Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Máy khai thác BTC thoát khỏi giới hạn - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Máy khai thác BTC thoát khỏi giới hạn - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

22/08/2022 15:05 read150
Máy khai thác BTC thoát khỏi giới hạn - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

máy khai thác là một tia hy vọng trong bối cảnh Bitcoin cằn cỗi trong tuần này trước sự kiện quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới từ mức thấp nhất trong nhiều tuần mới trong bối cảnh cảm xúc lo lắng trở lại.

Sau khi giảm xuống dưới 21.000 đô la vào cuối tuần, tiền điện tử lớn nhất đang giữ thấp hơn khoảng 10% so với một tuần trước và nỗi sợ hãi trên các thị trường tiền điện tử có thể nhìn thấy rõ ràng.

Khi một số kêu gọi về mức thấp mới và những người khác cảnh báo về một vài tháng khó khăn sắp tới, có rất nhiều điều để người mua phải đối mặt trên cả khung thời gian dài và ngắn

Hội nghị chuyên đề Jackson Hole thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ diễn ra trong tuần này, trong khi tháng 9 đã đến lúc hình thành một điều gì đó khó khăn khi nói đến lạm phát và các yếu tố kích thích giá vĩ mô liên quan.

Điều đó có thể có nghĩa là sự biến động mới trên các tài sản rủi ro cả trong và trước đó, điều mà các nhà đầu tư mệt mỏi chắc chắn sẽ không được chào đón sau khi thoát ra khỏi BTC / USD vào tuần trước.

Đồng thời, các máy khai thác đang đưa ra các tín hiệu mạnh mẽ rằng điều tồi tệ nhất đã qua, với tốc độ băm bắt đầu phục hồi từ một giai đoạn "đầu tư" hiếm gặp.

Với ý nghĩ đó, Cointelegraph sẽ xem xét kỹ hơn năm chủ đề chuyển động thị trường có liên quan đến các nhà đầu tư Bitcoin trong những ngày tới và hơn thế nữa.

Mọi con mắt đều đổ dồn vào Jackson Hole

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ một lần nữa ngồi vào ghế chỉ đạo trong tuần này khi đề cập đến các yếu tố kích thích giá vĩ mô tiềm năng cho các tài sản rủi ro.

Mới bắt đầu từ cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tuần trước, các quan chức Fed, cùng với các nhân vật ngân hàng trên khắp thế giới, sẽ nhóm họp cho hội nghị chuyên đề Jackson Hole hàng năm vào ngày 25-27 tháng 8.

Cuộc tụ họp năm nay diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với các thị trường ở Mỹ và xa hơn. Lạm phát thuộc thẩm quyền của Fed dường như đã bắt đầu hạ nhiệt, trong khi ở những nơi khác, câu chuyện ngược lại vẫn là sự thật.

Dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ vẫn còn vài tuần nữa, nhưng điều đó có thể không ngăn Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra những gợi ý mạnh mẽ về cách Fed sẽ phản ứng, cũng như định vị kỳ vọng liên quan đến chính sách kinh tế trong tương lai.

Với suy nghĩ đó, sự biến động có thể dễ dàng tăng lên cả trước và trong khi sự kiện diễn ra, khiến Jackson Hole trở thành một mục quan trọng cần theo dõi trên radar của các nhà đầu tư.

Họ quá tập trung vào việc này một phần chỉ vì năm ngoái họ đã gặp khó khăn với toàn bộ việc 'tạm thời', và họ nhận ra rằng điều họ có thể làm bây giờ là thắt chặt chính sách và điều đó sẽ làm chậm lạm phát, Kevin Cummins, Giám đốc Hoa Kỳ nhà kinh tế học tại NatWest Markets ở Stamford, Connecticut, nói với Bloomberg.

Cùng với đó, vẫn còn phải xem liệu thị trường sẽ chuyển sang ủng hộ một đợt tăng lãi suất quỹ 75 điểm cơ bản khác vào tháng 9 hay hướng tới mức tăng 50 điểm thấp hơn.

Trong một bản xem trước các bình luận của Jackson Hole đang lưu hành trực tuyến, Bank of America nói rằng họ sẽ tiếp tục tìm kiếm các đợt tăng lãi suất 50bp vào tháng 9 và tháng 11, cộng với việc tăng lãi suất thêm 25bp vào tháng 12.

Việc tăng lãi suất tự bản thân nó tạo ra những khó khăn đối với các tài sản rủi ro và do đó cung cấp một thách thức cho Bitcoin và giá thầu của nó để thoát khỏi mối tương quan chặt chẽ với các loại tài sản như chứng khoán Mỹ.

