năm nay, The Sandbox, một metaverse dựa trên Ethereum, đã hợp tác với tập thể NFT World of Women.

Sự hợp tác này đóng vai trò là một nền tảng tuyệt vời để công ty tiếp tục sứ mệnh đạt được nền giáo dục tốt hơn và đại diện cho phụ nữ trong thế giới ảo.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: