Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lập trường về tiền điện tử của Hồng Kông: các nhà điều hành cân nhắc về Web3 trong khu vực

Lập trường về tiền điện tử của Hồng Kông: các nhà điều hành cân nhắc về Web3 trong khu vực

17/08/2023 20:33 read73
Lập trường về tiền điện tử của Hồng Kông: các nhà điều hành cân nhắc về Web3 trong khu vực

Người đồng sáng lập Animoca Brands Yat Siu dự đoán rằng sẽ có sự gia tăng các hoạt động sự kiện Web3 và các công ty sẽ chọn Hồng Kông làm trụ sở Web3 của họ.

Đặc khu hành chính Hồng Kông của Trung Quốc đang đặt mục tiêu trở thành một trung tâm tiền điện tử hàng đầu, khi khu vực này bắt đầu thúc đẩy sự phát triển của Web3. Đồng thời, cơ quan quản lý chứng khoán của nó đã bắt đầu tích cực điều chỉnh không gian tiền điện tử, cấp giấy phép cho giao dịch tiền điện tử bán lẻ.

Vào ngày 30 tháng 6, chính phủ Hồng Kông đã thông báo rằng họ đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm chịu trách nhiệm thúc đẩy sự phát triển của Web3 trong khu vực một cách có đạo đức. Nhóm sẽ bao gồm 11 quan chức chính phủ chủ chốt và 15 người tham gia trong ngành.

Trong những tháng tiếp theo, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) bắt đầu cấp giấy phép cho nền tảng giao dịch theo chế độ cấp phép tiền điện tử được thiết lập để bảo vệ các nhà đầu tư khỏi các sự kiện như sự sụp đổ của FTX.

Với tất cả những phát triển mới đang diễn ra trong khu vực, Cointelegraph đã liên hệ với những người chơi quan trọng ở Hồng Kông để tìm hiểu thêm về tình trạng của tiền điện tử trong khu vực và những gì cộng đồng có thể mong đợi từ Hồng Kông trong tương lai gần.

Nhiều sự kiện tiền điện tử, stablecoin và token hóa tài sản trong thế giới thực

Đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Animoca Brands, Yat Siu, người được bổ nhiệm vào lực lượng đặc nhiệm Web3 của Hồng Kông vào tháng 7, nói với Cointelegraph trong một tuyên bố rằng cộng đồng có thể mong đợi sự gia tăng các sự kiện, hoạt động và các công ty chọn Hồng Kông làm trụ sở cho Web3 của họ .

Theo Siu, Tuần lễ FinTech Hồng Kông, một trong những hội nghị fintech lớn nhất châu Á, sẽ giới thiệu nhiều công nghệ Web3 khác nhau. Ngoài ra, Siu cũng chỉ ra rằng nó trùng với lần tổ chức đầu tiên của ApeFest 2023, một sự kiện gặp gỡ độc quyền dành cho những người giữ Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape (BAYC) và Câu lạc bộ Du thuyền Mutant Ape (MAYC) NFT. Siu giải thích :

Từ quan điểm cá nhân của tôi, chúng tôi mong đợi sự hỗ trợ mạnh mẽ cho các sáng kiến Web3 từ cả chính phủ Hồng Kông và cộng đồng địa phương, bao gồm cả các tổ chức như tổ chức của chúng tôi.

Trong khi đó, Matthew Cheung, giám đốc chiến lược của nền tảng giao dịch Tài sản ảo Hồng Kông (HKVAX), một trong những người đầu tiên nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc từ SFC, cũng chia sẻ quan điểm về các xu hướng có thể xuất hiện trong những tháng tới.

Cheung nói với Cointelegraph trong một tuyên bố rằng stablecoin và mã hóa tài sản trong thế giới thực được chú ý nhiều nhất ở Hồng Kông. Giám đốc điều hành dự đoán rằng sẽ có một trọng tâm quy định trong các lĩnh vực như vậy. Ông nói thêm, thành phố sẵn sàng thúc đẩy sự đổi mới, thúc đẩy các ứng dụng công nghệ blockchain và tiền điện tử, đồng thời cung cấp hỗ trợ gia tăng cho nền kinh tế kỹ thuật số.

Ngoài những điều này, cả Siu và Cheung đều nói rằng xu hướng SFC cấp giấy phép cho nền tảng giao dịch có thể sẽ tiếp tục trong tương lai gần. Theo Siu, đã có một sự biến động đáng kể trong các ứng dụng. Siu cho biết các phê duyệt gần đây cho thấy chính phủ Hồng Kông và SFC sẵn sàng thúc đẩy một môi trường thuận lợi cho các dự án Web3 ở Hồng Kông.

Trong khi đó, Cheung nói rằng điều này sẽ khiến nền tảng giao dịch trở nên quy củ hơn. Ông nói rằng lập trường chủ động và khuôn khổ minh bạch của SFC mang lại cơ hội phát triển cho các nền tảng giao dịch tuân thủ các quy tắc.

Các dự án tiền điện tử gặp khó khăn trong việc tìm ngân hàng ở Hồng Kông

Vào ngày 17 tháng 7, phương tiện truyền thông chính thống The Wall Street Journal đã báo cáo rằng các ngân hàng lớn vẫn chưa mở cửa cho tiền điện tử trong khu vực. Trích dẫn các chủ ngân hàng, cửa hàng đã viết rằng hai ngân hàng toàn cầu có hoạt động trong thành phố vẫn loại trừ các hoạt động liên quan trực tiếp đến giao dịch tiền điện tử.

Tuy nhiên, theo Cheung, việc xin giấy phép từ SFC sẽ giải quyết được vấn đề này. Ông giải thích rằng giấy phép không chỉ để tuân thủ quy định mà còn để tiếp cận hệ thống ngân hàng. Cheung giải thích rằng :

Một trong những lợi thế của việc có được giấy phép là mở ra hệ thống ngân hàng, vốn trước đây là một thách thức đối với các dự án tiền điện tử. Chúng tôi đã thừa nhận những khó khăn tương tự trong quá khứ.

Trong tương lai, giám đốc điều hành tin rằng khi hỗ trợ pháp lý cho việc phát triển Web3 tăng lên, mối quan hệ giữa các dự án Web3 và hệ thống ngân hàng cũng được cải thiện.

Vào ngày 15 tháng 6, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA), ngân hàng trung ương của khu vực, đã gây áp lực lên các ngân hàng lớn như Standard Chartered và HSBC để chấp nhận nền tảng giao dịch làm khách hàng của họ. Điều này dường như giữ sự sẵn sàng của chính phủ trong việc hỗ trợ thành lập các dự án tiền điện tử trong khu vực.

Theo Siu, nhiều công ty trong danh mục đầu tư của họ đã có thể thiết lập thành công tài khoản ngân hàng trong khu vực. Chủ tịch của Animoca Brands đã chia sẻ lời khuyên rằng các công ty đang gặp khó khăn nên thử hợp tác với một tổ chức địa phương như InvestHK – một cơ quan chính phủ chuyên hỗ trợ các công ty nước ngoài vào khu vực.

Các dự án tiền điện tử nước ngoài được chào đón tại Hồng Kông

Trong khi đó, Siu cũng nói thêm rằng có rất nhiều lợi thế cho các dự án tiền điện tử nước ngoài khi thành lập văn phòng tại Hồng Kông. Giám đốc điều hành lưu ý rằng điều này bao gồm quyền truy cập vào thị trường thân thiện với Web3 với các quy định rõ ràng và một nơi mang đến phong cách sống sôi động.

Siu nói rằng bất chấp việc vị trí gần Trung Quốc có thể gây lo ngại, nhưng nó cũng có thể được coi là một cơ hội. Ông lưu ý rằng chúng tôi tin rằng Hồng Kông được định vị để trở thành cửa ngõ tiền điện tử của Trung Quốc, đại diện cho một tiềm năng đáng kể không nên bỏ qua.

Khi được hỏi câu hỏi tương tự, Cheung cũng có suy nghĩ tương tự. Giám đốc điều hành nói:

Chắc chắn. Hồng Kông, với tư cách là một trung tâm tài chính quốc tế và trung tâm đổi mới, mang đến nhiều cơ hội cho các dự án tiền điện tử nước ngoài. Khung pháp lý, cơ sở hạ tầng tài chính và vị trí địa lý thuận lợi khiến nó trở thành điểm đến hấp dẫn để thành lập văn phòng.

Theo Cheung, động thái này có khả năng cho phép các dự án hợp tác với các thị trường và nhà đầu tư ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Ông nói thêm rằng nó cũng có thể giúp các dự án hưởng lợi từ hệ sinh thái tài chính ở Hồng Kông.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Tạp chí: Phán quyết của tòa án Bitcoin đầy rủi ro của Trung Quốc, Huobi có gặp rắc rối hay không? Châu Á Express

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: