Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Life after crypto biz: Nhân viên sa thải suy nghĩ về tương lai trên thị trường việc làm

Life after crypto biz: Nhân viên sa thải suy nghĩ về tương lai trên thị trường việc làm

20/07/2022 18:50 read126
Life after crypto biz: Nhân viên sa thải suy nghĩ về tương lai trên thị trường việc làm

Người lao động cân nhắc tương lai của họ trong nền kinh tế tiền điện tử khi điều kiện thị trường khó khăn dẫn đến việc cắt giảm nhiều nhân viên hơn tại các công ty nổi tiếng.

Triển vọng thị trường ảm đạm tiếp tục ảnh hưởng đến hệ sinh thái tiền điện tử khi các công ty nổi tiếng đối mặt với thực tế khó khăn là phải giảm lực lượng lao động để đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài của họ.

Thị trường Token không khả dụng (NFT) OpenSea đã tự khẳng định mình là công ty hàng đầu trong ngành trong danh mục của nó. Tuy nhiên, thành công của chính nó vẫn chưa đủ để vượt qua độ dài tiềm năng của cái gọi là mùa đông tiền điện tử.

Công ty thông báo sẽ giảm 20% số lượng nhân viên vào tháng 7 để đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài của doanh nghiệp. Người đồng sáng lập OpenSea, Devin Finzer, đã chia sẻ một tin nhắn Slack gửi đến công ty nêu rõ lý do cho động thái nghỉ việc trên Twitter vào ngày 14 tháng 7:

Finzer hứa sẽ cung cấp cho nhân viên sắp mãn nhiệm một gói trợ cấp thôi việc và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe 'hào phóng' vào năm 2023, cũng như đẩy nhanh thời gian đấu giá cổ phần cho những nhân viên đủ điều kiện.

Người đồng sáng lập lưu ý rằng bất chấp việc đã xây dựng bảng cân đối kế toán mạnh mẽ thông qua việc gây quỹ và chứng minh 'sự phù hợp với thị trường sản phẩm', OpenSea đã phải giảm lực lượng lao động của mình để đảm bảo đường băng tài chính cho kịch bản mùa đông tiền điện tử kéo dài 5 năm.

Một số ít nhân viên của OpenSea đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội với các bài đăng cho biết họ sẽ thôi việc khỏi công ty. Một nhân viên đã 'sốc và vẫn xử lý' tin tức với thái độ tích cực:

Kristyana Kern, một nhà tuyển dụng làm việc cho OpenSea, đã xác nhận việc rời khỏi công ty trong một bài đăng trên LinkedIn cũng được chia sẻ trên Twitter:

Trong thời gian ngắn ở đó, tôi đã thuê 10 người với 100% chấp nhận đề nghị, giúp xây dựng các hoạt động tuyển dụng và thực sự đào sâu vào Web3. Tôi đã làm việc với những người đáng kinh ngạc và rất biết ơn vì đã dành thời gian ở đó nhưng tôi đã sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của mình. "

Cointelegraph đã nói chuyện với một cựu nhân viên OpenSea khác thừa nhận đã mất cảnh giác trước thông báo này. Cá nhân này, nói với điều kiện ẩn danh, đã làm việc trong ngành công nghiệp tiền điện tử khoảng một năm và muốn tiếp tục làm việc trong không gian Web3.

Những bài đăng này đã thu hút được nhiều sự quan tâm, với các đồng nghiệp và người quen đề nghị hỗ trợ để giúp đặt các nhân viên OpenSea sắp mãn nhiệm. Một số dự án như nền tảng tài chính và bảng lương DAO, Utopia Labs đã kêu gọi các kỹ sư khám phá những cơ hội mới tại công ty:

OpenSea trở thành công ty tập trung vào NFT lớn nhất bị buộc phải cắt giảm nhân viên cùng với các công ty quan trọng mua dài hạn ở các góc khác của hệ sinh thái blockchain và tiền điện tử. Tháng 6 năm 2022 chứng kiến sàn giao dịch chính như Gemini, Coinbase và Crypto.com thông báo ngừng hoạt động.

Tiền điện tử, blockchain và cổng việc làm Web3 Danh sách việc làm tiền điện tử ước tính rằng 3500 việc làm đã bị cắt giảm bởi ba nền tảng giao dịch chính. Đồng thời, dịch vụ ghi nhận sự sụt giảm 20% trong tổng số lượng công ty và việc làm được quảng cáo kể từ tháng 5.

Trong khi các công ty khác sắp xếp hợp lý đội của họ, những công ty như Binance, Kraken và OKEx đang tuyển dụng chung cho hơn 2000 vị trí. Danh sách việc làm tiền điện tử cũng ước tính rằng 1000 công việc khác được thiết lập để được tạo ra bởi rất nhiều công ty khởi nghiệp tiền điện tử và Token không khả dụng (NFT).

Việc làm về tiền điện tử, một nền tảng cổng thông tin nghề nghiệp khác, cũng ghi nhận sự gia tăng số lượng các công ty yêu cầu hỗ trợ nguồn nhân lực. Daniel Adler, người sáng lập Jobs, nói với Cointelegraph rằng ông đã làm việc với 40 công ty khác nhau trong hệ sinh thái tiền điện tử kể từ khi thị trường trở nên tồi tệ vào năm 2022:

Một số nhóm đã thực hiện đóng băng tuyển dụng, những nhóm khác đang tái cấu trúc và xem xét nhu cầu tuyển dụng của họ trong năm, và đối với một số, đó là hoạt động kinh doanh như bình thường. Đối với nhiều đội, thị trường giảm giá là thời điểm tuyệt vời để thực hiện những cuộc tuyển dụng có ý nghĩa và chiến lược. "

Cointelegraph đã liên hệ với một số cá nhân bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm nhân viên trong ngành tiền điện tử. Nếu gần đây bạn đã mất việc hoặc bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thị trường phổ biến và muốn chia sẻ kinh nghiệm / quan điểm của mình - hãy gửi email đến gareth@cointelegraph.com.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: OpenSea, Cắt giảm việc làm, NFT, Thị trường,