Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lừa đảo tiền điện tử đang gia tăng trong năm nay. StormGain giải thích những điều cần chú ý

Lừa đảo tiền điện tử đang gia tăng trong năm nay. StormGain giải thích những điều cần chú ý

15/11/2022 05:16 read105
Lừa đảo tiền điện tử đang gia tăng trong năm nay. StormGain giải thích những điều cần chú ý

Trong bối cảnh bất ổn kinh tế đang diễn ra do đại dịch COVID-19 và xung đột địa chính trị, những kẻ lừa đảo đang cố gắng chia cắt mọi người khỏi số tiền khó kiếm được của họ vào thời điểm mà họ ít có khả năng nhất để mất nó. Không gian tiền điện tử, mang tính quốc tế và chỉ được quản lý lỏng lẻo, là mục tiêu hiện tại của những kẻ lừa đảo và tất cả người dùng, nhà đầu tư và nhà đầu tư nên được thông báo về các phương pháp hay nhất và chỉ sử dụng các nền tảng đã được xác minh.

Một bài báo gần đây có tiêu đề Top 10 cách để phát hiện một vụ lừa đảo bằng tiền điện tử đang tạo ra làn sóng trên mạng. Hướng dẫn được phát hành bởi Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC), một cơ quan quản lý của Úc, và được dự định là một tài liệu tư vấn công khai để làm nổi bật các vụ lừa đảo tiền điện tử trong Tuần lễ Nhận thức về Lừa đảo năm 2022, một sáng kiến của chính phủ nhằm thông báo cho công dân của mình về tất cả các loại khuyết điểm.

Theo ASIC, các vụ lừa đảo đầu tư sẽ gia tăng vào năm 2022, trong đó tiền điện tử trở thành một phần quan trọng trong nhóm lừa đảo cổ điển này. Cơ quan quản lý đã xác định ba loại lừa đảo tiền điện tử khác nhau:

  1. Lừa đảo đầu tư tuyên bố cung cấp cơ hội đầu tư vào một tài sản kỹ thuật số hợp pháp, nhưng nền tảng giao dịch (ứng dụng hoặc trang web) hóa ra là giả mạo.
  2. Rửa tiền bằng Token tiền điện tử giả.
  3. Sử dụng tiền điện tử để thực hiện các giao dịch gian lận.

Về điểm đầu tiên, những kẻ lừa đảo thường sẽ gây áp lực buộc nạn nhân của chúng gửi tiền điện tử đến trang web của chúng. Chúng tôi muốn nhắc nhở tất cả các nhà đầu tư và nhà đầu tư tiền điện tử không bao giờ sử dụng các ứng dụng không được liệt kê trên iOS App Store hoặc Google Play! StormGain và nền tảng giao dịch tiền điện tử có uy tín khác được xác minh bởi mặt tiền cửa hàng, hoạt động này nhằm loại bỏ những kẻ lừa đảo khỏi danh sách của họ.

Mười dấu hiệu hàng đầu của lừa đảo tiền điện tử

Danh sách thực tế về các dấu hiệu cảnh báo lừa đảo tiền điện tử do ASIC công bố chứa nhiều điều hữu ích cần lưu ý và đáng để nhắc lại đối với bất kỳ ai tham gia vào tiền điện tử và tài chính nói chung. Những dấu hiệu này bao gồm:

  1. Bạn nhận được một lời đề nghị bất ngờ
  2. Bạn thấy một quảng cáo của người nổi tiếng thực sự là giả mạo
  3. Một đối tác lãng mạn mà bạn chỉ biết trên mạng yêu cầu chuyển tiền bằng tiền điện tử
  4. Bạn bị áp lực phải chuyển tiền điện tử từ nền tảng giao dịch thông thường của mình sang một trang web khác
  5. Bạn được yêu cầu thanh toán cho một dịch vụ tài chính bằng tiền điện tử
  6. Nó hướng bạn đến một ứng dụng không được liệt kê trên Google Play hoặc App Store
  7. Bạn cần phải trả nhiều tiền hơn để truy cập tiền của mình
  8. Ưu đãi đảm bảo lợi tức đầu tư hoặc tiền miễn phí
  9. Token lạ xuất hiện trong ví kỹ thuật số của bạn
  10. Nhà cung cấp giữ thu nhập đầu tư 'vì mục đích thuế'

ASIC tiếp tục khuyên mọi người luôn liên hệ với ngân hàng hoặc tổ chức tài chính của họ nếu họ tin rằng mình là nạn nhân của một vụ lừa đảo, cũng như cảnh báo gia đình và bạn bè để nâng cao nhận thức về mối nguy hiểm.

Giao dịch tiền điện tử an toàn

Lời khuyên được đưa ra trong tuần lễ nhận thức về lừa đảo ở Úc phù hợp với mọi người ở tất cả các quốc gia và vào mọi thời điểm trong năm. Cần phải nói thêm, theo tinh thần của những lời khuyên này, hãy cẩn thận với các loại tiền điện tử và NFT có tên đáng ngờ đột nhiên xuất hiện xung quanh các sự kiện thịnh hành, chẳng hạn như chúng ta đã thấy hai lần gần đây cùng với sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II và Elon Musk mua lại Twitter. Những Token như vậy thường là một kế hoạch được thiết kế để thu hút sự chú ý đến những Token rác không có giá trị.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử uy tín StormGain cung cấp một nền tảng nhanh chóng, đáng tin cậy và an toàn để giao dịch và đầu tư vào tiền điện tử. Có sẵn trên Google Play và Apple App Store, ứng dụng StormGain cung cấp tuyển chọn hơn 50 tài sản kỹ thuật số, được lựa chọn về chất lượng trong số hàng nghìn Token tiền điện tử trên thị trường. Ứng dụng StormGain đi kèm với các tín hiệu giao dịch tích hợp, ví có lãi suất tiết kiệm và thậm chí là ngân hàng tài nguyên giáo dục, với những người giải thích và hội thảo trên web giúp người dùng hiểu thuật ngữ tiền điện tử và hành vi thị trường. Nhóm hỗ trợ khách hàng tận tâm của nó cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ người dùng về các vấn đề kỹ thuật.

Và điều thực sự quan trọng cần bổ sung trong những ngày này là StomGain vẫn tiếp tục phục vụ các khách hàng quan trọng của mình như thường lệ. Bất kể thị trường có thể gặp biến động gì, hãy để StormGain là nơi trú ẩn an toàn của bạn! Đăng ký và dùng thử tài khoản demo miễn phí để xem StormGain có thể làm gì cho bạn!

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: