Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "lợi ích xã hội là rất lớn" - Web3 chơi game chuyển quyền sở hữu kỹ thuật số

"lợi ích xã hội là rất lớn" - Web3 chơi game chuyển quyền sở hữu kỹ thuật số

19/10/2022 20:05 read110

Người đồng sáng lập bất biến Robbie Ferguson nhấn mạnh tiềm năng của trò chơi Web3 để tạo ra sự thay đổi về quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số và chia sẻ giá trị.

Không có gì thay thế cho kinh nghiệm. Ngay cả khi một trải nghiệm có thể cảm thấy đáng tiếc, chẳng hạn như việc tài khoản Runescape của anh trai bạn bị cấm.

Robbie Ferguson lớn lên như một game thủ cuồng nhiệt, tích lũy hàng nghìn giờ chơi các trò chơi yêu thích của mình. Một ngày định mệnh, anh ta đăng nhập vào Runescape và bắt đầu một loạt các sự kiện sẽ thay đổi mãi mãi quan điểm của anh ta về quyền sở hữu kỹ thuật số và thế giới của trò chơi Web3:

Tôi đã đăng nhập vào tài khoản Runescape của anh trai tôi mà chúng tôi đã chia sẻ và đi vào vùng hoang dã và mất tất cả Áo giáp Rồng Đỏ của anh ấy. Hôm sau, tôi thấy thương quá, tôi đi mua vàng ở một trang trại vàng để thay thế. Ngày hôm sau, tài khoản đã bị cấm.

Vụ việc để lại dấu ấn đối với Ferguson, một nhà phát triển phần mềm đã tham gia vào không gian blockchain thông qua việc giới thiệu Bitcoin vào năm 2014. Sự quan tâm của anh ấy đã tăng cao vào năm 2015 với sự ra đời của Ethereum và tiềm năng của hệ sinh thái.

Sự cố cấm của Ferguson Runescape đã tạo động lực cho việc chuyển sang phát triển trò chơi blockchain của ông, ông đã bị thất vọng bởi những gì ông mô tả là sự trừng phạt độc đoán trong đó các nền kinh tế và tài sản chơi game được quản lý bởi các công ty chính thống.

Phát biểu với Cointelegraph trong hội nghị Token2049 ở Singapore vào tháng 9 năm 2022, Ferguson đã giải thích cách anh ấy, anh trai James và Alex Connolly đồng sáng lập công ty công nghệ blockchain Immutable vào năm 2018 sau những nỗ lực đầu tiên của họ để xây dựng một trò chơi phi tập trung.

Robbie Ferguson trình bày tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh Trò chơi Blockchain Châu Á trong tuần lễ Token2049 tại Singapore.

Ether Bots, nỗ lực đầu tiên của họ đối với một trò chơi được hỗ trợ bởi Ethereum, đã dạy cho bộ ba điều gì nên thực hiện trong giao dịch so với ngoài chuỗi và đặt nền tảng cho những gì sẽ trở thành nền tảng cơ sở hạ tầng để xây dựng trò chơi dựa trên Web3 và Token không thể chia sẻ (NFT) chức năng. Hơn nữa, Ferguson có ý định phá vỡ hiện trạng của quyền sở hữu kỹ thuật số đối với nội dung trong trò chơi:

Lý do chúng tôi bắt đầu với các trò chơi là vì cho đến nay chúng là tình huống sử dụng thú vị nhất cho NFT. Có 110 tỷ đô la được chi mỗi năm cho tài sản kỹ thuật số mà mọi người không có quyền đối với nó và đó hoàn toàn là một trò lừa đảo.

Với những bài học kinh nghiệm từ bước đột phá đầu tiên của họ, sự ra mắt thành công của trò chơi thẻ bài chiến thuật Play-to-earn dựa trên blockchain, Gods Unchained đã đóng một vai trò không thể thiếu trong việc thiết lập Immutable, một nền tảng cho các công ty phát triển blockchain để xây dựng trò chơi Web3 với tích hợp NFT.

Hiểu giải pháp

Bất biến bao gồm hai phân đoạn riêng biệt nhưng liên kết bản chất. ImmutableX là nền tảng mở rộng Ethereum lớp 2 NFT của công ty, trong khi Immutable Studios là nhánh phát triển trò chơi của công ty.

Ferguson cho rằng ImmutableX, nền tảng NFT giải pháp lớp 2 dựa trên Ethereum, đã lấy những bài học vô giá từ sự phát triển của Gods Unchained, vốn đã định hình chức năng của cơ sở hạ tầng mà các trò chơi blockchain khác hiện đang được xây dựng:

Đã có rất nhiều nền tảng trò chơi được xây dựng ngoài đó không thực sự hiểu được nhu cầu của trò chơi, từ góc độ công nghệ, từ góc độ dịch vụ và từ góc độ trải nghiệm người dùng.

Sự ra mắt của Gods Unchained đã chứng kiến 50 triệu NFT được đào trong tuần đầu tiên, sau đó dẫn đến sự biến động giá do phí gas cao trong hệ sinh thái Ethereum. Điều này làm nổi bật nhu cầu chính là mở rộng quy mô và giảm chi phí đúc tiền để làm cho một trò chơi đóng gói Web3 NFT trở nên khả thi đối với bất kỳ công ty nào, như Ferguson giải thích:

Nếu điều này xảy ra trên quy mô lớn, chúng tôi cần làm cho thứ này bằng không chi phí tạo ra. Nếu bạn tham gia một trò chơi quy mô vừa với 100 triệu người chơi, nếu mỗi người trong số họ chỉ giao dịch một hoặc hai lần mỗi ngày, bạn có cơ sở chi phí hàng chục triệu đô la mỗi tuần cho công ty đó.

