Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Liquid Staking là chìa khóa bảo mật chuỗi liên kết

Liquid Staking là chìa khóa bảo mật chuỗi liên kết

10/09/2022 20:45 read156
Liquid Staking là chìa khóa bảo mật chuỗi liên kết

Liquid Staking cho phép các blockchains Proof-Of-Stake (PoS) lớn hơn để giúp bảo vệ các blockchain nhỏ hơn, mang lại lợi ích cho toàn ngành.

Sự ra đời của Bitcoin vào năm 2009 có lẽ sẽ đi vào lịch sử như một trong những sự kiện công nghệ đáng chú ý nhất mọi thời đại. Thể hiện tình huống sử dụng thực tế đầu tiên cho sổ cái bất biến, minh bạch và chống giả mạo - tức là blockchain - nó đã thiết lập nền tảng để phát triển tiền điện tử và các ngành công nghiệp dựa trên blockchain khác.

Ngày nay, chỉ hơn một thập kỷ sau, những ngành công nghiệp này đang phát triển mạnh. Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt mức cao nhất mọi thời đại là 3 nghìn tỷ USD ở mức cao nhất vào tháng 11 năm 2021. Đã có hơn 3 triệu USD người dùng tiền điện tử trên toàn thế giới, trong khi các dự báo cho thấy con số này có thể vượt 1 tỷ vào tháng 12 năm 2022. bất chấp việc rất phi thường, cuộc hành trình này chỉ mới bắt đầu.

Một số yếu tố đã đóng góp vào sự thành công của ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử cho đến nay. Nhưng trên hết, đó là do một số tính năng chính của công nghệ cơ bản: phân quyền, không tin cậy và bảo mật dữ liệu, có thể kể đến một số đặc điểm chính. Các mạng blockchain hàng đầu như Bitcoin khá mạnh mẽ nhờ cơ chế đồng thuận Proof-Of-Work (PoW) của họ. Các máy khai thác được phân phối trên toàn cầu bảo mật các mạng này bằng cách cung cấp sức mạnh băm hoặc tính toán. Tương tự, trong sự đồng thuận của Proof-Of-Stake (PoS) mà Ethereum có kế hoạch sớm áp dụng, các trình xác thực bảo mật mạng bằng cách khóa hoặc giữ chặt các tài sản kỹ thuật số.

Tuy nhiên, số lượng máy khai thác hoặc trình xác nhận quan trọng tương ứng trong PoW và PoS - càng nhiều máy khai thác hoặc trình xác thực có nghĩa là bảo mật cao hơn. Do đó, chỉ các blockchain lớn hơn, được thiết lập nhiều hơn mới có thể hưởng lợi tối ưu từ các cơ chế đồng thuận thông thường. Mặt khác, các blockchain mới nổi thường thiếu nguồn lực để bảo mật toàn bộ mạng của họ, bất kể tiềm năng đổi mới của chúng.

Tăng cường các khuôn khổ bảo mật liên chuỗi là một cách để giải quyết vấn đề khá thích hợp này. Hơn nữa, với những đổi mới như Bảo mật bằng chất lỏng, các blockchains PoS lớn hơn có thể giúp bảo vệ những cái mới nổi, cuối cùng tạo điều kiện cho một ngành công nghiệp an toàn hơn và ổn định hơn nói chung.

Các vấn đề bảo mật liên chuỗi đối với các blockchain lớn và nhỏ

Người ta có thể thắc mắc tại sao các blockchains lớn hơn thậm chí sẽ quan tâm đến việc chia sẻ các trình xác thực với các blockchains nhỏ hơn. Rốt cuộc không phải là về cạnh tranh thần quyền sao? Tất nhiên là vậy, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là đánh giá thấp vai trò của khả năng tương tác hoặc các cơ chế chuỗi chéo. Hơn nữa, nếu các blockchain mới nổi nhưng sáng tạo phát triển mạnh, nó sẽ mang lại lợi ích cho họ và toàn ngành. Và đây là chìa khóa để áp dụng hàng loạt công nghệ blockchain, là mục tiêu cuối cùng bất chấp mọi sự cạnh tranh.

