Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Máy khai thác BTC cuối cùng cũng "đầu tư" - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Máy khai thác BTC cuối cùng cũng "đầu tư" - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

18/07/2022 14:50 read138
Máy khai thác BTC cuối cùng cũng

Bitcoin phục hồi mạnh mẽ vào cuối tuần, nhưng đối với các máy khai thác BTC, nó có thể là một tình huống "quá muộn."

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới gần với ngưỡng kháng cự quan trọng khi cú sốc dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ qua đi - sức mạnh có thể tiếp tục không?

Đóng cửa hàng tuần vào ngày 17 tháng 7 trên thực tế có thể giống với lần cuối cùng, nhưng BTC / USD đang cho thấy một số sức mạnh cần thiết trước khi Phố Wall mở cửa ngày 18 tháng 7.

Tuần trước là thời gian thử nghiệm cho những người bán tiền điện tử ở khắp mọi nơi, với lạm phát dẫn đến tâm trạng của các tài sản rủi ro và đồng đô la Mỹ giới hạn bầu không khí u ám. Với những áp lực đó bây giờ đang giảm bớt - ít nhất là tạm thời - tâm trạng có chỗ để thư giãn.

Đồng thời, dữ liệu trên giao dịch cho thấy rằng bây giờ là thời điểm thành công hoặc phá vỡ đối với các máy khai thác Bitcoin và đầu tư trên toàn thị trường có vẻ gần như đã kết thúc.

Khi cuộc thảo luận về việc đáy vĩ mô Bitcoin có thể nằm ở đâu tiếp tục, Cointelegraph sẽ xem xét một số yếu tố để định hình hiệu suất giá BTC trong những ngày tới.

Mọi sự chú ý vào đường trung bình hàng tuần

Những người xem biểu đồ hàng tuần trên BTC sẽ có cảm giác gần như vui mừng vào khoảng thời gian này - BTC / USD đã kết thúc vào ngày 17 tháng 7 dưới 100 đô la so với vị trí của nó vào ngày 10 tháng 7.

Đóng cửa hàng tuần mới nhất là một điều gì đó đáng thất vọng về bản thân nó, với việc Bitcoin xóa đi mức tăng vào phút cuối để in một cây nến đỏ trong bảy ngày qua.

Mặt khác, điều gì đã xảy ra tiếp theo lại có một giai điệu ngược lại - một cuộc tuần hành nhanh chóng qua đêm cao hơn, tiền điện tử lớn nhất tăng thêm 1.400 đô la trong vòng chưa đầy 12 giờ.

Tất cả dẫn đến một thách thức quen thuộc trên khung thời gian trong ngày - BTC / USD đang tiến gần tới cả 22.000 đô la và đường xu hướng chính ở mức 22.600 đô la dưới dạng đường trung bình động 200 tuần (WMA).

Trước đây đóng vai trò hỗ trợ trong các thị trường giảm giá, trên thực tế, 200 WMA đã chuyển sang ngưỡng kháng cự vào khoảng thời gian này, đã bị mất vào giữa tháng 6 và không bao giờ lấy lại được.

Do đó, các nhà phân tích đang coi mức đó như một lĩnh vực quan tâm chính nếu người mua có thể duy trì áp lực tăng giá.

Đối với PlanB, người tạo ra dòng mô hình giá BTC từ Stock-to-Flow, một yếu tố ngoài giá giao ngay đang giữ tầm quan trọng của nó. Giống như trong các thị trường giảm giá trước đây, 200 WMA đã nhanh chóng vượt lên trên mức giá thực tế của Bitcoin trong năm nay, cung cấp một tín hiệu đảo ngược thị trường cổ điển.

Giá được thực hiện đề cập đến giá trung bình mà tại đó tất cả bitcoin tồn tại lần cuối cùng di chuyển.

Trong thị trường giảm giá 2014/15 và 2018/19 (màu xanh), giá thực hiện trên 200WMA và thị trường tăng không bắt đầu cho đến khi giá thực và 200WMA chạm, PlanB nói với những người theo dõi Twitter vào ngày 17 tháng 7 cùng với biểu đồ đi kèm.

Giá hiện thực và 200WMA đã chạm mức $ 22K. Đối với thị trường tăng giá tiếp theo, chúng ta cần BTC trên mức giá thực tế và 200WMA.

Như Cointelegraph đã báo cáo, người mua dường như cũng cần phải chơi một trò chơi về đường trung bình động trên các khung thời gian dài hơn. Ngoài WMA 200, các đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 tuần và 100 tuần cũng được đưa vào dự báo.

Đường 50 EMA hiện ở mức 36.000 đô la và đường 100 EMA chỉ trên 34.300 đô la, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp) với đường 50, 100 EMA; 200 WMA. Nguồn: TradingView

Ethereum gần 1.500 đô la trong động thái tạo xu hướng tiềm năng

Một chất xúc tác có thể đưa Bitcoin vượt qua mốc kháng cự quan trọng của nó ở mức 22.600 đô la có thể đến từ một nguồn không chắc chắn - các altcoin.

