Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lợi nhuận ngân hàng gặp rủi ro từ sự chuyển đổi CBDC tiềm năng của nền kinh tế toàn cầu: Moody

Lợi nhuận ngân hàng gặp rủi ro từ sự chuyển đổi CBDC tiềm năng của nền kinh tế toàn cầu: Moody

24/03/2023 05:05 read115
Lợi nhuận ngân hàng gặp rủi ro từ sự chuyển đổi CBDC tiềm năng của nền kinh tế toàn cầu: Moody

Có vẻ như CBDC sẽ tồn tại ở đây và Moody đang xem xét tác động của chúng đối với nền kinh tế toàn cầu và hoạt động ngân hàng quốc tế.

Công nghệ giao dịch xuyên biên giới bằng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương mới nổi (CBDC) có thể biến đổi nền kinh tế toàn cầu bằng cách cung cấp các dịch vụ nhanh hơn, rẻ hơn và an toàn hơn cho nhiều người chơi. Nhưng các ngân hàng có thể không hoạt động tốt trong nền kinh tế mới đó, Moody Investor Service cho biết trong một báo cáo ngày 21 tháng 3.

Nhiều đề xuất về việc sử dụng CBDC trong nước đã thấy trước vai trò trung gian quan trọng của các ngân hàng trong hoạt động của họ, nhưng các giao dịch CBDC xuyên biên giới sẽ phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng hoàn toàn mới làm giảm vai trò của các ngân hàng nghiêm trọng hơn, Moody chỉ ra. Các ngân hàng cũng sẽ thấy lợi ích từ công nghệ mới. Rủi ro thanh toán có thể được giảm thiểu hoặc loại bỏ:

Các ngân hàng sẽ có thể thực hiện, xóa và giải quyết các khoản thanh toán xuyên biên giới với chi phí thấp và chỉ trong vài giây mà không cần phải đăng ký nhiều hệ thống thanh toán hoặc phụ thuộc vào các ngân hàng đại lý ở các quốc gia khác.

Những đổi mới tương tự cũng sẽ làm giảm lợi nhuận của các ngân hàng từ thanh toán, dịch vụ đại lý và có thể cả từ các giao dịch trên nền tảng giao dịch nước ngoài. Vai trò của các ngân hàng đại lý có thể bị loại bỏ hoàn toàn. Không những thế :

Trong nền kinh tế do CBDC định hướng, các ngân hàng có thể cần thiết kế lại hoạt động của mình. Họ có thể bắt buộc phải tham gia các mạng mới và tạo cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ khả năng tương tác của CBDC trên quy mô lớn, điều này sẽ tạo ra gánh nặng cho các nguồn lực trong thời gian ngắn.

Khả năng tương tác cho cả CBDC bán lẻ và bán buôn đang được thực hiện trong các dự án thử nghiệm, thường có sự tham gia của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế. Các ngân hàng trung ương có thể cần phải thỏa hiệp về một số quyết định để làm cho CBDC của họ có thể tương tác với nhau, Moody nói. Mặt khác, các hòn đảo kỹ thuật số có thể được tạo ra giữa các nhóm nhỏ các quốc gia có thể giao dịch với nhau nhưng không có quốc gia nào khác.

Các vấn đề như Chống rửa tiền, các biện pháp trừng phạt và quyền riêng tư sẽ yêu cầu khung pháp lý và quy định, đồng thời hỗ trợ cho CBDC không phổ biến. Báo cáo cho biết những người đương nhiệm tài chính được hưởng lợi từ kiến trúc hiện tại có thể sẽ không giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng.

CBDC của Hoa Kỳ vấp phải sự phản đối của một số nhà lập pháp vì những lo ngại về quyền riêng tư. Nền tảng giao dịch tiền tệ trực tiếp cũng có thể làm giảm vai trò của đồng đô la Mỹ trong nền kinh tế thế giới, điều này không làm tăng thêm sức hấp dẫn của nó tại Quốc hội.

Moody đã hạ cấp ngành ngân hàng của Hoa Kỳ xuống tiêu cực vào ngày 14 tháng 3. Cơ quan này đã xem xét các tác động gây rối có thể xảy ra của CBDC đối với ngân hàng thương mại trước đây. Báo cáo hiện tại được đưa ra gần như đồng thời với báo cáo của Bộ Tài chính Hoa Kỳ nêu chi tiết những tác động tiềm tàng mà CBDC có thể gây ra đối với hệ thống ngân hàng trong nước.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng Trung ương, CBDC, FX,