Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Liệu cuộc đụng độ SEC-Paxos có chuyển thành hỗn loạn tiền điện tử không? Token bỏ và tích trữ trong tháng này

Liệu cuộc đụng độ SEC-Paxos có chuyển thành hỗn loạn tiền điện tử không? Token bỏ và tích trữ trong tháng này

16/02/2023 05:06 read70
Liệu cuộc đụng độ SEC-Paxos có chuyển thành hỗn loạn tiền điện tử không? Token bỏ và tích trữ trong tháng này

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã quay trở lại mốc $1,01T, với hầu hết các đồng xu và Token đều giảm giá trong vài ngày qua. bất chấp việc các biểu đồ đã nghiêng một chút sang màu xanh lá cây ngày hôm nay, nhưng cuộc đụng độ giữa SEC và Paxos rõ ràng đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Một đợt suy thoái rộng hơn sẽ xảy ra trong tháng này, với sự kiểm soát về mặt pháp lý từ Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) được thắt chặt.

BTC giảm xuống còn 21.815,46 đô la với mức giảm 5,09% trong tuần và Ethereum xuống còn 1.508,30 đô la. Hầu hết các loại tiền điện tử đã làm theo, ngoại trừ các tài sản hiếm hoi như Tether, Tron, Hedera, Mina, Maker và BinaryX. Việc bán trước giai đoạn đầu của các dự án thịnh hành như Fight Out (FGHT), Meta Masters Guild (MEMAG) và C+Charge (CCHG) cũng không ngừng tiến triển trong tuần.

Tại sao thị trường tiền điện tử giảm?

Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) vừa mới đưa ra thông báo của Wells cho Paxos. Paxos là một nền tảng cơ sở hạ tầng blockchain phát hành Binance USD (BUSD) được chốt bằng đồng đô la. Một thông báo của Wells chỉ ra rằng các cơ quan quản lý đã phát hiện ra những vi phạm trong hoạt động của công ty. Nhân viên của SEC đang xem xét đề xuất một hành động cáo buộc rằng BUSD là chứng khoán và Paxos lẽ ra phải đăng ký cung cấp BUSD theo luật chứng khoán liên bang.

Lịch sử giá BUSD 7D, ngày 14 tháng 2 năm 2023, Nguồn: CoinMarketCap

Theo tin tức mới nhất, Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã ra lệnh cho Paxos ngừng phát hành BUSD. Binance USD, được cho là chứng khoán chưa đăng ký, có khả năng phải đối mặt với nhiều sự phẫn nộ hơn từ các cơ quan quản lý. DFS đã yêu cầu Paxos ngừng đúc BUSD do Paxos phát hành do một số vấn đề chưa được giải quyết liên quan đến việc Paxos giám sát mối quan hệ của họ với Binance liên quan đến BUSD do Paxos phát hành, trang web NYDFS cho biết.

Tuy nhiên, Paxos không đồng ý với SEC vì BUSD không phải là chứng khoán theo luật chứng khoán liên bang. Thông báo này của SEC Wells chỉ liên quan đến BUSD. Rõ ràng là không có cáo buộc nào khác chống lại Paxos. Paxos luôn ưu tiên đảm bảo an toàn cho tài sản của khách hàng. BUSD do Paxos phát hành luôn được hỗ trợ 1:1 với dự trữ bằng đô la Mỹ, được tách biệt hoàn toàn và giữ trong các tài khoản từ xa sắp phá sản. Nhóm Paxos đảm bảo rằng họ sẽ tham gia với nhân viên SEC về vấn đề này và sẵn sàng kiện tụng mạnh mẽ nếu cần thiết.

Đây không phải là lần đầu tiên hành động pháp lý khiến tài sản tiền điện tử rơi vào tình trạng không chắc chắn. Đầu tháng này, SEC đã tuyên bố rằng các dịch vụ Staking tiền điện tử vi phạm luật chứng khoán. Do đó, Kraken buộc phải đóng dịch vụ Staking. Các nền tảng như Coinbase cũng đã tận dụng vốn từ các cơ quan quản lý, với các sản phẩm Đặt cược trên radar.

Vậy, stablecoin có phải là chứng khoán không?

Các chuyên gia và luật sư trong ngành vẫn chưa đưa ra kết luận về việc liệu stablecoin có phải là chứng khoán hay không. Theo định nghĩa truyền thống của thuật ngữ này, bất kỳ khoản đầu tư tiền nào vào một doanh nghiệp với kỳ vọng thu được lợi nhuận từ nỗ lực của một người nào đó không phải là nhà đầu tư đều là chứng khoán.

Ở một góc nhìn hạn hẹp, toàn bộ ý tưởng về stablecoin là nó ổn định. Aaron Lane, giảng viên cao cấp tại RMIT Blockchain Innovation Hub, cho biết: “Ở một góc nhìn rộng hơn, có thể lập luận rằng các cơ hội kinh doanh chênh lệch giá, phòng ngừa rủi ro và Staking mang lại kỳ vọng về lợi nhuận. Nếu một stablecoin bị phát hiện là phái sinh của chứng khoán, thì nó có thể tuân theo luật chứng khoán của Hoa Kỳ.

Vào tháng 7 năm 2021, Chủ tịch SEC Gary Gensler cũng nhấn mạnh như vậy: Đừng mắc sai lầm: Không quan trọng đó là Token chứng khoán, Token có giá trị ổn định được hỗ trợ bởi chứng khoán hay bất kỳ sản phẩm ảo nào khác cung cấp khả năng tiếp xúc tổng hợp với chứng khoán cơ sở. Các nền tảng này — dù trong không gian tài chính phi tập trung hay phi tập trung — đều chịu sự điều chỉnh của luật chứng khoán và phải hoạt động trong chế độ chứng khoán của chúng ta.

Thực tế là các stablecoin đôi khi được cung cấp với giá chiết khấu trước khi ổn định cũng đặt ra một thách thức. Trong tình huống đó, các nhà đầu tư có thể mua Token với mục đích bán lại khi giá tăng hoặc ổn định. Vào cuối ngày, mỗi stablecoin đều khác nhau. Nó là thuật toán, được thế chấp bằng tiền điện tử hay được thế chấp bằng tiền pháp định? Tất cả những yếu tố này sẽ được đưa vào nhãn cuối cùng.

Cáo buộc bảo mật chống lại BUSD sẽ không dừng lại ở đó. Hầu hết các stablecoin vốn hóa cao có thể sẽ phải đối mặt với các vụ kiện tụng trong những ngày tới. Stablecoin là một trong những ngách hứa hẹn nhất của thị trường, với nhiều tích hợp trong thế giới thực được xếp hàng. Nó có thể chậm lại nếu các công ty phát hành tiếp tục đối đầu với SEC.

Thế còn tiền điện tử nói chung thì sao?

Tòa án Tối cao Hoa Kỳ sử dụng test Howey để xác định xem một giao dịch có đủ điều kiện là hợp đồng đầu tư hay không và do đó có tuân theo luật chứng khoán Hoa Kỳ hay không. Theo test, hợp đồng đầu tư tồn tại nếu có khoản đầu tư tiền (1) vào một doanh nghiệp chung (2) với kỳ vọng lợi nhuận (3) thu được từ nỗ lực của người khác (4).

Trong nhiều năm, các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin và Ethereum đã phải đối mặt với các mối đe dọa về quy định do nền tảng phi tập trung của chúng. Nhưng như trong tình huống trên, một tài sản kỹ thuật số đủ điều kiện là chứng khoán dựa trên việc có kỳ vọng lợi nhuận thu được từ nỗ lực của người khác hay không. Nó sẽ đi xuống tiện ích của tài sản được đề cập. Mỗi tài sản sẽ phải chiến đấu với tình huống của nó dựa trên tiện ích có liên quan mà nó cung cấp cho người giữ. Do đó, đầu tư vào các dự án giàu tiện ích là cách tốt nhất.

Điều đó nói rằng, những người khổng lồ về tiền điện tử sẽ được tránh xa trong mùa giải này, vì họ có khả năng sẽ gánh chịu hậu quả của vụ kiện tụng Paxos.

Tiền điện tử sẽ bị loại bỏ trong tháng này

Danh sách rộng. Trừ khi dự án có những bước phát triển đặc biệt thú vị đang diễn ra trong hệ sinh thái hoặc cộng đồng, nếu không thì nó nên được gác lại cho một thời điểm tốt hơn. Các loại tiền điện tử đã được thiết lập như Bitcoin, Ethereum, BNB, XRP, Cardano, Dogecoin, Polygon, Solana, Polka Dot, Shiba Inu và Litecoin tốt nhất là nên ổn định. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn nên bán những tài sản này. Chờ cho đến khi họ ổn định trở lại trước khi bơm tiền của bạn vào. Nhưng nếu bạn muốn nắm lấy cơ hội của mình, thì đây là thời điểm thích hợp để mua khi giá giảm.

Ngày 14 tháng 2 năm 2023, Nguồn: CoinMarketCap

Tiền điện tử để tích trữ trong tháng này

Nếu bạn đang tìm kiếm một khoản đầu tư dài hạn, các tài sản phù hợp với thị trường như Aptos, Optimism và Dash 2 Trade sẽ phù hợp. bất chấp việc hiện tại họ đang phải đối mặt với những trở ngại nhỏ do biến động thị trường rộng lớn hơn, nhưng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn nhờ nền tảng vững chắc của các dự án. Nếu bạn đang tìm kiếm những tài sản có thể mang lại cho bạn nhiều tiền nhanh chóng, hãy cân nhắc đầu tư vào những tài sản hấp dẫn. Tron, Hedera, Mina, Maker, BinaryX và Oasis Network đã đi ngược xu hướng trong hai ngày qua. bất chấp việc BinaryX hiện đang có xu hướng giảm, nhưng những mã khác vẫn có cơ hội phát triển.