ImmutableX tập trung vào việc làm cho các vật phẩm trong trò chơi hàng ngày có thể giao dịch được với giá thành thấp. Ferguson lại sử dụng Gods Unchained làm ví dụ, với thẻ giao dịch chỉ giảm khoảng 10% so với mức cao nhất trên thị trường vì mọi người giao dịch thẻ để sử dụng trong trò chơi, không phải vì giá của Ethereum là 1.200 đô la hay 4.000 đô la.

bất chấp việc NFT có giá trị cao sẽ luôn là một phần của thị trường trong trò chơi, nhưng khả năng sử dụng sẽ thúc đẩy nền kinh tế trong trò chơi, theo Ferguson. Sau đó, điều này dẫn đến câu hỏi về lợi nhuận và làm thế nào Immutable có thể cung cấp dịch vụ đúc NFT miễn phí, được quảng cáo trên trang web của mình.

Immutable tạo điều kiện thuận lợi cho việc này bằng cách thanh toán cho tất cả các chi phí đúc NFT bằng cách sử dụng zero-knowledge (ZK), mang lại hiệu quả kinh tế theo quy mô cho phép hàng tỷ giao dịch được đóng gói với chi phí hợp lý. Đó vẫn là một khoản tiền tám con số đô la cho Immutable, nhưng Ferguson đã nhấn mạnh cảnh báo:

Chúng tôi phải làm điều đó để bất kỳ ai cũng có thể tạo ra những tài sản này miễn phí thông qua các nền kinh tế vô cùng giá trị và thay vào đó, kiếm tiền bằng cách thực hiện các clip nhỏ trong mỗi giao dịch, có nghĩa là chúng tôi có động lực giống như trò chơi và người dùng, đó là tối đa hóa khối lượng.

Trả lại mạng lưới Ethereum

Những nỗ lực không thay đổi nhằm giải quyết khả năng mở rộng của việc đúc NFT để cung cấp năng lượng cho các trò chơi dựa trên blockchain là nhờ vào Starkware, nền tảng Ethereum lớp-2 đi tiên phong trong công nghệ bằng chứng zk-STARK.

Công nghệ này cũng cho phép Immutable tuyên bố là không có carbon, với việc Ferguson quảng cáo khả năng tạo ra 600.000 NFT trong một bằng chứng duy nhất mà chỉ chiếm một phần nhỏ của khối trong mạng Ethereum.

Tuy nhiên, zk-Rollups và Ethereum Merge đã đặt một nền tảng quan trọng trong việc cho phép các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng như Immutable xây dựng cho số lượng ngày càng tăng các trò chơi dựa trên Web3 trong tương lai:

Chúng tôi chỉ ở một phần nhỏ của tỷ lệ phần trăm quy mô giao dịch mỗi giây mà NFT cuối cùng sẽ thực hiện. Nếu chúng ta đang xem xét việc chuyển đổi trò chơi, với hàng tỷ người chơi trên toàn thế giới, thì ngay cả khi giao dịch một vài tài sản mỗi ngày cũng sẽ làm tăng đáng kể nhu cầu về ngăn xếp.

Theo Ferguson, Immutable cũng đóng một vai trò trong việc phát triển đúc hàng loạt và đúc chậm, hai mô hình chia tỷ lệ NFT phổ biến được sử dụng ngày nay bởi các thị trường NFT như OpenSea đến Nifty Gateway.

Tại sao lại sử dụng blockchain?

Những người theo chủ nghĩa thuần túy blockchain thường đặt câu hỏi liệu một số ngành có cần sử dụng công nghệ này để cải thiện các hệ thống hiện có hay không. Ferguson đã cân nhắc kỹ câu hỏi này, nhấn mạnh niềm tin của ông rằng người dùng kỹ thuật số xứng đáng có quyền đối với các vật phẩm và tài sản mà họ có được trong bất kỳ môi trường kỹ thuật số nào:

Nhiệm vụ phải là tạo ra một trò chơi tốt hơn, sử dụng Web3, để mọi người có trải nghiệm tốt hơn và có quyền sở hữu kỹ thuật số. Đó là lời nói dối đã được bán cho người tiêu dùng trong ba thập kỷ qua rằng chỉ vì một cái gì đó là vô hình, bạn sẽ không có quyền đối với nó.

Ferguson tin rằng sự thành công của lĩnh vực này đang diễn ra, nổi bật là khoản đầu tư trị giá hơn 9 tỷ USD vào trò chơi Web3 trong 18 tháng qua. Điều này, đến lượt nó, được thiết lập để tạo ra sự thay đổi trong chia sẻ vốn chủ sở hữu:

Lợi ích xã hội mang lại là rất lớn. Chúng tôi đang dân chủ hóa quyền truy cập vào các nền kinh tế với việc mọi người xây dựng tài sản trong trò chơi và khả năng cho bất kỳ ai tạo nội dung cho trò chơi, Web3 hiện có thể trao quyền cho những người đó kiếm tiền tốt hơn nhiều.

bất chấp việc Web3 có thể đặt quyền sở hữu vào tay người dùng, điều đó không có nghĩa là các công ty AAA chính thống không theo dõi lĩnh vực đang phát triển. Như Ferguson giải thích, các công ty này sẽ tìm cách đặt mình trước công nghệ đột phá nếu trò chơi Web3 trở thành một tiêu chuẩn mới được yêu cầu.

Bất biến, trong khi đó, tiếp tục phát triển. Công ty công nghệ blockchain có trụ sở tại Úc sử dụng hơn 300 nhân viên và đã huy động được hơn 300 triệu đô la từ các nhà đầu tư bao gồm Coinbase, Tencent, Galaxy Digital và Animoca Brands.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Web3, Chơi game, Blockchain, Quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số, Chia sẻ giá trị, Bất biến, Robbie Ferguson.,