Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào máy khai thác Bitcoin có thể tồn tại trong một thị trường thù địch

Làm thế nào máy khai thác Bitcoin có thể tồn tại trong một thị trường thù địch

20/09/2023 06:05 read62
Làm thế nào máy khai thác Bitcoin có thể tồn tại trong một thị trường thù địch

Việc khai thác bitcoin ngày càng trở nên khó khăn hơn — điều đó có nghĩa là các máy khai thác sẽ phải chi tiêu nhiều hơn để nhận được ít phần thưởng hơn. Nhưng vẫn có nhiều cách để có lãi.

Chỉ còn bảy tháng nữa là đến đợt Halving Bitcoin (BTC) tiếp theo vào tháng 4 năm 2024. Nó diễn ra khoảng bốn năm một lần và là một quá trình giảm phát giúp cắt giảm 50% việc sản xuất tiền mới.

Halving của Bitcoin là một trong những sự kiện nổi bật nhất đối với các nhà đầu tư tiền điện tử và trong lịch sử đã dẫn đến việc tăng giá Bitcoin. Tuy nhiên, tác động của nó đối với ngành khai thác mỏ là một vấn đề phức tạp hơn. Nó làm giảm phần thưởng khối, một trong những nguồn doanh thu chính cho máy khai thác. Halving năm 2024 sẽ giảm từ 6,25 BTC xuống 3,125 BTC. Đó là lý do tại sao các máy khai thác phải điều chỉnh chiến lược của mình để bù đắp cho phần thưởng bị giảm do Halving.

Hãy khám phá các chiến lược và nguồn thu nhập thay thế có thể giúp các máy khai thác Bitcoin trong điều kiện thị trường khắc nghiệt.

Thay đổi tư duy

Khai thác bitcoin bao gồm một quá trình cạnh tranh trong đó các máy khai thác tranh giành phần thưởng khối. Sự cạnh tranh này được thúc đẩy bởi thời gian tạo khối của Bitcoin, trung bình khoảng 10 phút cho mỗi khối ở cấp độ giao thức. Cho dù sức mạnh tính toán của mạng tương đối thấp ở mức 1 kH/s hay biến động ở mức khổng lồ 200 triệu TH/s, phần thưởng khối giống nhau phải được phân phối giữa các máy khai thác.

Môi trường cạnh tranh này khuyến khích các máy khai thác ưu tiên tiết kiệm năng lượng và sử dụng phần cứng tiết kiệm chi phí. Với mỗi sự kiện Halving, trong đó phần thưởng khối bị cắt giảm 50%, xu hướng hướng tới hiệu quả này sẽ tăng thêm động lực. Vì chi phí sản xuất một BTC được đặt lên xấp xỉ gấp đôi ngay sau Halving tiếp theo, các máy khai thác sẽ cần khám phá các cách để tối ưu hóa lợi nhuận của chúng và tập trung vào ba yếu tố quan trọng này.

Sự sống sót của máy khai thác bitcoin phụ thuộc vào ba con cá voi này

Cá voi đầu tiên và quan trọng nhất là giá điện. Theo JPMorgan, ngay cả một biến động khiêm tốn 1 xu mỗi kilowatt giờ (kWh) cũng có thể dẫn đến chênh lệch đáng kể 3.800 USD trong chi phí sản xuất BTC. Để tăng cường khả năng sinh lời sau Halving, các máy khai thác đang khám phá các hợp đồng phức tạp và dự tính di dời đến các quốc gia hoặc khu vực có giá điện thấp hơn. Họ thậm chí còn xem xét việc sản xuất điện từ các lựa chọn khí đốt bị mắc kẹt. Tôi tin rằng điều quan trọng đối với các máy khai thác là phải đảm bảo mức giá điện ở mức hoặc dưới 5 xu/kWh để duy trì khả năng sinh lời sau tháng 4 năm 2024.

