Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60003 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2309 $
0.08%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
542,74 $
0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,28 $
0.34%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5711 $
0.57%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1014 $
0.87%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,48 $
-1.12%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1493 $
-0.30%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3315 $
0.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,16 $
0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.83%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,44 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
311,20 $
0.54%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,01 $
-0.02%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,85 $
0.32%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,68 $
0.36%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Máy khai thác bitcoin tăng gấp đôi về hiệu quả và năng lượng tái tạo tại Hội nghị thượng đỉnh khai thác kỹ thuật số thế giới

Máy khai thác bitcoin tăng gấp đôi về hiệu quả và năng lượng tái tạo tại Hội nghị thượng đỉnh khai thác kỹ thuật số thế giới

23/09/2023 14:55 read107
Máy khai thác bitcoin tăng gấp đôi về hiệu quả và năng lượng tái tạo tại Hội nghị thượng đỉnh khai thác kỹ thuật số thế giới

Bitmain đã triển khai máy Antminer S21 tập trung vào hiệu quả tại WDMS và các máy khai thác Bitcoin đã chia sẻ kế hoạch tăng giá năng suất thông qua năng lượng xanh.

Bitmain đã ra mắt máy khai thác Antminer S21 và S21 Hydro ASIC thế hệ tiếp theo tại Hội nghị thượng đỉnh khai thác kỹ thuật số thế giới ở Hồng Kông vào ngày 22 tháng 9, tiết lộ số liệu thống kê hiệu suất quan trọng mà toàn ngành đang chờ đợi. S21 có tốc độ băm ở mức 200 TH/s và hiệu suất ở mức 17,5 J/T trong khi S21 hydro băm ở mức 335 TH/s và 16 J/T, điều đáng chú ý là cho đến gần đây, hầu hết Bitcoin ASICS đều hoạt động trên 20 J /T cấp.

Với chi phí điện tiếp tục tăng hàng năm và Bitcoin Halving dự kiến sẽ xảy ra vào tháng 4 năm 2024, hiệu quả của ASIC đang nhanh chóng trở thành trọng tâm hàng đầu của các máy khai thác và nhiều người cũng đang hướng tới việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như một thành phần cốt lõi của hoạt động của họ.

Máy khai thác bitcoin tập trung vào hiệu quả và năng lượng tái tạo

Phát triển bền vững trong ngành khai thác mỏ là chủ đề cốt lõi được thảo luận trong phần lớn các phiên thảo luận tại WDMS và trong hội nghị bàn tròn khai mạc, các thành viên trong nhóm từ Terrawulf, Core Scientific, CleanSpark và Iris Energy đã chia sẻ quan điểm của họ về việc tích hợp hơn nữa các nguồn năng lượng tái tạo sẽ như thế nào trở thành một chiến lược quan trọng cần triển khai đối với nhiều máy khai thác sau đợt cung cấp Bitcoin vào tháng 4 năm 2024 Halving.

Hội nghị khai thác kỹ thuật số thế giới Bitmain. Nguồn: Cointelegraph

Theo Nazar Khan, COO của Terrawulf,

Có một sự chuyển đổi đáng kể đang diễn ra ở phía cung của quá trình sản xuất, có một nỗ lực phối hợp để khử cacbon cho toàn bộ nguồn cung và vì vậy khi chúng ta nói về việc các máy khai thác Bitocin tiêu thụ nhiều năng lượng tái tạo hơn, đó là một phần của chủ đề rộng lớn hơn đang diễn ra trên khắp Hoa Kỳ Các quốc gia không khai thác Bitcoin. Vai trò của chúng tôi là xác định vị trí tải khai thác Bitcoin ở những nơi điều đó đang diễn ra và làm cách nào để chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình khử cacbon đó.

Một tác động của nguồn cung sắp tới Halving là các máy khai thác sẽ duy trì cùng mức vốn và chi phí vận hành, cộng với nhu cầu thanh toán mọi khoản nợ quay vòng, trong khi về cơ bản, việc phân phối phần thưởng khối của chúng bị cắt giảm một nửa.

Vì lý do này, các máy khai thác sẽ cần tăng tỷ lệ phần trăm hashrate có nguồn gốc từ các nguồn năng lượng bền vững hoặc thực hiện các điều chỉnh hiệu quả cho nhóm ASIC để duy trì hoặc tăng lợi nhuận.