Biểu đồ lãi suất quỹ của Fed (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Cục Dự trữ Liên bang

BTC trong sáu tháng "xấu xí"

Bitcoin đã cố gắng ngăn chặn sự biến động chính vào cuối tuần, nhưng vẫn thấy mức thấp mới trong tháng 8 do các điều kiện giao dịch cuối tuần với khối lượng thấp làm nổi bật các động thái thị trường.

Sau đợt giảm giá đột ngột vào ngày 19 tháng 8, BTC / USD đã trải qua những ngày tiếp theo để tạo ra mức thấp nhất trong một mô hình giữ tổng thể, điều này vẫn tiếp tục tại thời điểm viết bài.

Mức thấp đến dưới dạng một chuyến đi đến 20.770 đô la trên Bitstamp, sau đó Bitcoin tăng thêm 1.000 đô la trước khi quay trở lại giao dịch ở khoảng giữa hai giá trị.

Việc đóng cửa hàng tuần ở mức 21.500 đô la thật rắc rối, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tuần ngày 18 tháng 7 sau khi cây nến tuần trước khiến người mua phải trả gần 3.000 đô la hoặc 11,6%.

Với nỗi sợ hãi về một mức thấp mới có thể cảm nhận được trong số các nhà bình luận, những người khác cho rằng các điều kiện không rõ ràng chỉ dẫn đến sự khốn khổ hơn nữa.

Đối với người đóng góp cho Cointelegraph, Michaël van de Poppe, BTC / USD có thể giới hạn bất kỳ giá nào cho hợp đồng tương lai CME đóng cửa từ ngày 19 tháng 8, mức này nằm ở mức khoảng 21.200 đô la. Ông ngụ ý rằng khó khăn hơn đối với sự hình thành của thị trường, sẽ là lợi nhuận, với sự thiên vị tổng thể cho việc gia nhập thị trường giảm giá.

Có thể trong khoảng thời gian CME mở cửa, chúng ta sẽ thấy thị trường giảm xuống còn 21,2 nghìn đô la khi kết thúc ngày thứ Sáu và sau đó mọi thứ đều ổn, anh ấy nói với những người theo dõi Twitter vào cuối tuần.

Vẫn không có khuynh hướng, chúng tôi sẽ thấy các mức thấp mới. Tổng thể khoảng thời gian tích lũy và điều chỉnh nặng vào thứ Sáu gây ra sự hoảng loạn. Nỗi đau đang dâng trào.
Biểu đồ nến 1 giờ BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, thu nhỏ lại, Brian Beamish, người sáng lập bộ giáo dục Nhà đầu tư Rational, đã để lại phương tiện truyền thông xã hội mà không ảo tưởng về việc phần còn lại của năm 2022 sẽ hình thành như thế nào đối với Bitcoin.

12-19 tuần tới sẽ rất tệ, một phần của tweet đã đọc.

Sau khi hoàn tất, tầng cho chu kỳ này phải ở - sau đó chúng ta sẽ bắt đầu lại tất cả.

Beamish đã rút ra kinh nghiệm của hai thị trường giảm giá tiền điện tử trước đó, với biểu đồ Price Action so sánh cho thấy rằng mức thấp vĩ mô thực sự còn xa đối với BTC / USD.

Tuy nhiên, nhà phân tích Matthew Hyland cũng tin tưởng không kém vào sự phục hồi trong thời gian dài hơn, người cho rằng các nhà đầu tư không nên đánh mất niềm tin.

Cấu trúc Bitcoin trong những tuần / tháng tới sẽ không khiến bạn sợ hãi. Ông tóm tắt: Một đáy cao hơn, đáy kép hoặc đáy chu kỳ sẽ được hình thành.

Gần cuối.
Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Ruy băng băm cho thấy các máy khai thác đang ở giai đoạn đầu cơ

Một nhóm người tham gia mạng Bitcoin có vẻ như sắp kết thúc thời kỳ khó khăn là các máy khai thác.

Bất chấp đợt giảm giá gần đây nhất, dữ liệu về giao dịch hiện cho thấy rằng các máy khai thác Bitcoin hàng loạt đã thoát khỏi thời gian giới hạn kéo dài hơn hai tháng.

Theo số liệu băng băm, sử dụng hai đường trung bình động của tỷ lệ băm để xác định xu hướng tham gia của máy khai thác, một sự phục hồi hiện đang hình thành.

