Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào tồn tại trong một thị trường giảm giá? lời khuyên cho người mới bắt đầu

Làm thế nào tồn tại trong một thị trường giảm giá? lời khuyên cho người mới bắt đầu

13/06/2022 20:15 read153
Làm thế nào tồn tại trong một thị trường giảm giá? lời khuyên cho người mới bắt đầu

thị trường giảm giá đại diện cho giai đoạn đáng sợ nhất trong bất kỳ chu kỳ đầu tư nào, nhưng có một số cách để tiếp tục và vượt qua cơn bão.

Thông thường, thị trường giảm giá mang lại cảm giác không chắc chắn cho bất kỳ nhà đầu tư nào. Thậm chí nhiều hơn thế đối với một người mới, người mà đối với họ có thể cảm thấy như ngày tận thế. Thậm chí có thể kiến thức phổ biến rằng trong các chu kỳ tăng giá, các nhà đầu tư chắc chắn sẽ kiếm được lợi nhuận. Trong khi ở những thị trường giảm giá như thế này, một số lượng không thể tưởng tượng được là sự bi quan lại xuất hiện.

Người đồng sáng lập và lãnh đạo chiến lược tại Kylin Network, Dylan Dewdney, nói với Cointelegraph rằng hai miStakes chính mà các nhà đầu tư thực hiện trong khi cảm thấy lo lắng là Một, đầu tư quá mức và hai, không đầu tư với niềm tin.

Bạn cần phải tìm ra điểm hấp dẫn mà bạn có đủ niềm tin vào các khoản đầu tư của mình trong khi quản lý các nguồn lực dành cho chúng sao cho bạn cảm thấy thoải mái 100% khi kiên nhẫn trong một thời gian dài. Cuối cùng, các thị trường giảm giá là nơi điều kỳ diệu thực sự xảy ra - ví dụ như mua Ether ở mức 90 đô la vào tháng 12 năm 2019, Dewdney nói.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích blockchain GlassNode, các nhà đầu tư đã thực hiện gần 43.000 giao dịch mua và bán yêu cầu trên nền tảng giao dịch tiền điện tử vào đầu tháng 5. Điều này chiếm 3,1 tỷ đô la Bitcoin trị giá khổng lồ. Nhưng, sự hoảng loạn gây ra những yêu cầu đó đến từ việc Terra bỏ rơi, điều này khiến thị trường ngày càng đi xuống.

thị trường giảm giá xảy ra khi có một dấu hiệu báo trước về giá của tài sản, ít nhất là 20%, từ mức cao gần đây nhất của chúng. Ví dụ: thị trường giảm giá hiện tại có Bitcoin (BTC) giảm hơn 55% so với mức cao kỷ lục tháng 11 là 68.000 đô la. Bitcoin hiện đang giao dịch dưới mốc 25.000 đô la vào thời điểm viết bài.

thị trường giảm giá: Nguồn gốc, mức độ nghiêm trọng và thời gian tồn tại của chúng

Thị trường giảm giá thường gắn liền với nền kinh tế toàn cầu, theo Nerdwallet. Có nghĩa là, chúng xảy ra trước hoặc sau khi nền kinh tế suy thoái. Ở đâu có thị trường giảm giá, ở đó có một cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra hoặc một cuộc khủng hoảng sắp xảy ra.

Về cơ bản, mức giá được duy trì từ mức cao gần đây không phải là chỉ báo duy nhất cho thấy một thị trường giảm giá đang diễn ra. Có những chỉ báo kinh tế khác mà các nhà đầu tư vẫn phải tính đến. Điều này giúp họ có thể tìm hiểu liệu thị trường giảm giá có diễn ra hay không. Một số chỉ số bao gồm lãi suất, lạm phát và tỷ lệ việc làm hoặc thất nghiệp, trong số những chỉ số khác.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa nền kinh tế và thị trường giảm giá thậm chí còn đơn giản hơn thế. Khi các nhà đầu tư nhận thấy rằng một nền kinh tế đang thu hẹp, có nhiều kỳ vọng rằng lợi nhuận doanh nghiệp cũng sẽ sớm bắt đầu giảm. Và, sự bi quan này khiến họ phải bán bớt tài sản của mình, do đó, đẩy thị trường xuống thấp hơn nữa. Như Scott Nations, tác giả của The Anxious Investor: Mastering the Mental Game of Investment, cho biết, các nhà đầu tư thường phản ứng thái quá trước những tin tức xấu.

Trong mọi tình huống, thị trường giảm giá ngắn hơn thị trường tăng giá. Theo báo cáo gần đây của CNBC, thị trường giảm giá kéo dài khoảng 289 ngày. thị trường tăng giá, tuy nhiên, thậm chí có thể vượt qua 991 ngày. Ngoài ra, một báo cáo phân tích dữ liệu của Invesco đưa ra mức thiệt hại liên quan đến thị trường giảm giá trung bình là 33%. Vì vậy, các chu kỳ giảm thường không hiệu quả bằng mức tăng trung bình là 159% của một thị trường tăng giá.

Gần đây: DeFi vén bức màn về ma thuật tài chính, chuyên gia Đài quan sát blockchain của EU cho biết

bất chấp việc không ai biết chắc một thị trường giảm giá có thể kéo dài chính xác trong bao lâu, nhưng có một số mẹo về cách vượt qua nó.

Điều hướng thị trường giảm giá

Là một nhà đầu tư, có lẽ không ai có thể làm gì để ngăn chặn điều kiện thị trường bất lợi hoặc nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, có rất nhiều động thái tiềm năng tuyệt vời mà người ta có thể thực hiện để bảo vệ các khoản đầu tư của họ.

Tính trung bình theo chi phí đô la

Tính trung bình theo chi phí đô la (DCA) mô tả chiến lược đầu tư trong đó nhà đầu tư mua một lượng đô la cố định của một tài sản nhất định một cách thường xuyên, bất kể giá tài sản đó bằng đô la. Chiến lược này dựa trên niềm tin rằng theo thời gian, giá chung sẽ tăng theo tốc độ và cuối cùng có xu hướng đi lên trong thời kỳ tăng giá.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại CoinShares, James Butterfill, nói với Cointelegraph rằng Bitcoin hiện có mối tương quan nghịch đảo được thiết lập tốt với đồng đô la Mỹ:

Biểu tượng giảm giá và tăng giá trước sàn giao dịch Chứng khoán Frankfurt. Nguồn: Eva K.

Điều này có ý nghĩa do đặc điểm lưu trữ giá trị mới nổi của nó, nhưng nó cũng khiến nó cực kỳ nhạy cảm với lãi suất. Điều gì đã đẩy Bitcoin vào 'mùa đông tiền điện tử' trong sáu tháng qua nói chung có thể được giải thích là kết quả trực tiếp của những lời hùng biện ngày càng diều hâu từ Fed. Các tuyên bố của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) là một chỉ báo tốt về điều này và chúng ta có thể quan sát thấy mối liên hệ rõ ràng với thời gian phát hành báo cáo và biến động giá.

Khi thành thạo phương pháp đầu tư thận trọng này, giá mua của nhà đầu tư được tính trung bình theo thời gian. Có nghĩa là, một người có thể tận hưởng những lợi ích khi mua phần mềm và cũng tránh đầu tư tất cả các khoản tiết kiệm cả đời của họ trong thời gian thị trường đạt mức cao nhất. Xét cho cùng, cũng đáng sợ như thị trường giảm giá trong thế giới đầu tư, chúng cũng là thời điểm tốt nhất để mua tài sản tiền điện tử với giá thấp nhất.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn

Đối với các nhà đầu tư có nhiều loại tài sản trong danh mục đầu tư của mình, tác động của thị trường giảm giá có thể không nghiêm trọng bằng. Khi thị trường giảm giá đang diễn ra hoàn toàn, giá của các tài sản nói chung sẽ lao dốc nhưng không nhất thiết phải bằng cùng một số lượng. Vì vậy, chiến lược có giá trị này đảm bảo rằng một nhà đầu tư có sự kết hợp giữa người thắng và người thua trong tài sản của họ trong thời kỳ giảm giá. Do đó, tổng số lỗ từ danh mục đầu tư sẽ được giảm xuống mức tối thiểu nhất.

Xem xét các tài sản phòng thủ

Trong thời gian thị trường giảm giá kéo dài, một số công ty (chủ yếu là nhỏ hơn hoặc trẻ hơn) mệt mỏi trên đường đi. Trong khi các công ty lâu đời hơn khác có bảng cân đối kế toán tốt hơn có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt càng lâu càng tốt.

Vì vậy, bất cứ ai muốn đầu tư vào cổ phiếu công ty nên tìm kiếm cổ phiếu của những công ty đã kinh doanh lâu năm. Đó là những cổ phiếu phòng thủ. Và, chúng thường ổn định và đáng tin cậy hơn trong một thị trường giảm giá.

