Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Liệu blackrock ETF có tăng giá Bitcoin?

Liệu blackrock ETF có tăng giá Bitcoin?

30/06/2023 20:30 read91
Liệu blackrock ETF có tăng giá Bitcoin?

Các công ty tài chính lớn nhất thế giới cuối cùng đã nhìn thấy ánh sáng với Bitcoin? Liệu nhu cầu có vượt xa nguồn cung, khiến giá BTC tăng lên là điều không thể tránh khỏi?

Các công ty tài chính truyền thống cuối cùng cũng tin rằng tài sản kỹ thuật số sẽ ở đây để tồn tại. Hoặc người ta có thể kết luận như vậy từ hàng loạt thông báo vào tuần trước từ một số công ty tài chính hàng đầu thế giới.

Trong số đó có BlackRock — công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới với tài sản được quản lý (AUM) trị giá 9 nghìn tỷ đô la Mỹ — đã nộp đơn xin phép xây dựng một quỹ giao dịch dựa trên nền tảng giao dịch dựa trên Bitcoin (ETF) trên thị trường giao ngay — điều mà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ Ủy ban nền tảng đã kiên quyết chống lại.

Những công ty khác bao gồm Fidelity Investments, Charles Schwab và Citadel ra mắt EDX, một nền tảng giao dịch tiền điện tử mới. Tại Đức, Deutsche Bank – tự hào với tài sản bảng cân đối kế toán trị giá 1,4 nghìn tỷ đô la – đã xin giấy phép lưu ký tiền điện tử. Có những người khác nữa.

Nói chung, những phát triển này đã định giá thị trường giao dịch tiền điện tử. Bitcoin (BTC) đã tăng 20% trong tuần, lần đầu tiên vượt mốc 30.000 đô la kể từ tháng Tư. Nếu được phép, danh sách ETF Bitcoin của BlackRock trên nền tảng giao dịch chứng khoán Nasdaq có thể giúp Bitcoin dễ tiếp cận hơn với công chúng đầu tư lớn hơn.

Một số thậm chí còn dự đoán Bitcoin sẽ bị xáo trộn do hồ sơ của BlackRock, trong khi những người khác làm theo với hồ sơ của họ, bao gồm Invesco và WisdomTree. Fidelity Investments đã nộp đơn xin ETF Bitcoin giao ngay vào ngày 29 tháng 6.

Sự tích lũy lớn đã bắt đầu, Cameron Winklevoss tuyên bố trên Twitter, trong khi MicroStrategy Michael Saylor nói thêm, Cơ hội cho nhu cầu tổ chức chạy trước đối với #Bitcoin đang đóng lại.

Những người khác tuyên bố hơi sốc về những phát triển này, tuy nhiên, ngay cả sau một năm xảy ra các vụ bê bối, phá sản, kiện tụng và sự không chắc chắn về quy định liên quan đến tiền điện tử ở Hoa Kỳ. Theo quan điểm này, các tổ chức chỉ đang cúi đầu trước điều không thể tránh khỏi.

Tôi không ngạc nhiên, vì từ quan điểm cơ bản, sự chuyển động của giá trị kỹ thuật số là sự phát triển rõ ràng tiếp theo của internet, Jim Kyung-Soo Liew, phó giáo sư tài chính tại Trường Kinh doanh Carey Johns Hopkins, nói với Cointelegraph. Điều đáng ngạc nhiên là Hoa Kỳ đã không chấp nhận nó như thế nào.

Các sự kiện tuần trước đặt ra một số câu hỏi: Mức tăng giá gần đây nhất của Bitcoin bền bỉ như thế nào? Đã có những nhà đầu tư tổ chức nhìn thấy trước đây. Lần này sẽ khác, hay Bitcoin và các loại tiền điện tử khác sẽ tiếp tục hoạt động thị trường sidewa-ys của chúng?

Mặt khác, một số người tin rằng một công ty có quy mô như BlackRock thực sự có thể biến đổi thị trường BTC.