Về việc triển khai máy Antminer XP 21 và tác động tiềm tàng của nó đối với ngành khai thác mỏ, người sáng lập BMC Justin Kramer cho biết:

S21, nếu đáng tin cậy, có giá hợp lý và sẵn có, và vâng, phần lớn nếu có lịch sử của Bitmain, có thể cách mạng hóa bối cảnh khai thác tiền điện tử bằng hiệu quả của nó. Về cơ bản, nó đóng gói sức mạnh của hai máy khai thác S19 100T vào một đơn vị. bất chấp việc vậy, thị trường phần mềm hậu mãi đang phát triển, cùng với hệ thống thủy điện/ngâm, cung cấp cho các máy khai thác nhiều công cụ hơn để giúp các máy khai thác thế hệ cũ, chẳng hạn như S19, cũng có lãi. Do đó, bất chấp việc S21 thể hiện một tiến bộ đáng chú ý nhưng nó có thể không khiến các máy khai thác dưới 110 TH/s hoàn toàn lỗi thời.

Khi được hỏi về những khía cạnh thú vị hơn của S19 XP mới, Kramer lưu ý rằng:

Tôi thích việc Bitmain đang tặng thưởng cho các trang trại khai thác thân thiện với môi trường với mức giá tốt hơn và dịch vụ giao hàng tiên tiến với Chứng nhận Trung tính Carbon mới của họ. Tuy nhiên, tôi sẽ nói thêm rằng, tôi hơi ngạc nhiên khi nhận thấy rằng cả hai mẫu S21 mới đều cung cấp tốc độ băm cao hơn 33% (S21 200T so với 151T trên S19j XP; S21 hydro là 335T so với S19 XP Hydro ở 257T). Đây có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên? Tôi nghi ngờ và nó có thể báo hiệu nhiều bản phát hành mô hình có hệ thống tương tự từ Bitmain, trong đó một chút điều chỉnh đối với phần sụn và có thể một số mục khác được điều chỉnh sẽ dẫn đến tốc độ băm tăng vừa phải và một máy khai thác hoàn toàn mới.

Bitcoin đang trên đường trở thành tài sản ESG

Chủ đề trong vài năm qua là sự gia tăng số lượng máy khai thác Bitcoin và những người ủng hộ BTC phản đối khẳng định rằng việc khai thác Bitcoin có hại cho môi trường và việc ngành này phụ thuộc vào sản xuất năng lượng dựa trên carbon sẽ làm tăng tốc độ phát thải.

Chống lại quan điểm này, Giáo sư Tài chính Kế toán của Quỹ Sustaintech Hồng Kông, Haiti Lu đã thẳng thừng tuyên bố rằng:

Khai thác bitcoin đang thúc đẩy việc áp dụng năng lượng tái tạo ở nhiều khu vực.

Lu giải thích rằng, qua nhiều năm, việc khai thác Bitcoin đã trở nên hiệu quả hơn và cũng sử dụng năng lượng sạch hơn. Lịch sử cho chúng ta biết rằng sự phát triển của con người từ một xã hội nông nghiệp, đến công nghiệp hóa, đến tương lai của nền kinh tế số hóa đi cùng với mức tiêu thụ năng lượng bình quân đầu người ngày càng tăng. Điều làm nên sự khác biệt là khả năng con người sử dụng năng lượng tái tạo ngày càng tăng, từ đó đạt được sự phát triển bền vững.

Tương tự như quan điểm được chia sẻ bởi các tham luận viên khác, Lu nói rằng việc máy khai thác Bitcoin tham gia vào các thỏa thuận đáp ứng nhu cầu với các nhà sản xuất và phân phối điện dẫn đến hiệu quả sử dụng lưới điện và chúng mang lại động lực kinh tế cho việc phát triển khuyến khích năng lượng tái tạo và phát triển các dự án năng lượng tái tạo .

Ngoài việc khai thác Bitcoin khai thác năng lượng bị mắc kẹt, khuyến khích phát triển các dự án năng lượng tái tạo và giúp cân bằng lưới điện, những tiến bộ về hiệu quả của ASIC thế hệ tiếp theo như máy Antminer S21 giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng của máy khai thác đồng thời cho phép chúng định giá- tăng lợi nhuận của họ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin và năng lượng tái tạo, Là năng lượng xanh bitcoin, Khai thác bitcoin có hại, Bitcoin có hại cho môi trường, Bitcoin là nguồn tiêu thụ năng lượng dẫn đến sự nóng lên toàn cầu, Bitcoin và biến đổi khí hậu,