Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào mua NFT trên Solana?

Làm thế nào mua NFT trên Solana?

07/06/2022 19:45 read123
Làm thế nào mua NFT trên Solana?

Với sự ra đời của các nền tảng như Solana, người mua hiện có thể mua NFT với phí giao dịch thấp và ít tắc nghẽn nhất.

Sự phổ biến ngày càng tăng của các Token không khả dụng (NFT) đã dẫn đến các vấn đề như phí giao dịch cắt cổ và tắc nghẽn trong hệ sinh thái phổ biến dựa trên Ethereum. Yếu tố phí đóng vai trò là yếu tố ngăn cản chính đối với bất kỳ ai muốn thực hiện các giao dịch trên blockchain.

Một báo cáo do Reuters công bố tiết lộ rằng doanh số bán NFT là 24,9 tỷ đô la vào năm 2021, nhiều hơn đáng kể so với mức 94,9 triệu đô la vào năm 2020. Số lượng ví giao dịch trong NFT đã tăng lên khoảng 28,6 triệu, từ mức khiêm tốn 545.000 vào năm 2020. Gần đây, khi Bored Ape đã đúc tiền NFT của nó, biến động phí gas lên đến $ 3300, cho thấy cái nhìn sơ lược về mức độ tồi tệ của chi phí trên Ethereum (ETH).

Solana (SOL) đã nổi lên như một kẻ thách thức nổi bật đối với Ethereum, hoạt động tốt hơn đáng kinh ngạc trên hai chỉ số chính là tốc độ và chi phí giao dịch, nhờ vào cơ chế định thời bằng chứng lịch sử (PoH) sáng tạo cùng với Proof-Of-Stake ( Cấu trúc giao thức PoS).

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về lợi thế của Solana so với các blockchain và thị trường khác cũng như cách mua NFT trên Solana.

Lợi thế của Solana

Blockchain này đồng hồ thời gian khối (0,4 giây) và kích thước khối (20.000 giao dịch) so với Ethereum (thời gian khối: 13 giây, kích thước khối: 70 giao dịch) cho phép mạng lưới có mức phí gas cực kỳ thấp, chỉ $ 0,00025 cho mỗi giao dịch.

Sự xuất hiện của các giải pháp như Solana cho phép người mua mua NFT với phí giao dịch không đáng kể hoặc một số vấn đề tắc nghẽn. Trên thực tế, điều đó có nghĩa là Solana hoặc SOL NFT dễ dàng truy cập hơn so với các NFT trên Ethereum.

Trong nửa sau của 2 USD02 USD1, giá của Solana NFT bắt đầu tăng. Một NFT Degenerate Ape được bán với giá khoảng 1,1 triệu đô la vào ngày 2 tháng 9. Vào tháng 10 2 USD02 USD1, một con khỉ Solana đã được bán với giá 2 triệu USD.

Thị trường Solana NFT

Nếu bạn đang tự hỏi bạn có thể mua Solana NFTs ở đâu thì chợ chính là câu trả lời. Tất cả các chức năng liên quan đến NFT như đúc, mua, bán và giao dịch đều diễn ra trên các thị trường cụ thể. Điều này khá giống với các loại tiền điện tử thông thường, được quản lý thông qua nền tảng giao dịch và ví tiền điện tử. OpenSea là thị trường NFT phổ biến nhất trên Ethereum.

SolSea, Solanart và Digitalnhắm đến là ba thị trường nổi bật hỗ trợ Solana NFT. SolSea cho phép người sáng tạo chọn và nhúng giấy phép của họ trong khi đúc NFT. Trên Solanart, bạn có thể tìm, thu thập và giao dịch NFT. Digitalnhắm đến là một nền tảng phổ biến có các bộ sưu tập như Solana Monkey Business và Frakt.

Cách mua Solana NFTs

Bận nghĩ về cách mua và bán Solana NFT? Mua NFT trên Solana bao gồm một vài bước, như được giải thích bên dưới:

Nhận ví Solana

Bước đầu tiên bạn cần làm là lấy ví dựa trên Solana. Hai ví được biết đến nhiều hơn là SolFlare và Phantom. Người dùng cấp cao có thể sử dụng Sollet, một ví mã nguồn mở. Mỗi thị trường NFT này có các bộ sưu tập, phí và điều khoản hoạt động mà bạn cần phải tính đến. Vì vậy, bạn cần phải nghiên cứu đầy đủ ở cuối trước khi cam kết tiền của mình.

Tạo ví mới trên giải pháp bạn đã chọn và kết nối nó với thị trường Solana mà bạn đã chọn. Trang web của chợ sẽ hướng dẫn bạn quy trình.

Một điều quan trọng cần nhớ, đừng cố làm bất cứ điều gì trên Solana thông qua Metamask, một ví phổ biến trên Ethereum, nếu không SOL của bạn sẽ biến mất vĩnh viễn vì MetaMask không nhận ra token SOL. Phantom là Metamask của Mạng Solana.