Nhưng nếu bạn muốn đầu tư vào các tài sản có triển vọng ngắn hạn và dài hạn, thì các Token bán trước giàu tiện ích là câu trả lời. Đừng nhảy vào bất kỳ Token bán trước nào xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Thay vào đó, hãy đi sâu vào dự án và tìm hiểu cách tài sản gia tăng giá trị cho hệ sinh thái. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một khởi đầu thuận lợi với ba Token bán trước đang rất hot hiện nay.

Fight Out (FGHT) – Tương lai của thể hình

Dự án chuyển sang kiếm tiền Fight Out gần đây đã vượt mốc 4 triệu đô la khi bán trước, sau khi chứng kiến một lượng lớn nhà đầu tư đổ xô vào. Sự hấp dẫn hàng loạt của dự án nằm ngoài thị trường tiền điện tử, đặc biệt là trong các cộng đồng thể dục. Nó được dự đoán là một trong những dự án đầu tiên gia nhập câu lạc bộ 1 tỷ đô la trong năm nay, nhờ vào tiềm năng phát triển lớn của metaverse fitness.

Đây là lý do tại sao. Các phòng tập thể dục truyền thống đang dần bị loại bỏ để nhường chỗ cho các phòng tập thể dục nhỏ mang lại động lực, hướng dẫn, trách nhiệm và sự tham gia tốt hơn. bất chấp việc các phòng tập thể dục có tỷ lệ duy trì thấp, nhưng các phòng tập thể hình nhỏ và huấn luyện viên cá nhân không phải là không có thiếu sót vì chúng rất đắt đỏ. Mặt khác, các ứng dụng thể dục bị ràng buộc bởi những hạn chế cố hữu của Web 2. Người ta đã chứng minh rất nhiều lần rằng hàng chục thông báo mỗi ngày không thể thúc đẩy bạn ra khỏi giường và tập thể dục một cách nhất quán.

Fight Out cung cấp một giải pháp thay thế linh hoạt, thuận tiện và hấp dẫn. Nó tích hợp các cơ chế khuyến khích tiền điện tử và trò chơi điện tử sáng tạo, được hỗ trợ bởi blockchain, để mang lại sự phù hợp đa dạng cho công chúng. Sản phẩm hàng đầu của Fight Out là Ứng dụng Fight Out Companion, cho phép bạn kiếm tiền khi tập luyện trong metaverse với bạn bè, gia đình hoặc các thành viên cộng đồng khác từ khắp nơi trên thế giới. Nó tổ chức các giải đấu, giải đấu cạnh tranh và các chế độ chiến đấu thú vị, nơi bạn có thể giành được vinh quang, danh hiệu và giải thưởng Pool. Đây cũng là một trong những dự án metaverse tiền điện tử đầu tiên mở phòng tập thể dục ở các địa điểm khác nhau, bắt đầu từ Q4 sau khi đợt bán trước kết thúc. Các phòng tập thể dục tích hợp Web3 sẽ định giá các cơ hội kiếm tiền từ việc di chuyển để kiếm tiền và nuôi dưỡng các mối quan hệ cộng đồng sâu sắc hơn.

Do các NFT của Soulbound không thể chuyển nhượng được và REPS nằm ngoài chuỗi, giá trị của dự án được bơm vào các Token FGHT, hiện đang được bán với giá 0,02195 USDT mỗi Token ở giai đoạn bán trước. Điều đó giải thích tại sao các nhà đầu tư đang tích trữ Token với số lượng lớn. Giá sẽ tăng khi đợt bán trước chuyển sang các giai đoạn tiếp theo. Các nhà đầu tư ban đầu cũng có thể tận dụng khoản tiền thưởng bán trước lên tới 50% dựa trên thời gian khóa của họ.

Việc bán trước dự kiến kết thúc vào ngày 31 tháng 3, sau đó là danh sách CEX cấp 1 vào ngày 5 tháng 4. Giá niêm yết ban đầu là 0,0333 USDT mỗi mảnh.

Mua Fight Out

Meta Masters Guild (MEMAG) – Hội chơi game di động vừa chơi vừa kiếm tiền

Meta Masters Guild (MMG), đúng như tên gọi, là một bang hội chơi game. Hệ sinh thái này ưu tiên thiết bị di động để thâm nhập vào cộng đồng trò chơi hiện đại thích chơi trò chơi khi đang di chuyển. Nó sẽ xây dựng các trò chơi di động chất lượng cao cho phép các thành viên kiếm được phần thưởng bền vững trong nền tảng giao dịch cho những đóng góp của họ cho hệ sinh thái.

