Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59600 $
0.02%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2549 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
541,96 $
-0.17%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,81 $
0.01%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5750 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1008 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,61 $
0.64%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1592 $
0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3580 $
0.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,85 $
0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.25%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
-0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
326,33 $
-0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,31 $
0.02%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,84 $
-2.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,40 $
-0.09%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mark Cuban nói rằng Bitcoin "sẽ cao hơn nhiều" so với mong đợi, giải quyết sự ủng hộ ngày càng tăng của Trump

Mark Cuban nói rằng Bitcoin "sẽ cao hơn nhiều" so với mong đợi, giải quyết sự ủng hộ ngày càng tăng của Trump

18/07/2024 05:54 read38
Mark Cuban nói rằng Bitcoin

Mark Cuban, doanh nhân tỷ phú và chủ sở hữu của Dallas Mavericks, tin rằng giá Bitcoin (BTC) “sẽ cao hơn nhiều” so với mọi người nghĩ, chủ yếu do vai trò tăng trưởng của nó là tài sản “nơi trú ẩn an toàn” cho thế giới và nguồn cung hạn chế.

Cuban đã đưa ra dự đoán trong một bài đăng trên mạng xã hội ngày 17 tháng 7, nơi ông cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về sự hỗ trợ tăng trưởng của Thung lũng Silicon dành cho cựu Tổng thống Donald Trump và mối liên hệ của nó với Bitcoin.

Trump và Bitcoin

Trump đã lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ ngành tài sản kỹ thuật số trong những tuần gần đây và dự kiến sẽ chủ trì Hội nghị Bitcoin 2024 vào cuối tháng này. Đảng Cộng hòa cũng đã áp dụng lập trường ủng hộ tiền điện tử của mình vì vấn đề này ngày càng trở nên quan trọng đối với các cử tri trước cuộc bầu cử vào tháng 11.

Trong khi đó, Đảng Dân chủ tiếp tục tụt hậu về các chính sách tiền điện tử của họ và các quyết định gần đây của chính quyền Biden, bao gồm cả việc phủ quyết dự luật nhằm bãi bỏ quy tắc kế toán gây tranh cãi của SEC, đã thu hút sự chỉ trích đáng kể từ các nhà lãnh đạo ngành – với nhiều người công khai ủng hộ Trump.

Cuban nói rằng sự hỗ trợ gần đây từ các nhà lãnh đạo công nghệ có thể không chủ yếu do lập trường của Trump về tiền điện tử mà là một phần của chiến lược rộng lớn hơn nhằm tác động đến môi trường thị trường Bitcoin. Ông nhấn mạnh rằng thuế suất và thuế quan thấp hơn dưới thời chính quyền Trump có thể thúc đẩy lạm phát, điều này vốn có lợi cho giá Bitcoin trong lịch sử.

Ngoài ra, Cuban lưu ý rằng sự không chắc chắn toàn cầu liên quan đến vai trò địa chính trị của Mỹ và tác động tiếp theo đối với Đô la Mỹ với tư cách là tiền tệ dự trữ có thể tạo điều kiện cho giá trị Bitcoin tăng đáng kể.

'Nơi trú ẩn an toàn'

Cuban cho rằng sự bất ổn về địa chính trị và đồng đô la giảm giá có thể đẩy Bitcoin trở thành "nơi trú ẩn an toàn" toàn cầu để tiết kiệm, tương tự như vàng trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Điều này có nghĩa là khi niềm tin vào các hệ thống tài chính và tiền tệ truyền thống bị xói mòn, các cá nhân và tổ chức có thể ngày càng chuyển sang Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy.

Trong lịch sử, những tài sản được coi là nơi trú ẩn an toàn, như vàng, đã tăng giá trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Sự tương tự của Cuba đặt Bitcoin vào vai trò tương tự như vàng và tin rằng nó sẽ được hưởng lợi từ các cuộc khủng hoảng làm suy yếu niềm tin vào tiền tệ fiat.

Ông chỉ ra rằng xu hướng này đã được quan sát thấy ở các quốc gia đang trải qua siêu lạm phát, nơi đồng nội tệ nhanh chóng mất giá trị. Trong những tình huống như vậy, mọi người thường chuyển sang những tài sản ổn định hơn để bảo toàn tài sản của mình.

Ví dụ, ở các quốc gia như Venezuela và Zimbabwe, nơi siêu lạm phát đã làm mất giá trị đồng tiền địa phương nghiêm trọng, Bitcoin đã được áp dụng ngày càng nhiều như một hàng rào chống lại sự bất ổn kinh tế. Xu hướng này cũng có thể được quan sát trên quy mô lớn ở các quốc gia như Pakistan, Lebanon và Nigeria, nơi người dân mất niềm tin vào khả năng duy trì nền kinh tế ổn định của chính phủ.

Theo Cuban, bản chất phi tập trung của Bitcoin, không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi chính sách và lạm phát của chính phủ, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những cá nhân muốn bảo vệ khoản tiết kiệm của mình.

Là một nhà đầu tư tiền điện tử dài hạn, danh mục đầu tư của Cuba bao gồm một phần đáng kể Bitcoin và các khoản đầu tư vào Ethereum cũng như các loại tiền thay thế khác. Ông xem Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị hơn là một loại tiền tệ, so sánh nó với vàng kỹ thuật số. Cuban tin rằng sự khan hiếm thuật toán Bitcoin sẽ tiếp tục đẩy giá của nó lên cao hơn.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Đặc sắc, Chính trị,