Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mạng cơ sở đã chính thức ra mắt: Đây là cách nó có thể được sử dụng

Mạng cơ sở đã chính thức ra mắt: Đây là cách nó có thể được sử dụng

10/08/2023 05:05 read100
Mạng cơ sở đã chính thức ra mắt: Đây là cách nó có thể được sử dụng

Mạng cơ sở của Coinbase đã hoàn thành khởi chạy theo giai đoạn vào ngày 9 tháng 8 và chính thức mở cửa cho người dùng cuối.

Mạng Coinbase Base đã chính thức ra mắt sau vài tuần mở cửa cho giai đoạn chỉ dành cho nhà xây dựng. Mạng hiện đã sẵn sàng cho người dùng tích hợp, theo thông báo ngày 9 tháng 8 từ nhóm.

Một số nhóm phát triển Web3 đã đồng thời thông báo rằng họ sẽ phát hành ứng dụng cho Base và nhóm mạng đã công bố lịch trình các sự kiện sắp tới để chào mừng sự ra mắt của nó.

Base ban đầu được ra mắt ở phiên bản beta vào ngày 23 tháng 2. Ngay sau khi nó được công bố, nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử đã suy đoán rằng nó có thể giúp đưa nhiều người dùng hơn vào các giao thức Web3, nhờ vào cơ sở người dùng lớn của Coinbase. Mạng đã ra mắt phiên bản mạng chính dành cho các nhà xây dựng vào ngày 13 tháng 7, nhưng nhóm đã cảnh báo rằng nó vẫn chưa sẵn sàng cho người dùng. Vào ngày 9 tháng 8, mạng đã có sẵn cho tất cả người dùng.

Dưới đây là một số điều người dùng có thể thực hiện trên Base ngay bây giờ.

Token cầu

Người dùng có thể kết nối Ether (ETH) từ mạng chính đến Base bằng cầu nối Base chính thức, đã ra mắt giao diện người dùng vào ngày 3 tháng 8. Vào ngày 9 tháng 8, giao thức kết nối chuỗi chéo Wormhole đã thông báo rằng nó có sẵn trên Base.

Hoán đổi Token và cung cấp thanh khoản

Ít nhất hai nền tảng giao dịch tiền điện tử phi tập trung (DEX) đã thông báo rằng họ đang chạy trên Base và nền tảng thứ ba có thể sớm khởi chạy lại. Uniswap, một trong những nền tảng giao dịch phi tập trung đầu tiên trên Ethereum, đã tuyên bố phiên bản Cơ sở của họ sẽ chạy vào ngày 7 tháng 8.

Maverick Protocol cũng đã công bố phiên bản Cơ sở của mình vào ngày 8 tháng 8. Maverick tuyên bố sẽ mang lại hiệu quả sử dụng vốn cao hơn và cho phép tùy chỉnh nhiều hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Một DEX thứ ba trên Base, LeetSwap, trước đây chỉ chạy trong giai đoạn dành cho người xây dựng nhưng hiện đã ngừng hoạt động do khai thác vào ngày 1 tháng 8. Nhóm dự định khởi chạy lại dự án vào một thời điểm nào đó trong tương lai. LeetSwap tuyên bố là một DEX cho leet degens" và cung cấp phần thưởng trang trại bằng Token kép để tối đa hóa lợi nhuận.

Ba ứng dụng này cung cấp các tùy chọn cho người dùng muốn hoán đổi Token hoặc trở thành nhà cung cấp thanh khoản.

Thanh toán

Có ít nhất một ứng dụng thanh toán cho Base.

Beam là một ứng dụng dựa trên web cho phép người dùng thực hiện thanh toán bằng Đồng đô la Mỹ (USDC) hoặc đồng xu gốc của ứng dụng, Eco. Theo các nhà phát triển ứng dụng, người dùng không bắt buộc phải lưu trữ từ gốc hoặc sở hữu Ether để trả phí gas. Họ có thể đăng nhập bằng tài khoản Twitter của mình và trả tiền xăng bằng USDC hoặc Eco. Ứng dụng này cũng có cổng chuyển tiền pháp định sang tiền điện tử và tiền điện tử sang tiền pháp định được tích hợp sẵn.

Base đã công bố ra mắt Beam cho mạng vào ngày 27 tháng 7.

Đăng ký tên người dùng

Masa Finance đã phát hành giao thức Token soulbound cho Base. Vào ngày 8 tháng 8, giao thức đã thông báo rằng người dùng hiện có thể đăng ký tên người dùng .masa của họ trên Base. Những tên người dùng này sau đó có thể được sử dụng để bảo lãnh phát hành tín dụng và các dịch vụ khác phù hợp với Biết khách hàng của bạn.

Trong thông báo của mình, Masa tuyên bố đã tạo được hơn 280.000 tên người dùng trên Base kể từ khi giai đoạn xây dựng bắt đầu.

Ra mắt một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO)

Giao thức tạo tổ chức tự trị phi tập trung Aragon đã ra mắt ứng dụng Aragon không mã và Aragon OSx mô-đun trên Base để cho phép dễ dàng tạo DAO trên mạng mới. bất chấp việc hầu hết các nhà phát triển sẽ sử dụng chức năng này, nhưng người dùng cuối cũng có thể thiết lập DAO trên Cơ sở thông qua Aragon.

Đúc và thu thập Token không thể thay thế (NFT)

Giao diện người dùng Onchain Summer. Nguồn: Cơ sở

Nhiều thương hiệu và dự án sẽ cho phép người dùng đúc NFT độc quyền trên Base trong suốt tháng 8 và đầu tháng 9. Chúng bao gồm chiến dịch Coca-Cola, Coinbase Stand With Crypto, Showtime, Atari, Optimism, OpenSea, v.v. Mỗi NFT ra mắt vào một ngày khác nhau của lễ hội Mùa hè Onchain. Ví dụ: Showtime NFT sẽ khả dụng vào ngày 18 tháng 8, trong khi Atari ra mắt vào ngày 25 tháng 8.

Một số nhà đầu tư thua lỗ trong quá trình ra mắt theo giai đoạn của Base

bất chấp việc thành công ban đầu của Base trong việc thu hút các nhà phát triển ứng dụng, việc ra mắt của nó không phải là không có vấn đề. Mạng đã hoạt động từ ngày 13 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8 nhưng không có giao diện người dùng cầu nối. Do đó, một số người dùng đã cố gắng giành vị trí dẫn đầu sớm bằng cách sử dụng các công cụ dành cho nhà phát triển để chuyển ETH sang mạng, sau đó số tiền này được sử dụng để đầu tư vào memecoin dự kiến sẽ tăng giá trị sau khi mạng chính thức ra mắt. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư đã mất tiền trong các dự án này do nhiều vấn đề khác nhau khi ra mắt.

Các nhà đầu tư ước tính đã mất khoảng 2,2 triệu đô la trong đợt ra mắt memecoin Pond0x vào ngày 28 tháng 7 do nhầm lẫn xung quanh cách thức phân phối Token. 1,9 triệu đô la khác đã bị mất trong đợt ra mắt Token BALD vào ngày 31 tháng 7 trên Base khi nhà phát triển rút một số thanh khoản của nó.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: ứng dụng cơ sở, Coinbase, Nft, Web3,