Động thái này đã được dự đoán từ lâu. Đầu tháng 8, công ty khai thác Blockware dự báo giai đoạn giới hạn dải băm sẽ kết thúc trong tháng này hoặc tháng tới.

Sự thay đổi mới nhất được ghi nhận bởi Charles Edwards, Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Capriole, người đã so sánh mức đầu tư trong năm nay với những người khác trong lịch sử Bitcoin.

Việc đầu tư máy khai thác Bitcoin đã chính thức kết thúc vào ngày hôm nay, khiến nó trở thành đợt đầu tư dài thứ 3 trong lịch sử với 71 ngày, anh ấy viết trong một chủ đề Twitter.

Vùng giới hạn này dài hơn năm 2021 và chỉ ngắn hơn hai ngày so với năm 2018, nơi giá chạm 3,1 nghìn đô la.

Xem xét ước tính tỷ lệ băm từ việc theo dõi tài nguyên MiningPoolStats cho thấy mức tăng trên 200 exahashes mỗi giây (EH / s) có thể đã bắt đầu trong những ngày gần đây.

Về mặt lịch sử, đầu cơ máy khai thác Bitcoin đã nắm bắt được mức giá thấp nhất và là tín hiệu mua tuyệt vời, Edwards tiếp tục, lặp lại câu thần chú thị trường Bitcoin cổ điển, giá tuân theo tỷ lệ băm.

đầu tư máy khai thác xảy ra muộn chu kỳ (ít nhất 2 năm sau Halving) và sau khi kết thúc chu kỳ là những tín hiệu dài hạn có lợi nhất (ví dụ: 2012, 2015, 2018).
Biểu đồ dải băng băm Bitcoin. Nguồn: LookIntoBitcoin

số dư nền tảng giao dịch đạt mức thấp nhất mới trong 4 năm

Các cuộc đấu tranh về giá trong các khung thời gian ngắn đã được chứng minh là không phải vấn đề đối với người mua vào thời điểm này.

Đằng sau hậu trường, các nhà đầu tư, thay vì chạy trốn khỏi sự tiếp xúc của BTC, đã đổ xô vào thị trường với tốc độ đáng chú ý trong những ngày gần đây.

Theo dữ liệu từ nền tảng phân tích giao dịch CryptoQuant, từ ngày 18 tháng 8, số Bitcoin có sẵn trên 21 nền tảng giao dịch chính đã giảm từ 2.342.662 BTC xuống 2.309.727 BTC vào ngày 22 tháng 8.

Trong bốn ngày, người dùng nền tảng giao dịch do đó đã xóa hơn 30.000 BTC khỏi tài khoản của họ.

Biểu đồ dự trữ của nền tảng giao dịch Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Công ty dữ liệu GlassNode trong khi đó nói thêm rằng số dư kết hợp hiện tại trên nền tảng giao dịch mà nó theo dõi đã chạm mức thấp nhất trong 4 năm vào ngày 22 tháng 8.

Để so sánh, vào tháng 8 năm 2018, BTC / USD đã tăng lên mức 7.000 đô la, nhưng vẫn còn cách đáy thị trường giảm giá 3.100 đô la vài tháng.

Biểu đồ cân bằng nền tảng giao dịch Bitcoin. Nguồn: GlassNode / Twitter

thước đo cảm xúc giảm 40% trong một tuần

Trong khi đó, so với trước khi giảm giá, cảm xúc không giống như trên tiền điện tử.

Ngay cả khi nền tảng giao dịch chứng kiến sự gia tăng của BTC rời khỏi sổ sách của họ, bức tranh tổng thể hiện nay chắc chắn là một nỗi sợ hãi khi nói đến các nhà đầu tư Bitcoin và altcoin.

Theo Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, sử dụng một rổ các yếu tố để đưa ra điểm chuẩn hóa cho cảm xúc thị trường, nỗi sợ hãi tột độ chỉ còn cách một bước nữa.

Tại 29/100, Chỉ số giảm 4 điểm khi quay trở lại khung mức độ sợ hãi cực độ của nó, đã chạm mức 27/100 vào cuối tuần.

Chỉ số thứ hai thể hiện mức giảm 40% trong một tuần - bảy ngày trước đó, Chỉ số ở mức 45/100, ghi nhận mức lạc quan nhất kể từ tháng Tư.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Khai thác, Máy khai thác, Tỷ lệ băm, Dự trữ liên bang, Jackson Hole, Lạm phát, Suy thoái, Thị trường,