Yếu tố chính thứ hai đòi hỏi sự chú ý của máy khai thác là hiệu quả của thiết bị. Chẳng hạn, chi phí khai thác BTC hàng ngày có thể giảm hơn 63% khi nâng cấp từ giàn khoan có xếp hạng hiệu suất 60 J/TH lên giàn khoan có xếp hạng 22 J/TH. Máy khai thác tự hào về hiệu quả phần cứng và hưởng lợi từ chi phí điện năng thấp hơn sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất. Họ là những người có nhiều khả năng vượt qua các sự kiện quan trọng của thị trường như Halving sắp tới.

Ngoài ra, tôi đề nghị các máy khai thác sử dụng chiến lược thứ ba liên quan đến việc tích lũy vốn vượt mức bằng BTC đã khai thác trong thời gian có lãi. Khoản dự trữ này có thể đóng vai trò như một bộ đệm chống lại tác động của việc giảm phần thưởng khối sau Halving. Khi việc tăng giá sau Halving xảy ra, các máy khai thác có thể tận dụng nguồn dự trữ của mình bằng cách bán tài sản được khai thác với tỷ suất lợi nhuận cao hơn, giúp bù đắp khoản lỗ.

Trong khi các chiến lược như đảm bảo giá điện thấp hơn, sử dụng thiết bị khai thác tiết kiệm năng lượng hơn và sử dụng vốn dự trữ có thể giảm thiểu các tác động bất lợi, thì Halving năm 2024 sẽ mang lại áp lực đáng kể cho các máy khai thác. Nó có thể dẫn đến khả năng đóng cửa nhiều hoạt động khai thác. Do đó, các máy khai thác cũng sẽ cần khám phá các nguồn doanh thu thay thế. Một cơ hội đầy hứa hẹn cho các máy khai thác nằm trong các dự án như Bitcoin Ordinals.

Các cách khác

Bitcoin Ordinals gần đây đã thu hút được sự chú ý đáng kể bằng cách đẩy phí giao dịch trong mạng Bitcoin lên mức cao mới. Dòng chữ thứ tự, siêu dữ liệu được đính kèm với mỗi satoshi, là một tài sản duy nhất được tạo trực tiếp trên blockchain Bitcoin, tương tự như Token không thể thay thế (NFT). Để có được một thứ, người dùng thường tương tác với nền tảng hoặc giao thức chịu trách nhiệm về Ordinals.

Khi số lượng chữ khắc tăng lên, vượt quá 25,5 triệu tính đến ngày hôm nay, thì doanh thu được tạo ra từ các giao dịch cũng tăng theo, chính xác là vượt tổng số 53 triệu đô la phí. Xu hướng này cho thấy các dòng thu nhập thay thế cho máy khai thác có thể trở nên nổi bật trong dài hạn.

Chúng tôi thấy Ordinals đang thay đổi phương trình sinh lời cho các máy khai thác, tăng nhu cầu tạo dòng chữ của người dùng, bắt đầu xử lý các giao dịch trên mạng Bitcoin và khuyến khích các máy khai thác đưa các giao dịch của họ vào khối tiếp theo.

Chúng tôi chắc chắn có thể mong đợi nhiều sự phát triển hơn nữa trên mạng Bitcoin sẽ cho phép các máy khai thác thích ứng hiệu quả hơn với bối cảnh hậu Halving. Khi chúng ta tiến gần hơn đến sự kiện Halving, các máy khai thác phải ưu tiên các chiến lược nói trên để tối ưu hóa lợi nhuận của chúng và luôn sẵn sàng đón nhận các lựa chọn thay thế mới trong tương lai.

Didar Bekbauov là Giám đốc điều hành của công ty khai thác Bitcoin Xive mà ông đồng sáng lập vào năm 2019. Trước đây ông từng là đối tác quản lý tại Hive Mining. Ông kết hợp bằng đại học của Đại học Kỹ thuật Kzak-Anh và bằng thạc sĩ về quản lý tài chính của Đại học Robert Gordon của Vương quốc Anh. Anh cũng đóng vai trò cố vấn cho chương trình tăng tốc công ty khởi nghiệp của Founder Institute ở Houston, Texas.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, BTC, Khai thác,