Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
71148 $
0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3780 $
1.84%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
617,39 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
180,50 $
-1.15%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5421 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1643 $
0.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,53 $
-1.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5012 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
40,39 $
-0.21%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,57 $
0.50%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1239 $
0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
520,28 $
0.29%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
16,89 $
0.08%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
8,10 $
-1.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7487 $
0.49%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
88,70 $
0.01%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,53 $
-0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lòng vị tha hiệu quả đã thúc đẩy những hành động "nực cười" của sbf tại FTX: cựu kỹ sư alameda

Lòng vị tha hiệu quả đã thúc đẩy những hành động "nực cười" của sbf tại FTX: cựu kỹ sư alameda

02/10/2023 12:25 read63
Lòng vị tha hiệu quả đã thúc đẩy những hành động

"Không một người tỉnh táo nào lại đưa ra những quyết định đó, một cựu kỹ sư tại Alameda Research cho biết về nguyên nhân cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của đế chế tiền điện tử của Sam Bankman-Fried.

Lòng vị tha hiệu quả đã được sử dụng để biện minh cho những hành động ngày càng mạo hiểm và lố bịch tại nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX trước khi nó sụp đổ vào tháng 11 năm 2022, một cựu kỹ sư phần mềm tại Alameda Research cho biết.

Phát biểu với Cointelegraph chỉ vài ngày trước phiên tòa xét xử người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried vào ngày 3 tháng 10, Aditya Baradwaj đã chia sẻ về vai trò của hệ tư tưởng này trong sự sụp đổ của công ty, đồng thời giải thích cảm giác làm việc dưới thời cựu tỷ phú.

Baradwaj tuyên bố rằng lòng vị tha hiệu quả — ủng hộ việc mọi người kiếm càng nhiều tiền càng tốt để sau này cho đi — đã làm lệch cán cân khỏi lý trí và khiến nhiều quy trình ra quyết định tại công ty trở nên điên rồ.

Hệ tư tưởng này được sử dụng để biện minh cho những hành động ngày càng nguy hiểm và lố bịch mà lẽ ra đáng lẽ phải được nhìn nhận bằng một cái đầu tỉnh táo hơn.

Phổ biến khắp giới công nghệ ở Thung lũng Silicon và các công ty tài chính định lượng ở New York, Baradwaj cho biết lòng vị tha hiệu quả là một phần hấp dẫn và không thể thiếu trong DNA văn hóa tại FTX và Alameda Research.

Tất cả chúng tôi ở công ty đều có tầm nhìn 'Tôi nghĩ lòng vị tha là tốt và tôi nghĩ làm việc hiệu quả là tốt.' Vì vậy, bạn đặt những thứ này lại với nhau và nó sẽ giống như, 'rõ ràng là thứ này tốt', anh ấy nói.

Nhưng vấn đề là khi nó chuyển sang lối suy nghĩ biện minh cho mục đích, đặc biệt là khi mục đích mà bạn đang nói đến kỳ quái và lố bịch đến mức không một người tỉnh táo nào lại đưa ra những quyết định đó.

Dưới chiêu bài lòng vị tha hiệu quả, Bankman-Fried đã quyên góp hàng triệu đô la để ngăn chặn các đại dịch trong tương lai và chữa bệnh sốt rét ở các nước đang phát triển. Ngoài ra, Bankman-Fried là một trong những nhà tài trợ hàng đầu cho Đảng Dân chủ ở Hoa Kỳ, tuy nhiên, sau đó ông thừa nhận cũng quyên góp cho Đảng Cộng hòa.

Như tác giả của Big Short, Michael Lewis đã kể trong 60 phút trong một cuộc phỏng vấn gần đây, một trong những ý tưởng được Bankman-Fried đưa ra trong những ngày cuối cùng của FTX là trả cho Donald Trump 5 tỷ USD để không tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, bởi vì 31 tuổi mong muốn bảo vệ nền dân chủ.

Tuy nhiên, trong mắt Baradwaj, Bankman-Fried và triết lý vị tha không phải là một hành động - về cơ bản anh ấy dường như tin vào những gì mình đang tán thành.

Baradwaj giải thích rằng bất chấp việc có nhiều cáo buộc buộc tội Bankman-Fried ẩn mình sau một tính cách bịa đặt, vị tha, nhưng về mặt cá nhân, anh ấy vẫn thể hiện chính xác như những gì anh ấy miêu tả về mình trên các phương tiện truyền thông.

Anh ấy gây ấn tượng với mọi người là người có động lực cao, một người có sứ mệnh, người tin tưởng vào sứ mệnh và muốn biến điều đó thành hiện thực, Baradwaj nói. Anh ấy có vẻ như là một người biết mình đang làm gì và chắc chắn chúng tôi dành rất nhiều sự tôn trọng và tin tưởng cho anh ấy.

Sự tin tưởng đó cuối cùng đã bị lạm dụng đáng kể.

Baradwaj cho biết niềm tin của Bankman-Fried vào động cơ được cho là vị tha của mình có thể là lý do tại sao người sáng lập FTX trước đây đã kiên quyết duy trì sự vô tội của mình, cam kết không phạm tội đối với tất cả các cáo buộc chống lại anh ta bất chấp việc có rất nhiều bằng chứng ngược lại.

Tôi chắc chắn rằng có đủ thứ điên rồ, tâm lý đang diễn ra trong đầu anh ấy và có lẽ anh ấy đang cố gắng đối mặt với sự thật, Baradwaj nói. Có thể anh ấy thực sự tin rằng những gì anh ấy làm là ổn hoặc anh ấy thực sự tin rằng mình không làm gì sai.

Sự thật rất quan trọng và tôi nghĩ phiên tòa hy vọng sẽ làm sáng tỏ nhiều câu hỏi về mọi chuyện đã xảy ra.

Câu hỏi lớn: Điều gì xảy ra với tất cả những cái chết của tiền điện tử?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thử nghiệm sbf, Lòng vị tha hiệu quả ftx, Sambankman-fried, Sbf ftx, Sam Bankman-fried lừa đảo, Luật sư sbf, Michael lewis sbf, Array,