Bitcoin có giới hạn nguồn cung cố định là 21 triệu BTC và hàng tồn kho hiện có của nó tương đối kém thanh khoản. Theo GlassNode, 68% BTC đang lưu hành đã không hề di chuyển trong năm qua. Nói cách khác, không có nhiều hàng trên kệ để BlackRock và những người khác mua. Nếu cầu vượt quá cung, điều đó không chắc chắn có nghĩa là BTC tăng giá sao?

Tạp chí: Cách những người thông minh đầu tư vào memecoin ngu ngốc: Kế hoạch 3 điểm để thành công

Ngoài ra, các nhà đầu tư bán lẻ phù hợp ở đâu trong số những tổ chức mới đến? Có lẽ những người dùng tiền điện tử bình thường cũng cần thiết để ổn định giá Bitcoin.

Cuối cùng, giả sử cái gọi là Đại tích lũy thực sự đang diễn ra, thì nó có thể đi bao xa? Ngày nay, tiền điện tử có vốn hóa thị trường khoảng 1 nghìn tỷ đô la Mỹ, gần một nửa trong số đó là bằng Bitcoin. Vốn hóa thị trường tiền điện tử có thể đạt mức tăng gấp 1 USD0 lên 1 nghìn tỷ USD trong 5 năm không?

Sự tích lũy vĩ đại đã bắt đầu chưa?

Bất kỳ ai theo dõi hàng loạt hồ sơ ETF đều hiểu rằng cơ hội mua bitcoin trước khi IPO trước khi ETF đi vào hoạt động và mở cửa xả lũ đang đóng lại nhanh chóng, Winklevoss tuyên bố, đồng thời nói thêm: Nếu bitcoin là khoản đầu tư rõ ràng nhất và tốt nhất trong thập kỷ trước, thì điều này [ ETF Bitcoin giao ngay] có thể sẽ là giao dịch rõ ràng nhất và tốt nhất trong thập kỷ này.

Có phải là người đồng sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử Gemini đúng không?

Rõ ràng, có nhu cầu đáng kể của nhà đầu tư đối với việc tiếp cận Bitcoin thông qua các quỹ đầu tư được quy định từ nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ, Sui Chung, Giám đốc điều hành của CF Benchmarks, nói với Cointelegraph, Nếu không, BlackRock, Fidelity, Invesco và các nhà quản lý tài sản chính khác sẽ không nộp đơn S-1 cho Bitcoin ETF.

Việc BlackRock và các nhà quản lý đầu tư khác tham gia vào loại tài sản mới này cũng không quá bất ngờ. Từ lâu, chúng tôi đã biết rằng BlackRock đang cho phép khách hàng đầu tư BTC thông qua nền tảng Aladdin và quỹ tư nhân Bitcoin của họ, Doug Schwenk, Giám đốc điều hành của Digital Asset Research, nói với Cointelegraph.

Những tin tức tiêu cực gần đây xoay quanh Binance và Coinbase không liên quan đến Bitcoin và có thể được coi là thời điểm thích hợp để một thương hiệu nổi tiếng hơn, được quản lý chặt chẽ hơn cung cấp các lựa chọn thay thế mà người mua cuối có thể tin tưởng. BTC ETF là một bước tự nhiên.

Winklevoss, Saylor và những người khác cảnh báo rằng các nhà đầu tư bán lẻ tốt hơn nên mua Bitcoin ngay bây giờ để có được mức giá trước IPO rẻ hơn trước khi giá BTC tăng vọt. Họ có đúng không?/p>

Có một số sự thật về điều đó do nguồn cung Bitcoin hữu hạn và tốc độ tăng trưởng nguồn cung ngày càng thấp, Chung nói thêm. Tuy nhiên, rất nhiều nhà đầu tư đã mua trong phạm vi từ 50 nghìn đến 69 nghìn đô la và chúng vẫn ở dưới nước; trên hết, tiền mặt kiếm được 5% + vào lúc này. Đối với tôi, cố gắng tính thời điểm cho thị trường, đặc biệt là thị trường dễ biến động như tiền điện tử, là một việc làm ngu ngốc.

Hơn nữa, kịch bản Winklevoss phụ thuộc vào mức độ chắc chắn rằng các tổ chức đang thực sự xuất hiện và các quỹ ETF cũng như cơ sở hạ tầng khác của các tổ chức lớn sẽ phát huy tác dụng như thế nào, Justin d'Anethan, trưởng bộ phận phát triển kinh doanh khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Keyrock — một nhà sản xuất thị trường tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại châu Âu — đã nói với Cointelegraph.

Các nhà đầu tư có tầm nhìn xa có thể sẽ cố gắng đón đầu động thái đó và mua trước khi bất kỳ thứ gì trong số này thực sự được phát hành. Tuy nhiên, cá nhân tôi hơi ít chắc chắn về việc điều này sẽ xảy ra sớm như thế nào, d'Anethan nói thêm.

Giả sử BlackRock thành công trong nhiệm vụ ETF của mình và các nhà đầu tư tổ chức khác làm theo, liệu điều đó có ổn định giá Bitcoin ở mức cao hơn đáng kể so với 30.000 đô la hiện tại không? Hay sự ổn định giá dài hạn cũng đòi hỏi sự tham gia rộng rãi của các nhà bán lẻ?

Tất cả phụ thuộc vào số lượng AUM mà họ có thể thu thập nếu được chấp thuận, Chung trả lời. Nếu đó là một lượng đáng kể, thì có lý do là nó sẽ nâng giá đáng kể với nguồn cung hữu hạn. Bitcoin và giá của nó là bất khả tri đối với việc ai mua Bitcoin và thông qua phương tiện gì. Nhu cầu mua chỉ cần vượt xa nhu cầu bán và giá sẽ tăng.

Carol Alexander, giáo sư tài chính tại Trường Kinh doanh Đại học Sussex, nói với Cointelegraph rằng một loạt ETF Bitcoin giao ngay thực sự có thể khiến BTC kém ổn định hơn và biến động hơn. Nếu có quá nhiều quỹ ETF, tất cả các nhà tạo lập thị trường đang cố gắng bảo vệ vị thế của họ có thể bán hoặc mua cùng một lúc. Nó có thể làm tăng tính không ổn định… Tôi không đồng ý với những gì Winklevoss đã nói.

Alexander có kịch bản giá BTC của riêng mình, trong đó chỉ định các nhà đầu tư bán lẻ đóng vai trò chính. Vào tháng 3, khi BTC được giao dịch quanh mức 20.000 đô la, cô ấy đã dự đoán đồng tiền này sẽ tăng lên 30.000 đô la vào tháng 6 và di chuyển ngang trong suốt mùa hè. Điều đó phần lớn đã xảy ra. Vì vậy, câu hỏi là, điều gì sẽ xảy ra vào tháng 9? cô ấy hỏi.

Tôi không nói là nó sẽ xảy ra — nhưng nó có thể lên tới khoảng 50.000 đô la. Đó là bởi vì mọi người quay trở lại sau mùa hè và có nhiều thanh khoản hơn trên thị trường.

Nhưng đó cũng là vì các nhà đầu tư bán lẻ không còn sợ hãi sau chuỗi dài rút tiền điện tử, các vụ bê bối, phá sản và các hành động pháp lý trong năm qua. Khoản đầu tư tăng trưởng vào thị trường tài sản kỹ thuật số của các tổ chức tài chính lớn như Fidelity Investments và JPMorgan Chase được cho là có tác dụng xoa dịu các nhà đầu tư bán lẻ.

Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ nhận được nhiều sự chấp nhận hơn từ những người thực sự bình thường bắt đầu từ tháng 9 khi bạn hiểu rõ hơn về quy định về mọi thứ. Khối lượng giao dịch tăng thêm đó có thể đưa giá trở lại - tôi không nói là 68.000 đô la ở mức hiện tại, đó sẽ là quá cao [...] - nhưng có khu vực ngọt ngào xung quanh mốc 50.000 đô la, mà tôi nghĩ sẽ là mức kháng cự dài hạn tiếp theo.

Trong một cuộc khảo sát toàn cầu vào ngày 19 tháng 6 của Nomura Laser Digital, 90% các nhà đầu tư chuyên nghiệp cho biết điều quan trọng là bất kỳ khoản đầu tư hoặc quỹ tài sản kỹ thuật số nào cũng phải có sự hỗ trợ của một tổ chức tài chính truyền thống lớn — ít nhất là trước khi xem xét đưa tiền của khách hàng vào đó . Có thể tuần trước các thông báo của BlackRock, Fidelity, Deutsche Bank, et al. là tín hiệu mà họ đang chờ đợi.

Có lẽ, Schwenk nói. Chỉ có thời gian sẽ trả lời. Thật khó để chọn thời điểm tới hạn. Chúng tôi đã có sự tham gia của các công ty truyền thống lớn khác — BNY Mellon, State Street, Standard Chartered, Franklin Templeton, v.v. Điều đó vẫn chưa đủ để làm hài lòng những người trả lời trong cuộc khảo sát, nhưng cuối cùng, họ sẽ thấy đủ động lực.

Tăng trưởng gấp 10 lần trong 5 năm?

Trong trung hạn, mọi thứ có thể tăng cao đến mức nào? Chẳng hạn, với sự tham gia tích cực của các công ty TradFi lớn như BlackRock, Fidelity và Deutsche Bank, liệu vốn hóa thị trường tiền điện tử có thể tăng từ 1 nghìn tỷ USD lên 1 nghìn tỷ USD hoặc hơn trong 5 năm tới không?

5 năm trước, toàn bộ vốn hóa thị trường của tiền điện tử thanh khoản, được đo bằng Chỉ số vốn hóa lớn CF, là khoảng 250 tỷ đô la và đạt mức cao khoảng 2,6 nghìn tỷ đô la vào cuối năm 2021, Chung cho biết. Vì vậy, 10X dường như nằm trong phạm vi khả năng.

Các tổ chức chính đưa mạng lưới phân phối của họ hoạt động để hỗ trợ việc tiếp tục áp dụng cũng sẽ mang lại một luồng gió đáng kể, ông nói thêm. Tuy nhiên, lãi suất không phải là 5% trong khoảng thời gian 5 năm trước đó - mà hiện tại là như vậy. Điều đó có thể có tác động gì thì không thể biết được.

Gần đây: Nguồn mở: Từ thông dụng hay bảo mật thực sự cho ví tiền điện tử?

Alexander ít lạc quan hơn. Bitcoin ETF — Tôi thậm chí không thấy rằng nó cần thiết. Hầu hết các quỹ ETF là một rổ cổ phiếu hoặc một rổ tiền tệ. Theo quan điểm của cô ấy, một quỹ ETF với một rổ tiền điện tử như Bitcoin, Ether (ETH) và Solana (SOL) sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều.

'Thời điểm thú vị' cho Bitcoin?

Việc nhìn thấy các nhà đầu tư tổ chức ngay bên ngoài ranh giới của thế giới tiền điện tử đã được báo cáo trước đây, nhưng họ chưa bao giờ tham gia hàng loạt. Tại sao lần này có thể khác?

Các nhà đầu tư tổ chức rất chậm chạp và chu đáo trong quá trình thẩm định của họ, Johns Hopkins' Liew cho biết, nhưng cuối cùng họ cũng đã nhìn thấy ánh sáng của Bitcoin. Thật quá thú vị khi bỏ qua và khách hàng của họ đang thúc đẩy họ mua sản phẩm. Từ góc độ thực nghiệm, một số tiếp xúc với tiền điện tử là một phương tiện tốt để đa dạng hóa danh mục đầu tư, ông lưu ý và tóm tắt:

Nếu các nhà đầu tư tổ chức tham gia bữa tiệc, nhu cầu của họ chắc chắn sẽ đẩy giá cao hơn. Đó chắc chắn sẽ là khoảng thời gian thú vị đối với BTC.

Sự tham gia của các tổ chức tài chính lớn, cho dù đó là ứng dụng ETF hay nền tảng giao dịch EDX mới, thể hiện một sự thay đổi đáng kể và là thời điểm quyết định đối với thị trường tiền điện tử, ở Hoa Kỳ và toàn cầu, d'Anethan kết luận.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, ETF, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Nền tảng giao dịch,