Trong khi bình thường di chuyển trên Bitcoin sẽ thấy các loại tiền điện tử khác trước khi sự bắt chước tăng hoặc giảm, trong tuần này, một số người đang chờ xem liệu BTC / USD có theo sau đồng lớn nhất Ether (ETH) cao hơn hay không.

Giữa tin tức rằng quá trình chuyển đổi sang khai thác Proof-Of-Stake (PoS) có thể sớm hoàn thành, Ethereum đã vượt trội hơn về mức tăng giá trong những ngày gần đây và tăng 25% chỉ trong tuần qua.

Tại thời điểm viết bài, ETH / USD sắp thử thách mức 1.500 đô la lần đầu tiên kể từ ngày 12 tháng 6.

$ eth đã lấy lại mức trung bình động 200 tuần trong tuần này, btc có thể sẽ vào tuần tới, thời điểm giảm giá đã kết thúc, tài khoản Twitter nổi tiếng Bluntz đã tóm tắt vào ngày hôm đó.

Nhà bình luận đồng nghiệp Light cũng cho rằng sức mạnh của Ethereum nên giữ áp lực tăng lên đối với Bitcoin, lưu ý rằng các khoản bán tháo giữa những nhà đầu tư bỏ qua động thái ETH và tiếp tục là BTC ngắn hạn.

Các khoản bán tháo ngắn hạn giữa các loại tiền điện tử trong 24 giờ tính đến ngày 18 tháng 7 đạt tổng giá trị khoảng 132 triệu đô la, dữ liệu từ tài nguyên giám sát giao dịch Coinglass xác nhận.

Biểu đồ bán tháo tiền điện tử. Nguồn: Coinglass

Tuy nhiên, trong tương lai, không phải ai cũng tin rằng Ethereum sẽ có thể phá vỡ xu hướng giảm tổng thể của nó, với những tác động rõ ràng đối với các Token khác.

Người đóng góp cho Cointelegraph Michaël van de Poppe lập luận rằng việc kéo chênh lệch hợp đồng tương lai CME cuối tuần đối với Bitcoin có thể tạo ra một lực giảm để phá vỡ sự lạc quan.

Hợp đồng tương lai CME kết thúc ngày giao dịch trước đó, ngày 15 tháng 7, ở mức khoảng 21.200 đô la.

Với tiềm năng của khoảng cách CME bên dưới chúng ta (và Bitcoin đang bơi xung quanh khoảng cách CME trước đó), tôi không ngạc nhiên với một động thái giả mạo và re-test với giá $ ETH thấp hơn, anh ấy viết trong một bản cập nhật.

Tìm cách tham gia mua dài hạn quanh vùng $ 1,250-1,280.
Biểu đồ nến 1 giờ ETH / USD (Binance). Nguồn: TradingView

Sức mạnh đồng đô la cuối cùng cũng nghiêng về phía Bitcoin

Về chủ đề các chuyển động vĩ mô, toàn cảnh có vẻ ít điên cuồng hơn so với những gì đã chào đón các nhà đầu tư tiền điện tử vào tuần trước.

Dữ liệu lạm phát đã xuất hiện và biến mất, và cuộc tranh luận về việc liệu lạm phát đã đạt đỉnh hay chưa đạt đỉnh ở Mỹ, do đó sẽ nguội đi cho đến khi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tiếp theo được in vào tháng 8.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ quyết định về cách giải quyết lạm phát liên quan đến việc tăng lãi suất quan trọng vào cuối tháng này, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) tuy nhiên sẽ chỉ họp vào ngày 26 tháng 7.

Bất kỳ dấu hiệu vĩ mô nào khi nói đến Price Action BTC do đó sẽ đến từ các khu vực khác, với các yếu tố kích hoạt địa chính trị cao trong danh sách các yếu tố tiềm năng.

Thị trường châu Á tăng mạnh hơn khi tuần bắt đầu nhờ sự phục hồi khiêm tốn của các cổ phiếu công nghệ Trung Quốc trước đó bị tác động bởi các dây thần kinh Coronavirus.

Đồng thời, đồng đô la Mỹ, ngôi sao của những tuần gần đây khi chứng khoán trên toàn thế giới cảm thấy áp lực, bắt đầu giữ đà tăng của nó.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), sức mạnh từ lâu có tương quan nghịch với hiệu suất tiền điện tử, đi về phía nam dưới 108 trong ngày, đã đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ vào tuần trước.

Cuối cùng cũng chứng kiến sự sụt giảm hàng ngày, nhà phân tích IncomeSharks của Twitter nhận xét, nhấn mạnh khả năng DXY test đường xu hướng từ tháng 5.