Các blockchains PoS nói chung dễ bị tấn công mainity hơn các đối tác dựa trên PoW của chúng. Như Billy Rennekamp của Tổ chức Interchain đã chỉ ra một cách ngắn gọn, Nếu một người có thể kiểm soát một phần ba mạng, họ có thể thực hiện các cuộc tấn công kiểm duyệt và nếu họ kiểm soát hai phần ba mạng, họ có thể kiểm soát quản trị và thông qua đề xuất nâng cấp độc hại hoặc tiêu hao Pool của cộng đồng bằng một đề xuất chi tiêu.

Phải nói rằng, hơn 80 blockchain đã sử dụng PoS, trong tương lai gần sẽ có thêm nhiều blockchain khác, bao gồm cả Ethereum. Điều này chủ yếu là do tiêu thụ năng lượng lớn và tác động đến môi trường của các chuỗi PoW. Nhưng trong khi sự thay đổi này được hoan nghênh, nó có thể gây ra một cuộc khủng hoảng an ninh toàn ngành nếu không có các biện pháp mạnh mẽ. Nếu điều đó xảy ra, ngành công nghiệp sẽ mất niềm tin của các nhà đầu tư và mọi người sẽ bị thiệt hại, bao gồm cả các chuỗi lớn hơn với mạng PoS được thiết lập tốt. Do đó, tăng cường bảo mật liên chuỗi là một cách tiếp cận đôi bên cùng có lợi và thực sự là nhu cầu hàng ngày.

Liquid Staking tối ưu hóa bảo mật liên chuỗi

Rất nhiều lý do đằng sau bảo mật liên chuỗi. Trên thực tế, nó đã hoạt động nhờ Trung tâm vũ trụ. Tuy nhiên, cuộc hành trình còn lâu mới hoàn thành. Có thể đưa bảo mật liên chuỗi lên cấp độ tiếp theo với những đổi mới như Bảo mật lỏng.

Đối với những người chưa bắt đầu, Staking lỏng mở khóa tính thanh khoản của các tài sản Staked (vốn hóa) trong các blockchains PoS hoặc các Pool Staking khác. Điều này rất quan trọng bởi vì, nếu không, thanh khoản Cổ phiếu vẫn chưa được sử dụng hết. Người dùng không thể sử dụng tài sản Cổ phiếu của họ trong tài chính phi tập trung (DeFi), điều này hạn chế họ tạo ra lợi tức tối ưu. Bằng cách cung cấp các dẫn xuất được mã hóa của các tài sản Staked này, Staking lỏng cho phép các cá nhân thu được lợi ích của Staking và DeFi đồng thời. Điều này cho phép tiện ích bổ sung bên cạnh việc tối đa hóa năng suất.

Nếu những lợi thế này tỏ ra quá quan tâm đến tiền bạc đối với một số người, thì đó là vì họ bỏ qua một khía cạnh quan trọng hơn. Cơ chế cho phép các giao thức Liquid Staking giải phóng các giá trị vốn hóa cũng giúp tăng cường bảo mật liên chuỗi. Nói một cách dễ hiểu, điều này hoạt động bằng cách cho phép người xác thực trên các blockchain PoS đã được thiết lập như Cosmos - hay còn gọi là chuỗi nhà cung cấp - xác minh các giao dịch trên các chuỗi người tiêu dùng nhỏ hơn. Người xác thực không nên lừa đảo trong quá trình này vì điều đó có nghĩa là mất tài sản mà họ đã đặt trên chuỗi nhà cung cấp.

Tuy nhiên, ý nghĩa cụ thể hơn của Liquid Staking là nó mở rộng phạm vi bảo mật liên chuỗi. Các tài sản Cổ phiếu lỏng có thể đại diện cho giá trị của tài sản Cổ phiếu trên bất kỳ chuỗi nhà sản xuất nào, sau đó có thể được sử dụng để chia sẻ trình xác thực với hầu hết bất kỳ chuỗi người tiêu dùng nào. Nói cách khác, những gì hiện có thể chủ yếu trên Cosmos có thể được tiếp cận rộng rãi với Staking lỏng.

Tushar Aggarwal là người nhận danh sách 30 Under 30 của Forbes và là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Persistence, một hệ sinh thái các ứng dụng tài chính nổi bật tập trung vào chứng khoán lỏng.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đặt cọc, Tiền điện tử, ,