Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Masa Finance ra mắt giao thức nhận dạng soulbound Web3 cho Ethereum

Masa Finance ra mắt giao thức nhận dạng soulbound Web3 cho Ethereum

17/01/2023 22:30 read67
Masa Finance ra mắt giao thức nhận dạng soulbound Web3 cho Ethereum

Theo các nhà phát triển, hệ thống điểm tín dụng soulbound sử dụng hơn 10.000 điểm dữ liệu để xác định mức độ tin cậy của người dùng Web3.

Masa Finance đã ra mắt giao thức nhận dạng soulbound đầu tiên cho mạng chính Ethereum, theo thông cáo báo chí ngày 17 tháng 1 được chia sẻ với Cointelegraph. Giao thức sẽ cho phép đúc các Token soulbound tiêu chuẩn hóa trên Ethereum để xác minh Biết khách hàng của bạn, điểm tín dụng và các tình huống sử dụng khác.

Token Soulbound là Token không thể chuyển từ ví này sang ví khác. Khái niệm này đã được phổ biến thông qua một bài đăng trên blog của Vitalik Buterin, người đã lập luận rằng những Token này có thể được sử dụng để biểu thị quyền quản trị đối với các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) hoặc để chứng minh rằng một người đã tham dự một sự kiện.

Nói chuyện với Cointelegraph, những người sáng lập Masa Finance Brendan Playford và Calanthis Mei lập luận rằng các token soulbound sẽ mở rộng cơ hội cho người dùng DeFi tạo tín dụng và vay vốn. Mei giải thích như vậy nè :

Chúng tôi muốn giúp mọi người tiếp cận [một] hệ thống tín dụng khi giao dịch với điểm tín dụng Web3, với các nguồn dữ liệu mà chúng tôi đã tổng hợp trên Web2 và Web3 đại diện và giúp mọi người xây dựng uy tín tín dụng khi giao dịch. Chúng tôi hiện đang làm việc với nhiều đối tác cho vay để mở rộng các khoản vay DeFi cho những cá nhân đã lập báo cáo điểm tín dụng Masa.

Cô ấy nhấn mạnh rằng Token soulbound của Masa không chỉ đơn thuần được gắn với điểm tín dụng truyền thống. Giao thức vượt xa tài chính truyền thống để kết hợp cả hoạt động Web2 và Web3. Mei cho biết hơn 10.000 điểm dữ liệu được sử dụng trong điểm tín dụng Masa, bao gồm điểm FICO của người dùng, dữ liệu giao dịch Kẻ sọc cho thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, lịch sử giao dịch ví Web3, số dư nền tảng giao dịch tập trung và các dữ liệu khác.

Mei tin rằng hệ thống này sẽ dẫn đến bảo lãnh phát hành dựa trên rủi ro trong DeFi, điều mà cô cho rằng trước đây không thể thực hiện được do thiếu giao thức nhận dạng trên mạng blockchain.

Những người sáng lập cũng cho biết có một tình huống sử dụng khác hiện có sẵn cho giao thức. Ngoài việc đại diện cho điểm tín dụng, tình huống sử dụng thứ hai cho giao thức là tên miền .soul. Những tên này tương tự như tên ENS, nhưng có thêm lợi ích là chúng có thể được liên kết với các đặc điểm nhận dạng khác nhau của Masa. Playford giải thích rằng người dùng có thể liên kết các thuộc tính khác nhau, sử dụng bút danh của họ để xác minh bản thân, chẳng hạn như cho thấy rằng họ đã được xác minh trong Web3 mà không cần khai báo tên đầy đủ của [họ].wo 80 / ch 501

Playford lưu ý rằng tên miền .sol có thể được chuyển từ ví này sang ví khác. Tuy nhiên, các thuộc tính được liên kết với chúng sẽ không được liên kết nếu miền được di chuyển. Do đó, người dùng không thể mua danh tính hoặc điểm tín dụng của người khác.

Theo những người sáng lập, tình huống sử dụng thứ ba sẽ là xác minh danh tính, một tính năng mà công ty đang phát hành dưới tên Masa Green. Nó sẽ cho phép người dùng đúc Token Masa Green để chứng minh danh tính của họ, điều mà công ty tin rằng sẽ giúp người dùng chứng minh họ là người thật chứ không phải bot. Theo Mei, điều này sẽ giúp loại bỏ bot trong các trò chơi Play-to-earn và các ứng dụng khác mà cộng đồng chỉ muốn con người thực tham gia. Công ty cho biết Masa Green sẽ có sẵn dưới dạng "tiếp theo nhanh chóng trong vài tuần tới."

Masa không phải là giao thức Token soulbound duy nhất được triển khai trên mạng blockchain. Binance đã phát hành phiên bản của riêng mình, được gọi là BAB, có thể được sử dụng để chứng minh danh tính người dùng. Tuy nhiên, BAB hiện chỉ khả dụng trên Chuỗi BNB. Masa dường như là giao thức Token soulbound đầu tiên có sẵn trên Ethereum.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Công nghệ,