Trái phiếu

Trái phiếu cũng có thể cung cấp cho nhà đầu tư một số cứu trợ trong các chu kỳ giảm giá. Điều này là do giá của trái phiếu thường chuyển động ngược lại với giá cổ phiếu. Vì vậy, trái phiếu là một phần quan trọng của bất kỳ danh mục đầu tư gần như hoàn hảo nào, giúp nhà đầu tư tương đối dễ dàng trước nỗi đau của thị trường giảm giá.

Quỹ chỉ số hoặc quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch

Một số ngành được cho là phát triển khá tốt trong thời kỳ suy thoái thị trường, bao gồm các ngành dịch vụ tiện ích và hàng tiêu dùng. Và hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác, họ có thể thực hiện để mang lại cho họ tài sản ổn định tên tuổi. Đầu tư vào các lĩnh vực nêu trên thông qua quỹ chỉ số hoặc quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch (ETF) có thể là một động thái thông minh. Điều này là do mỗi quỹ chỉ số hoặc ETF giữ cổ phiếu của các công ty khác nhau.

Chơi mù

Không có nghi ngờ gì rằng một thị trường giảm giá sẽ cám dỗ các nhà đầu tư bỏ chạy và không bao giờ nhìn lại. Ý chí và sức chịu đựng của họ cũng sẽ được thử thách. Tuy nhiên, như lịch sử đã chứng minh, thị trường giảm giá không tồn tại mãi mãi và thị trường hiện tại cũng vậy.

Theo Hartford Funds, hơn 26 thị trường giảm giá đã xảy ra từ năm 1928 đến nay. Và, mỗi một trong số các thị trường giảm giá đó ngay lập tức được theo sau bởi một thị trường tăng giá, mang lại nhiều lợi nhuận đủ để bù đắp cho bất kỳ khoản lỗ nào có thể phải chịu.

Vì vậy, điều quan trọng là phải luôn để tâm đến tình trạng suy thoái đang thịnh hành, đặc biệt nếu bạn đang đầu tư dài hạn, chẳng hạn như để nghỉ hưu. Cuối cùng, các thị trường tăng giá mà bạn sẽ chứng kiến trên đường đi sẽ vượt qua các thị trường giảm giá.

Quyết định cuối cùng

Như đã giải thích trước đó, có những rủi ro lớn đi kèm với thị trường giảm giá. Tuy nhiên, chúng cũng cung cấp một cơ sở tốt để thành công trong đợt tăng giá tiếp theo. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào việc lập kế hoạch đầu tư chiến lược tốt và sự kiên nhẫn. Vì vậy, lợi nhuận có thể được đảm bảo khi thị trường cuối cùng quay đầu, cho dù bạn luôn DCA, đa dạng hóa sang các tài sản khác, đầu tư vào ETF và quỹ chỉ số, hoặc cổ phiếu.

Mất tiền luôn là một liều thuốc khó nuốt, nhưng cách tốt nhất để vượt qua thị trường sụt giảm không phải là chạy theo. Thay vào đó, hãy lưu ý đến hàng loạt các tùy chọn khôi phục và giữ bình tĩnh.

Gần đây: Câu chuyện năng lượng khác nhau giữa Bitcoin và ngân hàng là một vấn đề của quan điểm

bất chấp việc hiệu suất giá Bitcoin đã yếu khi đối mặt với sự quyết liệt của Fed, nhưng sự gián đoạn hiện tại về hiệu suất giá này rất có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Chúng tôi tin rằng việc Fed thực hiện chính sách rất có khả năng xảy ra trong đó giá Bitcoin có khả năng chênh lệch với cổ phiếu tăng trưởng. Trong khi đó, Fed có khả năng hưởng lợi từ Fed ôn hòa và USD yếu hơn trong khi Fed hoạt động kém hơn khi đối mặt với suy thoái hoặc lạm phát đình trệ, Butterfill nói. Anh ấy nói thêm:

Đáng buồn thay, chúng tôi tin rằng Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới có khả năng rơi vào xu hướng suy giảm kinh tế vào năm 2023, bất chấp việc vẫn còn nhiều ẩn số. Có lẽ nó sẽ là lạm phát đình trệ sau đó tiến triển thành suy thoái? Khi bẫy thanh khoản thực sự bám chặt các chủ ngân hàng trung ương, chúng tôi tin rằng Bitcoin là một chính sách bảo hiểm tốt khi đối mặt với sự lộn xộn của chính sách tiền tệ này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Tiền điện tử, đầu tư, Giao dịch, Giá Ether,