Nhận tiền SOL

Bạn phải sử dụng tiền điện tử SOL trên nền tảng Solana NFT, giống như bạn sử dụng ETH trên các thị trường dựa trên Ethereum. Tiền SOL được bán trên nhiều nền tảng giao dịch khác nhau. Quy trình điển hình bao gồm việc kết nối tài khoản fiat của bạn với nền tảng giao dịch, chuyển tiền và mua số lượng SOL cần thiết. Bạn cần rút SOL này về địa chỉ ví của mình.

Để an toàn, chỉ rút những gì bạn cần để mua NFT. Ví dụ: trong trường hợp NFT có sẵn với giá 15 SOL, bạn có thể rút chính xác số tiền đó cùng với phí giao dịch cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể đổi stablecoin của mình thành SOL trên nền tảng giao dịch và chuyển tiền tệ đến địa chỉ ví của bạn.

Phát triển chiến lược

Khi nói đến đầu tư NFT, không có chiến lược duy nhất. Để phù hợp với mục tiêu của mình, bạn phải đưa ra mục tiêu của riêng mình. Các bộ sưu tập đang có nhu cầu cũng như các tác phẩm nghệ thuật, thành tích và các tài sản khác gắn liền với những nhân vật nổi tiếng vì chúng giúp người hâm mộ cảm thấy gắn kết với họ. Đối với những người quan tâm đến trò chơi, có rất nhiều NFT của các ngôi sao thể thao hoặc kỷ vật trò chơi để khiến họ cảm thấy phấn chấn và cũng kiếm được thu nhập.

Trong khi người mua đang đầu tư tiền của họ để kiếm lợi nhuận, bạn cũng có thể muốn đảm bảo rằng các khoản đầu tư của mình phù hợp với lợi ích của bạn. Một ai đó thích chơi game chắc hẳn sẽ muốn có một NFT ngay từ một trò chơi phổ biến, chắc hẳn là một NFT có thưởng. Và nếu bạn thích dành thời gian trên các cuộc đảo ngược, bạn có thể muốn lấy một cái từ cái mà bạn đơn giản thích nhảy tới.

Tìm kiếm những gì đang thịnh hành trên các thị trường Solana sẽ giúp bạn tìm được những mặt hàng có khả năng đạt được lực kéo tối đa. Nếu bạn chưa quen với thế giới NFT, điều này sẽ giúp bạn có được cảm giác về thế giới NFt.

Mua NFT của bạn

Dù bạn chọn nền tảng nào, bạn có thể muốn xem NFT mới nhất hoặc đang thịnh hành. Xem qua nhiều bộ sưu tập nhất có thể trước khi đi đến quyết định. Nếu bạn muốn giữ chi phí thấp, hãy đưa tiêu chí này vào bộ lọc khi tìm kiếm các NFT hàng đầu của Solana.

Chỉ cần nhấp vào NFT và xem qua thông tin có sẵn về mảnh. Trở nên nổi bật với những thông tin như chủ sở hữu của NFT, giá cả và ưu đãi bạn sẽ thực hiện khi kết nối ví được thiết lập.

Solanart, thị trường NFT ổn định nhất trên mạng, mất khoảng 20 giây từ đầu đến cuối và phí giao dịch chưa đến nửa đô la. Lịch sử giá của tất cả các bộ sưu tập có sẵn trên thị trường. Các thị trường của Solana NFT có thể vẫn chưa ở đâu bằng OpenSea, đã xuất hiện từ năm 2017, nhưng chúng sẽ sớm bắt kịp.

Cập nhật ví

Trên hầu hết các ví, bạn sẽ tìm thấy nút Mua mà bạn cần nhấp vào. Sau đó, ví thường sẽ tìm kiếm sự chấp thuận của giao dịch mua. Nó sẽ hiển thị cho bạn số tiền bạn sẽ chi tiêu cũng như phí giao dịch bạn sẽ phải chịu. Sau khi bạn chấp thuận và thực hiện mua hàng, bạn có thể thấy nó nằm trong phần liên quan. Ví dụ, trên ví Phantom, nó được chuyển đến phần Bộ sưu tập.

Quá trình này khá đơn giản và bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì khi hoàn tất giao dịch sau khi chuyển SOL vào ví của mình. Một lý do giải thích cho sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng Solana là chúng rất dễ sử dụng.

Những ngày sắp tới

Cuộc cách mạng NFT chỉ mới bắt đầu và vẫn còn nhiều dặm để đi. Khi hệ sinh thái phát triển, nhiều thị trường sẽ xuất hiện hơn. Chúng tôi có thể nói chắc chắn rằng những khu chợ này sẽ tốt hơn rất nhiều so với những khu chợ hiện tại. Giao diện người dùng sẽ trực quan hơn và một loạt các tính năng sẽ có sẵn, tăng thêm trải nghiệm người dùng.

Khi cộng đồng Solana phát triển theo thời gian, số lượng người mua NFT cũng sẽ tăng lên, đóng góp vào tiềm năng phát triển của các giá trị NFT của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chỉ mua mỗi SOL NFT sau khi có suy nghĩ thích hợp và bạn sẽ làm tốt.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Solana, NFT, Token không thể xóa được,