Ngay cả sự sụt giảm đối với đường xu hướng này cũng sẽ rất lớn đối với Cổ phiếu và Tiền điện tử. Sẽ hoàn toàn phù hợp với một tuần tăng giá trước cuộc họp của FED.

Tài khoản đồng nghiệp Rickus cũng cảm thấy rằng Bitcoin sẽ không phá vỡ một lần nữa bất chấp việc vẫn có thể xảy ra hiện tượng pullback - nhờ vào sự sụt giảm của DXY và kết thúc mạnh mẽ hơn cho SP 500.

Nên nhường chỗ trong tuần này cho tiền điện tử chứng khoán tăng lên cho đến khi nó tìm thấy hỗ trợ gần, 0xWyckoff, người tạo ra tài nguyên giao dịch tiền điện tử Rekt Academy, đã thêm vào một phần của chủ đề về DXY.

3 mức cao nhất của BTC chính gần đây nhất vào năm 2014, 2018, 2021 gần như trùng khớp với mức cao của nhân dân tệ Trung Quốc / mức thấp bằng USD, anh ấy đã lưu ý trong một phần của một tweet vào ngày 18 tháng 7.

Đề xuất rằng đỉnh đô la sớm sẽ hỗ trợ cho mức thấp của BTC.
Biểu đồ nến 1 ngày của chỉ số đô la Mỹ (DXY). Nguồn: TradingView

máy khai thác bán tháo 14.000 BTC trong ngày

Với rất nhiều hy vọng rằng sự thay đổi xu hướng có thể xảy ra trên các thẻ, dữ liệu trên giao dịch cho thấy các máy khai thác Bitcoin đang bán hàng tồn kho trông càng ảm đạm hơn.

Theo dữ liệu từ nền tảng phân tích giao dịch CryptoQuant, bắt đầu từ ngày 14 tháng 7, các máy khai thác đã loại bỏ một lượng đáng kể BTC khỏi nguồn dự trữ của chúng.

Ảnh hưởng là dự trữ máy khai thác giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2021, một điểm cũng đánh dấu mức giá BTC thấp.

Dự trữ ở mức 1,84 triệu BTC vào ngày 18 tháng 7, giảm 14.000 BTC so với cuộc kiểm đếm ngày 14 tháng 7.

Đối với người đóng góp của CryptoQuant, Edris, những con số này là một dấu hiệu đáng khích lệ, ám chỉ rằng các máy khai thác hiện đang góp phần thiết lập giá sàn BTC vĩ mô.

Các máy khai thác bitcoin cuối cùng cũng được đầu tư, anh ấy tóm tắt vào cuối tuần qua.

Giá BTC đã được giữ ở mức $ 20K trong vài tuần qua, khiến các nhà đầu tư tự hỏi liệu một giai đoạn tích lũy hay phân phối đang diễn ra. Nhìn vào biểu đồ Dự trữ của các máy khai thác, có vẻ như tình huống sau là tình huống.
Biểu đồ dự trữ của máy đào Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Nhà phân tích vĩ mô Alex Krueger trong khi đó mô tả doanh số bán máy khai thác tháng 6 là một dấu hiệu rõ ràng của sự đầu cơ, nói thêm rằng các máy khai thác có xu hướng tích lũy theo chiều hướng tăng lên sau đó nôn mửa khi mọi thứ trở nên tồi tệ.

RSI tạo ra điểm uốn giá BTC "rất hiếm"

Cuối cùng, một sự kiện hiếm hoi trên biểu đồ Bitcoin có thể đã cung cấp nhiên liệu cho một sự thay đổi lịch sử, phân tích cho thấy.

Lấy biểu đồ BTC / USD từ khi bắt đầu vòng đời của Bitcoin, Stockmoney Lizards lưu ý rằng chỉ số sức mạnh tương đối của Bitcoin (RSI) hiện đang ở mức thấp phù hợp và đã kết hợp với việc chạm vào đường xu hướng của biểu đồ nhật ký, điều này đã thúc đẩy sự phục hồi giá BTC lớn nhất.

Tình hình hiện tại rất thú vị và rất hiếm, nó đã công bố vào cuối tuần.

RSI dưới 45 và đáy logarit cho thấy sự đảo chiều lớn trong quá khứ, theo sau là một xu hướng tăng điên cuồng. Chéo = RSI45 + nhật ký. Dưới cùng.

Biểu đồ kèm theo cho thấy sức mạnh của một sự kiện như vậy, sau khi RSI chạm mức thấp nhất được ghi nhận.

Biểu đồ có chú thích BTC / USD. Nguồn: Stockmoney Lizards / Twitter

Đối với nhà phân tích Johnny Szerdi của CoinPicks, Bitcoin cần phải phá vỡ mốc 50 trên RSI, một vùng kháng cự quan trọng trong những tháng gần đây, để tránh rủi ro bán tháo mới.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Giá ETH, Khai thác, Lạm phát,