MMG nổi bật trong thị trường trò chơi tiền điện tử với cách tiếp cận chơi và kiếm tiền, trái ngược với Play-to-earn. Nó coi niềm vui là nguyên tắc chính thúc đẩy trò chơi của mình, chứ không phải khuyến khích tiền điện tử. Điều này có vẻ là một cách tiếp cận bền vững hơn về lâu dài, vì cộng đồng là trung tâm của một dự án trò chơi. Đây là ba tựa game đầu tiên của MMG:

  • Meta Kart Racers – trò chơi đua xe PVP đầu tiên trên thiết bị di động, nơi bạn phải thi đấu với những người chơi khác trong Giải vô địch Meta Kart.
  • Raid NFT – một trò chơi chiến đấu giả tưởng theo lượt, trong đó bạn nên chọn giữa một số lớp chiến binh.
  • Meta Masters World – một metaverse nơi các thành viên có thể khám phá trò chơi và trải nghiệm, thu thập tài nguyên và tham gia các cuộc thi.

Hội chơi game sẽ đảm bảo dòng tài sản trôi chảy giữa các nhà đầu tư và người chơi bằng cách sử dụng các hệ thống chia sẻ lợi nhuận được xác định rõ ràng. Hệ sinh thái tiền tệ đơn MMG được thúc đẩy bởi Token Meta Masters Guild (MEMAG). Chúng có thể được sử dụng để mua tài sản trong trò chơi, đúc NFT và nâng cấp. Đợt bán trước diễn ra nhanh chóng, vốn đã huy động được hơn 4 triệu từ các nhà đầu tư đại chúng, được dự đoán rộng rãi sẽ trở thành loại tiền điện tử chơi game lớn tiếp theo.

Mua Hiệp hội Meta Master

C+Charge (CCHG) – Giải pháp thanh toán P2P cho các trạm sạc xe điện

Thị trường EV (Xe điện) đang tăng trưởng. Nhưng cơ sở hạ tầng trạm sạc điện hiện tại chưa được trang bị để phục vụ cho số lượng xe điện ngày càng tăng trên đường. Việc thiếu một tiêu chuẩn thống nhất để tính phí khách hàng trên các trạm sạc khác nhau và các ưu đãi không công bằng sẽ cản trở việc áp dụng đại trà. Ví dụ: người lái xe và chủ sở hữu EV hiện không đủ điều kiện nhận tín dụng carbon. Chúng chỉ được phân phối cho chủ sở hữu trạm sạc và nhà sản xuất ô tô EV.

C+Charge giải quyết những thách thức này bằng cách sử dụng hệ thống thanh toán ngang hàng (P2P) mạnh mẽ dành cho các trạm sạc xe điện được xây dựng trên công nghệ blockchain. Tại đây, các ví điện tử riêng lẻ được phân phối cho người dùng mà họ có thể sử dụng để thanh toán phí EV bằng Token tiện ích C+Charge (CCHG).

Nó loại bỏ sự phức tạp của thanh toán tính phí EV và thiết bị Điểm bán hàng (PoS) đắt tiền bằng cách sử dụng hệ thống thanh toán phổ quát dễ truy cập. Ứng dụng này cho phép truyền thông tin đáng tin cậy về trạng thái của từng trạm. Kết quả là, trình điều khiển có thể xác định tính khả dụng của họ một cách dễ dàng. C+Charge giúp người lái xe điện kiếm được Goodness Native Token (GNT) mỗi khi họ sạc, điều này có thể thực hiện được nhờ sự hợp tác với Flowcarbon.

Việc cung cấp Token CCHG được giới hạn ở mức 1 tỷ, trong đó 40% được cung cấp cho công chúng sớm thông qua đợt bán trước. Nếu bạn đang tự hỏi liệu mình có cần sở hữu một chiếc xe điện để thu được lợi nhuận từ việc bán trước hay không, thì đó không phải là trường hợp. Mức độ phù hợp với thị trường cao của dự án và bản dựng mạnh mẽ của ứng dụng mang lại cho Token tiềm năng tăng trưởng lớn như một khoản đầu tư.

Token đã vượt mốc 1 triệu đô la trong lần bán trước gần đây. Nó được chia thành tám giai đoạn và hiện đang kết thúc ở giai đoạn thứ ba. Vì mỗi giai đoạn sẽ trải qua một đợt tăng giá nhỏ, tốt nhất bạn nên đầu tư vào Token sớm.

Mua C+Phí

Hình ảnh của Sergei Tokmakov, Esq. https://Terms.Law từ Pixabay

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: